ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #60 : แกรนด์ดัชเชสมาเรีย เทเรซาแห่งลักเซมเบิร์ก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 426
      0
      21 เม.ย. 55

     

    แกรนด์ดัสเชสมาเรีย เทเรซาแห่งลักเซมเบิร์ก(พระนามเดิม มาเรีย เทเรซา เมสตร์ ยี บราทิสตา-เฟลลา:ประสูติ 22 มีนาคม พ.ศ. 2499) ทรงเป็นแกรนด์ดัชเชสแห่งลักเซมเบิร์ก พระมเหสีในแกรนด์ดยุคอ็องรีที่ 1 แห่งลักเซมเบิร์ก



    [แก้]ช่วงต้นของชีวิตและการศึกษา

    แกรนด์ดัสเชสมาเรีย เทเรซาแห่งลักเซมเบิร์กทรงพระราชสมภพในมาเรียนเนา กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา ทรงเป็นบุตรีในนายโจเซ แอนโตนีโอ เมสตร์ ยี บราทิสตา-เฟลลา กับนางมาเรีย เทราซา ยี บราทิสตา-เฟลลา เดอ เมสตร์ ทั้งคู่มาจากครอบครัวชนชั้นกลางและเทียบเท่าชาวสเปนซึ่งเป็นเหล่า Conquistadorบ้าง

    ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2502 เมื่อเกิดการปฏิวัติคิวบา มาเรีย เทเรซาได้ออกจากคิวบาพร้อมกับพ่อแม่ของเธอ ครอบครัวได้ตั้งถิ่ฐานที่ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ซึ่งได้ศึกษาในวัยเยาว์ที่โรงเรียนแมรีเมานท์จากพ.ศ. 2504 ได้ศึกษาที่ Lycée Français ในวัยเด้กเธอได้เข้าฝึกบัลเล่ต์และร้องเพลง ได้ฝึกเล่นสกี สเก็ตน้ำแข็งและกีฬาทางน้ำ เธอได้อาศัยที่ นิวยอร์ก,แซนเทนเดอร์ สเปนและกรุงเจนีวา

    ในพ.ศ. 2523 ได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเจนีวา สายรัฐศาสตร์ นางสาวเมสตร์ได้พบกับเจ้าชายอ็องรีที่มหาวิทยาลัยนั้น และได้เรียนวิชาต่างๆร่วมกัน


    [แก้]อภิเษกสมรสและครอบครัว

    มาเรีย เทรเซา เมสตร์ได้สมรสกับเจ้าชายอ็องรีแห่งลักเซมเบิร์กในวันที่ 4 กุมภาพันธ์/14 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2524


    ทั้งคู่มีพระโอรสธิดารวม 5 พระองค์ ได้แก่

    และพระนัดดา 2 พระองค์ ได้แก่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×