ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #23 : ตัวละครเหล่าโคโนฮะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.99K
      3
      21 พ.ค. 54




    อังโกะ (Mitarashi Anko)

    เป็นคนคุมสอบจูนิจรอบที่สอง เคยเป็นลูกศิษ ของโอโรจิมารุมาก่อน

     และโอโรจิมารุเคยทำอักคระดินไว้ให้อันโกะ เรียกได้ว่า

    อันโกะเคยเป็นหนูทดลองให้ไอ้หล่อแต่ชั่วของโอโรจิมารุ




     


    อูมิโนะ อิรุกะ

    เป็นอาจารย์คนแรกของนารูโตะ และเป็นคนแรกที่เข้าใจ และเอาใจใส่นารูโตะ เหมือนลูก ชอบพานารูโตะไปเลี้ยงราเม็งบ่อยๆ อิรุกะสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก และมีโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ที่คอยดูแลอยู่ห่างๆ

     ข้อมูลเพิ่มเติม ของ อาจารย์ อิรุกะ http://my.dek-d.com//story/view.php?id=185703 
    ข้อมูลขั้นเทพของครูคาคาชิ คลิกเข้าไปดูได้เลยค่ะ




    Image

    ชื่อ : ฮิวงะ ฮิอาชิ
    วันเกิด : 8 มกราคม
    ส่วนสูง : 176.5 ซม.
    น้ำหนัก : 66.4 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 46
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 78
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :

    Hiashi = เวลากลางวัน หรือ การแผ่ขยายของไฟ
    Hyuuga = มุ่งตรงไปสู่พระอาทิตย์

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ฮิวงะ ฮินาตะ / ฮิวงะ ฮานาบิ / ฮิวงะ ฮิซาชิ / ฮิวงะ เนจิ

    ข้อมูลตัวละคร :

    พ่อแท้ๆของ ฮิวงะ ฮินาตะ ผู้นำของตระกูลฮิวงะคนปัจจุบัน ทั้งยังเป็นพี่ชายฝาแฝดของพ่อของเนจิอีกด้วย
    เนื่องจากฮิอาชิเป็นลูกคนโต จึงได้อยู่ในตระกูลหลัก ขณะที่พ่อของเนจิ น้องชายฝาแฝดของเขาต้องกลายเป็นคนของตระกูลสาขา
    ในช่วงสงครามที่ฮินาตะถูกชิงตัวไป ฮิอาชิก็ได้จับกุมคนร้ายได้ และพบว่า คนๆนั้นคือ ไรคาเงะของแคว้นคุโมะ
    จนทำให้เรื่องเกือบบานปลายไปเป็นความขัดแย้งระหว่างแคว้น จนมีข้อเรียกร้องให้ส่งศพของฮิอาชิไปให้
    แต่เพราะฮิซาชิ น้องชายได้เสียสละแทน จึงทำให้เขายังมีชีวิตอยู่ และเป็นจุดที่ทำให้เนจิชิงชังตระกูลหลักมากขึ้น
    ด้านความเป็นพ่อนั้นฮิอาชิมักจะมองว่า ฮินาตะ ลูกสาวเป็นคนที่ไม่มีพรสวรรค์คู่ควรกับการที่เกิดเป็นคนตระกูลหลัก
    ต่างกับเนจิ ที่มีพรสวรรค์มากที่สุด จึงค่อนข้างเข้มงวดกับเธอมาก

    อย่างไรก็ดี แม้ภายนอก เราจะเห็นว่า ฮิอาชิดูเป็นคนที่เคร่งขรึม เข้มงวด เพราะต้องวางตัวในฐานะหัวหน้าตระกูล
    แต่ลึกๆแล้ว เขาก็เป็นพี่ชายที่รักน้อง และไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำ เห็นได้จากการที่เข้ามาบอกความจริงเรื่องน้องชายตนเองให้เนจิ
    โดยถึงขั้นยอมคุกเข่าขอขมาเพื่อให้เชื่อกันเลยทีเดียว

