ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xeroth's Storage

    ลำดับตอนที่ #70 : [ AC ] [ Year 1 Exam ] [ Part 3 ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      29 พ.ค. 58

    PART III

     

    วิชาฆาตกรศึกษา (Murderer) คะแนนรวม 50 คะแนน

    ใช้ตัวเลือกต่อไปนี้ตอบคำถามข้อ 40-49 ให้สัมพันธ์กัน
    A.แอนนี่ แช๊ปแมน
    B.แมรี่ แอนน์ นิคอลส์
    C.อลิซาเบ็ธ สไตรค์
    D.คัทรีน เอ๊ดโดว์ส
    E.ชารล์ส คร้อสส์
    F. 25 กันยายน 1888
    G. 30 กันยายน เวลา 01.00
    H. 29 กันยายน เวลา 20.30
    I. หลุยส์ ดีมชูทช์
    J.แวน

    40.คนที่พบศพแมร์รี่เป็นคนแรกคือใคร? E.ชารล์ส คร้อสส์
    41.ศพแรกที่
     Jack The Ripper เล่นงาน B.แมรี่ แอนน์ นิคอลส์
    42.พนักงานสโมสรการศึกษาวิชาชีพ
    I.หลุยส์ ดีมชูทช์
    43.น้องชายของแอนนี่
    J.แวน
    44.รอยแผลที่คอถูกกรีดยาว
     6 นิ้ว เริ่มจากด้านซ้ายต่ำกว่า ขากรรไกร 2.5 นิ้ว กรีดตัดหลอดลมขาด สภาพศพเหมือนกับ แอนนี่ แช็ปแมน C.อลิซาเบ็ธ สไตรค์
    45.เกิดในเมือง วู๊ล์ฟเวอร์ แฮมตั้น
    D.คัทรีน เอ๊ดโดว์ส
    46.ลำคอ ถูกเชือดแผลเหวอะหวะ กระโปงถูกถกขึ้นถึงหัวเข่า พอเห็นดังนั้นจึงตะโกนเรียกคนใด ทุกคนรุมดูสภาพศพที่น่ากลัวนอนจมกองเลือด
    A.แอนนี่ แช๊ปแมน
    47.วันที่พบศพอลิซาเบ็ธ
    G.30 กันยายน เวลา 01.00
    48.วันที่
     ตำรวจผู้หนึ่ง พบ คัทรีน เดินอยู่บนถนน และทำเสียง เลียนสัญญาณดับเพลิง และเดินเซไปเซมา ตำรวจถามชื่อของเธอ เธอตอบว่า ไม่มี ตำรวจจึง นำตัวเธอไปขังในห้องขังเพื่อ สงบสติอารมณ์คือวันที่เท่าไร? H. 29 กันยายน เวลา 20.30
    49.จดหมาย
    เจ้าหน้าที่ที่เคารพ
    F. 25 กันยายน 1888



     

    กิจกรรมนันทนาการ (Play For Fun) คะแนนรวม 50 คะแนน

    56.จงเขียนเรียงความเรื่อง 1 ภาคการศึกษาในรั้ว AC. ความยาวไม่เกิน 15 บรรทัด (10 คะแนน)
          ตอบ

                ในปีการศึกษาที่ผ่านมานี่ ถึงแม้ว่าฉันอาจจะไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวไปบ้างตามงานที่งอกมายังกับเอกเห็ด แต่ว่าฉันเองก็ดีใจ ที่อย่างน้อยฉันได้กลับมายังสถานที่แห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง

