ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #10 : นินจาในตำนาน ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.35K
      4
      7 พ.ค. 54


     


      


    โอโรจี้สวยอ่ะ *0*

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    577 (380x306, 43Kb)

    โฮคาเงะรุ่นที่ 5

    ซึนาเดะ
    Tsunade



    ท่านรุ่น 5 หรือ"นามาคุจิ ซึนาเดะ ฮิเมะ" (Namekuji Tsunade Hime) แห่งโคโนฮะ เป็นหญิง(สาว- -*) ซึ่งเป็นหลานของ Hokage รุ่นแรก และเป็น "คุโนะอิจิ" (Kunoichi) หรือ นินจาหญิง ที่เก่งกาจ ถิอเป็น สามนินจาในตำนาน(Legendary Three Ninja หรือ ถ้าในภาษาญี่ปุ่นก็จะว่า Densetsu no Sannin ซึ่ง San ก็หมายถึง "สาม" นั้นเอง ) เธอได้รับเลือกให้เป็น "Hokage รุ่น 5"(Godaime Hokage) ในช่วงกลางเรื่องของภาค 1 และถือว่าเป็น Hokage ผู้หญิงคนแรกของประวัติศาสตร์ของโคโนฮะ และแถมยังเป็นนินจาแพทย์ที่เก่งที่สุดและก็สวยมากมาย(คิคิ)

    ชื่อของ "ซึนาเดะ" นั้นพื้นฐานมาจาก ตำนานพื้นบ้าน The Tale of the Gallant Jiraiya (ประมาณว่าเป็นตำนานของนักรักที่ชื่อว่าจิไรยะ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับท่านจิไรยะใน Naruto คนเขียนแค่เอาชื่อของ ท่านจิไรยะ ท่านซึนาเดะ ท่านโอโรจิมารุ มาจากตำนานเรื่องนี้นเท่านั้นเอง)

    ท่านผู้อ่านคงเคยได้ยินว่าในเรื่อง Naruto นั้น บางที "ซึนาเดะ" ก็จะถูกเรียกว่า "วึนาเดะ ฮิเมะ" บ้างใช่ไหมครับ
    คำว่า "Hime" หรือ "ฮิเมะ"  ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง "เจ้าหญิง" ซึ่งบางคนก็จะเรียกต่อท้ายชื่อขิงเธอ นั่นก็เพราะเธอเป็นหลานของ Hokage รุ่นแรกนั้นเอง ห็เลยถือว่าเธอเป็นคล้ายๆ เจ้าหญิง ของหมู่บ้านไปด้วยนั้นเอง...และอีกเหตุผลผลหนึ่งคือ กลัวการอาระวาดของเธอนั้นเอง เพราะตอนที่เธอโมโหแล้วน่ากลัวมากมาย

    ข้อมูลส่วนตัว
    ลูกศิษย์ : ฮารุโนะ ซากุระ
    เพื่อนที่ฝึกร่วมทีม : จิไรยะ , โอโรจิมารุ
    อาจารย์ : ซารุโทบิ โฮคาเงะ รุ่นที่ 3
    สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : ทากยักษ์

    วันเกิด : 2 สิงหาคม
    กรุ๊ปเลือด :
    B 
    อายุ :  51 ปี
    สูง : 
    163.1 ซม.
    น้ำหนัก
     :
    48.9 กก.
    แต่จากเรื่องนารุโตะของเราจะเรียก "ซึนาเดะ" ว่า "ป้าซึนาเดะ" อย่างไม่เกรงกลัวฟ้าดิน...นั่นก็เพราะอายุจริงของเธอก็ ... ครึ่งร้อย...แล้วล่ะครับ
    (ในภาค 2นี้ เธอก็อายุ 53ปี แล้วล่ะครับ ... ทำไมหน้ายังสวยเด้งอยู่หว่า?)

    คาถาที่โดดเด่นในเรื่อง  วิชานินจาแพทย์ (Medical  jutsu)  คาถาอัญเชิญสัตว์ ทากที่ชื่อว่า คาซึยุ และคาถาผนึกจักระ เรียกว่า คาถาพื้นเซลล์ทั่วร่าง
    ซึ่งเธอจะรวบรวมจักระไว้ที่หน้าผากแล้วผนึกไว้เป็นรูปสี่เหลี่ยมสีม่วงอ่อนที่กลางหน้าผาก ทำให้เธอยังดูอ่อนวัยกว่าอายุจริงเพราะจักระที่เธอรวบรวมไว้จะ
    ช่วยฟื้นฟูเซลล์นั่นเองครับ