    นอกจากนี้ ช่วงการบุกโคโนะฮะตามแผนการของโอโรจิมารุที่ชักใยเบื้องหลังซึนะ
    ฮิอาชิก็เป็นคนหนึ่งที่ร่วมในการต่อต้านศึกครั้งนั้น รวมทั้งช่วงสุดท้ายของภาคแรก เขายังรับเป็นครูฝึกให้เนจิอีกด้วย
    ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปรับความสัมพันธ์กันระหว่างคนในตระกูลหลักและตระกูลสาขา ที่กลับมาใกล้ชิดกันมากขึ้น

    Image






    ชื่อ : ฮิวงะ ฮิซาชิ
    วันเกิด : 8 มกราคม
    ส่วนสูง : 176.5 ซม.
    น้ำหนัก : 66.3 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 61
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 102
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ฮิวงะ ฮินาตะ / ฮิวงะ ฮานาบิ / ฮิวงะ ฮิซาชิ / ฮิวงะ เนจิ / โฮคาเงะรุ่นที่ 3

    ข้อมูลตัวละคร :
    พ่อแท้ๆของ เนจิ และเป็นน้องชายฝาแฝดของฮิอาชิ พ่อของฮินาตะ แต่เพราะเกิดเป็นแฝดผู้น้อง เลยต้องอยู่ในตระกูลสาขาโดยปริยาย ช่วงสงครามนินจา แคว้นคุโมะได้ส่งนินจาแทรกซึมเข้ามาในโคโนะฮะและบุกเ ข้าบ้านตระกูลฮิวงะในยามวิกาล เพื่อหวังขโมยความลับของตระกูลผ่านทางการลักพาตัวสมาชิกในบ้าน ซึ่งขณะนั้น ฮินาตะ คือ เหยื่อคนดังกล่าว แต่เนื่องจากพ่อของเธอสามารถตามทันและสังหารนินจาคนด ังกล่าว ซึ้งปรากฏว่าเป็นไรคาเงะได้ เลยทำให้เกิดความขัดแย้ง ที่ทำให้คุโมะยื่นคำขาดในการให้ส่งตัวของฮิอาชิไปให้ ในทีแรกฮิอาชิเองก็ตั้งใจจะไป แต่ถูกฮิซาชิทัดทาน และเสนอว่า เขาจะยอมเป็นคนตายเอง อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ทำเพราะรัก แต่เพราะไม่อยากที่จะต้องทนอยู่ใต้การบังคับของใคร ภายใต้เงาของตระกูลหลักอีกต่อไป เขาต้องการเลือกอนาคตของตนเอง แม้ว่านั่นจะหมายถึงความตาย เนื่องจากนี่เป็นทางเดียวที่เขาจะได้เป็นอิสระอย่างแท้จริง ก่อนไป เขาได้ฝากฝังให้พี่ชายและทุกคนได้จดจำเอาไว้ว่า ฮิซาชิได้เสียสละเพื่อปกป้องคนที่เป็นที่รัก ปกป้องลูกในฐานะพ่อ เสียสละเพื่อพี่ในฐานะน้องชายและ เพื่อปกป้องหมู่บ้าน รวมทั้งต้องการให้การเสียสละครั้งนี้ เป็นสิ่งที่จะทำให้เนจิรู้ซึ้งถึงความหมายของการมีชีวิต และให้ลูกชายของเขาเติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็ง มีชีวิตอยู่ได้ด้วยความมุมานะ พยายามของตัวเอง




    เอบิสึ

    อาจารย์ของโคโนฮะมารุ โมเองิ และอุด้ง

    เคยโดนคาถาหาเร็มของนารูโตะเล่นงาน จนนารุโตะเรียกว่า ไอ้ส๊กม๊กโรคจิต เป็นครูสอนนารุโตะได้ 3 วันมั้ง

