ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #76 : เจ้าหญิงแมรี่ พระวรราชกุมารีและเคาน์เตสแห่งแฮร์วูด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 225
      0
      25 พ.ค. 57




    เจ้าหญิงแมรี พระวรราชกุมารี (อังกฤษ: Princess Mary, Princess Royal; วิกตอเรีย อเล็กซานดรา อลิซ แมรี; 25 เมษายนพ.ศ. 2440 - 28 มีนาคมพ.ศ. 2508) หลังจากอภิเษกสมรสคือ เจ้าหญิงแมรี เคาน์เตสแห่งแฮร์วูด (Princess Mary, Countess of Harewood) ทรงเป็นสมาชิกองค์หนึ่งในพระราชวงศ์อังกฤษ และพระวรราชกุมารีพระองค์ ที่หกตั้งแต่เริ่มใช้พระอิสริยยศนี้ พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเจ้าหญิงในชั้นพระองค์เจ้าตั้งแต่แรกประสูติใน ฐานะพระราชปนัดดาในพระประมุขแห่งอังกฤษ และต่อมาในชั้นเจ้าฟ้าในฐานะพระราชนัดดาและพระราชธิดาในพระประมุขแห่งอังกฤษ และหลังจากการอภิเษกสมรสพระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น เคาน์เตสแห่งแฮร์วูด

    เนื้อหา

    พระอิสริยยศ

    • พ.ศ. 2440 - พ.ศ. 2441: เฮอร์ไฮนิส เจ้าหญิงแมรีแห่งยอร์ก (Her Highness Princess Mary of York)
    • พ.ศ. 2441 - พ.ศ. 2444: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรีแห่งยอร์ก (Her Royal Highness Princess Mary of York)
    • 22 มกราคม - 9 พฤศจิกายนพ.ศ. 2444: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรีแห่งคอร์นวอลล์และยอร์ก (Her Royal Highness Princess Mary of Cornwall and York)
    • พ.ศ. 2444 - พ.ศ. 2453: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรีแห่งเวลส์ (Her Royal Highness Princess Mary of Wales)
    • พ.ศ. 2453 - พ.ศ. 2465: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรี (Her Royal Highness The Princess Mary)
    • พ.ศ. 2465 - พ.ศ. 2472: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรี ไวเคาน์เตสลาสเซลส์ (Her Royal Highness The Princess Mary, Viscountess Lascelles)
    • พ.ศ. 2472 - พ.ศ. 2475: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงแมรี เคาน์เตสแห่งแฮร์วูด (Her Royal Highness The Princess Mary, Countess of Harewood)
    • พ.ศ. 2475 - พ.ศ. 2508: เฮอร์รอยัลไฮนิส เจ้าหญิงพระวรราชกุมารี (Her Royal Highness The Princess Royal)

    เครื่องราชอิสริยาภรณ์

    • เครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ ชั้นที่ 1 (Dame Grand Cross of the British Empire)
    • เครื่องราชอิสริยาภรณ์มหามงกุฎแห่งอินเดีย ชั้นที่ 1 (Companion of the Crown of India)
    • เครื่องราชอิสรยาภรณ์นักบุญจอห์นแห่งเยรูซาเล็ม ชั้นที่ 1 (Dame Grand Cross of St. John of Jerusalem)
    • เครื่องราชอิสริยาภรณ์ราชวิกตอเรีย ชั้นที่ 1 (Dame Grand Cross of the Royal Victorian Order)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×