ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #54 : สิ่งต่างๆ ที่ต้องมีเมื่อจะปลูกพืชและสร้างสวนของเราให้สวย + ผมไม้ต่างๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      3
      1 ธ.ค. 55

    1.แปลงดินที่ใช้ปลูก หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/แปลงดิน 
    วิธีการสร้าง คลิกเม้าส์ค้างไว้แล้วลากให้ได้พื้นที่ๆต้องการแล้วป ล่อยเมาส์(ให้เป็นสีเขียวเวลาที่คลิกค้างไว้) 
    คำสั่งที่กระทำได้ ทำเป็นปุ๋ยหมัก, ใส่ปุ๋ย,ใส่ปุ๋ยจำนวนมาก, ปลูก,ปลูกจำนวนมาก, รดน้ำ,รดน้ำหลายต้น, ดูแล,ดูแลหลายต้น พ่นยา,พ่นยาหลายต้น เก็บเกี่ยว,เก็บเกี่ยวหลายต้น คุยกับ(เป็นการคุยเพื่อยกระดับต้นไม้) 
    ประโยชน์ ทำให้เราสามารถปลูกพืชผักทานเองได้/นำไปขายได้ 

    2.ต้นส้มทิพย์ หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ต้นส้มทิพย์ 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกที่ไอเทมแล้วนำไปวางยังตำแหน่งที่ต้องการ 
    คำสั่งที่กระทำได้ ทำเป็นปุ๋ยหมัก, ใส่ปุ๋ย,ใส่ปุ๋ยจำนวนมาก, ปลูก,ปลูกจำนวนมาก, รดน้ำ,รดน้ำหลายต้น, ดูแล,ดูแลหลายต้น พ่นยา,พ่นยาหลายต้น เก็บเกี่ยว,เก็บเกี่ยวหลายต้น คุยกับ(เป็นการคุยเพื่อยกระดับต้นไม้) 
    ประโยชน์ ทำให้เราสามารถปลูกพืชผักทานเองได้/นำไปขายได้ 

    3.ต้นแอปเปิ้ลทิพย์ หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ต้นแอปเปิ้ลทิพย์ 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกที่ไอเทมแล้วนำไปวางยังตำแหน่งที่ต้องการ 
    คำสั่งที่กระทำได้ ทำเป็นปุ๋ยหมัก, ใส่ปุ๋ย,ใส่ปุ๋ยจำนวนมาก, ปลูก,ปลูกจำนวนมาก, รดน้ำ,รดน้ำหลายต้น, ดูแล,ดูแลหลายต้น พ่นยา,พ่นยาหลายต้น เก็บเกี่ยว,เก็บเกี่ยวหลายต้น คุยกับ(เป็นการคุยเพื่อยกระดับต้นไม้) 
    ประโยชน์ ทำให้เราสามารถปลูกพืชผลไม้ทานเองได้/นำไปขายได้ 

    4.ต้นมะนาวทิพย์ หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ต้นมะนาวทิพย์ 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกที่ไอเทมแล้วนำไปวางยังตำแหน่งที่ต้องการ 
    คำสั่งที่กระทำได้ ทำเป็นปุ๋ยหมัก, ใส่ปุ๋ย,ใส่ปุ๋ยจำนวนมาก, ปลูก,ปลูกจำนวนมาก, รดน้ำ,รดน้ำหลายต้น, ดูแล,ดูแลหลายต้น พ่นยา,พ่นยาหลายต้น เก็บเกี่ยว,เก็บเกี่ยวหลายต้น คุยกับ(เป็นการคุยเพื่อยกระดับต้นไม้) 
    ประโยชน์ ทำให้เราสามารถปลูกพืชผลไม้ทานเองได้/นำไปขายได้ 

    5.ถังปุ๋ยหมัก หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ถังปุ๋ยหมัก 
    วิธีการสร้าง คลิกแล้วลากไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    วิธีที่จะได้ปุ๋ยหมัก นำสิ่งของที่เราไม่ใช้ไปใส่ เช่น หนังสือพิมพ์, ขยะ,ใบไม้แห้งที่โกยมาได้ในฤดูใบไม้ร่วง โดยคลิกที่สิ่งของแล้วเลือก...นำไปทำเป็นปุ๋ยหมัก 
    ประโยชน์ ทำให้ได้ปุ๋ยหมักไว้ใช้ซึ่งปุ๋ยหมักจะดีกว่าปุ๋ยถุงแ ละช่วยบำรุงพืชให้คุณภาพดีและโตเร็วกว่า(ใช้เวลาหมัก ประมาณ 10 ชม.ซิมส์ถึงจะได้ปุ๋ยหมัก) 

    6.บ้านเต่าทองแสนสวย หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/บ้านเตาทองแสนสวย 
    วิธีการสร้าง คลิกแล้วลากไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ช่วยล่อแมลงให้ไม่มากินพืชสวนของเรา 

    7.สเปรย์ฉีดหญ้า หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/สเปรย์ฉีดหญ้า 90๐, 180๐, 360๐(เลือกแบบที่เหมาะกับลักษณะแปลงดินของเรา) 
    วิธีการสร้าง คลิกแล้วลากไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ช่วยรดน้ำอัตโนมัติ (แต่หากรดมากไปจะทำให้ต้นไม้ตายได้ หรือเครื่องเสียจะทำให้ลดค่าสภาพแวดล้อมในพื้นที่นั้ นลง) 

