ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #20 : อุปนิสัยชาวซิมส์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.72K
      2
      11 ก.ย. 54

     คะแนนความเลอะเทอะ/เนี๊ยบ

    0-1 ทิ้งของตรงไหนที่อยากทิ้ง (ทิ้งไม่ลงถัง) แล้วจะมีคะแนนความสนุกนิดหน่อยจากการทิ้งขยะเรี่ยราด
    0-2 เวลาทำอาหาร อาบน้ำ จะทิ้งคราบสกปรกไว้ทั่วโดยเฉพาะเคาเตอร์ทำอาหารจะยิ่งสกปรกเร็วกว่า เกลียดการทำความสะอาดเกลียดการดูแลตัวเอง และสามารถอาบน้ำฟอกสบู่โดยใช้อ่างล้างมือ

    0-5 ทานเร็วมาก โดยเฉพาะเวลาทานอะไรก็ตามที่ใช้ช้อน, 0-1 อาจจะใช้ 2มือช่วยจ้วงอาหาร, 5 ทำเป็นบางครั้ง

    6-10 ทานด้วยความเรียบร้อย ใช้เวลาทานอาหารนาน แต่จะดีสำหรับการทานไปคุยไปเพื่อสร้างความสัมพันธ์

    8-10 ชอบทำความสะอาด เช่น การเก็บจาน ทำความสะอาดเคาเตอร์ และอื่นๆ ซิมโรแมนติกจะกลัวตัวเหม็นนอกจากนี้ซิมเนี้ยบๆทุกคนจะกลัวที่จะใช้ห้องน้ำสาธารณะ

    9-10 เวลาทำความสะอาดจะมีเอฟเฟคฟองประกายสวยๆให้เห็น กลัวอาหารไหม้ เวลาเป็นวัยรุ่นจะชอบสำรวจตัวเอง เรียนทำความสะอาดได้เร็วกว่า

     

    ขี้อาย/กล้าแสดงออก

    0-1 สนุกกับการเขียนไดอารี่ และการฝันกลายวันได้ง่ายกว่าถ้ายิ่งขี้เกียจด้วยก็จะยิ่งชอบนั่งดูก้อนเมฆ

    0-2 กลัวคนอื่นเห็นไดอารี่ตัวเอง ชอบส่งอีเมลล์กับการพูดคุยออนไลน์ จูบเบาๆ จูงมือ เขียนนิยายเก่ง(คะแนนความต้องการสังคมจะลดลงช้าในขณะเขียนนิยายและยังได้คะแนนสร้างสรรค์เพิ่มอย่างรวดเร็ว) กลัวการจัดงานปาร์ตี้เต้นรำเหมือนไม่เคยเต้นมาก่อนและจะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับวิธีเต้นจากสมาชิกในครอบครัวคนอื่น
    8-10 คะแนนสังคมจะลดลงเร็วกว่า เวลาเดินผ่านใครจะชูนิ้วโป้ง (คะแนน 8จะยกมือข้างเดียว) ชอบฮัมเพลง จูบที่แขน และกอดเข้ามาในวงแขน เต้นเบรคแด๊นส์ ชอบงานปาร์ตี้มาก
    9-10 ชอบยกนิ้ว 2 ข้าง เข้ามาในบ้านเพื่อนโดยไม่ต้องให้ออกมาต้อนรับ เรียนรู้ทักษะการแสดงออกได้เร็วกว่า


    ขี้เกียจ/กระตือรือร้น

    0-1 ชอบดูเมฆ หรือดูดาว ชอบนอนยาวบนโซฟา

    0-2 เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้า จะใช้ขาข้างเดียวแล้วหมุนแทนที่จะกระโดดหมุนตัว คะแนนความสบายและพลังงานจะลดลงเร็วกว่าแต่หิวช้ากว่า ไม่กลัวอ้วน ชอบจ้างช่างซ่อม เวลายืนไหล่จะตกนิดหน่อยชอบดูทีวี ถ้าเป็นคนเคร่งขรึมด้วย จะชอบดูรายการแม็กซิสชวนชิม

    0-5 จะงีบเสมอๆเวลาที่พลังงานเริ่มต่ำ แต่ไม่ถึงกับต่ำมากก็จะงีบเลย

    6-10 ชอบการฟิตร่างกาย ต้องการรักษารูปร่าง ชอบว่ายน้ำต้องการว่ายในสระ ชอบออกกำลังกาย สามารถสั่งให้วิ่งได้

    8-10 ชอบออกกำลังกาย โยคะ ฟิตร่างกายได้ง่ายกว่า ชอบวิทยุสเตอริโอคะแนนความสะดวกสบายและพลังงานลดช้า แต่หิวเร็วกกว่า

    9-10 คะแนนความสะอาดจะลดช้ากว่าในขณะออกกำลังกาย

     

      บูดบึ้ง/สุภาพ

    0-1 สามารถโทรหา Crank (อะไรหว่า คนแปลกๆเหรอ)

    0-2 ถ้าเล่นชกแขนกันกับซิมบูดบึ้ง อาจจบด้วยโศกนาฏกรรมชอบแกล้งคนอื่นด้วยการล้อเลียน ไปจนถึงเถียงกัน มีโทนเสียงแปลกออกไปไม่ชอบการกอด หรือการชื่นชม เวลาคุยกับชาวบ้านจะชอบชวนต่อสู้กัน

     0-5 ชอบเตะสิ่งของ เช่นตุ๊กตานกฟลามิงโก หรือถังขยะ

    8-10 ท่าทางระหว่างการพูดคุยจะดูดี เช่นตบมือไปด้วย ชอบการกอดจูบแบบสุภาพ

    9-10 ชอบเสริฟอาหาร

     

    นอกจากนี้ระหว่างที่ซิมวาดรูป หรือเดินลักษณะนิสัยจะมีอิทธิพลต่อท่าทางต่างๆ เช่น
    เลอะเทอะ – เกาแขน แคะขี้ตา

    เนี้ยบ – ปัดฝุ่นที่เสื้อ
    ขี้อาย – ดูเล็บมือ
    กล้าแสดงออก – ยกนิ้วโป้ง
    ขี้เกียจ - ดูท้องฟ้า
    กระตือรือร้น – นวดคอ ขยับนิ้วไปมา
    เคร่งขรึม – ไม่รู้ง่ะ
    สนุกสนาน – เล่นขยับมือ หัวเราะ
    บูดบึ้ง – เตรียมพร้อมสู้
    สุภาพ – โบกมือให้ทุกคน

     
    I.K.

    Theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×