ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D.Gray-Man sothep

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อมูลโดยย่อ เนื้อเรื่องของเรื่องดี. เกรย์แมน[แก้ไขแล้ว]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 507
      1
      16 พ.ค. 53

    ชื่อไทย ดี. เกรย์แมน

    ชื่อญี่ปุ่น
    ?????????? D?gureiman ทับศัพท์จาก D. Gray - Man

    ชื่ออังกฤษ D.Gray-man

    ประเภท โชเน็น

    แนว แอ็คชั่น, ดาร์คแฟนตาซี,โกธิค

    ผู้แต่ง คาสึระ โฮชิโนะ

    สำนักพิมพ์ ไทย : สยามอินเตอร์คอมิกส์ 
    ญี่ปุ่น : ชูเอฉะ


    นิตยสารญี่ปุ่น : โชเน็นจัมป์  
    ไทย : C-KiD

    ตีพิมพ์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2547 - 2550

    จำนวนเล่ม 17 เล่ม (ยังไม่จบ)

    Anime ver.

    ผู้กำกับ โอซามุ นาเบะชิมะ

    ผลิตโดย TMS

    ฉายทาง ทีวีโตเกียว

    ฉายครั้งแรก 3 ตุลาคม 2549 - ปัจจุบัน

    จำนวนตอน 103 ตอน (จบแล้ว)

    ของทางประเทศไทยเค้าบอกว่าผู้ถือฉบับอะนิเมะ ออกจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดีลิขสิทธิ์โดย Tiga


    เนื้อเรื่อง

    ในวัยเด็กอเลน วอคเกอร์ได้ตกลงทำสัญญากับเคาน์ทพันปีเพื่อเรียกวิญญาณของมานา พ่อของตนเองให้กลับจากความตายมาสถิตอยู่ในอาคุม่าด้วยความไม่รู้ ยังผลให้วิญญาณของมานาโกรธมาก และได้สาปให้ตาข้างซ้ายของอเลนมองเห็นดวงวิญญาณที่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในอาคุม่า ก่อนที่อเลนจะถูกมานาที่ถูกทำให้เป็นอาคุม่าฆ่าตามคำสั่งของเคาน์ทพันปีนั่นเอง มือซ้ายของอเลนก็ได้สำแดงอานุภาพกลายเป็นศาสตรากำราบอาคุม่า และทำลายอาคุม่าที่มีวิญญาณของมานาลง นับแต่นั้นมา อเลนจึงตัดสินใจที่จะเป็นเอ็กโซซิสท์ เพื่อช่วยเหลือเหล่าวิญญาณที่ถูกกักอยู่ในอาคุม่า ซึ่งเขาได้ทราบจากครอส มาเรี่ยน ที่เป็นอาจารย์ของเขาในภายหลังว่า วิญญาณที่ถูกคนใกล้ชิดเรียกมาและถูกทำให้สิงในอาคุม่านั้นจะกลายเป็นเครื่องมือที่ทำตามคำสั่งท่านเคาน์ทพันปีทุกประการ และหนทางที่จะปลดปล่อยวิญญาณนั้นได้ก็คือการทำลายอาคุม่า หลังจากครอสอนุญาตให้อเลนเป็นเอ็กโซซิสท์อย่างเป็นทางการได้ อเลนก็ไม่เคยทราบข่าวของอาจารย์อีก เนื่องจากครอสไม่ได้บอกที่อยู่ไว้ และใช้ค้อนตีหัวของอเลนจนอเลนสลบก่อนจะหายตัวไป

    อเลนได้มาที่ศาสนาจักรแห่งความมืด (Black order) เพื่อเป็นเอ็กโซซิสท์ ซึ่งในตอนแรก เขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพวกของเคาน์ทพันปี เนื่องจากมีรอยสักรูปดาวห้าแฉกที่ใบหน้าข้างซ้าย แต่หลังจากปรับความเข้าใจกันได้ ก็ได้รับการยอมรับให้เป็นเอ๊กโซซิสท์อย่างเป็นทางการ โดยภารกิจแรกที่ทำคือ การไปตามหาอินโนเซนส์ที่เมืองมาเทล และได้ร่วมทางไปกับคันดะ ยู ซึ่งเป็นคู่หูในภารกิจครั้งนี้ แม้อเลนกับคันดะจะไม่ถูกกัน ตั้งแต่แรกแรกพบ เพราะคันดะเคยเข้าใจผิดว่าอเลนเป็นพวกเดียวกับเคาน์ทพันปี และยังมีเรื่องกันในโรงอาหารของศาสนจักรแห่งความมืด แต่ทั้งสองก็ได้ร่วมมือกันกำจัดอาคุม่าจนสำเร็จ จากภารกิจครั้งนี้ ทำให้อเลนพัฒนาศาสตราของตน และใช้เป็นปืนได้ จากนั้น ทั้งสองจึงแยกจากกัน โดยคันดะไปรับภารกิจใหม่ ขณะที่อเลนนำอินโนเซนส์ไปส่งที่ศาสนจักรแห่งความมืด

