ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #16 : เซ็ทสึ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.64K
      1
      21 พ.ค. 53

    เซ็ทสึ

    Zetsu

    Zetsu

    2/20/08

    ข้อมูลส่วนตัว


    ชื่อ : เซ็ตสึ
    อายุ : -
    วันเกิด : -
    ส่วนสูง : 177 ซม.
    น้ำหนัก :-
    กรุ๊ปเลือด : B

    หมายเลขทะเบียนนินจา : : -

    การปรากฏตัวในอนิเมชั่นครั้งแรก : ตอนที่ 134

    การปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนครั้งแรก : บทที่ 234

    หมู่บ้าน : คุสะงาคุเระ

    ระดับ : -

    ลักษณะ เด่นเฉพาะ :ส่วนบนของร่างกายมีสิ่งที่ดูเหมือนกับต้นกาบหอยแครงที่ห่อหุ้มส่วนหัวอยู่

    สามารถหุบและบานออกได้

    ความหมายของชื่อ : ลิ้นของปี่ หรือ ลิ้นที่อยู่ในเครื่องดนตรีประเภทขลุ่ย

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : เพน,มาดาระ,เดอิดาระ,ฮิดัน,คาคุซึ,ซาโซริ,อิทาจิ,ซาสึเกะ ฯลฯ

    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :

    ระดับต่ำ (D-Rank) : -

    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : -

    ระดับสูง (B-Rank) : -

    ระดับสูงมาก (A-Rank) : -

    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : -

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :

    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : -

    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -


    เซ็ตสึเป็นหนึ่งในสมาชิกแสงอุษาที่ทำหน้าที่สายลับคอยสอดแนมหาข่าวต่างๆ แต่ข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวเขาก่อนที่จะมาสังกัดกลุ่มแสงอุษานั้นมีน้อยมากแทบ จะไม่มีข้อมูลเลย ไม่มีแม้กระทั่งการย้อนอดีตหรือกล่าวถึงเรื่องราวของเขาเลยแม้แต่น้อย เซ็ตสึมีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์คือส่วนบนของร่างกายมีสิ่งที่ดูเหมือนกับ ต้นกาบหอยแครงที่ห่อหุ้มส่วนหัวอยู่สามารถหุบและบานออกได้ ในรูปร่างที่เหมือนต้นไม้นั้นเมื่อเปิดเปลือกออกมาจะเห็นได้ชัดว่า หน้าของเซ็ตสึมีสองสีสีละครึ่งหน้า โดยหน้าที่มีสีขาวนั้นอยู่ซีกซ้าย ส่วนสีดำอยู่ซีกขวา ซึ่งทั้งสองด้านแสดงออกซึ่งบุคลิกที่แตกต่างกัน ในฉบับการ์ตูนในภาษาญี่ปุ่นบทพูดของซีกหน้าที่เป็นสีดำของเซ็ตสึจะพิมพ์ด้วย ตัวคาตาคานะ ส่วนด้านสีขาวคำพูดจะพิมพ์ด้วยตัวคันจิและคานะ ส่วนในอนิเมชั่นพากย์ภาษาอังกฤษนั้นด้านซีกสีขาวและสีดำใช้เสียงคนพากย์คนละ คนกัน อย่างไรก็ตามทั้ง2ด้านของหน้าเซ็ตสึมักจะมีความเห็นที่ขัดแย้งและแตกต่างกัน อยู่เสมอๆ