     คาถาที่เคยใช้ คือคาถาแยกร่างพันเงาเหมือน นารุโตะ ตอนต้องจับตัวนารุโตะให้ได้ เพื่อในนารุโตะยอมรับให้เป็นอาจารย์สอนวิชา

    แต่พอเห็นนารุโตะตามจิไรยะ เลยฝากนารุโตะไว้กับจิไรยะ แทน (อันนี้ดูจาก VCD ไม่ได้อ่านนะจ๊ะ)

     

    สถานะ : Juunin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 28 ปี
    กรุ๊ปเลือด : A
    ส่วนสูง :
    181 cm
    น้ำหนัก :
    67,5 Kg
    ภารกิจ Missions : D :
    98, C : 284, B : 115, A : 1, S : 0




     
    เก็กโค ฮายาเตะ 

    ผู้ควบคุมการสอบจูนินรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบ 3 โดยในช่วงก่อนการสอบรอบที่ 3 ได้ไปแอบฟังแผนลับระหว่างหมู่บ้านซึนะกับหมู่บ้านโอโตะ ที่จะถล่มหมู่บ้านโคโนฮะ เลยโดนสังหาร

     

    สกานะ : Juunin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 23 ปี
    ส่วนสูง :
    175 cm
    น้ำหนัก :
    58 Kg
    ภารกิจ Missions : D :
    66, C : 83, B : 407, A : 96, S : 0



      
    โมริโนะ อิบิกิ

    เป็นผู้คุมสอบจูนินรอบแรก และเป็นสมาชิกของอันบุ อิบิกินั้นมีน้องคนหนึ่งชื่อโมริโนะ อิดาเตะ เป็นหัวหน้าฝ่ายสอบสวนพิเศษ

    คาคาชิเรียกว่าไอ้ซาดิส เพราะเป็นคนที่สอบสวนคนด้วยจิตวิทยาชั้นสูงบีบคั้นให้ผู้ต้องหาไม่มีทางเลือกจนต้องเปิดปาก ภายใต้ผ้าที่ปิดหัวไว้นั้น เป็นโหลนสยองนั้นเอง



     

     



     
    ชื่อ : อุจิวะ โอบิโตะ
    อายุ : 13
    วันเกิด : 10 กุมภาพันธ์
    ส่วนสูง : 154.2 cm
    น้ำหนัก : 44.5 kg
    กรุ๊ปเลือด : O
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 239
    หมู่บ้าน : โคโนฮะ งาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : อุจิวะ = พัด, โอบิโตะ = คอ

    ข้อมูลนินจา

    รหัสลงทะเบียน : 010886
    ระดับ : จูนิน
    ทีม : นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4), ฮาตาเกะ คาคาชิ, ริน

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน

    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 11
    เบิกเนตรวงแหวน เมื่ออายุ Sharingan Activation: 13
    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ
    D-Rank: 86
    C-Rank: 24
    B-Rank: 24
    A-Rank: 1
    S-Rank: 0