                AC มีอาถรรภ์มากมายเป็นเรื่องจริง ฉันเองก็อาจจะนับเป้นหนึ่งในนั้นได้ เพราะฉันได้กลับมาเป็นปีหนึ่งอีกรอบแบบงงๆ นั่นแหละน่ะ ก่อนหน้านี้เคยมีปีสอง ที่รุ่นพี่ปารีสเป็นผู้รอดชีวิตุดท้าย จากนั้นการศึกษาก็ชะงักลงและปิดตัวไปซะอย่างนั้น จากนั้นก็สถาบันก็เปิดอีกครี่ง รุ่นพี่ถึงกับหนีงานหมั้นมาเรียนปีหนึ่งเลยทีเดียว ปีนี้เองก็มีคนตายอีกแล้ว ไม่เฉพาะโดมโทปาซ แต่โดมอื่นๆ ก็ด้วย ตายกันแบบยุงโดนพ่นสเปรย์ใส่เลยล่ะ ยังน่าชื้นใจอยู่บ้างที่พวกเรายังเหลือกันอยู่มากกว่าครั้งก่อนๆ ถึงแม้ว่าฉันเกือบจะลงโลงไปแล้วเพราะไม่มีเวลาทำงานก็เถอะนะการเรียนก็เหมือนๆ กันกับครั้งก่อนๆ บทพูดยังดูคุ้นๆ คล้ายๆ กันเลย แต่ในปีนี้ สิ่งที่ฉันพลาดสุดคงเป็นรเทศกาลจับสปาย ที่ฉันไม่มีเวลากลับโดมมาช่วยเลยนี่สิ ปล่อยให้คนอื่นๆ ต้องลำบากกัน ฉันนี่แย่จริงๆ แต่ก็เหมือนว่างานจะสำเร็จไปได้ด้วยดีล่ะนะ ฉันเองก็ไม่ได้เลื่อนตำแหน่งอะไรด้วย เป็นไครมินอร์ธรรมดาๆ สามัญ แต่อย่างน่อย ฉันก็มีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ล่ะนะ

                กาลเวลามันผ่านไปไวจริงๆ ในขณะที่ฉันอยู่ปามานาแล้วส่งตัวแทนไปแต่โฮโลแกรม การศึกษาก็จบไปแล้วหนึ่งภาคพร้อมๆ กับพวกพ้องที่หายไปและยังคงอยู่ ในปีหน้าฉันก็จะเป็นรุ่นพี่แล้วสินะ อย่างน้อยก็ขอรุ่นน้องที่มีความสามารถหน่อย ไม่ตายไวล่ะนะ ฮ่าๆ

    57.จงเขียนเรียงความเรื่อง 1 ภาคการศึกษาในการอยู่ Dormitory ของตน ความยาวไม่เกิน 15 บรรทัด (10 คะแนน)
          ตอบ

                โดมที่ฉันคุ้นเคย โดมแห่งโทปาซ อัญมณีสีน้ำเงินแห่งไหวพริบ โดมที่นักเรียนมักจะไปตายในทางลับอย่างน่าอนาถขอโทษก็แล้วกันที่พวกฉันอัพเกรดมากไปนิด แต่ขอวิญญาณพวกเธอไปสู่สุขติเถอะ

                โดมนี่เป็นโดมที่ฉันเคยอยู่มาตั้งแตจ่ก่อนการปิดตัวลงครั้งแรกแบบไร้สาเหตุของสถาบันเมื่อปีที่แล้ว ห้องเหิ้งอะไรตอนกลับมานี่ยังหรูหราแบบไร้ฝุ่นเลยสักนิด ฉันแอบๆ ไปแงะตรงซอกตรงผนังดูแล้วพวกระบบรักษาความปลออดภัยที่ชาวโทปาซช่วยกันติดตั้งนั้นหายไปเกือบหมด จะเหลือแค่บางอย่างเท่านั้น วอร์รูมที่ฉันแอบสร้างขึ้นมาอย่างลับๆ สำหรับวางแผนนั้นถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชนซะแล้ว แต่ไม่เป็นไร มันยังคงซ่อนไว้อย่างมิดชิด

