ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #54 : เจ้าชายดาเนียล ดยุกแห่งเวสเตอร์เยิตลันด์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      25 พ.ค. 57



    เจ้าฟ้าชายดาเนียล ดยุคแห่งเวสเตอร์เกิตลันด์ (สวีเดน: Prins Daniel av Sverige, Hertig av Västergötland) หรือนามเดิม โอลอฟ ดาเนียล เวสต์ลิง (สวีเดน: Olof Daniel Westling) ทรงเป็นพระสวามีในเจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายนพ.ศ. 2516 ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกส่วนตัวและเจ้าของสถานออกกำลังกาย

    พิธีอภิเษกสมรส

    เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน และเจ้าฟ้าชายดาเนียล ดยุคแห่งเวสเตอร์เกิตลันด์ ในวันอภิเษกสมรส เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนพ.ศ. 2553

    เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2552 ดาเนียล เวสต์ลิงและเจ้าหญิงวิกตอเรียได้รับพระบรมราชานุญาตและความเห็นชอบจากสมเด็จ พระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดนและรัฐบาลสวีเดนให้ประกอบพิธีหมั้นหมายกันได้[2][3] พระบรมราชานุญาตและความเห็นชอบดังกล่าวเป็นสิ่งที่จำเป็นตามกฎมณเฑียรบาลของสวีเดน

    พระราชพิธีอภิเษกสมรสจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายนพ.ศ. 2553 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 34 ปีของพระราชพิธีอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินี โดยพิธีดังกล่าวจะจัดขึ้นที่มหาวิหารแห่งสตอกโฮล์ม

    เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมพ.ศ. 2552 หลังจากผ่านพิธีหมั้นมาได้สามเดือน ดาเนียล เวสต์ลิงได้เข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไตที่ โรงพยาบาล Karolinska University ราชสำนักสวีเดนได้ออกแถลงการเกี่ยวกับการผ่าตัดว่า การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยที่ดาเนียล เวสต์ลิงได้รับไตจากบิดาของเขาเอง อาการเจ็บป่วยดังกล่าวนั้นเป็นอาการที่มีมาแต่กำเนิด แต่ไม่ใช่อาการที่ถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ ระหว่างการผ่าตัดนั้น เจ้าหญิงกำลังปฏิบัติพระราชกรณียกิจอยู่ที่กรีนแลนด์ จึงไม่ได้อยู่ใกล้ชิด


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×