ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #24 : เจ้าชายหลุยส์แห่งลักเซมเบิร์ก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 360
      0
      2 ม.ค. 58

     

    เจ้าฟ้าชายหลุยส์แห่งลักเซมเบิร์ก(หลุยส์ ซาเวียร์ มารี กีโญม)ประสูติวันที่ 3 กรกฎาคมพ.ศ. 2529ทรงเป็นพระโอรสองค์ที่ 3 ในแกรนด์ดยุคอ็องรีที่ 1 แห่งลักเซมเบิร์กกับแกรนด์ดัสเชสมาเรีย เทเรซาแห่งลักเซมเบิร์ก นอกจากทรงเป็นเจ้าชายแห่งลักเซมเบิร์ก ทรงเป็นเจ้าชายแห่งนัสเซา พระบิดามารดาอุปถัมภ์ของพระองค์คือซาเวียร์ ซานส์และเจ้าหญิงมาร์กาเร็ตธาแห่งลิกเตนสไตน์

    เจ้าชายหลุยส์ทรงมีพระเชษฐา 2 พระองค์คือแกรนด์ดยุคกีโญม รัชทายาทแห่งลักเซมเบิร์กและเจ้าฟ้าชายเฟริกซ์แห่งลักเซมเบิร์ก ทรงมีพระกนิษฐาและพระอนุชารวม 2 พระองค์คือ เจ้าฟ้าหญิงอเล็กซานดราแห่งลักเซมเบิร์กและเจ้าฟ้าชายเซบาสเตียนแห่งลักเซมเบิร์ก พระองค์อภิเษกสมรสกับเทสซี แอนโทนี ทั้งคู่มีพระโอรส 2 พระองค์คือ เจ้าฟ้าชายคาเบรียลแห่งนัสเซาและเจ้าฟ้าชายโนอาห์แห่งนัสเซา

    พระองค์ทรงศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติลักเซมเบิร์กและโรงเรียนอัลปินนานาชาติโบโซริลที่สวิตเซอร์แลนด์

     

    อภิเษกสมรส

    เจ้าฟ้าชายหลุยส์(ซ้าย),เจ้าหญิงเทสซี พระชายา(กลาง)และเจ้าหญิงอเล็กซานดรา พระขนิษฐา(ขวา)ในปีพ.ศ. 2551

    เจ้าชายหลุยส์อภิเษกสมรสกับเทสซี แอนโทนีใน วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2549 ที่เมืองกิลสดอฟ เหนือการอภิเษกสมรสพระองค์ได้รักษาพระยศเจ้าชายแห่งลักเซมเบิร์ก ยศเจ้าฟ้าชาย ในขณะที่เทสซีและคาเบรียลได้รับนามสกุล เดอ นัสเซาแต่ไม่มีพระยศ

    ในวันชาติลัก เซมเบิร์ก วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552 แกรนด์ดยุคอ็องรีทรงพระราชทานพระอิศริยยศเทสซีเป็นเจ้าฟ้าหญิงแห่งลักเซ มเบิร์ก และพระยศชั้นเจ้าฟ้าแก่พระโอรสของทั้งคู่


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×