    ข้อมูลตัวละคร

    อุจิวะ โอบิโตะ เจ้าของเนตรวงแหวนนัยน์ตาซ้ายของ ฮาตาเกะ คาคาชิ
    โอบิโตะเป็นลูกศิษย์ของ นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4) เขาเป็นนินจาขี้แย ปกติแล้วเขามักจะสวมแว่นประดาน้ำติดตัวเอาไว้ตลอด รวมทั้งต้องใช้ยาหยอดตาเป็นประจำ และเขามักจะมาสายอยู่บ่อย ๆ เหตุผลในการมาสายที่คาคาชิคิดว่าเป็นเพียงคำโกหกเท่า นั้นคือ เขาต้องช่วยเหลือผู้เดือดร้อนที่เขาพบระหว่างทางมาที ่นัดหมาย ด้วยเหตุนี้คาคาชิและโอบิโตะจึงมักโต้เถียงกันอยู่เส มอ เพราะคาคาชิเป็นคนที่ยึดมั่นในกฏ อันมีสาเหตุมาจากการปลิดชีพตนเองของพ่อเขา ฮาตาเกะ ซาคุโมะ ที่เลือกช่วยชีวิตเพื่อนมากกว่าการเลือกที่จะปฏิบัติ ภารกิจต่อไป เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงจ นซาคุโมะถูกประณามจากทั้งแคว้นและพวกพ้องในหมู่บ้าน รวมถึงเพื่อนที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ด้วย และเรื่องของหัวใจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเพราะโอบิโตะช อบริน แต่รินชอบคาคาชิ ซึ่งคาคาชิเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับรินมากกว่าเพื่อนร่ว มทีมเท่านั้น

    ในวันแรกที่คาคาชิได้เลื่อนเป็นโจนิน โอบิโตะก็ยังคงมาสายด้วยเหตุผลเดิมทั้งๆที่เขาก็พยาย ามแล้วที่จะมาให้ทัน เมื่อทั้งทีมมาพร้อม มินาโตะและรินต่างก็ให้ของขวัญกับคาคาชิ แต่โอบิโตะไม่ได้ให้อะไรเลย คาคาชิเองก็คิดว่าดีเหมือนกันเพราะคนอย่างโอบิโตะคงใ ห้ได้แค่ของที่ไม่เข้าท่าได้มาก็เกะกะเปล่าๆ ในวันนั้นเองมินาโตะก็ได้ให้ คาคาชิ โอบิโตะ และรินแยกไปเป็นอีกทีมหนึ่ง โดยให้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีม ภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือทำลายสะพานคันนาบิ ระหว่างปฏิบัติภารกิจรินถูกศัตรูคือนินจาอิวะงาคุเระ จับตัวไปเพื่อรีดข้อมูล โอบิโตะต้องการตามไปช่วยรินแต่ถูกคาคาชิห้ามไว้ เพราะนินจาถึงต้องเสียสละเพื่อนพ้อง ก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จนั่นคือกฏ

    โอบิโตะไม่เห็นด้วยกับความคิดของคาคาชิ จนทำให้เกิดการโต้เถียงและถึงขั้นชกคาคาชิ โอบิโตะบอกคาคาชิว่าตัวเขานั้นคิดว่าเขี้ยวสีขาวหรือ พ่อของคาคาชินั้นคือ วีรบุรุษที่แท้จริง โดยกล่าวว่า
    "ถึงในวงการนินจาจะเรียกคนที่ฝ่าฝืนกฏหรือกติกาว่าเป็นสวะ แต่ว่าคนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อนน่ะ เป็นยิ่งกว่าสวะซะอีก"
    ที่สุดแล้วโอบิโตะก็ตามไปช่วยริน แต่โอบิโตะเพียงเข้าใกล้เขตของศัตรูเท่านั้นก็พลาดท่ าดีที่คาคาชิตามมาช่วยได้ทัน เพราะคำพูดของโอบิโตะทำให้คาคาชิตระหนักถึงคำว่าเพื่ อน และเพื่อช่วยโอบิโตะทำให้คาคาชิได้รับบาดเจ็บสาหัสที ่ดวงตาซ้าย โอบิโตะจึงรู้สึกว่าที่ผ่านมาเขาต้องให้คนอื่นคอยช่ว ยเหลือ แต่สิ่งที่เขาพูดกับคาคาชิก่อนจะมาช่วยรินนั้น เขาไม่อยากให้เป็นเพียงคำพูดพล่อยๆเท่านั้น คราวนี้แหละเขาต้องเป็นฝ่ายปกป้องเพื่อนพ้องบ้าง เหตุนี้เองทำให้โอบิโตะสามารถเบิกเนตรวงแหวนได้สำเร็ จ และเขายังสามารถรุกประสานกับคาคาชิในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี

