ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามรอยเรื่องลึกลับ

    ลำดับตอนที่ #34 : 20 สุดยอดภาพถ่ายสัตว์ลึกลับ(20 Photographs Monsters ) ตอนที่2 จบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.4K
      0
      22 ก.ค. 51


    อันดับ 10

                   

    ถ่ายที่ทะเลสาบ Okanagan-Ogopogo-This

    เป็นภาพถ่ายภาพยนตร์ของ Edward Fletcher โดยรูปเป็นสัตว์ขนาดใหญ่เหมือนงูกำลังว่ายเลื้อยไปมาบนผิวน้ำ ถูกถ่ายลงจากบนเนินเขาสูงกว่าชายหาด ซึ่งต้อนนำฟิล์มและนำมาขยายอีกที่หนึ่ง

    http://www.cryptomundo.com/cryptozoo-news/2006-cz-pix/

     

    อันดับ 9

                   

    ถ่ายแบบภาพยนต์ที่ ทะเลสาบ Okanagan - Ogopogo

    ในปี ค.ศ. 1968 โดย Arthur Folden ใช้กล้อง 8mm จับภาพสิ่งมีชีวิตลึกลับได้ แม้ช่วงนั้นจะมีหมอกลงจัดมากแต่กล้องก็สามารถจับภาพสัตว์ประหลาดที่คาดว่ามีความยาวกว่า 50-70 ฟุตได้ โดยเจ้าสัตว์นี้ว่ายน้ำเร็วพอสมควร และมี ดำน้ำ และโผล่พื้นผิวน้ำ  และโผล่หัวและหางออกมาด้วย  แม้ภาพนี้จะถ่ายในปี 1968 แต่กว่าจะมีการเผยแพร่ก็ปาไปปี 1970 เพราะ Arthur Folden กลัวคนอื่นหัวเราะเยาะ จนกระทั่ง1970 เขาก็เอาฟิล์มม้วนนี้ให้นายกเทศมนตรีได้ดู จึงออกมาเผลแพร่ต่อภายนอกในที่สุด ซึงผลตอบรับไม่ดีนัก แต่กระนั้นผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าภาพนี้น่าจะเป็นของจริงเพราะไม่มีรอยแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้นในตัวฟิล์มนี้

    http://www.mysteriesofcanada.com/BC/ogopogo.htm

     

    อันดับ 8

                   

                    ไม่ทราบสถานที่ถ่าย

    ถ่ายในปี ค.ศ. 1980 โดยฟิล์ม Thal Film-Larry Thal โดยกลุ่มของนักท่องเที่ยวได้เห็นสิ่งมีชีวิตลึกลับในทะเลสาบ จึงใช้กล้องเพื่อจับภาพการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตนั้น ซึ่งฟิล์มนี้แสดงถึงการการเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาด และความเร็วของมัน รวมไปถึงโครงร่างเมื่อมองจากผิวน้ำด้วย

    www.youtube.com

     

    อันดับ 7

                     
                    รูปนี้ถ่ายที่ทะเลสาบแชปเปลน(Champlain) ประเทศสหรัฐ เดือนกรกฎาคม 1977

    ไม่ใช้รูปถ่ายเนสซี(มันมีชื่อแชมป์) แต่ผมชอบมันมากเป็นพิเศษ ถ่ายโดยแซนดรา แมนซี (Sandra Mansi)จากรัฐคอนเนคติกัด วันนั้นเธอกับลูกไปเที่ยวทะเลสาบทางชายฝั่งตะวันออก ทันใดนั้นเธอก็เห็นตัวอะไรบางอย่างคล้ายไดโนเสาร์คอยาวขนาดยักษ์ ลอยกระเพื่อมอยู่ห่างจากฝั่งอยู่ประมาณ 150 ฟุต(45เมตร) เลยใช้กล้องโกดักอินสตาเมติคถ่าย และเธอก็เก็บรูปนี้ไว้ไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวคนอื่นว่าเธอบ้า จนกระทั้ง 4 ปี ต่อมา เธอเลยยอมเอารูปนี้ไปให้หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์และ NBC TV เอาภาพนี้ไปลง และปัจจุบันนี้ภาพนี้ก็ยังไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม

     

     

    อันดับ 6

                   

                    ถ่ายในเนินเขาของแคลิฟอร์เนียทางเหนือ

     ถ่ายในปี ค.ศ. 1977 ภาพถ่ายนิ่งจากกล้อง 16mm โดยมาร์ค Ivan Marx โดยถ่ายรูปบิ๊กฟุตแบบจะๆ นี้ได้ที่เนินเขาของแคลิฟอร์เนียทางเหนือ ก่อนที่มันจะกระโดดนี้หายเข้าไปในป่า ซึ่งภาพนี้เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญสัตว์ลึกลับวิทยา

    http://www.livescience.com/

     

    อันดับ 5

                   

                    ถ่ายที่บริเตน แคนาดา

    ถ่ายโดยผู้ชายคนงานโคลัมเบียคนหนึ่งที่ Sooke บริเตนในฤดูหนาวของปี ค.ศ. 2006 ระหว่างมีพายุหิมะ เขาสังเกตบางสิ่งบนถนน.   มันคือ บิ๊กฟุต หรือ Sasquatch สัตว์ลึกลับ ด้วยความตื่นเต้น เขาหยิบกล้องและทำการบันทึกภาพเป็นวีดีโอสั้นได้

    www.youtube.com

     

    อันดับ 4

                   

