ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lightning: สายฟ้าฟาด

    ลำดับตอนที่ #3 : หญิงสาวผู้มาเยือน(The Lady Visitor)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 209
      0
      17 พ.ค. 49

                    ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าเขานั้นคือหญิงสาวนางหนึ่ง เธอสวยงามที่สุดเท่าที่เฮซิลเคยเห็นมา ผมของเธอนั้นมีสีดำ แต่แสงแดดยามเช้ากลับสะท้อนมันออกมาเป็นสีน้ำตาลเข้ม เธอดูอรชรกว่าผู้หญิงทั่วไป นัยน์ตาที่เป็นประกายคู่นั้นช่างมีน้ำมีนวลเสียเหลือเกิน ผู้มาเยือนอยู่ในชุดแปลกตา สีขาวนวล ที่จารึกอยู่บนชุดนั้นคือตัวอักษรแปลกๆ ลักษณะของเธอไม่เหมือนคนทั่วไป...เล่าลือกันว่าผู้มีลักษณะเช่นนี้มาจากดินแดนตะวันออกอันไกลโพ้นที่ไม่มีผู้ใดเคยไปถึง หรือ อาจจะไม่ได้มาจากโลกนี้ด้วยซ้ำ...ใช่แล้ว เธอคือแฟรี่นั่นเอง ไม่บ่อยครั้งนักที่เฮซิลได้พบเห็นสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ว่านี้ และทุกครั้งก็ได้แค่มองผ่านไป แต่คราวนี้กลับเป็นแฟรี่ ที่มาถึงหน้าบ้านของเขาเอง...แต่นอกจากความงามแห่งนางฟ้าแล้ว เฮซิลมองเห็นอีกสิ่งหนึ่ง ภายในดวงตาที่เป็นประกายคู่นั้นแฝงอยู่ด้วยแววตาแห่งความทะเยอทะยาน มันกำลังจ้องมาที่เขาเสมือนหนึ่งเธอจะใช้มันฆ่าเขาได้...


        "สวัสดีค่ะ"เสียงหวานๆเสียงหนึ่งที่ปลุกเฮซิลให้ตื่นจากภวังค์
     
        "เอ่อ...สวัสดี...ครับ"เฮซิลรีบตอบออกไปด้วยความตื่นเต้น

        "ฉันกำลังหาเด็กชายที่ชื่อ เฮซิล อยู่น่ะค่ะ"

        "คุณถามถูกคนแล้วครับ เฮซิลที่ว่านั้นก็คือผมไงครับ" เฮซิลยิ้มแห้งๆ

        "เรามาในนามของนครโซฟิอา เรามาเพื่อนำสารนี้มาส่งให้เธอ"ผู้ส่งสารหยิบม้วนกระดาษหนังขึ้นมา

        เขารับสารนั้นไว้และกุลีกุจอเชิญอาคันตุกะมาดื่มน้ำชาในบ้านซึ่งพ่อของเขาเตรียมรอไว้อยู่แล้ว




        เมื่อเวลาได้ล่วงเลยไปครู่หนึ่ง หลังจากที่เธอคุยกับพ่ออยู่สักพัก ท่าทางของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป

    บัดนี้แววตาแห่งความทะเยอทะยานที่จ้องมาที่เด็กหนุ่มนั้น มันได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น สายตานั่น มันน่ากลัวเหลือเกิน จะหลบสายตายังไงดี อ้อ รู้แล้ว!...ว่าแล้วเขารีบคลายม้วนกระดาษหนังนั้นออกมาทันที





                                             10 สิงหาคม 1790



    เรียน เฮซิล ครีโอนัส



        แคว้นโซฟิอามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า ท่านได้รับบรรจุเข้ารับราชการในโซฟิอา

    ในฐานะ บุคลากรพิเศษ ทั้งนี้ ทางเราจะส่งเจ้าหน้าที่มารับท่านมาโซฟิอาในวันที่ 1 กันยายน 1790.

