ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #72 : The Winchester Mystery House บ้านวงกต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.76K
      3
      16 ม.ค. 50



    The Winchester Mystery House  บ้านวงกต


                    เรื่องของเรื่องคือ ผมไปอ่านการ์ตูนเรื่องหนึ่งน่ะครับ เป็นการ์ตูนฝีมือของคนไทยที่น่าสรรเสริญอย่างยิ่ง

                    "Executional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล" คือเรื่องราวเมื่อครั้งที่เกมออนไลน์สุดฮิตเกมหนึ่งออกวางตลาด เกมนี้มีชื่อว่า "Neo Universe" ซึ่งแทนที่จะใช้ระบบเล่นออนไลน์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแต่ก่อน เกมนี้ใช้วิธีเล่นผ่านระบบ virtual reality มีการดึงพลังจิต (แลดูไสยศาสตร์นิดๆ) ผ่านเครื่องแปรสัญญาณซึ่งเป็นหูฟัง เมื่อผู้เล่นหลับตาลงก็จะพบว่าตัวเองกลายเป็นหนึ่งในประชากรของโลกเสมือนจริงแห่งนี้ทันที

                    "กานดา" เด็กหนุ่มนักเรียนธรรมดาผู้ไม่มีเงินซื้อเกม NU แต่เขาโชคดีที่พี่ชาย "วิศนะ" เป็นหนึ่งในทีมบริหารระดับสูงของเกม NU ทำให้พี่ชายสามารถซื้อเกมในราคาถูกมาฝากเขาได้ ความชื่นชมพี่ชายซึ่งเป็น GM (Game Master) ผู้ทำหน้าที่คล้ายตำรวจดูแลสารทุกข์สุขดิบในเกมอย่างมากทำให้กานดาใฝ่ฝันจะฝึกปรือฝีมือเพื่อเป็น GM อย่างพี่บ้าง

                    เนื้อเรื่องอื่นๆ ไปหาดูเอาเองในหนังสือเอาเองครับ เพราะผมมีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ มันปรากฏในเล่มที่สองน่ะครับ

                    "คฤหาสน์วินเชสเตอร์"

                    สถานที่นี้มีอยู่จริงๆ ในโลกของเราครับ

                  

                    คฤหาสน์วินเชสเตอร์ ตั้งอยู่ที่ ซานโฮโซ แคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกา ถูกสร้างในปีศตวรรษที่ 19  มันยังคงสภาพมานานเป็นเวลานานถึง 38 ปี และในปี 1974 ได้ถูกบันทึกเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ของประเทศ ปัจจุบันนี้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม นอกจากในแง่การก่อสร้างอันพิสดารแล้วยังมีชื่อว่าเป็นบ้านผีสิงอีกด้วย  สำหรับทัวร์มีทั้งปกติในตอนกลางวันและทัวร์กลางคืน (ต้องมีไกด์นำทางกันหลง)

                    คฤหาสน์หลังนี้มีมูลค่า 5,500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ มีห้องทั้งหมด 160 ห้อง สูง 4 ชั้น (เดิม 7) ห้องใต้ดินสองชั้น ประตู 950 บาน หน้าต่างประมาณหมื่นบาน เตาผิง 47 เตา บันได 40 ที่(376 ขั้น) และห้องจัดเลี้ยงอีก 2 ห้อง

                    ประวัติ

                    
                  
    วิลเลี่ยมและซาร่า วินเชสเตอร์ สองสามีภรรยาแห่งตระกูลวินเชสเตอร์ ครั้งหนึ่งตระกูลนี้มีชื่อเสียงมากในการทำปืนไรเฟิลที่มีชื่อเสียงของอเมริกา โอลิเวอร์ พ่อของวิลเลี่ยมได้คิดค้นปืนแบบใหม่ซึ่งสามารถบรรจุกระสุนได้ทีเดียว 13 นัดจากที่เดิมยิงได้เพียงทีละนัด นับเป็นปฏิวัติครั้งใหญ่สำหรับปืนไรเฟิ่ลทีเดียว จนถึงกับมีการเรียกปืนไรเฟิ่ลรุ่นปี 1873 ของวินเชสเตอร์ว่า"The Gun That Won The West"