    อเลนต้องไปปฏิบัติภารกิจกับรินารี่ ลี ที่เมืองไม่หวนกลับ ซึ่งเมืองจะคงเป็นวันวันหนึ่งตลอดเวลาโดยไม่มีวันพรุ่งนี้ เขาและรินารี่ได้ตามหาสาเหตุของปรากฏการณ์และได้พบว่าเป็นเพราะอินโนเซนส์ของมิลันด้า ลอตโต้ ตอบสนองต่อความผิดหวังของเธอ ทำให้เวลาไม่เดินไปข้างหน้า จึงคิดจะช่วยมิลันด้า แต่แล้ว การปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันของโนอาคือ โร้ด ก็ทำให้อเลนและรินารี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โร้ดได้พิสูจน์ว่าเธอเป็นมนุษย์ต่ออเลน ด้วยการเข้ามากอดอเลน จากนั้น อเลนได้เข้าปกป้องมิลันด้า ทำให้บาดเจ็บหนักขึ้น จนมิลันด้าเชื่อมต่อกับอินโนเซนส์ของเธอและรักษาอาการบาดเจ็บของอเลนได้ อเลนเอาชนะอาคุม้าของโร้ดได้ ทำให้เธอออกคำสั่งให้อาคุม่าระเบิดตัวเอง และอเลนเพิ่งทราบจากโร้ด ว่าถ้าอาคุม่าไม่ได้ถูกทำลายด้วยอินโนเซนส์แต่ถูกทำลายด้วยวิธีอื่น จะทำให้วิญญาณนั้นสลายและไม่อาจช่วยเหลือได้ อเลนจึงพุ่งเข้าไปหาอาคุม่าที่กำลังระเบิด แต่รินารี่เข้าไปดึงออกมา ซึ่งการกระทำของอเลนทำให้โร้ดพอใจอเลนมาก และได้จากไป

    อเลนได้รู้จักกับราวี่และบุ๊คแมน จากนั้น ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่ต้องไปคุ้มครองครอส มาเรี่ยน อาจารย์ของเขาที่หายสาบสูญไปในอินเดีย โดยต้องตามหาตัวครอสให้ได้ก่อน เขาได้ร่วมทางไปกับราวี่ บุ๊คแมน และรินารี่ แต่ระหว่างทาง อเลนและราวี่ถูกดึงเข้ามาพัวพันเรื่องแวมไพร์อาละวาดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเกิดจากโครวรี่ ซึ่งเป็นผู้เชื่อมต่อโดยไม่รู้ตัว ได้กำจัดอาคุม่าในหมู่บ้านโดยการดูดเลือด โครวรี่และอาริอาเดซึ่งเป็นอาคุม่ามีความรักต่อกันโดยโครวรี่ไม่ทราบว่าเธอเป็นอาคุม่า ขณะที่อาริอาเดจับอเลนไว้เพื่อจะสังหาร ดวงตาของอเลนได้วิวัฒนาการขึ้น ทำให้ฉายภาพอาคุม่าออกมาได้ และโครวรี่ที่ทราบว่าอาริอาเดเป็นอาคุม่า ก็ได้สังหารเธอทั้งน้ำตา จากนั้น โครวรี่ ราวี่ และอเลน จึงกลับไปร่วมทีมตามหาเสนาธิการครอส