    เซ็ทสึโผล่ออกมาสอดแนม


    หน้าที่หลักของเซ็ตสึในองค์กรแสงอุษาคือ การเป็นสายลับ บางครั้งเขาก็ทำหน้าที่เหมือนนินจาหน่วยล่าสังหารด้วยในการทำลายศพ เขาเป็นส่วนหนึ่งในผู้ที่ต้องร่วมการประกอบพิธีดึงสัตว์หาง นอกจากนี้ระหว่างการทำพิธีเขามีหน้าที่ในการระวังภัยจากภายนอกสถานที่ทำพิธี ด้วย โดยอาศัยที่เขามี2บุคลิกในคนๆเดียว ซีกด้านหนึ่งก็จะจดจ่ออยู่กับการทำพิธีดึงสัตว์หางส่วนอีกด้านหนึ่งจะจดจ่อ อยู่กับการลาดตระเวนตรวจตรา หน้าที่อีกอย่างของเซ็ตสึคือการจัดการศพของสมาชิกหรือคนของแสงอุษาเพื่อไม่ ใหความลับได้ถูกเปิดเผย รวมถึงทำหน้าที่นำแหวนของสมาชิกแสงอุษาที่ตายแล้วกลับคืนมา นอกจากนี้เซ็ตสึเป็นสมาชิกแสงอุษาคนเดียวที่ไม่มีคู่หูเพื่อนร่วมงาน เซ็ตสึแสดงออกถึงความซื่อสัตย์ต่อแสงอุษาทำให้ได้รับความไว้วางใจจากเพน หัวหน้าของแสงอุษาเป็นอย่างมาก เซ็ตสึเป็นคนที่นำโทบิเข้ามาเป็นสมาชิกของแสงอุษาหลังจากที่ซาโซริได้ตายไป แล้ว เซ็ตสึนั้นรู้ว่าโทบิคืออุจิวะ มาดาระผู้ที่ร่วมก่อตั้งแสงอุษานั่นเอง



    เซ็ตสึกำลังจะจัดการกินศพนินจาซึนะงาคุเระที่ใช้วิชาย้ายโฉมเป็นคิซาเมะ


    เรื่อง ราวความสามารถของเซ็ตสึที่พอจะรู้ในตอนนี้คือการเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่าง ง่ายดายโดยการแทรกลงไปในดินและโผล่ไปยังอีกสถานที่หนึ่ง นอกจากนี้เซ็ตสึยังมีความสามารถในการบันทึกเรื่องราวได้อีกด้วย จะเห็นได้หลังจากการต่อสู้กันระหว่างซาสึเกะและอิทาจิจบลงมาดาระได้ถามเซ็ต สึว่าได้บันทึกการต่อสู้ครั้งนี้ไว้รึยังซึ่งเซ็ตสึได้ตอบว่าบันทึกไว้หมด แล้ว



    ซ็ตสึขณะกำลังดูร่างของซาโซริหลังจากที่ซาโซริโดนซากุระและย่าโจโค่นได้สำเร็จ


    การ ปรากฏตัวครั้งแรกของเซ็ตสึคือหลังจากการต่อสู้กันของนารุโตะและซาสึเกะที่ หุบเขาสิ้นสุดในภาคแรก เขาได้สังเกตการณ์อยู่ตลอดและได้กลับไปรายงานยังที่ประชุมของแสงอุษาว่าตอน นี้ซาสึเกะตกไปอยู่ในเงื้อมมือของโอโรจิมารุแล้ว ในส่วนของภาค2นั้นเขาปรากฏตัวอีกครั้งระหว่างการประกอบพิธีดึงหางเดี่ยวออก จากตัวของกาอาระ ทั้งนี้เซ็ตสึยังได้รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่จะมาทำการช่วยเหลือกา อาระแด่แสงอุษาอีกด้วย และเมื่อยูระ และมุคาเดะ 2นินจาที่ใช้วิชาย้ายโฉมโดนเหล่านินจาจากโคโนะฮะจัดการลงได้ เซ็ตสึก็ไปปรากฏตัวและกินศพของทั้งสองเพื่อทำลายหลักฐานและยังเป็นการรักษา ความลับไม่ให้รั่วไหลอีกด้วย หลังจากการตายของซาโซริ เซ็ทสึได้ไปยังอดีตกองบัญชาการของแสงอุษาที่ใช้เป็นสถานที่ในการดึงสัตว์หาง เพื่อทำการเก็บแหวนของซาโซริและของเดอิดาระกลับไปแต่ทว่าเดอิดาระนั้นยังไม่ ตาย นอกจากนี้โทบิยังเก็บแหวนของซาโซริไว้และหวังว่าเขาจะสามารถเข้าแสงอุษาได้ แล้ว ทั้งนี้การที่เซ็ตสึปรากฏตัวพร้อมกับโทบิอาจจะต้องการช่วยในการปกปิดตัวจริง ของโทบิกับเดอิดาระก็เป็นไปได้



