ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #4 : เจ้าหญิงลีโอเนอร์ เจ้าหญิงน้อยน่ารักแห่งยุโรป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.39K
      1
      17 เม.ย. 55

     

    เจ้าหญิงเลโอนอร์แห่งสเปน (เลโอนอร์ เด โตโดส โลส ซานโตส เด บอร์บอน อี ออร์ติซ; ประสูติ 31 ตุลาคมพ.ศ. 2548กรุงมาดริด) ทรงเป็นพระธิดาองค์แรกในเจ้าฟ้าชายเฟลีเปแห่งอัสตูเรียส กับ เจ้าฟ้าหญิงเลติเซีย เจ้าหญิงแห่งอัสตูเรียส พระวรชายา และทรงอยู่ในอันดับที่สองของลำดับการสืบราชบัลลังก์สเปนต่อจากพระชนก และในฐานะที่ทรงเป็นพระธิดาของเจ้าชายรัชทายาทแห่งราชบัลลังก์สเปน เจ้าหญิงทรงดำรงฐานันดรศักดิ์ชั้นเจ้าฟ้า และมีพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงแห่งสเปน (Infanta of Spain) ทรงมีพระกนิษฐาพระนามว่า เจ้าหญิงโซเฟียแห่งสเปน อีกด้วย

    การประสูติของเจ้าหญิงได้กลายเป็นหัวข้อถกเถียงเกี่ยวกับการปรับปรุงรัฐธรรมนูญสเปนแห่งปี พ.ศ. 2521 ที่จะล้มเลิกการให้สิทธิการสืบราชสมบัติแก่รัชทายาทชายก่อนพระเชษฐภคินี ในกรณีดังนี้เจ้าหญิงจะทรงเป็นรัชทายาทโดยพฤตินัยเมื่อพระชนกเสวยราชสมบัติเป็นกษัตริย์ มิเช่นนั้นพระองค์จะทรงเป็นรัชทายาทโดยนิตินัยจนกว่าพระชนกและชนนีจะมีพระโอรส ถ้าเจ้าหญิงได้เสวยราชสมบัติเป็นสมเด็จพระราชินีนาถ ก็จะทรงเป็นพระราชินีนาถพระองค์แรกที่มีพระนามว่า เลโอนอร์ ของประเทศสเปนที่รวมเป็นราชอาณาจักรแล้ว (แคว้นนาวาร์ได้มีสมเด็จพระราชินีนาถเลโอนอร์ มาแล้วในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15)

    เจ้าหญิงประสูติเมื่อเวลา 1 นาฬิกา 46 นาที ณ คลินิกรูเบอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในกรุงมาดริด ด้วยการผ่าท้อง โดยทรงมีน้ำหนักแรกประสูติ 3.5 กิโลกรัม และทรงมีลำตัวยาว 47 เซนติเมตร พระราชวงศ์ได้ประกาศการประสูติของเจ้าหญิงผ่านข้อความ SMS พระองค์ทรงออกจากโรงพยาบาลพร้อมกับพระชนกและพระชนนีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนพ.ศ. 2548

    เจ้าหญิงทรงเข้ารับศีลจุ่มเมื่อวันที่ 14 มกราคมพ.ศ. 2549 ณ พระราชวังซาร์ซูเอลา จากอันโตนิโอ รูโค บาเรลา อัครมหาสังฆราชแห่งมาดริด ด้วยน้ำจากแม่น้ำจอร์แดน อันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพระราชวงศ์สเปน เช่นเดียวกับพระชนกเมื่อปี พ.ศ. 2511 พระองค์ทรงได้รับพระนามเพิ่มว่า เด โตโดส โลส ซานโตส (ซึ่งหมายความว่า แห่งมวลหมู่นักบุญ) ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีของราชวงศ์บูร์บองของสเปน โดยทรงมีพ่อและแม่ทูนหัวคือ สมเด็จพระราชาธิบดีฆวน คาร์ลอส และ สมเด็จพระราชินีโซเฟีย พระอัยกาและพระอัยยิกา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×