    Image

    ระหว่างการต่อสู้ศัตรูได้ใช้คาถาดินทลายภูผาทำให้ดิน ถล่มลงมาใส่คาคาชิ โอบิโตะ และริน แต่เนื่องจากคาคาชิได้รับบาดเจ็บที่ตาซ้ายทำให้เขาหล บไม่พ้น โอบิโตะจึงเอาตัวเขาแลกเพื่อช่วยคาคาชิไว้ จนทำให้ร่างกายซึกขวาถูกทับของตนด้วยกองดินแหลกเหลวเ กือบหมด แล้วเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าควรให้ของขวัญอะไรกับคาคาชิ ในการเลื่อนเป็นโจนินดีที่มันจะไม่ใช้ของไร้ประโยชน์
    "เนตรวงแหวนนี้ชั้นให้นาย ฉันจะเป็นดวงตาให้กับนาย ต่อไปชั้นจะคอยมองล่วงหน้าให้นายเอง"
    นั่นคือน้ำใจสุดท้ายจากโอบิโตะที่มอบให้แก่คาคาชิ โดยมีรินเป็นแพทย์ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาให้

    Image

    โอบิโตะได้ฝากให้คาคาชิดูแลริน ที่เขายังไม่มีโอกาสได้สารภาพความรู้สึกที่มีต่อเธอ เขายังคงอยากอยู่กับทุกคนให้นานกว่านี้ ทั้งๆที่ได้ญาติดีกับคาคาชิแล้วแท้ๆ และด้วยคาถาดินฝ่ามือเคลื่อนพสุธาของศัตรูทำให้โอบิโตะถูกฝังหายไปกับกองดินที่ถล่มลงมา

    ศึกที่สะพานคันนาบิในวันนั้นได้กำเนิดวีรบุรุษที่มีเ นตรวงแหวนขึ้น 2 คน คนหนึ่งถูกขนานนามว่า "เนตรวงแหวนคาคาชิ" และอีกคนถูกจารึกนามไว้บนแผ่นหินในฐานะวีรบุรุษที่พลีชีพเพื่อปกป้องหมู่บ้าน นามเขาคือ "อุจิวะ โอบิโตะ"

    Image

     http://my.dek-d.com/hochi/story/viewlongc.php?id=192028&chapter=23

     ข้อมูลขั้นเทพของ ครูคาคาชิค่ะ



    ริน RIN
    http://my.dek-d.com/hochi/story/viewlongc.php?id=192028&chapter=22






    ชื่อ : อะบุราเมะ ชิบิ
    อายุ : 39
    วันเกิด : 7 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง : 181.3 ซม.
    น้ำหนัก : 63.9 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 79
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 173
    หมู่บ้าน :โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    Aburame = “
    脂女แปลตรงตัวว่า oil () woman ()
    shibi (シビ) =
    รูปแบบการปูกระเบื้องหลังคาของญี่ปุ่น และยังเป็นชื่อของทะเลในญี่ปุ่นอีกด้วย

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ตระกูลอะบุราเมะ/ อะบุราเมะ ชิโนะ

    ข้อมูลตัวละคร :
    อะบุราเมะ ชิบิ หัวหน้าครอบครัวของตระกูล อะบุราเมะ ที่เลี้ยงแมลงไว้ในร่างกายและควบคุมแมลงเหล่านั้นได้
    โดยการให้แมลงเหล่านั้นกินจักระเป็นข้อแลกเปลี่ยน ชิบิชอบแต่งกายที่ปกปิดมิดชิด
    ใส่เสื้อคอสูงปิดหน้าและใส่แว่นดำไว้เสมอเช่นเดียวกับลูกชายของเขาอะบุราเมะ ชิโนะ
    ชิบิมีส่วนร่วมในการต่อสู้ป้องกันหมู่บ้านจากการโจมตีของโอโรจิมารุและนินจาจากซึนะและโอโตะ
    และยังเป็นผู้ที่ช่วยชิโนะลูกชายของเขาเองให้รอดจากพิษของคันคุโร่มาได้
    หลังจากเหตุการณ์นั้นชิบิก็ได้พาชิโนะไปทำภารกิจร่วมกันกับเขา
    ซึ่งทำให้ชิโนะไม่ได้เป็นสมาชิกในทีมที่ตามไปช่วยซาสึเกะกลับหมู่บ้าน





