ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #170 : อาร์คดัชเชสมารี แคโรไลน์แห่งออสเตรีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      29 มิ.ย. 52



    อาร์คดัชเชสมารี แคโรไลน์แห่งออสเตรีย (en.: Archduchess Marie Caroline of Austria, de.: Erzherzogin Marie Karoline von Österreich) (พระนามเต็ม: มารี แคโรไลน์ เฟอร์ดินานด์ เธเรเซีย โจเซฟิน เดเมเทรีย, Marie Caroline Ferdinande Theresia Josephine Demetria von Habsburg-Lorraine (von Wettin)) ทรงเป็นอาร์คดัชเชสแห่งออสเตรีย และทรงเป็นเจ้าฟ้าหญิงมกุฏราชกุมารีแห่งราชอาณาจักรแซ็กโซนี หลังจากการอภิเษกสมรส

    เนื้อหา

    [ซ่อน]

    [แก้] พระราชประวัติ

    อาร์คดัชเชสมารี แคโรไลน์ ทรงประสูติเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2344 ทรงเป็นพระราชธิดาองค์ที่ 6 และพระราชบุตรองค์ที่ 8 ในสมเด็จพระจักรพรรดิฟรานซ์ที่ 2 แห่งโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ (พระราชโอรสในสมเด็จพระจักรพรรดิลีโอโพลด์ที่ 2 แห่งโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ และเจ้ามาเรีย หลุยซ่าแห่งสเปน) และพระมเหสีองค์ที่ 2 เจ้าหญิงมาเรีย เทเรซ่าแห่งทู ซิชิลีส์ (พระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีเฟอร์ดินานด์ที่ 1 แห่งทู ซิชิลีส์) พระองค์ได้รับพระราชทานพระนามจากพระราชบิดา ซึ่งได้มาจากพระนามของพระเชษฐภัคินีของพระองค์ อาร์คดัชเชสมารี แคโรไลน์ ซึ่งสิ้นพระชนม์กะทันหัน เมื่อยังทรงเป็นทารก

    [แก้] อภิเษกสมรส

    อาร์คดัชเชสมารี แคโรไลน์ทรงอภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายฟรีดริช ออกัสตัส มกุฏราชกุมารแห่งแซ็กโซนี พระโอรสในเจ้าชายแม็กซีมีเลียนแห่งแซ็กโซนี และเจ้าหญิงแคโรไลน์แห่งปาร์มา ทั้ง 2 พระองค์ทรงอภิเษกสมรสเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2362 ณ เมืองเดรสเดน ราชอาณาจักรแซ็กโซนี โดยหลังจากอภิเษกสมรสแล้ว พระองค์ก็ทรงได้รับการสถาปนาเป็น มกุฎราชกุมารแห่งแซ็กโซนี (Marie Caroline, The Crown Princess of Saxony, de: Kronprinzessin von Sachsen) ทั้ง 2 พระองค์ทรงไม่พระโอรสหรือพระธิดาเลย

    [แก้] สิ้นพระชนม์

    เจ้าฟ้าหญิงมารี แคโรไลน์ทรงสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2375 สิริพระชันษาได้เพียง 31 ชันษา พระศพของพระองค์ถูกฝังที่วิหารเดรสเดน โดยมกุฏราชกุมารพระสวามีทรงจัดการเรื่องพระราชพิธีพระศพเองทั้งหมด โดย 1 ปีต่อมา พระองค์ก็ทรงอภิเษกสมรสอีกครั้งกับ เจ้าหญิงมาเรีย แอนนาแห่งบาวาเรีย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×