ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #27 : เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 304
      0
      2 ม.ค. 58



    ฮิสรอยัลไฮนิส เจ้าชายเฮนรี ชาลส์ อัลเบิร์ต เดวิด แห่งเวลส์ (อังกฤษHis Royal Highness Prince Henry Charles Albert David of Wales) หรือเรียกโดยย่อว่า เจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ (อังกฤษPrince Harry of Wales) (ประสูติ 15 กันยายน พ.ศ. 2527[1]) ซึ่งทรงเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า เจ้าชายแฮร์รี (Prince Harry) เป็นพระโอรสพระองค์เล็กในเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์และไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาพระองค์แรกผู้ล่วงลับ พระองค์ทรงอยู่ในอันดับที่สามของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษและดินแดนในเครือจักรภพอังกฤษ ถัดจากพระบิดาและเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ในฐานะพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระองค์ทรงดำรงยศทหารชั้นร้อยตรี (ซึ่งรู้จักกันในกองพันว่า Cornet) ในกองพันทหาร Blues and Royals ของกรมทหารม้ารักษาวังแห่งกองทัพบกอังกฤษ พระองค์ทรงเป็นผู้บัญชาการรถถัง ซึ่งได้รับการฝึกมาให้นำกลุ่มทหาร 12 นายในหน่วยยานพาหนะลาดตระเวนหุ้มเกราะ

    พระอิสริยยศในแบบเต็มของเจ้าชายแฮร์รีคือ เจ้าชายเฮนรีแห่งเวลส์ (His Royal Highness Prince Henry of Wales) แม้ว่ามีพระนามเรียกโดยทั่วไปว่า เจ้าชายแฮร์รี พระองค์ทรงใช้นามสกุล "เวลส์" เช่นเดียวกับพระเชษฐา เมื่อทรงเข้ารับการฝึกอบรมทางทหาร ราชสกุลแบบทางการของพระองค์คือ "วินด์เซอร์" ตามพระบรมราชโองการของพระอัยยิกาในปีพ.ศ. 2503 แต่เชื้อสายของสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 บางพระองค์ดูเหมือนจะใช้ราชสกุล "เมานต์แบ็ตเต็น-วินด์เซอร์" ให้เป็นสิทธิเฉพาะบุคคล

    เจ้าชายเฮนรี่นั้น จัดอยู่ในลำดับที่ 2 ของบรรดาราชนิกุลรุ่นเยาว์ที่เซ็กซี่มากสุดในโลก

    ชีวิตในวัยเยาว์[แก้]

    เจ้าชายแฮร์รีประสูติเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2527 ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรี เขตแพดดิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน และได้ทรงเข้ารับบัพติศมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมในปีเดียวกัน ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ปราสาทวินด์เซอร์ จากดร. โรเบิร์ต รันซี อาร์ชบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี โดยมีพระบิดาและพระมารดาทูนหัว คือ ดยุกแห่งยอร์ก พระปิตุลา เลดี ซาราห์ แชตโต เลดี เวสทีย์ นางวิลเลียม บาร์โธโลมิว ช่างเขียนภาพเหมือนประจำราชวงศ์ นายไบรอัน ออร์แกน และ นายเจอรัลด์ วอร์ด

    การศึกษา[แก้]

    พระราชกรณียกิจ[แก้]

    กองทัพบก[แก้]

    ชีวิตส่วนพระองค์[แก้]

    ในปี พ.ศ. 2555 สื่อบันเทิงของสหรัฐอเมริกาชื่อ ทีเอ็มซี ได้เผยแพร่ภาพของบุคคลที่มีลักษณะคล้ายเจ้าชายแฮร์รี่ในปาร์ตีเปลือยกับหญิงสาวในสภาพเปลือยจำนวนสองภาพเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม[2] จนในวันที่ 23 สิงหาคม สำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮาส์ได้ทำการยืนยันภาพเปลือยดังกล่าวเป็นของเจ้าชายจริง แต่ไม่ขอแสดงความเห็นใด ๆ[3]

    ก่อนหน้านี้พระองค์เคยตกเป็นข่าวในเรื่องการแต่งกายชุดนาซี รวมทั้งการเสวยน้ำจันท์และทรงพระโอสถมวนในงานเลี้ยงแฟนซีของพระสหาย[4] ทำให้ชาวอังกฤษบางส่วนไม่พอใจนัก[5]รวมทั้งการหลุดคำเหยียดเชื้อชาติขณะที่ตรัสเรียกพระสหายชาวเอเชียคนหนึ่งว่า "ปากี" ซึ่งถือเป็นคำไม่สุภาพที่ใช้เรียกผู้อพยพชาวปากีสถาน ซึ่งในเวลาต่อมาพระองค์ได้มีพระดำรัสขออภัยผ่านสื่อ โดยทรงกล่าว่าพระองค์ใช้คำดังกล่าวโดยไม่มีประสงค์ร้ายแต่อย่างใด[6]

    พระอิสริยยศ[แก้]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×