                สิ่งที่กลัว  เลือด .... หรือที่เรียกกันว่า Hemophobia (Phbia หมายถึง ความกลัวครับ)  ..... นั่นก็เพราะ คนรักของเธอที่ชื่อดันได้รับบาดเจ็บแบบสาหัส
    บางตาย ... (ถึงจะเป็นแพทย์ที่เก่งกาจขนาดไหนก็เถอะ ... ถ้าคนจะตายก็ต้องตายครับ แต่เธอก็ช่วยสุดความสามารถ แต่แล้วคนรักของเธอก็ตายไปด้วย
    ลักษณะที่เลือดอาบทั่วร่าง ... ทำให้เธอช็อกและเกลียดกลัวเธอตั้งแต่นั้นมา ... แต่ตอนนี้หายแล้วครับ ไม่ต้องห่วง)

               สำหรับอาจารย์ของเธอ ซึ่งก็คือ ท่าน Hokage รุ่น 3 ที่สอนเธอตั้งแต่เด็ก รวมทั้ง จิไรยะ และ โอโรจิมารุ ก็เช่นกัน  โดย ซึนาเดะ ถือว่าเป็น คุโนะอิจิ
    (นินจาหญิง)ที่เก่งกาจหาตัวจับยาก แม้กระทั่งจิไรยะและโอโรจิมารุยังเทียบไม่ติด (ในด้านวิชาแพทย์ และทักษะในการควบคุมและปล่อยจักระ)

              ในอดีต เธอเคยสูญเสียน้องชาย (ชื่อ นาวากิ) และชายคนรักที่ชื่อ "ดัน" ไปกับการสงครามนินจาในสมัยอดีต ซึ่งความฝันของคนที่เธอรักทั้งสองนั้น  คือ
    การเป็น Hokage เพื่อบกบ้องคนในหมู่บ้านและคนที่ตนรักถึงแม้ว่าการตายของ "ดัน" จะทำให้ ซึนาเดะเกิดความหวาดกลัวเลือดที่เรียกว่า"Hemophia" ก็ตาม
    ...   แต่ภายหลังจากการต่อสู้ของสามนินจา ในตำนาน (ซึนาเดะ จิไรยะ และโอโรจิมารุ) ในช่วงกลาง ๆ เรื่องในภาค 1 นั้น เธอก็สามารถยืนหยัดขึ้นมาได้อีกครั้ง
    และยอมรับตำแหน่ง Hokahe รุ่น 5 เพื่อปกป้องความฝันแสนรักของคนที่เธอรัก และคนในหมู่บ้านนั่นเอง

                ท่านผู้อ่านเคยสงสัยไหมครับว่า เสื้อคลุมสีเขียวที่เธอใส่อยู่เสมอนั้น ด้านหลังมีอักษรตัวหนึ่งเขียนไว้นั้นคืออะไร?


                ตัวอักษรทีเขียนอยู่ด้านหลังเสื้อคลุมของเธอนั้น เขียนว่า( KaKe)  หมายถึง การพนัน ... ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชอบนักหนา ... แต่เธอก็ไม่มีโชคด้านเสี่ยงดวงหรอกครับ

       
                ใน Naruto ภาค 2 นี้ซึนาเดะในฐานะ Hokage รุ่น 5 นั้น ก็ค่อนข้างต้องรับผิดชอบงานหนักกว่า ภาค แรก ... ตั้งแต่ comicตอนที่ 312 เมื่อเธอได้รับรายงาน
    จากหน่วยลับ ANBU เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ของ "แสงอุษา" (Akatsuki) เธอก็สามารถสั่งการเพื่อความปลอดภัยของหมู่บ้านอย่างรวดเร็วและรอบคอบ นอกจากนั้น
    เธอยังเอาใจใส่คนภายในหมู่บ้านอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตอนที่ ทีม 10 ได้สูญเสียครูอาสึมะไป ... ซึนาเดะก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของพวกเด็ก ๆ ในทีม 10
    ที่ต้องการแก้แค้นให้ครูอันเป็นที่รักเพราะเธอก็เคยสูญเสียคนที่รัก และรู้ว่ามันทรมานเพียงใด ... แต่การต่อกรกับแสงอุษา นั้น อันตรายเกินไป จนเธอไม่อาจจะ
    ทนปล่อยให้เด็กอายุเพียง 15 ปี ทั้งเตือนสติเด็กทั้งสามนั่นไปต่อสู้ตามลำพัง ... เธอจึงมาดัก ชิกามารุ   อิโนะ และโจจิ   ที่ประตูใหญ่ของหมู่บ้าน เพื่อเตือนสติเด็ก
    ทั้งสามนั่นเองครับ (ใน comic จะอยู่ประมาณตอนที่ 331 ครับ )

    สำหรับภาค 2 นี้เธอก็จะอายุ 53 ปี แล้วครับ แต่ก็ยังดูสาวอยู่เหมือนเดิมครับ!!!!

