ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #1 : เจมส์ อเล็กซานเดอร์ ฟิลิป ธีโอ เจ้าที่ไม่ใช่เจ้าชาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.59K
      5
      5 ก.พ. 54

     

    จมส์ วินด์เซอร์ ไวส์เคานท์เซเวิร์น (James Windsor, Viscount Severn พระนามเต็ม เจมส์ อเล็กซานเดอร์ ฟิลิป ธีโอ; ประสูติ 17 ธันวาคมพ.ศ. 2550) ทรงเป็นสมาชิกพระองค์หนึ่งในพระราชวงศ์อังกฤษ โดยทรงเป็นพระโอรสพระองค์ที่สองและพระองค์เดียวในเจ้าฟ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซ็กส์ กับ โซฟี เคานท์เตสแห่งเวสเซ็กส์ และอยู่ในอันดับที่แปดของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ

    เนื้อหา

    [ซ่อน]

    [แก้] พระชนม์ชีพวัยเยาว์

    ไวส์เคานท์เซเวิร์นประสูติด้วยการผ่าท้องออกเมื่อเวลา 16 นาฬิกา 20 นาทีตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ ของวันที่ 17 ธันวาคมพ.ศ. 2550โรงพยาบาลฟริมลีย์พาร์ค เมืองฟริมลีย์ มณฑลเซอร์เรย์ เมื่อตอนแรกประสูติทรงมีน้ำหนัก 6 ปอนด์ 2 ออนซ์ (2.8 กิโลกรัม)[1] เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ซึ่งทรงประทับอยู่ด้วยขณะการมีประสูติกาล ได้ตรัสว่า "เงียบสงบกว่าครั้งก่อนมาก" และพระชายาทรง "สบายดี" และพระโอรสก็ทรง "เหมือนกับทารกส่วนมาก ตัวเล็ก น่ารักและน่ากอดมาก"[1] พระองค์และพระชนนีทรงออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมพ.ศ. 2550 และวันต่อมา ได้มีการประกาศพระนามของไวส์เคานท์เซเวิร์นคือ เจมส์ อเล็กซานเดอร์ ฟิลิป ธีโอ[2] พระองค์ทรงมีพระภคินีคือ เลดี้ หลุยส์ วินด์เซอร์

    [แก้] พระอิสริยยศ

    พระราชวงศ์อังกฤษ

    สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
    เจ้าฟ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ


        
    • 17 ธันวาคมพ.ศ. 2550: เจมส์ วินด์เซอร์ ไวส์เคานท์เซเวิร์น (James Windsor, Viscount Severn)
      • ในทางกฎหมาย: สมเด็จเจ้าฟ้าชายเจมส์แห่งเวสเซ็กส์ (His Royal Highness Prince James of Wessex)

    พระราชหัตถเลขาที่ออกเมื่อปี พ.ศ. 2460 (และยังคงมีผลบังคับใช้ในปัจจุบัน) กำหนดให้พระราชอิสริยยศของเจ้าชายและฐานันดรศักดิ์ชั้น Royal Highness เป็นของพระราชนัดดาผ่านสายพระราชโอรสของพระประมุขอังกฤษ ดังนั้นทารกไวส์เคานท์เซเวิร์นจะทรงมีพระอิสริยยศทั้งหมดดังกล่าว และเป็น สมเด็จเจ้าฟ้าชายเจมส์แห่งเวสเซ็กส์ (His Royal Highness Prince James of Wessex)[3] อย่างไรก็ตาม เมื่อพระชนกและพระชนนีทรงอภิเษกสมรสกัน ได้มีการประกาศตามความประสงค์ว่า พระโอรสและพระธิดาจะมิทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิง พร้อมทั้งฐานันดรศักดิ์ชั้น Royal Highness แต่เป็นโอรสและธิดาของเอิร์ลแทน[4] พระโอรสคนโตสุดของเอิร์ลจะได้รับหนึ่งในบรรดาศักดิ์กิตติมศักดิ์รองของบิดาตามประเพณี ดังนั้นเจมส์ วินด์เซอร์จึงทรงมีพระอิสริยยศเป็น "ไวส์เคานท์เซเวิร์น" แม้พระอิสริยยศทางทฤษฎีจะเป็นเจ้าชาย เมื่อทรงบรรลุนิติภาวะแล้วจะทรงสามารถใช้พระอิสริยยศและฐานันดรศักดิ์ของราชวงศ์อย่างเป็นทางการได้ ถ้าทรงประสงค์เช่นนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×