ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #140 : สมเด็จพระราชาธิบดีฆวน การ์โลสที่ 1 แห่งสเปน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      27 พ.ค. 57



    สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 (สเปน: Juan Carlos I, 5 มกราคมพ.ศ. 2481-) ทรงเป็นประมุของค์ปัจจุบันของราชอาณาจักรสเปน เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2481 (ค.ศ. 1938) ที่กรุงโรมประเทศอิตาลี และได้เสร็จขึ้นครองราชสมบัติเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนพ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) ตามกฎหมายที่นายพลฟรันซิสโก ฟรังโกได้ตราขึ้นไว้

    สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 ทรงเป็นหนึ่งในพระราชสันตติวงศ์ในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร (ราชวงศ์ฮาโนเวอร์) พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส (ราชวงศ์บูร์บง) จักรพรรดิชาลส์ที่ 5 แห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ (ราชวงศ์ฮับส์บูร์ก) และกษัตริย์ราชวงศ์ซาวอยแห่งอิตาลีอีกด้วย

    สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 ทรงได้อภิเษกสมรสกับสมเด็จพระราชินีโซเฟีย

    พระราชประวัติ

    ขณะยังทรงพระเยาว์

    สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 เสด็จพระราชสมภพในขณะที่พระอัยกาของพระองค์ พระเจ้าอัลฟอนโซที่ 8 ทรงกำลังลี้ภัยทางการเมืองหลังจากการประกาศก่อตั้งสาธารณรัฐสเปนที่ 2 เมื่อเจริญพระชนมายุได้ 10 ปี พระองค์ได้เสด็จกลับสเปนเพื่อเข้ารับการศึกษาขั้นต้นที่โรงเรียนซานเซบัสเตียน (San Sebastián) และได้สำเร็จการศึกษาลงเมื่อปี พ.ศ. 2497 (ค.ศ. 1954) ที่สถาบันซานอีซีโดรในกรุงมาดริด

    หลังจากได้ทรงจบการศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารซาราโกซาในปี พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1975) แล้ว พระองค์ก็ได้เข้ารับการศึกษาโรงเรียนทหารเรือที่เมืองปอนเตเบดรา และโรงเรียนทหารอากาศที่เมืองมูร์เซียต่อ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×