ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกวาดการ์ตูน (กับบ่าวเบิ้ม)

    ลำดับตอนที่ #16 : เอากระดาษมาแจก อับเกรดเป็นเวอร์ชั่น2 ใส่ตัวเลขทำให้ดูง่ายขึ้น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.55K
      2
      19 ก.ย. 55

    เห็นมีคนถามว่า ต้นฉบับตีกรอบยังไง เว้นขอบเข้ามา ข้างละ2เซ็นต์ยังไง งานนี้ผมเลยทำกระดาษ ที่เอาไปปริ๊น แล้วใช้ได้เลยครับ

    วิธีการใช้ก็ง่ายๆ แค่เขียนรูปให้อยู่ในกรอบสองกรอบข้างในก็พอครับ โดยที่กรอบในสุด คือกรอบที่ใช้ในการวางช่อง ตีช่องดั่งที่เคยสอนเอาไว้ในบทก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการตีกรอบ ตัดตก  และกรอบนอก ที่มีเส้นบรรทัดเซ็นติเมตร คือกรอบตัดตก และไม่ควรวาดให้เกินกรอบออกมาข้างนอกเส้นนอก

    สรุปง่ายๆว่า ให้วาดอยู่ในกรอบใน ถ้าจัตัดตก ก็วาดถึงแค่กรอบนอกก็พอ

    หลังจากที่วาดเสร็จ แสกนเข้าคอมพ์ ก็คร๊อปส่วนกรอบนอกทิ้งไปเลย(ตัดส่วนที่ไม่ต้องการออก)

    สำหรับคนที่มีโฟโต้ช๊อป จะดีมากครับ เพราะผมทำไฟล์ที่เหมาะแกการปริ๊นด้วยโฟโต้ช๊อป คือไฟล์นามสกุล psd แต่ถ้าไม่มีก็เลือกโหลดไฟล์่่jpegไปใช้ได้นะครับ

    ทั้งนี้ทั้งนั้นใช้ได้เหมือนกัน แต่ไฟล์jpegที่ปริ๊นออกมาเส้นอาจคลาดเคลื่อนจากความเป็ฯจริงได้ ก็ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่ใช้ปริ๊น ส่วนไฟล์ psd เปิดปริ๊นด้วยโฟโต้ช๊อปเส้นจะเที่ยงตรงเป๊ะๆ ฆรือจะเปิดปริ๊นด้วยโปรแกรม acdsee ก็ได้เช่นกัน แต่จะเป๊ะแค่ไหน อันนี้ไม่เคยลอก แต่ acdsee เปิดไฟล์ psdได้100%


    ไฟล์ psd  โหลดที่่ลิ้งนี้ครับ V เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น2แล้วนะครับ 

    http://www.mediafire.com/?u6j63mpyvuvake3
    เวอร์ชั่นสองมีเพิ่มตัวเลขกำกับเอาไว้ให้ดูง่ายขึ้น และแส่นแบ่งขอบที่ดูง่ายขึ้น แต่เปลี่ยนจกภาษษไทยเป็นภาษาปะกิตแทน ถ้าอยากได้เป็ฯภาษาไทย ก็ไปตัดออก ใส่เอาเองก็ได้นะครับ ตามสดวก



    ไฟล์ jpeg โหลดลิ้งนี้ครับV (ไฟล์เจเป๊คยังเป็นเวอร์ชั่นแรกอยู่ครับ)
    http://www.mediafire.com/?5z5feynjjo0
    เวอร์ชั่น2 แปลงเป็นjpg ให้ละ
    http://www.mediafire.com/?r73dauh36mbr8ds

    -v- สู้ๆครับ

    ไฟล์ตัวอย่าง (ของจริงเป็ฯสีเขียวน้ำเงินครับ)
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×