ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KoReaN-->..Girls Group<<<....

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติดาน่า[Dana]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      19 มิ.ย. 50



    ชื่อจริง : ฮง ซ็องหมิ
    ชื่อในวงการ(เกาหลี) : ฮีย็อล ดาน่า
    ชื่อในวงการ(ญี่ปุ่น) : ดาน่า

    ชื่อในวงการ(จีน) : Xi Yue ดาน่า

    อายุ : 19 ปี

    วันเกิด : 17 ก.ค.
    1986
    ส่วนสูง : 171 ซม.

    กรุ๊ปเลือด :
    O
    ภาษาที่พูดได้ : เกาหลี , จีน

    ความสามารถพิเศษ : เขียนกาพย์/กลอน , สกีน้ำ , ร้องเพลง

    นักร้องที่ชอบ :
    Brandy,Norah Jones,Ashanti,Radiohead,BRIAN McKNIGHT,Justin Timberlake,MAXWELL
    ภูมิหลัง : อดีตนักร้องเดี่ยว , ดาน่าเป็นนักร้องเดี่ยวคนที่ 2 ของค่าย เธอเปิดตัวหลังจากโบอา เธอสามารถโปรโมตอัลบั้ม

    เดี่ยวของเธอได้ดีและเยี่ยมมาก อัลบั้มแรกของเธอทำยอดขายได้ดีในเกาหลี แต่อัลบั้ม 2 กลับดิ่งลงพื้น บางคนบอกว่าที่

    อัลบั้มที่ 2 ของเธอไม่ประสบความสำเร็จนั้น มีสาเหตุมาจากการทำตัวไม่ดีของเธอ เธอมีข่าวลือออกมาใส่ความว่าเธอ

    เป็นคนที่ "bitchy" และอารมณ์ร้อนมาก อย่างไรก็ตาม ข่าวลือด้านลบพวกนั้น ที่จริงแล้วก็คือข่าวลือจริงๆ และก็เป็นธรรมดาของทุกๆคนบนโลกที่ต้องมีวันวานที่เลวร้ายบ้าง , หลังจากกิจกรรมโปรโมตอัลบั้ม 2 ได้สิ้นสุดลง ดาน่าก็ได้เริ่มออกทีวีมากขึ้นด้วยการออกเกมส์โชว์ต่างๆ หรือเล่นละครซิทคอมชื่อดัง เช่น เรื่อง Nonstop เป็นต้น , เมื่อภารกิจด้านการแสดงของเธอจบลง SM ก็ได้ตัดสินใจที่จะนำดาน่าเข้ามาร่วมในโปรเจ็คต์กลุ่มผู้หญิง ซึ่งต่อมาก็คือช็อนซังจิฮีนั่น

    เอง โดยนามสกุลสมมุติที่ดาน่าได้ คือ "ฮีย็อล" แปลว่า "ความยินดีปิติสุข"

    ผลงาน : ปี 2000 ภาพยนตร์บอลโลกเรื่อง Age Of Peace ของวง
    H.O.T
    ปี 2001 MV เพลง Polaris ของ
    Kang Ta
    ปี 2001 เดือนกันยายน , อัลบั้มแรก "จนถึงวาระสุดท้ายของโลก"

    ปี 2003 เดือนตุลาคม , อัลบั้มที่ 2 "บางที..."

    ปี 2006 , เพลง "Sayonara no Mukou ni" (ภาษาญี่ปุ่น) เพลงที่ 2 ในซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นลำดับที
    4 "juicy
    LOVE"
    ในนาม "Dana"

    เครดิต : kimjae.exteen.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×