    โดยเราจะเข้ารหัสกันดังนี้(ห้ามผิดอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นเราจะไม่รับรองความปลอดภัยของท่าน)

         เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงในวันที่ 1 ก.ย.นั้น เธอจะมาขอยืมแผนที่ทางทะเล จงรับเธอเข้ามา

    และหากเธอกล่าวคำว่า "เรย์" เมื่อใด ขอให้ท่านจงตอบกลับไปว่า "นิล" ทันที เมื่อนั้น การเดินทางก็จะเริ่มขึ้น

    ระหว่างนี้ ขอให้ท่านเตรียมตัวเพื่อการดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อทราบ



                                                                                     ขอแสดงความนับถือ

                                                                                     มาร์คัส ดีพเวลล์

                                                                                    
    เจ้าหญิงแห่งโซฟิอา







        ..."
    บุคลากรพิเศษ" มันคืออะไรกันหนอ ฟังดูเหมือนเป็นหน้าที่สำคัญบางอย่าง แล้วเหตุใดถึงเจาะจงว่าเป็นเรา โซฟิอาเองก็อยู่ห่างจากที่นี่หลายร้อยไมล์ มารู้จักเราได้อย่างไร แล้วเราควรจะตอบรับคำเชิญของพวกเขาหรือไม่ หรือว่านั่นเป็นเพียงกลลวงกันแน่...



        "ในสารกล่าวไว้ว่าอย่างไรบ้างคะ"ความคิดของเฮซิล ถูกขัดขวางโดยผู้นำสาร

        "ก็ไม่มีอะไรมาก เห็นว่าทางโซฟิอาจะรับผมเข้ารับราชการ" เขาตอบ ทั้งๆ ที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่

        "จริงเหรอคะ ปกติทางโน้นรับคนยากจะตาย แต่กลับมาเชิญคุณถึงนี่ น่าดีใจแทนจัง..." เสียงเล็กๆ ของนางฟ้าได้เน้นประกายบนดวงตาของผู้นำสารที่บัดนี้ดูอ่อนโยนให้เด่นชัดขึ้น

        "บอกทางนั้นไปว่า ผมขอเวลาคิดก่อนครับ"เฮซิลกล่าวตัดบท



        ระหว่างที่เขาพิจารณาจดหมายอยู่นั้น แฟรี่ก็กำลังคุยกับพ่ออย่างออกรส เขาได้ยินเรื่องการประชุมที่เมืองเซเซอร์ รวมทั้งเรื่องราวของเซอร์ดากริโอ ข่าวใหม่ๆ จากทางเหนือ สภาพอากาศที่หนาวเย็น และดาบเรย์ฟอร์ซ ที่ทางรัฐโซฟิอา มอบหมายให้พ่อสร้างขึ้นมา หลังจากการสนทนาระยะหนึ่ง ท่าทีของหญิงสาวดูเป็นมิตรมากขึ้น เธอหันมาทางเขาพร้อมกับกล่าวว่า



        "เฮซิล วันนี้เธอว่างมั้ย"

        "เอ่อ...ก็คงงั้น"

        "วันนี้เราว่างน่ะ พาฉันชมเมืองของเธอหน่อยสิ"

        

        ดูเหมือนผู้นำสารจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เธอดูร่าเริง สดใส ผิดกับสีหน้าเคร่งเครียดเมื่อครึ่งชั่วโมงก่อน แต่ความงามของเธอนั้นยังคงอยู่ เพียงแต่ดูน่ารักอย่างเด็กสาวมากขึ้น ตาของเธอดูมีประกาย แต่มันก็ยังแผ่รังสีแห่งความรุนแรงอยู่แม้จะไม่มากเท่าเมื่อครู่ที่ผ่านมาก็ตาม

    การพาเที่ยวสองต่อสองเริ่มต้นขึ้นที่ตลาดอาวุธ จริงอยู่ ที่นั่นมีแต่ของดีๆ ทั้งนั้น แต่สำหรับลูกชายของยอดนักตีดาบแล้ว มันธรรมดาเสียเหลือเกิน ต่อมาทั้งคู่ก็เดินผ่านตลาดสดประจำเมือง ผ่านหมู่บ้าน 2 แห่ง ระหว่างทางผู้คนต่างพากันแปลกใจเมื่อเห็นเด็กหนุ่มควงคู่ไปกับสาวน้อยน่ารักที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เมื่อทั้งคู่ไปถึงพิพิธภัณฑ์ แฟรี่สาวดูจะสนใจในสิ่งต่างๆ มากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิตความเป็นอยู่หรือวัฒนธรรมของดินแดนแถบนี้ มันยิ่งทำให้เฮซิลรู้สึกว่า โซฟิอานั้นอยู่ห่างจากเขาเหลือเกิน และการไปอยู่ที่นั่นคงใช้เวลาปรับตัวนานแน่ๆ อย่างไรก็ดีทั้งคู่มีความสุขมากสำหรับการเดินทางครั้งนี้ จนกระทั่งมาถึงโบสถ์...