                เพื่อนของฉันภายในโดมนี่ขยันขันแข็งกันมาก เอาซะฉันอายไปเลยล่ะ แม้บางคนจะสูญหายไปก็ แต่พวกเราก็ไม่ท้อ ยังก้าวหน้าต่อไปโดยเฉพาะรุ่นพี่ปารีสและไอร่า คนที่ทำให้ฉันนึกถึงนทีขึ้นมาเลย ญาติกันรึเปล่านะ? กิจกรรมของเธอนั้นเล่นเอาซะเกือบม่องเท่งไปตามๆ กัน พวกฉันโชคดีมากที่ออกมาจากทางลับได้แบบเส้นตรง ไม่เลี้ยวไม่หลงเลย รุ่นพี่ถึงกับบ่นเป็นการใหญ่เลยล่ะ ถึงแม้จะมีพวกจากโดมอื่นเฝ้ามองผ่านมอร์นิเตอร์ในวอร์รูมแล้วทำหน้าทำตาล้อเลียนก็เถอะ แต่ขอโทษ วอร์รูมฉันเป็นคนสร้างฟ่ะ คิดเรอะว่าฉันจะไม่เห็น? แต่ก็อนย่างว่า สร้างสีสันให้โดมได้ดีเลยทีเดียว

                ถึงแม้ว่าฉันจะกลับมาที่โดมแบบโคตตรจะไม่บ่อยเพราะงานที่ต้องสะสาง แต่ฉันก็ดีใจที่ทุกคนยังมีชีวิตกันอยู่ล่ะนะ หวังว่าจะไม่มีใครเป็นอะไรไปวะก่อนก็แล้วกัน และพวกเราก็จะรอต้อนรับน้องใหม่ให้สาสมเลย หึหึหึ

    58.จงเรียงลำดับ Dormitory ใดที่เป็นตัวเก็งในภาคการศึกษานี้ และ Dormitory ใดที่เป็นจุดอ่อนของภาคการศึกษาพร้อมทั้งอธิบาย วิเคราะห์เหตุผลประกอบอย่าละเอียด (10 คะแนน)
          ตอบ อันดับแรกเลย ปีการศึกษานี้สปิเนลมาแรงแซงทางโค้งมากมาย ด้วยสมาชิคที่มีจำนวนมากที่สุด เพราตายน้อยสุด (ต่างจากปีก่อนที่) ฉะนั้นแล้ว สปิเนลคงจะมีคะแนนมากที่สุด รองลงมาคือพวกเรา โทปาซ เหตุผลนั้นมาจากสองเพชรยอดมุงกุฏแห่งโทปาซแล้วอัญมณีอันเลอค่าที่ไม่ชิงตายไปซะก่อนและขยันอย่างมาก แม้จะมีคนน้อยกว่า แต่ด้วยึวามขยัน (ไม่เหมือนเรา) ทำให้เป็นโดมทีน่าจับตามองเช่นเดียวกัน (อวยกันเข้าไ---) ต่อมา ควอซ ปีนี้คนดูหายๆ แผ่วๆ ลงมาแต่ถ้าเทียบกับคานาเลี่ยนที่ถูกลืม (อาจฟังดูเลวร้าย แต่ฉันลืมคานาเลี่ยนจริงๆ) แล้ว ตำแหน่งที่สามคงจะเป็นควอซไป

    59.เพื่อน ๆ ใน Dormitory ของตน ใครที่เป็นจุดแข็งและใครที่เป็นจุดอ่อน อธิบายพร้อมเหตุผล (10 คะแนน)
          ตอบ
    จุดแข็งของโดมโทปาซนั้นมองง่ายๆ คือไอร่า ซึ่งเป็นบุคคลที่มากด้วยความสามารถ มีทุกอย่างพร้อมสำหรับสภานักสืบ ทั้งยังมีตำแหน่งมากมายที่คู่ควรด้วย ที่ไม่แพ้กันคือรุ่นพี่ปารีส ที่ไม่ว่าอะไรก็กลบรัสมีความสง่าไม่ได้เลย ทั้งยังคะแนนที่นำลิ่วลอยไปไกลอีก สองคนนนี้และจุดแข็งของโทปาซ ส่วนจุดอ่อนนะหรอ? ถ้าไม่นับพวกที่ลงหลุมไปแล้วก็คือ ฉันเอง ด้วยความที่แทบไม่ได้เข้าโดมและเกือบพาตัวเองตายเพราะไม่ส่งการบ้านแล้ว ความคิดเห็นอะไรก็ดูจะเมาๆ ซะด้วย เหอะๆ ปี 2 จะไปรอดไหมเนี่ยฉัน

