ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Dust Archeron] Half-Blood Camp

    ลำดับตอนที่ #2 : - The Broken Tool -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      9 ม.ค. 58

    : Report :
    The Broken Tool


    แกร๊ก... แกร๊ก... กรื้ดดด แกร๊กๆ...

    เสียงโลหะเสียดสีกันอย่างทรมานหูของผู้ฟังดังก้องไปทั่วพื้นที่มืดๆ ที่มีเพียงดวงไฟไม่กี่ดวง
    ส่องสว่างอยู่... ภายในห้องนี้มีอากาศที่น่าอึดอัดและความร้อนที่สูงมากจากเตาไฟหลอมเหล็ก
    ที่มุมหนึ่งของห้อง ซึ่งใกล้ๆ นั่นเองก็มีเครื่องไม้เครื่องมือมากมายทั้งเครื่องตัดโลหะ
    ประแจ เครื่องกลั่นน้ำมันดิบ หรืออุปกรณ์ประหลาดๆ ที่บุคคลอื่นเพียงแค่มาเห็นก็ไม่อาจที่จะ
    รู้วิธีใช้ได้ในทันที และแต่ละอันไม่ได้เข้ากันกับยุคสมัยเลยสักนิด แต่อย่างน้อยของเหล่านี้
    ... ก็บ่งบอกได้ว่านี่คือห้องผลิตใต้ดินซักแห่งบนโลก...

    แกร๊ง!

    ฟู่!!

    ไอน้ำพุ่งพรวดออกมาพร้อมกับประกายไฟวาบจากเบ้าหลอมโลหะข้างๆ ทั่งตีเหล็กโบราณเมื่อ
    เศษโลหะร้อนๆ กระเด็นกระดอนไปทั่วห้อง บางส่วนหลอมเหลวในเตา บางส่วนหล่นใส่
    ถังน้ำที่ใช้ดับความร้อน... ประกายแสงจากเตาหลอมที่วาบขึ้นนี้เองทำให้
    ร่างเล็กของหญิงสาวเผยออกมาในความมืด...

    เธอมีผมสีขาวยาวมาจนถึงช่วงคอ นัยน์ตาที่ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ทั้งสิ้นสีแดงเพลิง
    และใบหน้าที่เนียนสนิทจนให้ความรู้สึกว่า ใบหน้านี้ไม่เคยเลยแม้แต่จะถูกเผาผลาญโดยแสงอาทิตย์...

    ดัสท์ อาเชอรอน... คือชื่อของเธอ

    เธอใช้มือเปล่าๆ จับเศษโลหะที่ส่วนหนึ่งแตกหักขึ้นมามองดูโดยไม่สนความร้อนใดๆ...
    แท่งโลหะนั้นมีลักษณะคล้ายกับส่วนของดาบโบราณ...

    ดาบกรีก...

    ดัสท์คือลูกคนเดียวของนักวิทยาศาสตร์หญิงที่เป็นที่รู้จักในนามของ "เทพีแห่งจักรกล"
    ผู้ซึ่งหลงไหลในจักรกลถึงขนาดทุ่มทั้งชีวิตของเธอเพื่อสร้าง... มนุษย์จักรกล...

    ดัสต์นั้นอาศัยอยู่ในคฤหาสถ์หลังไม่ใหญ่มากแต่ก็เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ไม่เคย
    เห็นที่ไหนได้ในโลกนี้กับแม่และคนใช้จำนวนหนึ่ง... แต่ส่วนมากเธอจะอยู่กับคนใช้
    เสียมากกว่า... เนื่องจากแม่ของเธอนั้นจะกลับบ้านมาทีก็แทบจะครั้งละปี...
    ส่วนพ่อไม่ต้องพูดถึง... ไม่เคยเจอสักครั้ง

    กระทั้งเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น... ความผิดพลาดในสิ่งประดิษฐ์ทำให้ดัสท์ถูกไฟคลอกเผาทั้งร่าง
    จนแทบจะเกรียม... อวัยวะภายใน กล่องเสียง ตับ ม้าม หรือแม้แต่หัวใจแทบจะสุกจาก
    เพลิงที่ถาโถมใส่พร้อมแรงระเบิดมหาศาลที่ทำให้คฤหาสถ์ส่วนหนึ่งถล่มลงมา...

