ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #45 : การสร้างห้องโถงขนาดใหญ่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      1
      23 ก.ย. 55

       

       หลายๆคนคงจะเห็นห้องโถงของหลวงพี่บ่อยๆ วันนี้หลวงพี่จะมาบอกวิธีการสร้างว่าสร้างได้อย่างไร

       ขั้นตอนแรกเลยให้เรากะขนาดว่าเราจะเอาห้องกว้างขนาดไหน โดยปกติหลวงพี่จะทำเป็นห้องสี่เหลี่ยม

       ชั้นแรก ให้เราลากกำแพงไปเลย กด Shift ค้างก็ได้แล้วลากเอาว่าจะเอาห้องใหญ่แค่ไหน เพื่อจะได้ลงของได้

       ชั้นที่สอง ให้ลากกำแพงตามชั้นแรกเลย  ไม่ต้องลงกระเบื้องนะ ชั้นที่ 3 ก็ทำเหมือนกัน แต่พอชั้นที่ 4 ให้ลงกระเบื้อง

       คลุมหลังคาด้วยนะ ปุ่ม Page Up – Page Down ใช้ในการเลื่อนขึ้นลงชั้น )


         *นั่นคือพื้นฐานคราวนี้คือจุดสำคัญแล้วตั้งใจฟังดีๆนะ* 



       การจะทำให้ห้องโถงเราดูใหญ่มากๆ มันมี 3 แบบนะ แบบโชว์ความใหญ่แค่ไหน

       แบบ 1 ชั้น... เราจะลงกระเบื้องที่ชั้น 2 เลย

       แบบ 2 ชั้น เราจะลงกระเบื้องที่ชั้น 3

       แบบ 3 ชั้นแบบหลวงพี่ที่โชว์อยู่นะ เราจะลงกระเบื้องพื้นที่ชั้น 4 นอกนั้นห้ามลงกระเบื้องนะ..

       แต่ทั้ง 2 และ3 ชั้น ถ้าเราต้องการโชว์ของภายในห้องให้เห็นที่ชั้น 2 ถ้าเราสร้างผนังเสร็จแล้ว

       ให้เรากดลบผนัง 1 ช่อง แนะนำให้ลบในช่องที่ไม่ได้ติดกับห้องอื่น ทำไมน่ะหรือดูที่ภาพนะ

       *ถ้าเราไม่ลบผนังออก 1 ช่อง เวลาสร้างห้องโถง ของในชั้นแรกจะหายไปหมดเลย *

       
       

       *แต่ถ้าเราลบผนังที่ชั้น 2 ออก 1 ช่อง ของชั้นแรกจะโผล่ออกมาเห็นมั้ยล่ะ!!*

       
       

       และนั่นคือการสร้างแต่กรณีเจอปัญหา!! เมื่อห้องโถงอยู่กลางบ้าน โดยอยู่ตรงกลางมีห้องอื่นๆล้อมรอบ!!

       ไม่สามารถลบผนังได้ เพราะถ้าทำให้ผนังเชื่อมติดกันจะเป็นแบบของชั้นแรกหายหมด ความเป็นห้องโถง

       จึงไม่มีเลย เราจะแก้ปัญหาอย่างไรมีวิธีมั้ย? คำตอบมีจ้า หลวงพี่จะทำให้ดูนะ

       
       


       

       การเว้น 1 ช่องให้ใช้ที่ชั้น 2 เท่านั้นนะ ชั้น 3 ไม่ต้องแต่การทำแบบนี้จะมีข้อเสียหนึ่งอย่าง..คือเรื่องแสงสว่าง

       โดยบริเวณชั้น 2 ที่เป็นพื้นที่โล่งจะมืด แก้ไขได้โดยให้ใช้โคมไฟติดผนังจะทำให้ผนังดูสว่างขึ้น ส่วนบริเวณ

       ซึ่งจะอธิบายในโหมดแสงสว่างต่อไปภายหลัง ในภาพหลวงพี่ติดปัญหาเรื่องห้องโถงชั้น 2 ติดกับห้องอื่นๆ

       หลวงพี่เลยใช้วิธีดังภาพจ้า คือการทะลวงออกไปจนถึงขอบนอก ใช้ได้เหมือนกันแต่ห้ามเอาผนังลงนะ


       

       แต่ถ้าไม่ชอบหลวงพี่ก็มีวิธีแก้นะ อีกแบบทำบันไดไว้เป็นห้องลับเลยโดยใช้สร้าง “ ยกระดับตกแต่งภายใน 


       














    เครดิส 
    http://www.simsworld.info/thread-42417-1-3.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×