    เพื่อค้นหาครอส อเลนและเพื่อนจึงได้มาถึงยังเมืองจีน และทราบว่าอาจารย์ของเขาไปยังเอโดะ เพื่อปฏิบัติภารกิจ พวกเขาจึงไปยังเอโดะระหว่าทาง พวกเขากลับได้พบกับซูแมน ดาร์ค เอ็กโซซิสท์ที่กลายเป็นผู้ร่วงหล่นจากสวรรค์ เพราะได้ทรยศต่อสหายและต่อพระผู้เป็นเจ้า โดยบอกที่อยู่ของเพื่อนให้โนอาทราบ รินารี่และอเลนได้พยายามช่วยเหลือซูแมน แต่ทั้งสองต้องแยกจากกันกลางคัน เพราะรินารี่ต้องพาเด็กที่บาดเจ็บไปรักษา อเลนได้ช่วยซูแมนจนสำเร็จ แต่ซูแมนกลับตายเพราะทิกี้ โนอาซึ่งมีพลังทะลุผ่าน อเลนได้สั่งให้ทีมแคนพี กลับไปหาเพื่อนของเขาเพื่อร่วมกันตามหาอาจารย์ต่อไป อเลนที่ไม่เหลือแรงขัดขืนได้ถูกทิกี้เจาะหัวใจให้เป็นโพรงและนอนรอความตาย

    อเลนถูกช่วยเหลือไปที่ศาสนจักรแห่งความมืดสาขาเอเชีย โดยไม่ตายเนื่องจากอินโนเซนส์ได้เข้ามาปิดปากแผลที่หัวใจไว้ และได้กลายเป็นหมอก อเลนจึงตัองหาทางเอาอินโนเซนส์ที่กลายเป็นหมอกคืนมา ระหว่างนั้นเอง มิลันด้าก็ได้เข้าร่วมทีมค้นหาเสนาธิการครอส แต่เรือถูกอาคุม่าระดับสามโจมตีอเลนยังไม่อาจเอาอินโนเซนส์กลับมาได้ ขณะเดียวกันที่เรือซึ่งเหล่าเอ็กโซซิสท์ใช้ข้ามมาไปเอโดะก็ยังถูกโจมตี รินารี่ใช้พลังทั้งหมดทำลายอาคุม่าระดับสามและทำให้เธอเสียผมดำยาวไปกลายเป็นผมสั้น และไม่อาจขยับขาได้อีก จากนั้น เธอได้ถูกอินโนเซนส์ของเธอแปรสภาพแล้วช่วยไว้ได้ ก่อนเรือจะจม เหล่าเอ็กโซซิสท์และลูกเรือที่รอดชีวิตก็ได้รับการช่วยเหลือจากอาคุม่าดัดแปลงของเสนาธิการครอส มาเรี่ยน และได้ไปยังเอโดะ

    เมืองเอโดะกลายเป็นแหล่งซ่องสุมอาคุม่า เหล่าเอ็กโซซิสท์ต้องต่อสู้กับอาคุม่าจำนวนมหาศาล ขณะเดียวกัน ทิกี้เพิ่งทราบว่าอเลนยังไม่ตาย จึงได้สั่งให้อาคุม่าระดับสามมาพาตัวอเลนไปพบเขา โดยใช้จตุรัสนาวา (อาร์ค) อาคุม่าระดับสามได้เข้าถล่มศาสนจักรแห่งความมืดสาขาเอเชีย ทำให้อเลนเข้าใจตัวเอง ว่าสิ่งที่เขาต้องการก็คืออาคุม่า เขาต้องช่วยอาคุม่าและช่วยเพื่อนมนุษย์ ทำให้อินโนเซนส์ตอบสนองความรู้สึกของเขา และได้รับพลังจากรูปร่างที่แท้จริงของอินโนเซนส์ของตน ซึ่งถูกเรียกว่า "ตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า" และทำลายอาคุม่าระดับสามได้อย่างง่ายดาย อาคุม่ารู้สึกขอบคุณเขา จึงบอกให้อเลนขึ้นจตุรัสนาวาไปยังเอโดะ

    อเลนได้ไปยังเอโดะและได้เพื่อนคนอื่น ๆ แต่รินารี่กลับถูกเรโระที่เป็นโกเลมของเคาน์ทพันปีฉุดเข้าไปในจตุรัสนาวา ทำให้อเลน ราวี่ คันดะ โครวรี่และเชาจี๋ ถูกดึงเข้าไปด้วย พวกเขาได้ทราบว่าจตุรัสนาวากำลังจะพังทลายและไม่พบทางออก แต่ทิกี้ก็ปรากฏตัวขึ้นโดยมีข้อเสนอให้สู้กับเหล่าโนอา เพื่อจะได้ทางออกที่สร้างจากพลังของโร้ดเป็นเดิมพัน เหล่าเอ็กโซซิสท์จึงได้ตกลงเล่มเกม ในด่านแรก คันดะ ยู ได้ขอต่อสู้กับสกิน ตามลำพังและให้คนอื่นรีบไปก่อน ผลการต่อสู้คือคันดะชนะ แต่ทางออกก็ไม่มีให้คันดะอีกเพราะการพังทลายได้ปิดทางออกไปแล้ว