    เธอรอดมาได้อย่างปาฏิหารย์...

    เหตุการณ์ครั้งนั้นดัสท์จำอะไรไม่ได้เลย... เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาบนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล
    ชื่อดังแห่งหนึ่งนั้น ร่างกายของเธอแทบไร้บาดแผล สมบูรณ์ แข็งแรง... จนเหมือนกับมันเป็น
    เพียงฝันร้ายตื่นหนึ่งเท่านั้น... หากว่าเธอไม่ได้เห็นโน๊ตจากมารดาของเธอแล้วละก็...

    มันเป็นเหมือนดังคำสั่งเสียสุดท้าย...

    คำสั่งเสียประหลาดๆ ที่ให้เธอผู้ซึ่งเพียงแค่ชื่นชอบจักรกลและโลหะแบบที่แม่ของเธอ
    เป็นแต่แทบไม่เคยประดิษฐ์อะไรสักอย่างอย่างเธอแล้วละก็...

    การสั่งเสียด้วยการให้ "สร้างดาบกรีกที่สมบูรณ์แบบที่สุด" ดูจะเป็นอะไรที่แทบเป็นไปไม่ได้...

    .
    .
    .

    แกร๊ง!

    เสียงค้อนกระแทกกับดาบยังคงดังก้องไปทั่วห้อง... หากแต่นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่หญิงสาวเจ้าของนัยน์ตา
    สีแดงสดจะลงค้อนของเธอลงบนผลงานชิ้นนี้...

    เบื้องหน้าของเธอคือดาบกรีกที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ในยุคปัจจุบันจะสามารถสร้างได้... ด้วยกรรมวิธีโบราณ

    "สะ...... ำ..... เ..............ระ...... เร็จ......."

    แสงแหบแห้งที่แทบจะไม่น่าเชื่อว่าเป็นเสียงของมนุษย์นั้นดังออกมาจากร่างของดัสท์
    พร้อมกับน้ำตาที่เอ่อล้นออกมาจากดวงตาทั้งสองข้างอย่างควบคุมไม่ได้...

    ความพยายามมากกว่า 6 ปีเป็นผลสำเร็จ...

    ทันใดนั้น เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ ตัวดาบก็ระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ
    กระจายไปทั่วห้องท่ามกลางความตกตะลึงของเธอ...

    "..."

    ไม่ทันที่เธอจะได้ทำอะไร... เศษโลหะก็เรืองแสงสีส้มแดงขึ้นดังเช่นโลหะที่กำลังถูกหลอม
    แล้วก็ลอยขึ้นมาต่อหน้าเธอ...

    จนมันเริ่มหมุนดังพายุที่บ้าคลั่งจนดัสท์ต้องถอยออกมาด้วยความตกใจ...

    จนกระทั่งเศษโลหะเหล่านั้นรวมตัวกันกลายเป็นประแจขนาดพอดีมือร่วงหล่น
    ลงใส่มือของเธอ... ที่บนนั้นสลักอักษรภาษากรีกโบราณเอาไว้
    หากแต่ดัสท์สามารถเข้าใจได้ในทันทีพร้อมกับสัญลักษณ์รูปค้อนที่ปลายสุดข้อความ...

    เธอเอานิ้วมือแตะที่บริเวณด้านข้างของกล่องเสียงอย่างลืมตัวก่อนจะอ่านข้อความ...

    "[ Hephetus... Copyright... ]"

    .
    .

    .

    เวลาผ่านไปไม่กี่เดือน... ในที่สุดเธอก็มาถึงสถานที่ที่เธอสามารถที่จะอาศัยได้... ในที่สุด...

    [ บุคคลนี้มาถึงจนได้ ]

    ดัสท์พูดกับตนเองก่อนจะก้าวข้ามผ่านอาณาเขตป้องกันเข้าไปข้างในผ่านประตูขนาดใหญ่
    ที่ไม่มีบานประตู ที่ด้านบนประตูศิลา มีอักษรกรีกสลักไว้...

    Camp Half-Blood



      
     
    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×