ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #37 : สืบคดี เบลล่า โกธ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.74K
      3
      24 มิ.ย. 55

     อย่างที่หลายคนสงสัยกันว่า เบลล่า โกธ ตัวละครผู้หญิงชุดแดงได้หายตัวไปจาก sim2 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถเอาหล่อนกลับมาได้อย่างถาวร (ยังเปนที่ถกเถียงกันทั้งเมืองไทยและเมืองนอก) คาดว่าอาจจะเปนความผิดพลาดของผู้สร้างที่อยากทดลองให้มนุษย์ต่างดาวจับตัวซิมส์ไปเลยใช้เบลล่าเปนตัวทดลองคนแรก แต่ก้อเกิดความผิดพลาดขึ้นเบลล่าจึงไม่สามารถกลับมาได้ (รึเปล่า เค้าก้อมั่วๆไปไม่รู้จิงเหมือนกันอ่ะ กำ - -*) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ได้ลองอ่านปริศนาเหล่านี้ดูก่อนและเพื่อนๆลองวิเคราะห์ดูสำหรับใครที่ยังไม่รู้น่ะนะ



    - บ้างก้อพูดกันว่าเบลล่าอาจถูกส่งตัวกลับมาแล้วแต่ด้วยความผิดพลาด (อีกแระ) เทอเลยถูกโยนลงมาที่บอลลูนและได้อาศัยอยู่ในบอลลูน (ซึ่งก็อาจจะจิงเพราะถ้าลองซูมไปดูเวลาที่บอลลูนค่อยๆลอยผ่านตรงหน้าละแวกเพื่อนบ้าน จะเห็นผู้หญิงชุดแดงยืนอยู่ในนั้นแต่ภาพมันจะเบลอๆหน่อยนะ แต่ดูยังไงก็รู้อ่ะว่าเปนสาวชุดแดง) 



    - บ้างก็บอกว่ามอไทม์เมอร์สามีของเทอโกดที่เทอเปนชู้กับนายดอน ลอธาริโอเลยร่วมมือกันกับสองสาวพี่น้องคาลิเอนเต้และดอนส่งมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป (สังเกตดูความทรงจำที่เบลล่าโดนมนุษย์ต่างดาวจับตัวไปจะเป็นสีแดง แต่ของมอไทม์เมอร์เป็นสีเขียว??) 


    - หรือเบลล่าอาจจะโดนมอไทม์เมอร์ฆาตรกรรมแล้วหมกศพไว้ในเตาผิง เพราะถ้าดูในรูปอัลบั้มตระกูลโกธเตาผิงจะเรียบๆแต่ลองไปดูเตาผิงจิงในบ้านสิ….



    - และบ้างก็ว่าพี่น้องสาวสวยคาลิเอนเต้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากคุณปู่ของพวกเทอเปนมนุษย์ต่างดาว 


    - แต่หลายคนก็ให้ความสนใจกับอัลบั้มรูปของดอน ลอธาริโอที่มีรูปเบลล่าส่องกล้อง และนั่นก็เปนครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นเทอ จึงเป็นประเด็นให้คนเชื่อว่าดอนนั่นแหละที่เปนคนอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด


    เพราะงั้นเลยมีบทสัมภาษณ์ของเบลล่า โกธมาให้ได้อ่านกัน 






    บทสัมภาษณ์ เบลล่า กอธ แปลจาก http://thesims2.ea.com/community/bella_interview.php 

    ตั้งแต่ เบลล่า กอธ ได้หายตัวไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 ทีมนักสืบฝีมือดีแห่งซิมซิตี้ได้ออกติดตามตัวเธอมายาวนานจนในที่สุดก็สามารถพบร่องรอยและได้ตั้งถามคำถามเกี่ยวกับเบลล่า กอธ และนี่คือบทสัมภาษณ์ดังกล่าว 

