ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xeroth's Storage

    ลำดับตอนที่ #26 : Academy Crinimor : Special Missiom : Suspicious Party 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      18 ก.ค. 57

    แบบฟอร์มการส่งการตอบคำถาม


     

    ชื่อเล่น : Xeir

    รหัสประจำตัว : ACT26

    Dormitory : Topaz

    คนร้ายคือ : วันดี ลาโอชา

    เหตุผลในการตอบ :

              จากสภาพศพผู้ตายถูกของแข็งฟาดใส่ศีรษะจนเสียชีวิต ซึ่งสมควรจะเกิดจากกระถางต้นไม้ที่แตกกระจายอยู่ข้างๆ ศพ จากปากคำของพยาน ก่อนจะพบศพพวกเขาล้วนได้ยินเสียงของแข็งกระแทกพื้นทั้งนั้น

              ผู้ตายไม่เสียชีวิตในทันทีที่ของแข็งถูกกระแทก ดูได้จากรอยดินที่ลากเป็นทางยาวและดินที่ติดอยู่บนหัวผู้ตาย ซึ่งผู็ตายน่าจะพยายามพาตนเองเข้ามาด้านในเพื่อทิ้งไดอิ้งเมสเสจได้ และนั่นก็คือตัวเลข 741536974123

              ตัวเลขชุดนี้สามารถไขได้ด้วยการมองความจริงที่ว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องเขียน และใกล้ๆ กันเองก็มีสมุดบัญชีตกอยู่ด้วย

              ในการทำบัญชีเองสิ่งที่จะนึกถึงคือกระดาษ ปากกาหรือดินสอ และเครื่องคิดเลข ผู้ตายไม่ต้องการให้คนร้ายรู้ถึงตัวตนของตนเองและมีความชำนาญด้านการจัดการร้านเครื่องเขียนแน่นอนจึงใส่รหัสไว้และกำไว้จนแน่นไม่ให้คนร้ายรู้ตัว

              เครื่องคิดเลขนี่เองที่จะช่วยให้ไขคดีได้ หากลองนำเอาตัวเลขชุดนั้นมากดตามลำดับของแป้นเครื่องคิดเลขแล้วเทียบกับอักษรภาษาอังกฤษแล้ว จะได้ตัว WL ซึ่ง W มาจากตำแหน่งแลพลำดับของ 7415369 และ L จาก 74123

              WL นี้เป็นตัวย่อแน่นอน และสมควรจะเป็นตัวย่อของคนร้ายที่ผู้ตายน่าจะเห็นเข้าก่อนตายและทิ้งดายอิ้งเมสเสจไว้ ซึ่งบุคคลที่มีตัวย่อตรงกับ WL ก็คือ Wandee Laocha หรือ วันดี ลาโอชา นั่นเอง

              จากปากคำของพยานแล้ว วันดีมีสิทธิ์จะเป็นคนร้ายได้สูงมาก วันดีและวีรนันท์อยู่ชั้นสองทั้งคู่และลงมาทันทีที่ได้ยินเสียงของแข็งกระแทกพื้น ก่อนหน้านั้นวันดีให้การว่ากำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ เป็นไปได้ว่าจะผลักต้นไม้จากชั้นสองที่ระเบียงลงมาใส่หัวผู้ตายได้ และวันดีเองก็เป็นบุคคลที่โวยวายมากที่สุดเช่นกัน

    วิธีที่คนร้ายใช้ในการฆ่า :

              คนร้าย (วันดี) อยู่บนชั้นสองของร้าน พอสบโอกาศก็ปล่อยให้กระถางต้นไม้ตกใส่หัวผู้ตายซึ่งกะเอาไว้อย่างดีจนกระแทกกับศีรษะ แต่ทว่าผู้ตายยังไม่ตายในทันทีและเห็นหน้าคนร้ายแวบหนึ่งจนพยายามพาตัวเองเข้าไปในร้าน เขียนดายอิงเมสเสจและเสียชีวิตลง

    แต่งเหตุการณ์ระหว่างการสืบสวน :

              เซียร์นั่งอยู่บนเก้าอี้แถวๆ นั้น พลางคิดหาความเป็นไปได้ทั้งหมกของรูปคดีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด "แย่... คิดอะไรม่ออกเลย..." ในตอนนั้นเอง รัตน์และฤทธ์ก็เดินเข้ามาขอคำปรึกษา เซียร์นึกอะไรขึ้นได้จึงไปลากเอาไครมินอร์ของ AC ทั้งหมดมาประชุม คิดหาคำตอบของคดีนี้

              การใช้เค้นสมองของทุกๆ คนเป็นไปอย่างเคร่งเครียด "ไอตัวเลข 741536974123 นี่มันคืออะไรกันนะ..." รุ่นพี่ปารีสที่คิดด้วยกันพูดขึ้นมา "ผู้ตายเป็นเจ้าของร้ายเครื่องเขียนสินะ... ซักครู่นะ" แล้วรุ่นพี่ก็หายไปซักพักหนึ่งแล้วกลับมาพร้อมกับเครื่องคิดเลข "ถ้าลองพวกลบคูณหาร... ไม่หรอก ฉันคิดว่าไม่ใช่" เธอลองกดดูซักพักก็มองเห็นอะไรบางอย่าง "WL" เธอพูดขึ้นมา ทุกคนต่างมองด้วยความสงสัย "WL หรอรุ่นพี่?" เซียร์ถามขึ้น

              รุ่นพี่ฟารีสเปรยตามองทุกคนก่อนจะเริ่มอธิบาย "ฉันคิดว่าใช่นะ ถ้าเราลองเอา 741536974123มาแล้วดูแค่ตำแหน่งและลำดับของตัวเลขมา จะได้ตัว WL พอดี อย่างนี้" แล้วรุ่นพี่ก็เอานิ้วจิ้มๆ ตัวเลขดู ทุกคนก็มองตามแล้วก็เข้าใจได้ในทันที "อย่างนี้นี่เอง !"
     

    .
    .
    .


              การสืบสวนดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนทุกโดมต่างได้ข้อสรุปตรงกัน... คนร้ายคือวันดี ลาโอชา


    ปล.มาแทนนทีเนื่องจากว่านทีติดธุระเข้าค่ายธรรมะ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×