    ขอบคุณ  
    http://fws.cc/top5/index.php?topic=672.0






    ภาพความหลังของซึนาเดะที่แสนเจ็บปวด





    จิไรยะ

     




    ลูกศิษย์จอมโวของซารุโทบิ เป็นคนมุทะลุโผงผาง และ ทะลึ่ง แต่ก็เป็นนินจาในตำนานที่เก่งสุดๆ ขนาดลูกศิษย์เอก 
    ยังเป็นถึงโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เชียวนะ หลังจากโอโรจิมารุ 
    แยกตัวออกจากโคโนะฮะ ซึนาเดะ ที่สูญเสียน้องชายและคนรักได้แยกตัวออกไป
     จิไรยะ ก็ใช้เวลาในการท่องเที่ยว และแต่งหนังสือนิยายรักวาบหวามเรื่อง อะจึ๊ย สวรรค์รำไร
     ที่ทำเอาหนุ่นๆนินจาติดกันงอมแงม โดยเฉพาะคาคาชิ ที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอด


    จิไรยะพบกับนารุโตะ ในโรงอาบน้ำ ที่นารุโตะไปฝึกยืนบนน้ำ 
    โดยจิไรยะได้เข้าไปเพื่อแอบดูห้องอาบน้ำของสาวๆ (นี่หรือสุดยอดนินจา) 
    จากฉายา เซียนกบ อันร่ำลือ นารุโตะเลยตั้งให้ใหม่เป็น ตาเซียนซกมก 
    ไม่รู้เพราะพรหมลิขิตรึเปล่า แต่จิไรยะก็รู้สึกถูกชะตากับนารุโตะ และได้สอนเคล็ดวิชาต่างๆให้มากมาย 
    ไม่ว่าจะ วิชากระสุนวงจักร วิชาเฉพาะของรุ่นที่
    4 และ การให้นารุโตะทำสัญญาเลือดเรียกใช้กามะบุนตะได้ด้วย

    หลังจากที่ได้คลุกคลีกับนารุโตะ จิไรยะจึงมักจะพานารุโตะติดตามตัวไปเสมอๆ 
    เพราะเขารู้สึกว่านารุโตะ มีความคล้ายกับลูกศิษย์เอกของเขา ซึ่งก็คือ โฮคาเงะรุ่นที่
    4 นั่นเอง 
    ในภาคสอง จิไรยะได้สอนให้ควบคุมและดึงจักระจิ้งจอกเก้าหางในร่างออกมาใช้ได้ตามต้องการ 
    แต่อย่างไรก็ตามวิชานี้เป็นอันตรายต่อร่างกายนารุโตะเกินไป 
    จึงห้ามนารุโตะใช้ แต่นารุโตะได้ดึงพลังมาใช้เพื่อสู้กับโอโรจิมารุ
     โดยแปลงร่างเป็นจิ้งจอกสี่หางจนเกือบจะกลับมาร่างเดิมไม่ได้ 
    แต่ก็ได้ ยามาโตะ ที่มีสายเลือดพิเศษของโฮคาเงะรุ่นที่
    1 ช่วยสะกดพลังเอาไว้ จนกลับมาเป็นปกติได้

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 11 พฤศจิกายน
    กรุ๊ปเลือด : B
    ลูกศิษย์ : โฮคาเงะ รุ่นที่ 4 , นารุโตะ
    เพื่อนสนิท : ซึนาเดะ
    อาจารย์ : ซารุโทบิ โฮคาเงะ รุ่นที่ 3
    สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : กามะบุนตะ กบยักษ์

    อายุ  51 ปี สูง   191 ซม. น้ำหนัก  87 กก.

    ภารกิจ: D : 58, C : 345, B : 684, A : 614, S : 138



    กามะบุนตะ

    เจ้าพ่อกบ กามะบุนตะมีขนาดใหญ่มากเป็นสัตว์
     อัญเชิญของจิไรยะ แต่ถูก นารูโตะลูกศิษย์เอาไปใช้ซะส่วนใหญ่




     

    โอโรจิมารุ

     