    Rckljohnson: ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหนไม่ทราบครับ

    Bella: จริงๆ แล้วชั้นก็อยู่ที่เมือง สเตรนจทาวน์นี่ และชั้นก็ว่าชื่อเมืองนี้ (strange town = เมืองพิศวง) มันก็ถูกต้องเลยหล่ะ ชั้นไม่ค่อยแน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นหรือว่าชั้นมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ชั้นเริ่มเข้ารับการบำบัด และในการสะกดจิตบำบัดของชั้นก็ชักจะได้ผลดีซะด้วยสิ 

    Bbygrl814916: แล้วเป็นมายังไงคุณถึงได้ไม่เหลือความทรงจำเกี่ยวกับ มอร์ไทเมอร์ (มอร์ติมอร์) คาสแซนดร้า และอเล็กซ์ เลยหล่ะ 

    Bella: ชั้นเองก็จำอะไรไม่ไได้เป็นเดือนตั้งแต่เหตุการณ์ถูกลักพาตัว ชั้นเห็แค่แสงไฟสว่างจ้า (แฟลช) และก็จำอะไรไม่ได้เลย แต่จากการที่ชั้นมีไดอารี่และนักบำบัดอยู่ข้างกาย อิอิ ความทรงจำมันก็ค่อยๆเริ่มกลับมา ตอนนี้ชั้นยังจำอะไรที่มันนานเกินไปอย่างเช่น ช่วงที่คาสแซนดร้าเกิดหรืองานแต่งงานของชั้นเอง ไม่ได้เลย แต่ชั้นสามารถจำคนครอบครัวของชั้นได้และรู้ได้ว่าชั้นรักพวกเค้ามากแค่ไหน ชั้นยังจำงานชิ้นนึงที่มอไทเมอร์กำลังทำอยู่ ก่อนเหตุการณ์ลักพาตัวเกิดขึ้นได้ เค้ากำลังถลำลึกเข้าไปในการคิดค้นที่จะทำยาอายุวัฒนะ ให้มาสมารถมีอายุยืนยาวอยู่ตลอดไปได้ ชั้นค่อนข้างจะกังวลเรื่องที่มอร์ไทเมอร์ใช้เวลาไปกับคารคิดค้นมากเกินไป จริงๆ งานชิ้นนี้น่าจะประสบผลสำเร็จไม่มากนะ แต่ที่ไหนได้มันกลับได้รับความนิยมไปทั่วเมืองทีเดียว ชั้นว่าทุกๆคน ก็คงอยากจะมีชีวิตที่ยืนยาวกันหมดใช่ไม๊ล่ะ 

    simgelf: เกิดอะไรขึ้นในคืนที่คุณถูกลักพาตัว จานบินน่ะมันเสียงดังมากไม๊ 

    Bella: ชั้นจำรายละเอียดอะไรได้ไม่มากนักหรอกนะ แต่คืนนั้นชั้นฝันว่าได้อยู่บนยานอะไรซักอย่าง ชั้นคิดว่ามันคงไม่มีเสียงดังมากนัก หรือชั้นไม่ตื่นก็ไม่รู้นะ ชั้นจำได้ว่ามีมนุษย์ตัวเขียว ตาสีดำโต มันทำให้ชั้นไม่มีสติสัมปชัญญะเท่าไหร่ แน่นอนหล่ะจนถึงตอนนี้ชั้นก็ยังไม่จำอะไรไม่ได้เลยด้วยซ้ำ มันเหมือนกับเป็นแค่ช่วงความทรงจำหนึ่งเท่านั้น และแล้วชั้นก็อยู่ที่ไหนซักแห่งที่แปลกไป 

    Simology022: จริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่บนหลังคาบ้านของ ดอน ลอธาริโอ ในคืนที่คุณหายตัวไป และคุณคิดยังไงกับความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของลูกสาวคุณกับดอน 

    Bella: ชั้นคิดว่าดอน ลอธาริโอเป็นผู้ชายที่ถูกเข้าใจผิดไปถนัดเลยหล่ะ เค้าย้ายเข้ามาเมืองนี้และดูเหมือนจะโดดเดี่ยวซะด้วยสิ เค้าดูจะแตกต่างจากคนอื่นและดู”บ้านๆ” ไปสำหรับชาวบ้านที่จะยอมรับเค้า เค้าต้องการเพื่อนและครอบครัวเราก็อ้าแขนต้อนรับดอน ชั้นคิดว่าแคสแซนดร้าหลงใหลในตัวเค้าตั้งแต่แรกแต่ก็บังเอิ้นโชคร้ายซะจริงที่เค้าน่ะออกจะหลงใหลในตัวชั้นอยู่บ้าง ชั้นไม่คิดว่าดอนน่ะเหมาะกับคารสแซนดร้าเท่าไหร่นัก แต่เธอต้องทำตามใจเธออยู่ดี(อย่าบอกมอไทเมอร์เรื่องนี้นะ) ในคืนที่ชั้นออกจากเพลสเซินท์วิว ชั้นอยู่ที่หลังคาบ้านของดอนและพูดคุยกันเรื่องชีวิต ความรัก และความรู้สึกกับการที่เค้าจะได้เป็นผู้ชายคนใหม่ มันเยี่ยมมากๆเลย อบอุ่นระยิบระยับตอนนั้นเราจึงนอนอยู่บนหลังคาเพื่อดูแสงดาวบนท้องฟ้า ที่ชั้นจำได้ทั้งหมดก็มีแสงสว่างจ้าและก็ตื่นขึ้นมาที่สเตรนจ์ทาวน์นี่แหล่ะ

    Chair492: คุณได้ทำอะไรที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อตาแก่มอร์ตี้ (มอร์ไทเมอร์) รึเปล่า 

    Bella: ชัวร์อยู่แล้ว!!!! ชั้นจะไปทำอะไรอย่างนั้นได้ไงล่ะ ชั้นรักสามีและครอบครัวของชั้นมากนะคะ พวกเค้าเป็นทุกอย่างของชีวิตชั้น ชั้นไม่เคยคิดจะไปรักใครอื่นเหมือนกับที่ชั้นรักคุณมอร์ไทเมอร์ โกธได้เลย เค้าแค่ดูตุ่นๆ แต่น่ารัก เป็นมุมที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นเค้าในแบบนี้ ชาวเมืองมักจะมองว่าเค้าเป็นผู้ชายที่เฉลียวฉลาดมากกก หรือไม่ก็ดูน่าเบื่อไปเลย ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเค้าไม่ใช่ผู้ชายที่เฮฮาแน่นอน 

    poochdog25: ถ้าหากว่าดีน่า คาลิเอนเต้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลักพาตัวนี้ เพราะว่าได้ข่าวมาว่าดีน่ามีความเกี่ยวข้องกับเอเลี่ยนและเธอก็เพิ่งเข้ามาที่เมืองในวันก่อนที่คุณจะหายตัวไปแค่วันเดียว และตอนนี้เธอก็เอาแต่เฝ้าตามเกาะแกะสามีของคุณอยู่ด้วย ดังนั้น คุณว่าดีน่าน่าเกี่ยวข้องกับเรื่องราวนี้ด้วยหรือไม่ 

