ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    secrecy - room

    ลำดับตอนที่ #5 : งาน วิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      3 พ.ค. 56

    ตอบคำถาม เรื่อง ว่าด้วยเรื่องผู้คุมวิญญาณ และการป้องกันตัวด้วยตนเอง

     

    1. ลักษณะของผู้คุมวิญญาณเป็นอย่างไร
    ตอบ มือยาวมีเกร็ด ใต้ผ้าคลุมศีรษะคือส่วนหัวที่ไร้ดวงตา และแทนที่ด้วยสิ่งที่เหมือนปาก ใช้สำหรับสูดเอาความรู้สึกดีๆออกไปจากเหยื่อ

    2. สถานที่ซึ่งผู้คุมวิญญาณโปรดปราน และใช้ในการขยายพันธุ์ มักเป็นสถานที่แบบใด
    ตอบ ที่มืด สกปรก และโสโครก

    3. ผู้คุมวิญญาณจะดูดกลืนความสุขของมนุษย์ ถ้าหากมันขาดสิ่งเหล่านี้ไป ผู้คุมจะยังมีชีวิตคงอยู่ได้หรือไม่ เพราะเหตุใด
    ตอบ ตาย เพราะขาดความทุกข์อันเป็นอาหารของมัน

    4. “จงพิทักษ์ตนเองด้วยตนเอง หมายความว่าอย่างไร
    ตอบ ผู้คุมวิญญาณจะไม่มีผลกับผู้มีสติ และอยู่ในความไม่สุขไม่ทุกข์ หรือที่เรียกว่าการตั้งสติให้เป็นกลางนั้นเอง

    5. ใน กรณีที่คุณต้องเจอกับผู้คุมวิญญาณ คุณจะใช้วิธีใดในการขับไล่มันออกไป หากสถานการณ์ในตอนนั้น คุณไม่มีไม้กายสิทธ์ (ทำให้คุณไม่สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้)
    ตอบ ใช้แสง

    6. เพราะเหตุใด สิ่งมีชีวิตที่เป็น สัตว์จึงสามารถรอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้คุมวิญญาณได้
    ตอบ สัตว์ไม่มีความรู้สึกนึกคิด

    7. จุมพิตผู้คุมวิญญาณ คืออะไร
    ตอบ จะสูญเสียความทรงจำไปตลอดกาล และถูกดูดกลืนเอาความรู้สึกไปจากตัวจนหมดสิ้น

    8. ธรรมชาติของผู้คุมวิญญาณ เป็นอย่างไร
    ตอบ ธรรมชาติของผู้คุมวิญญาณไม่เคยรู้จักการให้อภัย ไม่สนใจว่าเหยื่อจะเป็นอะไร

    9. เขียนย่อรายงาน เรื่อง ผู้คุมวิญญาณ ส่งท้ายคาบ
    ตอบ

        ผู้ คุมวิญญาณถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลวร้ายที่สุดในโลกเวทมนตร์ชนิดหนึ่ง มันเป็นสิ่งมีชีวิตต่ำทราม ที่ใช้ในการปกป้องนักโทษแห่งอัซคาบัน ไม่ให้หลบหนีไป ว่ากันว่าผู้คุมวิญญาณจะดูดกลืนเอาความสุขทั้งหลายทั้งมวลออกไปจากเหยื่อ ไม่เว้นแม้แต่พวกมักเกิ้ล ก็สามารถรับรู้ได้ถึงการมาเยือนของผู้คุมวิญญาณ แม้จะมองไม่เห็นก็ตามที
        ผู้ คุมวิญญาณมีลักษณะคือ มือยาวมีเกร็ด ใต้ผ้าคลุมศีรษะคือส่วนหัวที่ไร้ดวงตา และแทนที่ด้วยสิ่งที่เหมือนปาก ใช้สำหรับสูดเอาความรู้สึกดีๆออกไปจากเหยื่อ และบางครั้งหากจำเป็น ผู้คุมวิญญาณจะใช้ปากนั้นสำหรับการมอบจุมพิต เรียกกันว่า"จุมพิตผู้คุมวิญญาณ"
        และ สิ่งที่สามารถขับไล่ผู้คุมวิญญาณได้ โดยไม่ต้องพึ่งผู้พิทักษ์ นั่นคือ "จงพิทักษ์ตนเองด้วยตนเอง" หมายความว่า ผู้คุมวิญญาณจะไม่มีผลกับผู้มีสติ และอยู่ในความไม่สุขไม่ทุกข์ หรือที่เรียกว่าการตั้งสติให้เป็นกลางนั้นเอง และ จุดอ่อนของผู้คุมวิญญาณ ว่ากันว่ามันไม่ชื่นชอบแสงนัก และหากเหยื่อเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นสัตว์ ไม่ใช่คน หรือ มนุษย์ ความซับซ้อนทางอารมณ์ของสัตว์ทำให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้คุมวิญญาณ และมันจะมีผลกับคนที่เคยเผชิญกับเรื่องร้ายกาจ ที่ชวนสยดสยอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×