                    วิลเลี่ยมขายปืนของพวกเขาให้กับรัฐบาลอเมริกา การทดสอบเป็นไปได้ด้วยดีและปืนก็ถูกนำไปใช้อย่างเป็นทางการโดยทหาร และในขณะเดียวกันมันก็แพร่หลายไปทั่ว ไม่เฉพาะเพียงในอเมริกาเท่านั้น ยังเป็นที่นิยมไปถึงประเทศอื่นๆจนเกือบทั่วโลกอีกด้วย ตระกูลวินเชสเตอร์จึงยิ่งร่ำรวยหนักกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านล้านและล้าน

                    แต่ความสำเร็จมักเลือกมาด้วยความสูญเสีย...................

                   

                    หลังจากประสบความสำเร็จทางธุรกิจไม่นานนัก ซาร่าก็ให้กำเนิดแอนซึ่งเป็นลูกสาวคนแรกหลังจากแต่งงานมาได้ 4 ปี แต่เพียง 1 เดือนหลังจากนั้น แอนก็เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุและทั้งสองก็ไม่มีเคยมีลูกอีกเลย

                    จากนั้นไม่นาน โอลิเวอร์ซึ่งเป็นผู้คิดค้นปืนวินเชสเตอร์ก็ตายอย่างกะทันหัน วิลเลี่ยมเข้าดูแลกิจการทั้งหมดแทน หากเพียง 1 ปีหลังจากนั้น เขาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคปอด

                    ซาร่าซึ่งถูกเหลือไว้เพียงลำพังไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครดี บังเอิญในเวลานั้น อเมริกากำลังฮิตเรื่องผีเข้าเจ้าทรงพอดี ซาร่าผู้เปล่าเปลี่ยว (แต่เงินเยอะ) จึงตั้งความหวังอยากจะพบกับครอบครัวของเธออีกครั้งแม้พวกเขาจะเป็นวิญญาณก็ตาม

                    นับตั้งแต่นั้นมาซาร่าก็เปลี่ยนไป...........................

                   

                    ซาร่าเริ่มใช้ชีวิตอย่างแปลกประหลาด ซาร่าเริ่มจัดงานเรียกวิญญาณขึ้นและถามคนทรงของเธอถึงสามีและลูกสาว แต่วิญญาณที่มาลงกลับไม่ใช่ทั้งสอง(เธอว่าอย่างงั้น)

                    พวกวิญญาณบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ตายด้วยไรเฟิลที่ตระกูลวินเชสเตอร์ทำขึ้น และยังมีวิญญาณอีกมากมายที่แค้นวินเชสเตอร์ด้วยสาเหตุเดียวกัน พวกเขาจึงสาปตระกูลวินเชสเตอร์ให้ต้องประสบกับเคราะห์กรรมต่างๆนานา คนทรงบอกกับซาร่าว่า เธอจะต้องไปยังฝั่งตะวันตก และสร้างบ้านที่นั่นไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าเธอหยุดสร้างเมื่อใด เธอก็จะต้องตายด้วยคำสาป

                    ซาร่าทิ้งบ้านที่คอนติเนคัทและย้ายไปยังซานโจเซ่ในแคลิฟอร์เนีย เธอซื้อบ้านนาขนาด 8 ห้องที่นั่นและเริ่มต้นการต่อเติมในปี 1844 ตลอดระยะเวลาสามสิบปี เธอมักเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของบ้านครั้งแล้วครั้งเล่า เธอมักอ้างเหตุผลว่าทำตามความต้องการของวิญญาณซึ่งมักเปลี่ยนแปลงไปมา โดยซาร่าจะ พิธีเรียกวิญญาณด้วยตัวเอง และวิญญาณก็คอยบอกเธอว่าจะต้องต่อเติมบ้านต่อไปยังไง ในไม่ช้า บ้านที่เดิมเคยมี 8 ห้องก็กลายมาเป็นเขาวงกตขนาดย่อม