    Image

    ชื่อ : อาคิมิจิ โจวซา
    อายุ : 38
    วันเกิด : 22 เมษายน
    ส่วนสูง : 183 ซ.ม.
    น้ำหนัก : 120.1 ก.ก.
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 005490
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 137
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 59
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ :
    อาคิมิจิ="ถนนฤดูใบไม้ร่วง", โจวซา=โจว คือ ผีเสื้อ ; ซา คือ ศูนย์กลางตำแหน่งอยู่ที่จุดๆหนึ่ง
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : นารา ชิกาคุ, ยามานากะ ฮิโนะอิชิ, อาคิมิจิ โจจิ
    กรุ๊ปเลือด : B

    ความสามารถเฉพาะตัว, ท่า : การขยายร่าง, ขยายร่างขยายส่วน, ขยายร่างเฉพาะส่วน

    ข้อมูลตัวละคร :
    อาคิมิจิ โจวซา เป็นสมาชิกกลุ่มโจนินหน่วยหนึ่งซึ่งมีสมาชิกร่วมอีก2 คนอีก นารา ชิกาคุ, ยามานากะ ฮิโนะอิชิ เป็นโจนินในหมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ โจวซาเป็นหัวหน้าตระกูลอาคิมิจิ ตระกูลนี้มีความสามารถในการใช้คาถาพวกการขยายร่าง,ขย ายร่างเฉพาะส่วน อาคิมิจิ โจวซาเป็นพ่อของ อาคิมิจิ โจจิ

    Image




    Image

    ชื่อ : นารา โยชิโนะ
    อายุ : 36
    วันเกิด : 24 ก.พ.
    ส่วนสูง : 162.1 ซ.ม.
    น้ำหนัก : 46.2 ก.ก.
    ระดับ : จูนิน
    กรุ๊ปเลือด : A
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 009091
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 111
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 182
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ :
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : นารา ชิกามารุ, นารา ชิกาคุ

    ข้อมูลตัวละคร :
    นารา โยชิโนะ เป็นแม่ของนารา ชิกามารุ และเป็นภรรยาของ นารา ชิกาคุ เป็นผู้หญิงที่ใส่ใจกับผู้ชาย แต่ขี้บ่นไปหน่อย เป็นแม่ตัวอย่างและภรรยาตัวอย่างได้ดีเป็นอย่างมาก ในด้านความรับผิดชอบ การดูแลเอาใจใส่ คอยดูแลทั้งสามีและลูกเป็นอย่างดี





     
    ชื่อ : ดัน
    อายุ : 27
    วันเกิด : 4 ธันวาคม
    ส่วนสูง : 180.2
    น้ำหนัก : 67.1
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : ตอนที่ 91
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 160
    หมู่บ้าน : หมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : ชื่อแปลลงตัวได้ "ความไม่สำเร็จ" "กลุ่ม" "จังหวะ" "ชานชาลา"
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ซึนาเดะ / ชิซึเนะ
    ระดับ : โจนิน
    กรุ๊ปเลือด : A
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 002973

    Missions D : 72
    Missions C : 84
    Missions B : 223
    Missions A : 168
    Missions S : 22

