ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #41 : สะพาน2แบบ+น้ำตก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      2
      15 ก.ย. 55

    การสร้างสะพานแบบธรรมดาและแบบตะวันตก พร้อมวิธีสร้างน้ำตกสุดอลังการ 
    โดยคุณ ExpertInSims 

    ผมมีเกร็ดในการสร้างสิ่งที่ตกแต่งบ้านหรือพื้นที่ให้สวยๆมาฝากครับ ไม่รู้ว่ามีใครรู้รึยัง 

    1.สะพานแบบ Maxis 
    เป็นสะพานแบบในเกมที่สามารถสร้างได้โดยไม่ใช้สูตรใดๆแต่ว่ามันจะไม่ค่อยสวยเท่าไร 

    - สร้างน้ำ 
    - สร้างยกพื้นดังรูป 

     

    - สร้างยกพื้นเหนือ "ฐานสะพาน" ดังรูป ทั้งสองฝั่งของสะพานต้องเท่ากันเพื่อความเหมาะสม 

     

    - สร้างบันไดขึ้น ทาสีพื้น ทำรั้ว ก็ได้สะพาน เกือบหินดังรูป ง่ายๆแต่ไม่ค่อยสวย เพราะทาสีข้างๆียกพื้นไม่ได้ 

     


    2.สะพานแบบตะวันออก 
    เป็นสะพานประยุกต์ต้องใช้สูตร สวยหรือไม่ขึ้นกับทักษะฝีมือคนทำ 

    - ใช้สูตร กด Shift + Ctrl + C พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation false กด Enter 
    - สร้างที่ยกพื้นแบบในรูปครับตามขนาดของสะพานที่ต้องการ 

     

    - กด page down เพื่อไปชั้นหนึ่งจะได้มองไม่เห็นสะพานบังพื้นข้างล่าง แล้วกดปุ่มดันพื้นขึ้นเลือกขนาดเล็กสุด กดที่พื้นตามตำแหน่งต่างๆดังภาพ เป็น 4-7-8-7-4 ทั้งสองฝั่งของใต้พื้นสะพานให้เท่ากัน 

     

    - จากนั้นกด page up ไปชั้นบนเพื่อดูสะพานที่ได้ 

     

    - ตกแต่งสะพานให้เรียบร้อยสร้างบันไดให้ขึ้นได้และรั้วสะพาน จากนั้น ใช้สูตร กด Shift + Ctrl + C พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation true กด Enter 
    แล้วใช้ปุ่มปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากันเพื่อลบเนินใต้สะพาน ก็จะได้ดังรูป 

     

    - ตกแต่งรอบๆสะพานที่ได้เพื่อให้ดูเป็นสวนมากขึ้น รูปนี้ดูคุ้นๆเปล่า 

     

    - ใช่แล้ว มันคือสวนเซนขนาดมหึมา! 

     

    3. น้ำตก 
    ในเกมไม่อนุญาตทำน้ำตก ฉะนั้นต้องใช้สูตรเพื่อประยุกต์ น่าเบื่อรึเปล่าที่ไปเที่ยวบนเขาแล้วไม่มีน้ำตก แต่ไม่เป็นไรสร้างเองก็ได้ง่ายมากจนอ้วน (คาดไม่ถึง!) 

    - ใช้สูตร กด Shift + Ctrl + C พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation false กด Enter 
    - ยกระดับพื้นให้สูงๆ เพราะน้ำตกต้องอยู่บนยอดเขา 

     

    - สร้างสระว่ายน้ำดังรูป 

     

    - ใช้ที่ปรับพื้นที่ให้เรียบ เริ่มปรับตั้งแต่ระดับพื้นลากให้ถึงขอบสระน้ำ 

     

    - ได้น้ำตกแบบโล้นๆ ให้ลองตกแต่งให้สวยงาม 

     

    - สังเกตว่าที่ขอบสระน้ำสีไม่ใช่แบบธรรมชาติ หากใครมีภาค4ฤดูเราสามารถทาสีขอบสระได้ 

     

    - ผมเลือกสีนี้แล้วกันเพื่อให้กลมกลืน 

     


    - เสร็จแล้ว! สวยมากๆ! 

     

    รูปนี้เป็นน้ำตกทำเองใช้ในสถานที่พักร้อนประยุกต์กับสะพานโค้ง 



    เครดิส http://www.gconsole.com/forum/show.php?page=topicdetail&id=40718&cat=3&layout=
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×