    Bella: ชั้นไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับดีน่าหรอกนะ แต่มันก็ฟังดูเข้าทีอยู่เหมือนกันที่คุณพูดมา ชั้นก็ไม่ได้ปักใจในเรื่องนี้หรอกแต่เท่าที่ชั้นคิดนะ ตอนที่ดีน่าและนิน่าย้ายเข้ามาในเมืองพวกเค้าสนับสนุนสามีชั้นมากๆ ที่จริงแล้วมันเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจมากเลยต่างหากล่ะ ที่พวกเค้าพยายามจะมาเอาชนะใจสามีชั้นอย่างออกนอกหน้า ยังกับว่าชั้นไม่รู้ไม่เห็นงั้นแหล่ะ ชั้นว่ามีใครบางคนที่ส่งดีน่ามาที่เมืองนี้เพื่อจะมาแยกชั้นให้ออกห่างกับมอร์ไทเมอร์งั้นแหล่ะ ชั้นก็รู้อยู่นะว่ามอร์ไทเมอร์เป็นคนฉลาดเข้าขั้นอัจฉริยะและงานของเค้าก็มีความสำคัญต่อคนจำนวนมาก ชั้นไม่อยากจะคิดเลยว่าการที่พยายามคิดค้นยาอยุวัฒนะที่ช่วยเหลือคนหลายๆคนได้ จะทำให้มีคนบางคนอยากมาทำลายชีวิตคู่ของชั้นกับสามี และทำไม! ทำไมต้องแยกชั้นออกจากมอร์ไทเมอร์ด้วย บางทีพวกเค้าอาจจะคิดว่าชั้นเป็นตัวยุ่งและเชื่อว่าการเอาความรักออกจากชั้นไปจะทำให้มอร์ไทเมอร์หยุดทำงานนั้นได้ 

    simslover210: แล้วเกิดอะไรขึ้นกับข่าวลือทั้งหลายแหล่เรื่องที่มีเบลล่าอีกคนน่ะ 
    Bella: ชั้นก็ได้ยินข่าวลือนี้เหมือนกันแต่ก็คาดว่าข่าวมันไม่จริงหรอก ชั้นเองยังไม่เคยเห็นเบลล่าอีกคนเลยและชั้นก็ไม่เคยได้ยินข่าวที่ว่ามีคนพบชั้นอยู่กับคนที่เหมือนชั้นอีกคนพร้อมๆกันเลยนะ ดังนั้นใครจะพูดว่าชั้นมีสองคนอีกไม๊ ชั้นว่าเบลล่าอีกคนคงน่ารักสุ้ชั้นไม่ได้หรอก อิอิ 

    PprFlwrs4: ทำไมคุณถึงยังดูสาวๆ อยู่เลยทั้งๆ ที่มอร์ไทเมอร์นั้นดูแก่และก็...เอี่ยว..เอ่อ... แก่น่ะ 

    Bella: ชั้นก็อธิบายไม่ถูกจริงๆ นะ บางทีงานของมอร์ไทเมอร์อาจจะผิดพลาดทำให้เกิดผลตรงกันข้ามแทนที่จะทำให้ชีวิตเค้ายืนยาว มันกลับทำให้เค้าแก่ขึ้น หรือบางทีพวกคนที่อยากจะแยกเราสองคนออกจากกันอาจจะเอายาของมอร์ไทเมอร์มาทดสอบกับชั้นทำให้ชั้นยังเป็นสาวจนถึงทุกวันนี้ 

    WadeSimMiser: เกิดอะไรขึ้นกับคุณตอนที่คุณตัดสินใจจ้าง pollination technician#9 (แปลตรงตัวคือนักเทคนิคทางด้านการผสมพันธ์พืชหรือทำให้ต้นไม้ออกลูก เบอร์ 9 คืออะไรเหรอ ใครรู้ช่วยบอกที) มา แล้วคุณอธิบายเรื่องนี้กับสามีคุณยังไง 

    Bella: ชั้นได้พบกับ PT9 (pollination technician#9) จริง เค้าเป็นคนดีมาก และครอบครัวเค้าก็น่ารักมากๆด้วย พวกเค้าใจดีกับชั้นมากและทำให้ชั้นได้เป็นตัวของตัวเอง ชั้นก็แค่คิดว่ามอร์ไทเมอร์น่าจะได้มีโอกาสได้พบเค้าสักครั้งเหมือนกัน 


    abonnell2000: ถ้าให้เลือกที่จะกลับไปพบมอร์ไทเมอร์ คาสซี่ และอเล็กซ์ได้ คุณจะทำไม๊ และทำไม 