    ข้อมูลตัวละคร :
    ดัน เป็นโจนินในหมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ เป็นผู้ที่มีความคิดเดียวกับซึนาเดะที่ว่า"ให้มีนินจาแพทย์อย่างน้อยคนหนึ่งในหน่วยหนึ่ง" ตั้งแต่นั้นมาดันและซึนาเดะก็ทำความรู้จักกันมากขึ้น ดันเสียน้องสาวไปในช่วงสงครามทำให้ความคิดนี้เป็นตัวค้ำจุนตัวของดันและสิ่งนี้ทำให้ดันอยากจะเป็นโฮคาเงะเพื่อปกป้องทุกคนนั้นคือความฝันของดัน วันหนึ่งซึนาเดะและดันได้อยู่หน่วยเดียวกัน ต่อมาดันถูกโจมตี ซึนาเดะพยายามช่วยไว้แต่ก็ช่วยไม่ได้ ดันได้เสียชีวิตลงในสนามรบ

    ภายใต้เบื้องหลังการตายอย่างเป็นปริศนา...







    ชื่อ : Danzou - ดันโซ
    อายุ : -
    วันเกิด : -
    ส่วนสูง : -
    น้ำหนัก : -
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Shippuuden ตอนที่ 32
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 281
    หมู่บ้าน : หมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : ดัน="กลุ่ม, จังหวะ" โซ="บ้านที่เป็นหิน"
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ซาอิ
    ระดับ : ไม่แน่ชัด (คาดว่าจะอยู่ในระดับโจนิน)
    กรุ๊ปเลือด : -
    หมายเลขทะเบียนนินจา : -

    Missions D : ?
    Missions C : ?
    Missions B : ?
    Missions A : ?
    Missions S : ?

    ข้อมูลตัวละคร : ดันโซ เป็นหัวหน้าของซาอิ ควบคุม"ราก"ที่เป็นหน่วยพิเศษในหน่วยลับที่ทำหน้าที่อบรมหน่วยลับอีกที ดันโซในอดีตเป็นพวกสายเหยี่ยวที่เคยขัดแย้งกับท่านรุ่นที่3มาก่อน เคยแข่งขันกับครูซารุโทบิผู้ล่วงลับหวังที่จะได้ตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่3 เป็นคนแข็งกร้าวถือหลักเกณฑ์เป็นหลักเป็นใหญ่ยึดมั่นการใช้กำลังในการแก้ปัญหา



    Image

    ชื่อ : อุด้ง
    อายุ : 8 ปี
    วันเกิด : 3 เมษายน
    ส่วนสูง : 127.5 ซม.
    น้ำหนัก : 26.5 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Naruto Episode 20
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 34
    หมู่บ้าน : โคโนฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : Udon(อุด้ง) = เป็นชื่ออาหารชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น , ก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : โคโนฮะมารุ , โมเอกิ
    ข้อมูลตัวละคร :
    อุด้ง(ウドン) เป็นเพื่อนรวมชั้นของโคโนฮะมารุ และ โมเอกิ และทั้ง 3 คนนี้อยู่ในทีมเกะนินเดียวกัน ทั้งสามคนนี้รวมตัวกันเป็น “ขบวนการโคโนฮะมารุ” เขาเป็นเด็กที่เรียนคณิตศาสตร์เก่งมาก และยังรักการถอดสมการ




    Image

    ชื่อ : ริน
    อายุ : ?
    วันเกิด : 15 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง : ?
    น้ำหนัก : ?
    กรุ๊ปเลือด : A
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 239
    หมู่บ้าน : โคโนฮะ งาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : เพื่อนเดินทาง, ฟอสฟอรัส, ความเย็น

    ข้อมูลนินจา

    รหัสลงทะเบียน : 010885
    ระดับ : จูนิน
    ทีม : นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4), ฮาตาเกะ คาคาชิ, อุจิวะ โอบิโตะ