    ซ็ตสึขณะกำลังดูการต่อสู้ของซาสึเกะและอิทาจิ


    หลังจากที่ฮิดัน และคาคุซึทำการจับกุมตัวยูกิโตะพลังสถิตร่าง2หางแล้ว เซ็ตสึได้ปรากฏตัวและนำร่างของยูกิโตะกลับไปยังกองบัญชาการ เพื่อให้คาคุซึและฮิดันไปจัดการจิริคุเพื่อนำไปขึ้นเงินค่าหัวก่อน หลังจากที่เดอิดาระและโทบิทำการจับ3หางได้แล้ว เซ็ตซึเพื่อทำการดึงสัตว์หางก็กลับมารวมตัวกับสมาชิกแสงอุษาคนอื่นเพื่อร่วม ทำพิธีการดึง3หางและ2หาง ต่อมาเมื่อเดอิดาระสู้กับซาสึเกะแล้วทำการระเบิดพลีชีพ เซ็ตสึก็ได้ไปรายงานให้ที่ประชุมแสงอุษาได้ทราบถึงการตายของเดอิดาระ โทบิ และซาสึเกะ แม้ว่าในความเป็นจริง มีเพียงเดอิดาระเท่านั้นที่ตาย หลังการต่อสู้ระหว่างเพนกับจิไรยะ เซ็ตสึได้โผล่ออกมา มีการโต้เถียงกันระหว่างด้านสีขาวและด้านสีดำในตัวเซ็ตสึโดยฝ่ายหนึ่งอยาก ที่จะไปดูการล่า9หางของเพนแต่อีกฝ่ายอยากไปดูการต่อสู้ของอิทาจิและซาสึเกะ ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจไปดูการต่อสู้ของซาสึเกะ หลังจากที่การต่อสู้ของซาสึเกะกับอิทาจิจบลง เซ็ตสึได้ไปรายงานให้กับมาดาระที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับนินจาโคโนะฮะ8คน ได้แก่ นารุโตะ ซากุระ ซาอิ คาคาชิ ยามาโตะ ชิโนะ คิบะ และฮินาตะ เซ็ตสึไม่พอใจอย่างมากที่ถูกนารุโตะเรียกว่าว่านหางจระเข้ ก่อนที่ทั้งสองจะมายังสถานที่ที่ซาสึเกะสู้กับอิทาจิ



    หลังจากที่ซาสึเกะเข้าร่วมกลุ่มแสงอุษาเขาได้รับหน้าที่ล่าแปดหางแล้วก็ทำ ได้สำเร็จ จากนั้นเซ็ตสึก็ได้มาร่วมพิธีการดึงแปดหางพร้อมกับมาดาระและคิซาเมะ แต่ทว่าร่างนั้นกลับกลายเป็นหนวดปลาหมึกของ8หางเท่านั้น เซ็ตสึในซีกสีขาวได้หัวเราะแต่ด้านสีดำได้ตำหนิด้านสีขาว ส่วนคิซาเมะนั้นได้ยิ้มเยาะในความผิดพลาดของซาสึเกะ

    ขอบคุณ http://board.naruto.in.th/viewthread.php?tid=14623

    www.theotaku.com for pics


    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ The Marshmallow

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow


     
     NeL’ L
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×