ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #107 : พระราชินีเอ็มมาแห่งวัลเด็คและไพร์มอนด์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 239
      1
      13 ธ.ค. 53

     

    สมเด็จพระราชินีเอ็มมา(ซ้าย) และเจ้าหญิงจูเลียนา

    เจ้าหญิงเอ็มมาแห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์ (อเดลเฮด เอ็มมา วิลเฮลมินา เทเรเซีย แห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์)(2 สิงหาคมพ.ศ. 2401 - 20 มีนาคมพ.ศ. 2477) ทรงเป็นพระมเหสีแห่งสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเล็มที่ 3 แห่งเนเธอร์แลนด์ทรงเป็นพระราชินีตั้งแต่ พ.ศ. 2433 ถึง พ.ศ. 2441 และ สมเด็จพระราชชนนีตั้งแต่ พ.ศ. 2433 ถึง พ.ศ. 2477

    เนื้อหา

    [ซ่อน]

    [แก้] ครอบครัว

    เจ้าหญิงเอ็มมาแห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์ทรงประสูติที่เมือง อรอลเซนเมืองหลวงของแคว้นเล็กๆในเยอรมันซึ่งก็คือแคว้นวัลเด็คและไพร์มอนต์ในวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2401 เป็นบุตรีของเจ้าชายจอร์จ วิคตอร์แห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์ และ เจ้าหญิงเฮเลนาแห่งนัสเซา พระเชษฐาของพระนางเจ้าชายเฟรดดริช ได้เป็นเจ้าชายแห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์ ส่วนพระกนิษฐา เจ้าหญิงเฮเลนา เฟรเดอริกา ได้เป็นพระชายาแห่งเจ้าชายเลโอโปลด์ ดยุคแห่งแอลบานี ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรและ เจ้าฟ้าชายอัลเบิร์ต เจ้าชายพระราชสวามี

    [แก้] การอภิเษกสมรส

    พระเจ้าวิลเล็มที่ 3 แห่งเนเธอร์แลนด์และพระราชินีเอ็มมา
    เจ้าหญิงวิลเฮลมินาและพระมารดาราชินีเอ็มม่าแห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์

    พระนางทรงอภิเษกสมรสกับสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเล็มที่ 3 แห่งเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 17 มกราคมพ.ศ. 2422 2 ปีหลังจากพระมเหสีพระองค์แรกของสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเล็มที่ 3 แห่งเนเธอร์แลนด์ คือ เจ้าหญิงโซฟีแห่งเวือร์ทเท็มแบร์กเสด็จสวรรคต พระเจ้าวิลเล็มที่ 3 ได้แต่งตั้งเจ้าหญิงพอลีนพระกนิษฐาของเจ้าหญิงเอ็มมา เป็นเจ้าหญิงไทราแห่งเดนมาร์ก พระราชินีเอ็มมามีพระราชธิดาพระองค์เดียวคือ เจ้าหญิงวิลเฮลมินา ในวันที่ 31 สิงหาคมพ.ศ. 2423 ซึ่งต่อมาคือ สมเด็จพระราชินีนาถวิลเฮลมินาแห่งเนเธอร์แลนด์

    [แก้] สวรรคต

    เมื่อสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเล็มที่ 3 แห่งเนเธอร์แลนด์ทรงเสด็จสวรรคตในวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2433 ทำให้เจ้าหญิงวิลเฮลมินา เป็นกษัตริย์สืบต่อไป พระราชินีเอ็มมาเสด็จสวรรคตในวันที่20 มีนาคม พ.ศ. 2477 พระชนมายุ 75 พรรษา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×