ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #52 : วิธีสร้างโรงจอดรถใต้ดิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.8K
      2
      23 ก.ย. 55

    ต้องมีภาคไนท์ไลฟ์ก่อนจึงจะทำได้ครับ  

    ตัวอย่า่งโรงรถใต้ดินครับ 


    วิิธีสร้างที่แสนง่าย 
    1.สร้างไดร์ฟเวย์1อันและชิ้นส่วนต่อจากไดร์ฟเวย์อีก2อัน ต่อกันยาวๆดังรูป



    2.สร้างผนังโรงรถคลุมชิ้นส่วนไดร์ฟเวย์ท่อนสุดท้ายพร้อมติดประตูโรงรถให้เรียบร้อย 



    3.ใช้สูตร กด Shift + Ctrl + C พิมพ์ boolprop constrainfloorelevation false กด Enter ครอบจักรวาลจริงๆสูตรนี้ 

    4.ขุดหลุมลึกลงเลือกขนาดเล็กสุด ขุดที่มุมห้องโรงรถ กดคลิ๊ก12ที



    5.ปรับระดับดินที่เราขุดเมื่อกี๊ให้เท่ากันเป็นสี่เหลี่ยม จากนั้นใช้ปุ่มปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากัน คลุมทั้งโรงรถเพื่อให้โรงรถจมดินเสมอกันทั้งหมด 



    6.ปรับระดับพื้นที่ให้เรียบเว้นช่องของประตูไว้หนึ่งช่องดังรูป



    7.นับจากขอบพื้นปูนที่หน้าบ้าน เว้นไว้สองช่อง และนับจากไดร์ฟเวย์ เว้นห่้างไว้หนึ่งช่อง ขุดดินให้ลึกลงเลือกขนาดเล็กที่สุด กด2ทีหรือทีเดียวก็ได้ขึ้นกับว่าคุณจะให้ทางชันแค่ไหน จากนั้นพิกัดเดิมให้ชิดไดร์ฟเวย์แล้วขุดลึกอีก2ทีหรือทีเดียว หากถูกต้องจะเป็นดังรูป 



    8.ใช้ปุ่มปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากัน ลากมาเกือบถึงประตูโรงรถดังรูปข้างบน 

    9.คราวนี้ถอยตำแหน่งที่เราขุดเมื่อกี๊ลงอีกหนึ่งช่อง แล้วทำซ้ำข้อ7-8ไปเรื่อยๆจนกระทั่งพื้นที่คุณตกแต่งเท่ากับพื้นของโรงรถ



    11.ขายไดร์ฟเวย์ทิ้งให้หมดรวมทั้งส่วนต่อจากไดร์ฟไวย์ด้วย จากนั้นกด ctrl+z 

    12.ไดร์ฟเวย์จะเอียงตามพื้นอย่างน่าอัศจรรย์!!! ที่เหลือก็เอาที่ยกพื้นแบบชั้นใต้ดินมาครอบโรงรถจากนั้นแล้วแต่คุณจะตกแต่งสร้างสรรค์ครับ 



    ขับได้ไม่ติดขัด ปัญหาไม่ค่อยมี ซิมส์เดินผ่านได้คล่องสะดวก เพียงแต่รถที่วิ่งไปที่โรงรถจะลอยๆและจมดินแปลกๆเท่านั้นครับแต่ไม่มีอันตรายอะไร 
    ท่าทางคนข้างล่างเขาอยากจะดริฟลงไปจอดแหะ ล้อลอยเชียว   



    เครดิส http://www.simsworld.info/thread-8459-1-5.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×