    8.ผนังเรือนกระจก หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ผนังเรือนกระจก(เลือกแบบใดแบบหนึ่ง) 
    วิธีการสร้าง คลิกเม้าส์ค้างไว้แล้วลากให้ได้ผนังตามที่ต้องการ ไม่สามารถสร้างในแนวทแยงมุมได้ (เหมือนกับการสร้างผนังบ้าน) 
    ประโยชน์ ช่วยกันแมลงรบกวน, ทำให้ปลูกพืชได้ทุกฤดู 

    9.หลังคาเรือนกระจก หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/หลังคาเรือนกระจก(เลือกแบบใดแบบหนึ่ง) 
    วิธีการสร้าง คลิกเม้าส์ค้างไว้แล้วลากให้ได้ตำแหน่งครอบคลุมพอดีผ นังเรือนกระจกของเรา 
    ประโยชน์ ช่วยกันฝน,หิมะ,ลูกเห็บ และทำให้สามารถติดโคมไฟแสงอาทิตย์ได้ด้วย 

    10.ประตูเรือนกระจก หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ประตูเรือนกระจก(เลือกแบบใดแบบหนึ่ง) 
    วิธีการสร้าง คลิกแล้วลากไปวางตำแหน่งที่ต้องการติดประตูเข้าไป 
    ประโยชน์ ช่วยให้เข้าไปในเรือนกระจกได้ งิงิ อันนี้ม่ะต้องบอกก้อคงรู้นะคะ --" 

    11.ตะเกียงสวนอบอุ่นมิไร้อุ่นไอ หาได้จาก หมวดสร้าง/ตกแต่งสวน/ทำสวน/ตะเกียงสวนอบอุ่นมิไร้อุ่นไอ 
    วิธีการสร้าง คลิกแล้วลากไปติดที่เหนือแปลงดินของเรา (ต้องติดหลังคาเรือนกระจกก่อนนะคะ) 
    ประโยชน์ ทดแทนแสงแดดให้พืช และ ชาวแฟรี่ ในตอนกลางคืนที่ไม่มีแดดออก 

    12.ไก่ชาร์ลีสุดกิ๊กก๊อก หาได้จาก หมวดซื้อสิ่งของ/ตกแต่ง/รูปปั้น/ไก่ชาร์ลีสุดกิ๊กก๊อก 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกไอเทมแล้วนำไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ใช้ตกแต่งสวนของเราให้สวย และเพิ่มความสนุกให้แก่ซิมส์ได้โดยการดูหรือเตะ มีคุณสมบัติคล้ายตัวโนม 

    13.หุ่นไล่กา หาได้จาก หมวดซื้อสิ่งของ/ตกแต่ง/รูปปั้น/หุ่นไล่กา 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกไอเทมแล้วนำไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ใช้ตกแต่งสวนของเราให้สวย และเพิ่มความสนุกให้แก่ซิมส์ได้โดยการดู ในฤดูหนาวนกเพนกวินจะมายืนคุยกับหุ่นไล่กาของเรา 

    14.เครื่องทำนายอากาศคิวลาร่อน หาได้จาก หมวดซื้อสิ่งของ/ตกแต่ง/รูปปั้น/เครื่องทำนายอากาศคิวลาร่อน 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกไอเทมแล้วนำไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ใช้ตกแต่งสวนของเราให้สวย และสามารถตรวจสอบสภาพอากาศในแต่ละวันด้วยการใช้คำสั่ ง...ดู ที่เครื่องนี้

    15.สายล่อฟ้าEZ120V หาได้จาก หมวดซื้อสิ่งของ/ตกแต่ง/อื่นๆ/สายล่อฟ้าEZ120V 
    วิธีการสร้าง คลิกเลือกไอเทมแล้วนำไปวางตำแหน่งที่ต้องการ 
    ประโยชน์ ใช้ตกแต่งสวนของเราให้สวย และยังสามารถช่วยให้ซิมส์ของเราไม่โดนฟ้าผ่าเวลามีพา ยุฝนอีกด้วย 
    ผลผลิตที่เก็บได้แต่ละต้นและฤดูที่เติบโต(ตารางเวลาท ั้งหมดนี้เป็นระยะเวลาโดยประมาณและปลูกพืชในเรือนกระ จกนะคะ ) 

    ผลไม้ 
    ส้ม ฤดูที่ปลูก ทุกฤดูยกเว้นฤดูหนาว เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 9 ผล ระยะเวลาการเจริญเติบโต 3วันกับอีก 4ชม. 
    มะนาว ฤดูที่ปลูก ทุกฤดูยกเว้นฤดูหนาว เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 16 ลูก ระยะเวลาการเจริญเติบโต 2วันกับอีก 2ชม.ครึ่ง 
    แอปเปิ้ล ฤดูที่ปลูก ทุกฤดูยกเว้นฤดูหนาว เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 6 ลูก ระยะเวลาการเจริญเติบโต 4วันกับอีก 5ชม. 
    สตอเบอรี่ ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 9 ผล ระยะเวลาการเจริญเติบโต 2วัน 

    ผัก 
    แตงกวา ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 5 ลูก ระยะเวลาการเจริญเติบโต 4วันกับอีก 7ชม. 
    ถั่วลันเตา ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 6 ฝัก ระยะเวลาการเจริญเติบโต 4วันครึ่ง 
    พริกหวาน ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 17 อัน ระยะเวลาการเจริญเติบโต 6วันกับอีก 4ชม.40นาที 
    มะเขือยาว ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 8 อัน ระยะเวลาการเจริญเติบโต 6วันกับอีก 6 ชม. 
    มะเขือเทศ ฤดูที่ปลูก ทุกฤดู เก็บเกี่ยวได้ต้นละ 12 ผล ระยะเวลาการเจริญเติบโต 5วันกับอีก 6ชม. 

    เครดิส จำไม่ได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×