ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #10 : แนะนำนิยาย :: กีแรนต์[2nd][แฟนตาซี][78 คะแนน]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 513
      0
      31 ธ.ค. 52

    นิยายเรื่องนี้ได้ที่ 2 จากกิจกรรม Summer Sohot Award 2009 ค่ะ

    กีแรนต์ [ 22 ตอน ]
    .....พวกกีแรนต์ คือปีศาจในร่างอิสตรีกล่าวกันว่า มันมีฟันดั่งจระเข้ มีกรงเล็บดุจเสือ ผิวหนังหนาฟันแทงไม่เข้า มีดวงตาสีแดงดุจเปลวเพลิง กินเนื้อสดเป็นอาหาร แลดื่มโลหิตต่างน้ำ....
    Type :เรื่องยาว > แฟนตาซี
    Upd : 13 ธ.ค. 52 / 20:22 , Fanclub : 33
    Tags : กีแรนต์, สงคราม, นักรบ, ดาร์ค แฟนตาซี, Dark Fantasy, ลึกลับ, ปีศาจ, R
    Rating
    96%
    View - 4,708
    Comment - 229


    Melodia Says ::

    สวัสดีค่ะจากกิจกรรม Summer So hot Award 2009ค่ะ
    คำวิจารณ์นี้ก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของนักอ่านคนนึงนะคะ ไม่ต้องเชื่อถือทั้งหมด เลือกไปปรับใช้ตามที่ต้องการได้ค่ะ
    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวเลยว่าเขียนคำวิจารณ์ให้เรื่องนี้นั้นยากจริง ๆ กีแรนต์มีเสน่ห์ในตัวเองค่ะ มีพล็อตย่อยที่จะค่อยเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงให้เป็นเรื่องราวที่ชวน ติดตาม แต่ด้วยเหตุผลข้อนี้เหมือนกันที่ทำให้ไม่สามารถหาพล็อตหลักในเรื่องนี้ได้ อย่างแน่ชัด ทำให้ความน่าสนใจลดลงไปบ้างในช่วงที่เนื้อหาไปในส่วนที่ผู้อ่านเดาจุด ประสงค์ไม่ออก
    ภาษาในการบรรยายส่วนใหญ่ก็ใช้ได้ค่ะ แต่ว่าก็จะมีบางช่วงที่มีประโยคการบรรยายที่ซ้ำซ้อน เนื้อเรื่องเน้นความคิดในการนำเสนอเป็นส่วนใหญ่ และบางครั้งก็สรุปรวบรับด้วยความคิดและบทสนทนาที่ทำให้รู้สึกว่าการดำเนิน เรื่องเร็วเกินไป ตัวละคร บทสนทนาและฉากต่าง ๆ นั้นใช้ได้ค่ะ แต่รู้สึกว่ายังไม่สุดในทุกด้าน
    การสร้างโลกของตัวเองนั้นทำได้ดีแล้ว การสอดแทรกเนื้อหานั้นส่วนใหญ่ก็ไม่ได้อัดทีเดียวจนเกินไป แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นในนิยายเรื่องนี้แล้วขัดตาคือจำนวนจุดไข่ปลาค่ะ ใช้ทีเยอะมาก และค่อนข้างบ่อย
    ส่วนตัวแล้วชอบเรื่องนี้พอสมควรเลยค่ะ พล็อตนั้นแปลก และทำได้ดีเสียด้วยสิ เป็นกำลังใจให้ผู้แต่งพัฒนางานของตัวเองต่อไปนะคะ!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×