ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #43 : เจ้าชายปีเตอร์ รัชทายาทแห่งยูโกสลาเวีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 215
      0
      3 พ.ค. 55

     

    เจ้าฟ้าชายปีเตอร์ รัชทายาทแห่งเซอร์เบียหรือเจ้าฟ้าชายปีเตอร์ รัชทายาทแห่งยูโกสลาเวีย(ปีเตอร์ คาราดอร์เดวิค)(ภาษาเซอร์เบีย:Petar Karađorđević,อักษรซีริลลิก:Петар Карађорђевић;5 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2523)ประสูติที่เมืองชิคาโก,รัฐอิลลินอยส์,ประเทศสหรัฐอเมริกา พระองค์ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์แรกในเจ้าฟ้าชายอเล็กซานเดอร์ มกุฎราชกุมารแห่งยูโกสลาเวียกับเจ้าหญิงมาเรีย เดอ กลอเรีย ดัสเชสแห่งซาโกรบ เจ้าฟ้าชายปีเตอร์ทรงเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชาธิบดีปีเตอร์ที่ 2 แห่งยูโกสลาเวีย พระบิดาอุปถัมถ์พระองค์คือ เจ้าชายอเล็กซานเดอร์แห่งยูโกสลาเวีย(ประสูติ พ.ศ. 2456)พระโอรสในเจ้าชายพอลแห่งยูโกสลาเวียผู้สำเร็จราชการ

    เจ้าชายปีเตอร์ทรงพำนักในชิคาโก จนกระทั่งจบปีพ.ศ. 2524 เมื่อต้องทรงย้ายตามพระบิดาและพระมารดาไปยังรัฐเวอร์จิเนีย ในปีพ.ศ. 2526 ทรงเข้าศึกษาที่ไทซัน คอร์เนอร์ และในปีพ.ศ. 2527 ทรงเข้าศึกษาในโรงเรียน ในปีพ.ศ. 2531 เมื่อมีพระชนมายุได้ 8 ชันษาทรงเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมความพร้อม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2541 ทรงเข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนเดอะคิงส์ที่เคนเตอร์บิวรีประเทศอังกฤษ ทรงได้รับการศึกษาในศิลปะ,ภาษาสเปนและภาษาฝรั่งเศส ในปีพ.ศ. 2542 ทรงเข้าศึกษาศิลปะในกรุงลอนดอน ที่วิทยาลัยศิลปะแคมเบิลเวล ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2543 ทรงจบแผนการภาควิชาศิลปะภาคพื้นทวีปยุโรปในบาร์เซโลนาและเซบียา เจ้าชายปีเตอร์ทรงใช้เวลา 1 ปีที่โรงเรียนดีไซน์โรดไอแลนด์ ปัจจุบันพระองค์ทรงทำงานด้านการออกแบบกราฟิกและเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เจ้าชายปีเตอร์ทรงสามารถตรัสภาษาอังกฤษ,ภาษาสเปนและภาษาฝรั่งเศส ปัจจุบันกำลังศึกษาภาษาเซอร์เบีย

    เจ้าชายปีเตอร์ได้เดินทางมาที่เซอร์เบียในปีพ.ศ. 2534และในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2543 ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2544 พระราชวงศืได้รับสิทธิในพระราชวังหลวงเบลี ดีวอร์ที่กรุงเบลเกรด พระองค์ได้เดินทางในยุโรป,สหรัฐอเมริกา,ตะวันออกกลาง,เอเชียตะวันออกเฉียงใต้,อเมริกากลางและอเมริกาใต้

    จากซ้าย:เจ้าฟ้าชายปีเตอร์ รัชทายาทแห่งเซอร์เบีย,เจ้าฟ้าชายอเล็กซานเดอร์ มกุฎราชกุมารแห่งยูโกสลาเวีย,บาทหลวงออร์ทอด็อกซ์,เจ้าฟ้าชายอเล็กซานเดอร์ แห่งเซอร์เบียและเจ้าฟ้าชายฟิลิปแห่งเซอร์เบีย

    ปัจจุบันเจ้าชายปีเตอร์ทรงอยู่ในลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ ทางพระมารดาพระองค์ทรงเป็นเชื้อสายรุ่นที่ 10 ในมาเรีย เลสไชน์สกาแห่งโปแลนด์ สมเด็จพระราชินีแห่งฝรั่งเศสและทรงเป็นเชื้อพระวงศ์สายตรงในราชวงศ์บูร์บง พระองค์สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์เนมานจิคแห่งบอลข่านในยุคกลาง เจ้าชายปีเตอร์ทรงเป็นพระราชนัดดาในอเล็กซานดราแห่งกรีซ สมเด็จพระราชินีแห่งยูโกสลาเวียผู้เป็นพระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีอเล็กซานเดอร์ที่ 1 แห่งกรีซกับเจ้าหญิงแอสปาเชีย มานอส พระวรราชชายาแห่งกรีซ สายบิดาสืบเชื้อสายจากพระเจ้าจอร์จที่ 1 แห่งกรีซทางราชวงศ์โคเมนอสและทางมารดาจากโอลกา คอนสแตนตินอฟนาแห่งรัสเซีย สมเด็จพระราชินีแห่งกรีซทางราชวงศ์โรมานอฟ

    พระองค์ทรงมีพระอนุชาอยู่ 2 พระองค์คือ

    ถ้าเจ้าชายปีเตอร์ทรงครองราชสมบัติจะมีพระอิศริยยศเป็น สมเด็จพระราชาธิบดีปีเตอร์ที่ 3 แห่งยูโกสลาเวีย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×