    Bella: ชั้นได้พยายามที่จะกลับไปหาครอบครัวของชั้นมามากแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ก็อย่างที่ชั้นพูดล่ะนะมันมีอะไรที่ออกจะพิลึกอยู่สำหรับเมืองนี้ (strange town) ยังกับว่าทุกครั้งที่ชั้นพยายามจะออกจากที่นี่ชั้นกลับกลายเป็นมาอยุ่ที่จุดเดิมนี่ทุกที 

    Dixiedawn30: คุณเคยคิดบ้างไม๊ว่าคุณควรจะเปลี่ยนทรงผม อย่างชุดแดงเนี่ยเหมือนกัน 

    Bella: ชั้นว่ามันเข้ากับชั้นนะ ทำไมชั้นต้องเปลี่ยนหล่ะ







    สุดท้ายมีวิธีที่จะทำให้เบลล่ากลับมาด้วย ลองทำดูก้อได้นะถ้าใครอยากทะลึ่งเห็นเทอน่ะ




    คลิกเล่นที่สเตรจน์ทาวน์นะ สร้างครอบครัวซิมขึ้นมาครอบครัวหนึ่งจากนั้นคนที่มาเยี่ยมบ้านของคุณจะเป็นผู้หญิงชุดแดงคนนี้ล่ะ ให้ไปต้อนรับเทอแต่บางคนที่เจอบอกว่าตัวของเบลล่าจะมีน้ำหยดตลอดทาง ไปดูที่ความสัมพันธมีหน้าเบลล่าอยู่ก็จริงแต่ถ้าไปดูที่โทรศัพท์จะไม่มีเทอ!



    อีกวิธีหนึ่ง ต้องเล่นที่หมู่บ้านเพลสเซนท์วิวนะ เพราะครอบครัวโกธเค้าอยู่ที่หมู่บ้านนี้ พิมพ์สูตร boolProp testingCheatsEnabled true แล้วคลิกเข้าเล่นครอบครัวโกธ กด shift พร้อมกับคลิกที่ซิมตัวไหนก็ได้แต่อย่าคลิกที่นายดอน เลือก spawn เลือก tombstone L and D จากนั้นจะปรากฏหลุมศพขึ้นมา ให้คลิกที่หลุมศพนั้นเลือก add neighibour to family จะมีรายชื่อต่างๆขึ้นมา ให้หาชื่อเบลล่าแล้วคลิกจากนั้นผู้หญิงชุดแดงที่คุณอยากเจอก็จะปรากฏตัวออกมา 


    หมายเหตุ : ถึงแม้วิธีนี้จะทำให้เบลล่ากลับมาจิงแต่หลังจากที่เราออกจากบ้านแล้วเข้ามาในเกมส์ใหม่ เบลล่าก็จะหายไปอยู่ดีเกมส์จะขึ้นข้อความโชว์ว่า เบลล่าเสียชีวิตแล้วและวิญญาณเทอจะกลับไปยังที่ที่เทอเสียชีวิต 


    สรุปว่าเบลล่าจะไม่มีตัวตนในซิมส์2ค่ะ มันเปนแค่ตำนานเท่านั้น เพราะสังเกตได้ว่าแทบทุกที่จะมีแต่เบลล่าไปหมด แม้แต่ข้างกล่องนมเวลาซิมทำซีเรียลกินยังมีรูปเทอแปะอยู่เลย ขนาดหมู่บ้านเบลลาดอนด่าโคฟก็ยังมีอนุสาวรีย์เบลล่า โกธ บอกให้รู้ว่าเรื่องราวมันยังต้องดำเนินต่อๆๆไป สักวันอาจจะได้เฉลยจากซิมส์ภาคไหนสักภาคนั่นแหละ อย่างงี้ต้องติดตามกันให้ดี ^___^

    แต่ทว่า...ยังมีคนเห็นและได้เบลล่ากลับมาอยู่ในบ้าน
     เครดิส : นักสืบแห่งซิมส์ซิตี้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×