ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #7 : อุปนิสัยชาวซิมส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.38K
      2
      2 ก.ค. 54

    คนเลอะเทอะ/เนี๊ยบ
    เลอะเทอะ
    0-1 ทิ้งของตรงไหนที่อยากทิ้ง (ทิ้งไม่ลงถัง) แล้วจะมีคะแนนความสนุกนิดหน่อยจากการทิ้งขยะเรี่ยราด
    0-2 เวลาทำอาหาร อาบน้ำ จะทิ้งคราบสกปรกไว้ทั่ว โดยเฉพาะเคาเตอร์ทำอาหารจะยิ่งสกปรกเร็วกว่า เกลียดการทำความสะอาด เกลียดการดูแลตัวเอง และสามารถอาบน้ำฟอกสบู่โดยใช้อ่างล้างมือ
    0-5 ทานเร็วมาก โดยเฉพาะเวลาทานอะไรก็ตามที่ใช้ช้อน, 0-1 อาจจะใช้ 2 มือช่วยจ้วงอาหาร, 5 ทำเป็นบางครั้ง
    เนี๊ยบ
    6-10 ทานด้วยความเรียบร้อย ใช้เวลาทานอาหารนาน แต่จะดีสำหรับการทานไปคุยไปเพื่อสร้างความสัมพันธ์
    8-10 ชอบทำความสะอาด เช่น การเก็บจาน ทำความสะอาดเคาเตอร์ และอื่นๆ ซิมโรแมนติกจะกลัวตัวเหม็น นอกจากนี้ซิมเนี้ยบๆทุกคนจะกลัวที่จะใช้ห้องน้ำสาธาร ณะ
    9-10 เวลาทำความสะอาดจะมีเอฟเฟคฟองประกายสวยๆให้เห็น กลัวอาหารไหม้ เวลาเป็นวัยรุ่นจะชอบสำรวจตัวเอง เรียนทำความสะอาดได้เร็วกว่า

    ขี้อาย/กล้าแสดงออก

    ขี้อาย
    0-1 สนุกกับการเขียนไดอารี่ และการฝันกลายวันได้ง่ายกว่า ถ้ายิ่งขี้เกียจด้วยก็จะยิ่งชอบนั่งดูก้อนเมฆ
    0-2 กลัวคนอื่นเห็นไดอารี่ตัวเอง ชอบส่งอีเมลล์กับการพูดคุยออนไลน์ จูบเบาๆ จูงมือ เขียนนิยายเก่ง (คะแนนความต้องการสังคมจะลดลงช้าในขณะเขียนนิยาย และยังได้คะแนนสร้างสรรค์เพิ่มอย่างรวดเร็ว) กลัวการจัดงานปาร์ตี้ เต้นรำเหมือนไม่เคยเต้นมาก่อน และจะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับวิธีเต้นจากสมาชิกในครอบ ครัวคนอื่น
    กล้าแสดงออก
    8-10 คะแนนสังคมจะลดลงเร็วกว่า เวลาเดินผ่านใครจะชูนิ้วโป้ง (คะแนน 8 จะยกมือข้างเดียว) ชอบฮัมเพลง จูบที่แขน และกอดเข้ามาในวงแขน เต้นเบรคแด๊นส์ ชอบงานปาร์ตี้มาก
    9-10 ชอบยกนิ้ว 2 ข้าง เข้ามาในบ้านเพื่อนโดยไม่ต้องให้ออกมาต้อนรับ เรียนรู้ทักษะการแสดงออกได้เร็วกว่า

    ขี้เกียจ/กระตือรือร้น
    ขี้เกียจ
    0-1 ชอบดูเมฆ หรือดูดาว ชอบนอนยาวบนโซฟา
    0-2 เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้า จะใช้ขาข้างเดียวแล้วหมุน แทนที่จะกระโดดหมุนตัว คะแนนความสบายและพลังงานจะลดลงเร็วกว่า แต่หิวช้ากว่า ไม่กลัวอ้วน ชอบจ้างช่างซ่อม เวลายืนไหล่จะตกนิดหน่อย ชอบดูทีวี ถ้าเป็นคนเคร่งขรึมด้วย จะชอบดูรายการแม็กซิสชวนชิม
    0-5 จะงีบเสมอๆเวลาที่พลังงานเริ่มต่ำ แต่ไม่ถึงกับต่ำมากก็จะงีบเลย
    กระตือรือร้น
    6-10 ชอบการฟิตร่างกาย ต้องการรักษารูปร่าง ชอบว่ายน้ำ ต้องการว่ายในสระ ชอบออกกำลังกาย สามารถสั่งให้วิ่งได้
    8-10 ชอบออกกำลังกาย โยคะ ฟิตร่างกายได้ง่ายกว่า ชอบวิทยุสเตอริโอ คะแนนความสะดวกสบายและพลังงานลดช้า แต่หิวเร็วกกว่า
    9-10 คะแนนความสะอาดจะลดช้ากว่าในขณะออกกำลังกาย

    เคร่งขรึม/สนุกสนาน
    เคร่งขรึม
    0-1 ต้องการซ่อมสิ่งของ เช่นวิทยุ เปียโน ศึกษาทักษะโดยใช้หนังสือได้เร็ว เรียนทักษะกลไกกับเหตุผลได้เร็วกว่า
    0-2 ชอบอ่านหนังสือ ดูดาวด้วยกล้องส่อง เล่นหมากรุก คะแนนความสนุกลดช้ากว่า ไม่ชอบจั๊กจี้ หรือเล่นกับซิมอื่น
    สนุกสนาน
    5-10 บางทีจะข้ามคำสั่งไปเลย
    8-10 ชอบเล่นกับซิมอื่น รวมทั้งสิ่งของ สนุก หัวเราะกับการผายลม (เป็นแก๊สสีเขียวๆลอยออกมา)
    9-10 ไม่สามารถใช้คำสั่งนั่งสมาธิได้ เล่นในอ่างน้ำ จั๊กจี๋ตัวเองก็ได้ เรียนคะแนนสร้างสรรค์ได้เร็วกว่า

    บูดบึ้ง/สุภาพ

    บูดบึ้ง
    0-1 เรียกได้ว่าเป็นคนที่ฉุนเฉียวง่าย อย่าทำให้ โมโหเชียว
    0-2 ถ้าเล่นชกแขนกันกับซิมบูดบึ้ง อาจจบด้วยโศกนาฏกรรม ชอบแกล้งคนอื่นด้วยการล้อเลียน ไปจนถึงเถียงกัน มีโทนเสียงแปลกออกไป ไม่ชอบการกอด หรือการชื่นชม เวลาคุยกับชาวบ้านจะชอบชวนต่อสู้กัน
    0-5 ชอบเตะสิ่งของ เช่นตุ๊กตานกฟลามิงโก หรือถังขยะ
    สุภาพ
    8-10 ท่าทางระหว่างการพูดคุยจะดูดี เช่นตบมือไปด้วย ชอบการกอด จูบแบบสุภาพ
    9-10 ชอบเสริฟอาหาร





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×