ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #200 : พระเจ้่าคริสเตียนที่ 9 แห่งเดนมาร์ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      7 มิ.ย. 57



    พระเจ้าคริสเตียนที่ 9 แห่งเดนมาร์ก[1] (ประสูติ 8 เมษายนค.ศ. 1818 — สวรรคต 29 มกราคมค.ศ. 1906)

    คติพจน์ประจำรัชกาลของพระองค์คือ

    ด้วยเกียรติแห่งพระผู้เป็นเจ้าและความยุติธรรม (Med Gud for ære og ret)
    1. เจ้าฟ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมาร ซึ่งต่อมาได้เสด็จขึ้นครองราชสมบัติเป็น สมเด็จพระราชาธิบดีเฟดเดอริคที่ 8 แห่งเดนมาร์ก เสกสมรสกับสมเด็จพระราชินีลุยเวียซา แห่งเดนมาร์ค
    2. เจ้าฟ้าหญิงอเล็กซานดรา ต่อมาทรงเสกสมรสกับสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 แห่งสหราชอาณาจักร และดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จพระราชินีอเลกซานดรา แห่งสหราชอาณาจักร
    3. เจ้าฟ้าชายวิลเฮม ซึ่งต่อมาได้เสด็จขึ้นครองราชสมบัติเป็น พระเจ้าจอร์จที่ 1 แห่งกรีซ เสกสมรสกับ สมเด็จพระราชินีโอลกา คอนสแตนตินอฟนาแห่งรัสเซีย
    4. เจ้าฟ้าหญิงแดกมาร์ ต่อมาทรงเสกสมรสกับสมเด็จพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 3 แห่งรัสเซีย ทรงเป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระจักรพรรดิซาร์นิโคลัสที่ 2 ซึ่งเป็นพระเจ้าแผ่นดินองค์สุดท้ายของรัสเซีย
    5. เจ้าฟ้าหญิงไธราแห่งเดนมาร์ก ซึ่งต่อมาได้ทรงเสกสมรสกับเจ้าฟ้าชายเออร์เนส ออกัสตุสแห่งฮาโนเวอร์ ดยุคผู้ปกครองคัมเบอร์แลนด์ เจ้าฟ้าหญิงไธราได้ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าฟ้าหญิงมกุฎราชกุมารีแห่งฮาโน เวอร์เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่พรสวามีจะสละสิทธิ์ในการครองบัลลังก์
    6. เจ้าฟ้าชายวัลเดมาร์แห่งเดนมาร์ก เสกสมรสกับเจ้าหญิงมาเรีย เดอ ออเลนซ์ บูบอง เจ้าฟ้าชายพระองค์นี้เคยได้รับการถวายราชบัลลังก์ของทั้งบัลแกเรียและนอร์เวย์ แต่พระองค์ทรงปฏิเสธ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×