    อเลน ราวี่ รินารี่ และเชาจี๋ได้มาถึงยังห้องถัดไป สิ่งแรกที่พวกเขาพบคือ โร้ดได้กระโดดเข้ามากอดอเลนและจูบอเลน ซึ่งทำให้ทิกี้รู้สึกประหลาดใจมาก จากนั้น โร้ดและทิกี้ได้บังคับให้เอ็กโซซิสท์นั่งที่โต๊ะอาหารด้วยกันก่อนเริ่มต่อสู้ โร้ดได้เข้ามากอดอเลนและพยายามจะนั่งตักอเลน ขณะที่การสนทนาดำเนินไป การต่อสู้ก็เปิดฉากขึ้น เมื่อทิกี้ใช้โกเลมโจมตีรินารี่ ทำให้อเลนและทิกี้เริ่มต่อสู้กัน โดยโร้ดได้ต่อสู้กับราวี่ แต่รินารี่และเชาจี๋ถูกจับในมิติพิเศษ ผลการต่อสู้ของทิกี้และอเลนคือ อเลนสามารถเชื่อมต่อกับอินโนเซนส์ของตนได้ 100 เปอร์เซนต์ ทำให้ดึงดาบออกจากแขนซ้าย เอาชนะทิกี้ได้ แต่ราวี่ถูกโร้ดครอบงำจนต่อสู้กับอเลน แต่ไม่ช้าก็ได้สติคืนมา และทำให้ร่างของโร้ดถูกเผาด้วยเปลวเพลิง อย่างไรก็ตาม ห้องได้พังทลายลง อเลนได้พยายามช่วยเหลือทิกี้ ทำให้เชาจี๋บอกว่าอเลนเป็นพวกเดียวกับปีศาจ ขณะนั้นเอง ทิกี้ก็คลุ้มคลั่งและทำร้ายพวกเขา จนอเลนที่ไม่ทันระวังตัวเพราะประคองทิกี้อยู่บาดเจ็บ ราวี่และเชาจี๋หายสาบสูญ แต่อเลนกับรินารี่ถูกเสนาธิการครอส มาเรี่ยน ช่วยไว้ได้ และพบว่าเคาน์ทพันปีกำลังจะโหลดโปรแกรมเพื่อขับเคลื่อนเรืออาร์คของโนอา ซึ่งจะยังผลให้ชีวิตของเพื่อนของเขามลายสิ้นไปทั้งหมด อเลนจึงได้ทำตามคำสั่งอาจารย์โดยเล่นเปียโนตัวหนึ่งในเรืออาร์คของโนอา ผลคืออเลนช่วยเพื่อนได้สำเร็จ แต่เขากลับถูกต้องสงสัยจากศาสนจักรแห่งความมืด ว่าแท้จริง อเลน น่าจะเป็นคนในตระกูลโนอา ซึ่งเป็นพวกเดียวกับเคาน์ทพันปี โดยศาสนจักรแห่งความมืดกล่าวว่าหลักฐานก็คือ อเลนสามารถบังคับเรืออาร์คได้ ทั้งที่มีเพียงโนอาเท่านั้นที่ทำได้ ขณะที่อเลนถูกต้องสงสัยนั้นเอง ลูลูเบลซึ่งเป็นโนอาก็ได้พาอาคุม่ามาบุกที่สำนักงานใหญ่ของศาสนจักรแห่งความมืด เพื่อชิงไข่ซึ่งเป็นหัวใจของอาร์คกลับไป ครอส มาเรี่ยนได้สั่งให้อเลนทำลายไข่ อเลนทำลายไข่ได้สำเร็จ หากแต่อาคุม่าที่ลูลูเบลพามา กลับวิฒนาการขึ้น และทำร้ายอเลนจนสลบไป

    (ข้อมูลนี้ถึงเล่มที่15
    แล้วคนเขียนก็หยุดที่เล่ม17 เพราะคนเขียนอู้T^T
    )

    เครดิต:
    http://www.bleach4th.com/board/viewtopic.php?t=6546&highlight=&sid=e526b757c02fdaa3c4e067a41b8a6bde

    อันนี้เป็น ข้อมูลวิดมีเดียของต่างประเทศที่เชื่อเถื่อได้ค่ะ
    http://en.wikipedia.org/wiki/D.Gray-man

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×