        เธอหมดสติล้มฟุบลงไปในทันใด...

        

        "มันสายไปแล้ว..." คำพูดออกมาจากปากของนางฟ้าที่ไม่ได้สติครั้งแล้วครั้งเล่า

        "อะไรหรือ..."เฮซิลพยายามถาม



        ...ไม่มีเสียงตอบจากแฟรี่ มีเพียงเสียงแห่งความตกใจของฝูงชนแถบนั้นเท่านั้น



        ผู้นำสารได้สติอีกครั้งในอีกราวหนึ่งชั่วโมงถัดมา เฮซิลแนะนำให้กลับบ้าน แต่หญิงสาวกลับขอให้เดินทางต่อไป ที่หอสมุด เฮซิลสังเกตเห็นว่า'คลื่น' ที่นั่น ไม่ได้อยู่ในรูปแบบที่มันควรจะเป็น แต่ดูก้าวร้าวและรุนแรงยิ่งนัก และเมื่อมองไปที่คนข้างๆ ก็รู้สึกได้เลยว่า เธอก็รู้สึกถึงมันได้เช่นกัน แต่ยังไม่ทันที่เขาจะกล่าวอะไร...



        "ถอยไป" เสียงที่ดังขึ้นพร้อมกับความประหลาดใจของคนฟังออกคำสั่ง แววตาของแฟรีเจ้าของเสียงนั้นแหลมคมและน่ากลัวยิ่งกว่าที่เฮซิลเคยเห็นมากมายหลายเท่านัก ประหนึ่งว่ารังสีแห่งความรุนแรงที่ออกมาจากดวงตาคู่สวยนั้น สามารถทำลายทุกสิ่งทุกอย่างได้...



        "บอกให้ถอยไป!" เสียงเดิมยังคงสั่งอย่างวางอำนาจ

        เฮซิลทำอะไรไม่ได้นอกจากถอยตามคำสั่งของอาคันตุกะ แล้วเธอก็เดินเข้าไปอย่างช้าๆ ด้วยก้าวย่างที่รวดเร็วและแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม


        และเมื่อนางฟ้าเดินเข้าไปแล้ว เฮซิลรู้สึกได้ว่า'คลื่น' ที่แปรปรวน ณ หอสมุดนั้น ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ และรูปลักษณ์ของมันได้เปลี่ยนไป ประหนึ่งว่ามันหมุนเป็นวงกลมเข้ามาที่จุดศูนย์กลาง...ต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้นแน่ ผู้นำสารจะเป็นอะไรบ้างนะ สุขภาพเธอไม่ค่อยดีอยู่ด้วย... แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความรุนแรงของ'คลื่น'ก็ค่อยๆเบาบางลง เบาบางลง จนเป็นปกติ...



        ทันใดนั้น ผู้นำสารก็เดินออกมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น...



        "กลับกันเถอะ ที่นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจหรอก" แฟรี่เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงธรรมดาเป็นที่สุด ตรงข้ามกับตอนที่เธอเดินเข้าไปโดยสิ้นเชิง



        การเดินทางกลับนั้นไม่มีอะไรแตกต่างจากการเดินทางในช่วงเช้ามากนัก เฮซิลก็ดูมีความสุขดี ส่วนคนข้างๆ ก็ไม่มีวี่แววของความอ่อนเพลีย...กลับมาถึงบ้าน ทั้งคู่รู้สึกประทับใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านไปในวันนี้(อย่างน้อยถ้าไม่นับเรื่องประหลาดๆ ที่เกิดขึ้น)



        "ฉันคงต้องกลับแล้วล่ะ" นางฟ้ากล่าวแก่เฮซิล

        เธอบอกลา เฮซิล และพ่อ จากนั้น เธอก็จากไป



        ทว่า เธอลืมบางสิ่งบางอย่างไว้ ดูเหมือนว่าเป็นอัญมณี มันมีรูปลักษณ์แปลกตา ศูนย์กลางรูปหกเหลี่ยมสีน้ำเงินถูกล้อมด้วยช่อโลหะสีฟ้าอ่อนดูสวยงามยิ่งนัก มันคงมีค่ามากแน่ๆ เฮซิลรีบเรียกเจ้าของให้กลับมาทันที แต่เจ้าตัวก็หายไปเสียแล้ว...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×