                    ห้องกว่า 100 ห้องถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีเหตุผล แต่ละที่มีการสร้างกับดักไว้กันวิญญาณมากมาย ประตูที่เปิดเข้าไปแล้วเจอกำแพง บันไดที่นำไปเจอทางตัน ยังมีบันไดซึ่งมีขั้นสูงเพียง 5 เซนติเมตร ประตูที่เปิดจากชั้นสองออกไปนอกบ้านโดยไม่มีระเบียง

                    บันไดซึ่งไปสุดอยู่ที่เพดาน

                    บ้านหลังนี้ความสำคัญกับเลข 13 เป็นพิเศษโดยเชื่อว่าเป็นเลขศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซู ห้องซึ่งถูกแบ่งด้วยแผ่นผนัง 13 แผ่น เพดานซึ่งถูกปูด้วยแผ่นไม้ 13 แผ่น เทียนไข 13 แท่งบนโคมระย้า ห้องแต่งตัวและห้องน้ำ 13 ห้อง ช่างไม้ซึ่งเป็นผู้ต่อเติมก็มี 13 คน

                    ภายในบ้านถูกตบแต่งด้วยสิ่งประดับชั้นเลิศซึ่งสั่งมาจากต่างประเทศ มีทั้งชักโครก น้ำร้อนและเครื่องปั่นไฟซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดในยุคนั้น

                   
                   
    ปี 1907 แคลิฟอร์เนียประสบกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ บ้านวินเชสเตอร์ซึ่งเดิมมี  7 ชั้นก็ได้รับความเสียหายจนเหลือเพียง 4 ชั้น ห้องนอนของซาร่าซึ่งอยู่ชั้น 4 ถูกผนังทลายลงมาปิดทับและเธอก็หลงทางอยู่ในบ้านของตัวเอง ซาร่าสิ้นหวังจนคิดว่าเธอคงต้องมาตายที่นี่แล้ว หากไม่กี่ชั่วโมงถัดมาเธอก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาโดยปลอดภัย และนั่นก็ยิ่งทำให้ซาร่าทุ่มทุนกับการต่อเติมบ้านหนักขึ้นไปอีก

                    ปี 1922 ซาร่าจากโลกนี้ไปด้วยอายุ 84 ปีและคฤหาสน์ก็หยุดการเติบโต เธอใช้เงินจำนวนมาก(ได้จากสิทธิบัตรของไรเฟิ่ล) สร้างบ้านใหญ่โตก็จริง แต่โดยชีวิตส่วนตัวแล้ว เธออยู่อย่างเรียบง่ายและประหยัด จะมีการใช้เงินก้อนใหญ่ก็ต่อเมื่อเป็นการบริจาคเพื่อสังคมเท่านั้นเอง โรงงานผลิตไรเฟิ่ลวินเชสเตอร์ถูกขายทอดผ่านมือคนไปครั้งแล้วครั้งเล่าจนปัจจุบันได้กลายเป็นโรงงานทำปืนสำหรับล่าสัตว์

                    ทุกวันนี้บ้านวินเชสเตอร์กลายเป็นที่ดึงดูดแหล่งใหญ่ของนักท่องเที่ยว แม้บ้านจะดูแปลก แต่ปริศนาของพลังการผลักดันของซาร่าในการต่อเติมบ้านหลังนี้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความบ้านส่วนตัวหรือคำบงการของวิญญาณ แต่มันก็ยังคงอยู่ให้เราแสวงหาต่อไป

                    http://ohx3.exteen.com/20061114/the-winchester-mystery-house

    ตำนานผี โดยแวมไพร์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×