ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #183 : แกรนด์ดัชเชสมา้เรีย อเล็กซานดรอฟนาแห่งรัสเซีย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 178
      0
      6 มิ.ย. 57



    แกรนด์ดัชเชสมาเรีย อเล็กซานดรอฟนาแห่งรัสเซีย (ต่อมาเป็น ดัชเชสแห่งเอดินเบอระ และ ดัชเชสแห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา) (อังกฤษ: Grand Duchess Maria Alexandrovna of Russia, Duchess of Edinburgh and Duchess of Saxe-Coburg and Gotha) ประสูติเมื่อ 17 ตุลาคมพ.ศ. 2396 ที่ ซากอย เซโลจักรวรรดิรัสเซีย เป็นพระราชธิดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอเล็กซานเดอร์ที่ 2 แห่งรัสเซีย และพระจักรพรรดินีมาเรีย อเล็กซานดรอฟนาแห่งรัสเซีย ต่อมาได้อภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายอัลเฟรด ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระราชโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร และเจ้าฟ้าชายอัลเบิร์ตแห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและโกธา เมื่อวันที่ 23 มกราคมพ.ศ. 2417 ณ พระราชวังฤดูหนาว กรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กจักรวรรดิรัสเซีย ต่อมาได้สิ้นพระชนม์ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2463 ที่เมืองซูริคประเทศสวิสเซอร์แลนด์ รวมพระชนมายุ 67 พรรษา

    อภิเษกสมรส

    ทรงเข้าอภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายอัลเฟรด ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระโอรสใน สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 23 มกราคมพ.ศ. 2417 มีพระราชโอรสและพระราชธิดาดังนี้

    พระอิสริยยศ

    • 17 ตุลาคม พ.ศ. 2396 – 23 มกราคม พ.ศ. 2417 : แกรนด์ดัชเชสมาเรีย อเล็กซานดรอฟนาแห่งรัสเซีย
    • 23 มกราคม พ.ศ. 2417 – 22 สิงหาคม พ.ศ. 2436 : เจ้าฟ้าหญิงดัชเชสแห่งเอดินเบอระ
    • 22 สิงหาคม พ.ศ. 2436 – 11 ตุลาคม พ.ศ. 2448 : เจ้าฟ้าหญิงดัชเชสแห่งเแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา
    • 11 ตุลาคม พ.ศ. 2448 – 24 ตุลาคม พ.ศ. 2463 : เจ้าฟ้าหญิงดัชเชสหม้ายแห่งเแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×