                    ไม่รู้สถานที่ถ่าย

    ถ่ายในปี ค.ศ 1992  หรือ1993 โดย Annette Crews  ถ่ายจาก 10 ไมล์ โดยเธอคิดว่าตอนแรกเธอจับรูปภาพของหมี...จนกระทั่งเธอเห็นว่ามันกำลังเดินอย่างลงเขาบนสองขามากกว่าเดินสี่ขาอย่างที่หมีทำกัน  โชคร้าย กล้องถ่ายรูปไม่มีการทำให้ภาพที่ได้ไม่ชัดมากนัก

     http://www.oregonbigfoot.com/crews.php

     

     

    อันดับ 3

                   

    ถ่ายใน ปีค.ศ. 1997 โดยกัปตันพนักงานดับเพลิงในพื้นที่เขตฟลอริด้า Everglades นอกจากนี้หลังจากถ่ายภาพมันเสร็จแล้ว ก็มีการค้นพบ รอยเท้าของมันที่ทิ้งไว้ตามพื้นดินอีกด้วย(ใครดูครั้งแรกคงนึกว่าเป็นรูปถ่ายผี)

    http://theshadowlands.net/bf.htm

     

     

    อันดับ 2

     

    ภาพถ่าย The Silver Star Mountain

    ถ่ายโดยโดย Gifford  Pinchot เจ้าหน้าที่ ป่าแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17พฤศจิกายน 2005 ถือได้ว่าภาพนี้เป็นภาพถ่ายบิ๊กฟุตที่ดีที่สุดเท่าที่มีการถ่ายภาพบิ๊กฟุตมา เพราะชัดเจนมากๆ( ตรงวิวนะไม่ใช้ตัวบิ๊กฟุต)     

    Silver Star Mountain Photographs.

    อันดับ 1

                  

    และแล้วก็มาถึงอันดับสุดท้ายของเราครับ กับวลีอมตะที่ว่า ผมไม่มองเห็นซิปของเจ้าบิ๊กฟุตนี้เลย(ว่ะ) จากผู้เชี่ยวชาญที่มองภาพนี้เพราะคิดว่ามันไม่ใช้ของจริง

    แน่นอนภาพนี้ของปลอมครับ แต่กล่าวจะจับได้ก็ผ่านไปหลายปีทีเดียว

    นายโรเจอร์ แพตเตอร์สัน เขาอ้างว่าพบมันในวันที่ 20 ต.ค.  ปี ค.ศ. 1967 กำลังเดินกร่างสองขาไปตามร่องลำธารในป่าตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย   ความสูงของมันราว 2 เมตร และน้ำหนักเฉียด 130 กก. เขาถ่ายภาพจากระยะห่าง   40 เมตร เป็นความยาวฟิล์มนานถึง 39 วินาที ซึ่งเมื่อนำออกมาฉายเปิดเผย  ก็สร้างความตื่นตะลึงให้ชาวโลกโดยทั่วกัน    

    แต่มีผู้หนึ่งซึ่งมีความกังขาในฟิล์มม้วนนี้  เขาเป็นนักหนังสือพิมพ์นามว่า คาร์ล คอร์ฟ โดยคอร์ฟได้พยายามแกะรอยข้อเท็จจริงและตรวจตรา  ภาพที่เห็นจากวีดิโออย่างละเอียดอยู่นานหลายปี  

    "ผมกำลังหาซิบอยู่ด้านหลังอยู่น่ะ เพราะไม่มีไม่มีสัตว์โลกตัวไหนหรอกที่มีขนเฟอร์เป็นแนวอย่างนี้"  คอร์ฟว่า    

    อีกผู้หนึ่งซึ่งค้นคว้าหาความจริงในเรื่องนี้คือ  นายไคลด์ ไรน์เก้ ในช่วงปี 1970 เขาทำงานอยู่ในบริษัท  ANE ซึ่งจัดจำหน่ายฟิล์ม เขาระบุว่า แพตเตอร์สันก็เป็นลูกจ้างคนหนึ่งของบริษัทในตำแหน่งช่างภาพ และได้รับคำสั่งจากผู้บริหารบริษัทให้สร้างหนังบิ๊กฟุตขึ้น เพื่อโปรโมตฟิล์มแก่เหล่าผู้นิยมท่องไพร!   

    ไรน์เก้อธิบายว่า ไอ้ตีนโตในฟิล์มของแพตเตอร์สันนั้น มิใช่อะไรอื่น หากแต่เป็นมนุษย์ร่างใหญ่ที่สวมชุดวานร ไรน์เก้บอกด้วยว่า  มนุษย์คนนั้นชื่อ เจอร์รีย์ รอมนีย์ เพื่อนสนิทคนหนึ่งของประธานบริษัท    

    ขาสูงตั้งเกือบเจ็ดฟุตร่างใหญ่มากน้ำหนักไม่ต่ำกว่า    115 กก.     

    และที่น่าเชื่อก็คือ รอมนีย์นั้นเคยแสดงเป็นตัวเด่น ในหนังเรื่องหนึ่งของ ANE ในปี ค.ศ.1972 มาแล้ว ลักษณะท่าทางเดินในหนังที่เขาแสดงนั้น    ละม้ายคล้ายคลึงกับลีลาการย่างก้าวของไอ้ตีนโตในฟิล์มของแพตเตอร์สันมาก    

    ผู้สันทัดกรณีด้านการถ่ายทำได้วิจารณ์ว่าไอ้ตีนโตของแพตเตอร์สันนั้น เอาหนังกอริลลามาสวมมีการสร้างรอยตีนปลอมแล้วก็ถ่ายทำให้เบลอๆแค่นี้ก็สำเร็จ    

    ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หนังสั้นๆแค่ไม่ถึง 40 วินาทีนี้  ได้ทำเงินมหาศาลให้แก่บริษัท ANE ส่วนแพตเตอร์สันเสียชีวิตใน ค.ศ.1972    

    www.mysterycasebook.com/pattersongimlinvideo.html >...+ +

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×