    ลูกศิษย์นอกคอกของซารุโทบิ นินจาในตำนาน 
    ที่สามารถเรียกงูยักษ์ออกมาช่วยต่อสู้ได้ โอโรจิมารุ ใฝ่หาหนทางอมตะ
     จนอุทิศตัวให้กับวิชานอกรีต โดยจับนินจาของโคโนะฮะมาทดลองเป็นจำนวนมาก
     โดยจับมาผ่าตัดแยกชิ้นส่วนเพื่อศึกษาวิชา จนสามารถใช้วิชาย้ายร่างตัวเองไปสู่ร่างผู้อื่น 
    ทำให้ตัวเองยังดูหนุ่มแน่นอยู่ตลอดแต่หากทำครั้งนึงแล้ว
     จะใช้วิชานี้ไม่ได้ไปอีก
    3 ปี รวมไปถึงการปลุกชีวิตคนตายให้ฟื้นขึ้นมา 
    และสามารถผ่าตัดแปลงโฉมใบหน้าได้ด้วย


    หลังจากที่โอโรจิมารุแยกตัวจากหมู่บ้านไป
     เขาก็ได้กลับมาในการสอบจูนินของพวกนารุโตะ
     เพราะเขาต้องการร่างใหม่ที่เป็นร่างของทายาทคนสุดท้ายของตระกูลอุจิวะ ที่มีเนตรวงแหวน 
    ซึ่งก็คือ ซาสึเกะ นั่นเอง โอโรจิมารุ สังหารคาเสะคาเงะของซึนะและปลอมตัวเข้ามา
     และพาพวกนินจาโอโตะ มาถล่มโฮคาเงะ แต่ โฮคาเงะรุ่นที่
    3 ซารุโทบิ ผู้เป็นอาจารย์ 
    ได้ยับยั้งเอาไว้ได้ โดยใช้วิชาลับจะกักตัวโอโรจิมารุไว้ในร่าง แต่ดูดมาได้แค่แขน
     ซารุโทบิก็อ่อนแรงและสิ้นชีวิตไปก่อน ทำให้โอโรจิมารุไม่สามารถใช้แขนประกบท่าได้
     เลยต้องหลบหนีกลับไป


    โอโรจิมารุ พยายามยื่นข้อเสนอให้ซึนาเดะ โดยเขาจะปลุกศพของคนรักและน้องชายของซึนาเดะ
     แลกกับซึนาเดะมารักษาแขนของเขาให้หายดังเดิม 
    แต่สุดท้ายซึนาเดะปฏิเสธ และหันมาสู้กับเขา ร่วมกับนารุโตะและจิไรยะ 
    โอโรจิมารุ หนีไปได้ พร้อมความทรมานจากแผลที่ ซารุโทบิ มอบไว้ให้ จึงตัดสินใจ 
    คัดเลือดนินจาเชลยที่เก่งที่สุดมา
    1 คน แล้วย้ายร่างตัวเองไปยังร่างของนินจาคนนั้น
     ทำให้อสูรชั่วร้าย ได้คืนพลังกลับมาอีกครั้ง


    ภายหลังซาสึเกะได้ตัดสินใจ
     ร่วมกลุ่มกับโอโรจิมารุ เพราะเขาต้องการพลังที่ไร้ขีดจำกัด 
    และโอโรจิมารุมีเป้าหมายกำจัดแสงอุษา เช่นเดียวกับเขาที่ต้องการฆ่าพี่ชายตัวเอง 
    ทำให้นารุโตะต้องฝึกวิชาให้เก่งขึ้น เพื่อช่วยเพื่อนรักกลับมาให้ได้
    โอโรจิมารุ เป้นตัวละครที่น่าสนใจอีกตัวละคลหนึ่งซึ่งมีลูกเล่นเยอะมากทั้งวิชาทั้งความสามารถ
     ความทั้งความเลวที่มีอยู่ เป้นละครที่สุดยอดในเรื่องชั่วๆก็ว่าได้ แต่อย่างว่าความชั่วของมันก็นำความตายมาสู่ตัวมันเอง
    ภายหลัง ซาสุเกะ เก่งขึ้นและได้พลังจากโอโรจิมารุมากขึ้น ขณะที่ โอโรจิมารุจะเปลี่ยนร่าง 
    ซาสุเกะก็ได้ชิงฆ่า โอโรจิมารุก่อน แต่โอโรจิมารุก็ได้เข้าไปอยู่ในร่างของ คนสนิท คาบูโตะ แทน

     ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 27 ตุลาคม
    กรุ๊ปเลือด : B
    ลูกน้อง : คาบูโตะ , คิมิมาโร่ , 4 นินจาโอโตะ , ซาสึเกะ
    อาจารย์ : ซารุโทบิ โฮคาเงะ รุ่นที่ 3
    สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : งูยักษ์ ชื่อ มันดะ

    อายุ  51 ปี สูง   172 ซม. น้ำหนัก  57  กก.

    ภารกิจ Missions : D : 16, C : 332, B : 521, A : 481, S : 108



    thx deviantart.com 
                          photobucket.com for pics

    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ The Marshmallow

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow




    แบนให้เครดิต Hairou 

    Hai rou

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×