    60.จงคิดกิจกรรมในภาคการศึกษาหน้ามาคนละ 1 กิจกรรมพร้อมทั้งวิธีการเล่น (10 คะแนน)
          ตอบ บอลไลน์หรือชื่อจริงคือ บรรลัย เป็นเกมง่ายๆ ที่เคยใช้ในการแสดงเมื่อปีที่แล้ว การดันมาค--- การหลบห่ากระสุนบอลสีและโจมตีผู้เล่น

    วิธีเล่น

    1.     แบ่งผู้เล่นจำนวน 2-10 คน โดยไม่มีฝ่าย หรือแบ่งฝ่ายเป็นฝ่ายละ 1-5 คน

    2.     ให้ผู้เล่นใส่เครื่องป้องกันแบบไหนก็ได้ตามใจตัวเอง แต่จะต้องนำเครื่องป้องกันไปวัดความหนากับอุปกรณ์พิเศษเพื่อนำไปใช้กับบอลสี คิดค่าแต้มการป้องกันแล้วติดอุปกรณ์คำนวณความเสียหายไว้ส่งสัญญาณไปยังมอร์นิเตอร์ของผู้จัด จากนั้นน้ำหนังของเครื่องป้องกันจะผันแปรตามค่าพลังป้องกัน ยิ่งมาก ยิ่งหนักมาก

    3.     ให้ผู้เล่นเลือกปืนเพนท์บอลหนึงกระบอกจากทั้งหมด 3 แบบ แบบแรกคือแบบปืนพกที่ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัว มีแต้มการโจมตีแบบปรกติ ใชสีเหลืองเป็นสีของบอลสี มีกระสุน 15 นัด แบบที่สองคือแบบปืนกลเบาเซมิออโตเมติกที่มีอัตราการยิงสูงที่สุดแต่การโจมตีเบาที่สุด ใช้บอลสีเหลือง มีกระสุน 40 นัด และแบบสไนเปอร์ไรเฟิล ซึ่งมีอาจนำทำลายล้างเยอะที่สุด แต่กระสุน้อยบรรลัย ด้วยการมีกระสุนแค่ 5 นัดนั่นเอง ใช้บอลสีแดง

    4.     สุ่มจุดเกิดผู้เล่นไปยังแมพที่กำหนดไว้

    5.     ภายในแมพ ผู้เล่นจะต้องวิ่งแล้ววิ่งอีกเพื่อหลบเซนทรี่กันที่จะระดมยิงกระสุนใส่ผู้เล่นจนพรุนดด้วยบอลสีน้ำเงินที่เบายิ่งกว่ามดกัดแต่เยอะอย่างกับดันมาคุและต้องใช้อาวุธของตนโจมตีฝ่ายตรงข้าม เมื่อถูกโจมตีจนค่าป้องกันของเครื่องป้องกันหมด ผู้เล่นจะถูกฟรีซ คือ อยู่นิ่งกับที่ ขยับไม่ได้นั่นเอง และจะถูกส่งออกนอกเกม

    6.     จะมีการสุ่มอุปกรณ์พิเศษตามแมพไม่ว่าจะเป็นกระสุน ระเบิด หรือปืนชนิดพิเศ๋ษอื่นๆ ตามแต่ผู้จัด

    7.     จบเกมเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกส่งออกนอกเกมทั้งหมด หรือ เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×