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน

    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 11

    ข้อมูลตัวละคร

    ริน เป็นนินจาแพทย์อยู่ทีมเดียวกับฮาตาเกะ คาคาชิ และอุจิวะ โอบิโตะ อาจารย์ของเธอคือ นามิคาเสะ มินาโตะ(โฮคาเงะรุ่น 4) รินรู้สึกชอบคาคาชิ แต่เค้าก็ไม่ได้สนใจเธอเป็นพิเศษ และโอบิโตะเองก็ชอบริน แต่รินก็รู้สึกกับเค้าเพียงเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น

    พวกเค้าคือหน่วยนินจาวินาศกรรม เมื่อครั้งสงคราม 5 แคว้นใหญ่ ในวันแรกที่คาคาชิได้เลื่อนระดับเป็นโจนิน มินาโตะก็ให้พวกเค้าทั้ง 3 แยกออกไปเป็นอีกทีมหนึ่ง โดยให้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีม ภารกิจแรกคือ แทรกซึมเพื่อทำลายสะพานคันนาบิ ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงยุทธสัมภาระ ศัตรูของพวกเค้าคือ นินจาอิวะงาคุเระ

    ระหว่างปฏิบัติภารกิจรินถูกนินจาอิวะงาคุเระลักพาตั วไปไว้ในถ้ำ เพื่อรีดข้อมูลด้านยุทธวิธี โดยศัตรูได้ใช้คาถาลวงตากับเธอ แต่ก็ไม่สามารถเอาข้อมูลใดจากเธอไปได้ ภายหลังคาคาชิ และโอบิโตะก็ได้ตามไปช่วยเหลือริน ระหว่างปะทะกับศัตรูทำให้โอบิโตะถูกคาถาดินทลายภูผา จนร่างกายซีกขวาแหลกเหลวจากการเอาตัวเขาแลกเพื่อช่วย คาคาชิไว้ เค้าจึงตัดสินใจมอบดวงตาเนตรวงแหวนข้างซ้ายให้กับคาค าชิเพื่อเป็นของขวัญการเลื่อนระดับนินจาเป็นโจนิน โดยมีรินเป็นผู้ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาให้

    สุดท้ายริน และคาคาชิก็รอดมาได้ เพราะอาจาย์ของพวกเค้าไปช่วยนั้นเอง ปัจจุบันไม่ทราบสถานะภาพแน่ชัด เนื่องจากไม่มีการปรากฏตัว หรือพูดถึงอีกเลย

    Image




    Image

    ชื่อ : อะยาเมะ
    อายุ : 17
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 52
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : -
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : Ayame = ดอกไอริซ, ลวดลาย
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : เทะอุชิ
    ข้อมูลตัวละคร :
    อะยาเมะสาวเสริฟร้านอิชิรากุราเม็ง ร้านราเม็งร้านโปรดของนารุโตะ อะยาเมะแอบปลื้มคาคาชิ
    ครั้งหนึ่งอะยาเมะได้ลาหยุดงานที่ร้านอิชิรากุราเม็ง ทำให้เทะอุชินำมัทสึและนิชิกุ๊กใหม่ฝึกงานที่ร้านมาทำงานแทนเธอ

     



    Image

    ชื่อ : ชิรานุอิ เก็นมะ
    อายุ : 30
    วันเกิด : 17 กรกฎาคม
    ส่วนสูง : 181 ซม.
    น้ำหนัก : 71 กก.
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 010203
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 55
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : แสงในทะเล, เวทมนตร์ภาพลวงตา
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อุจิวะ ซาสึเกะ, ไรโด, ชิซึเนะ, บากิ, กาอาระ, สี่นินจาโอโตะ

    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : 165
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 220
    ระดับสูง (B-Rank) : 454
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 74
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 2

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 10
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 13

    ข้อมูลตัวละคร :

    เก็นมะเป็นหนึ่งในโจนินของโคโนะฮะ ปรากฏออกมาครั้งแรกในการคุมสอบรอบสามช่วงการสอบจูนิน
    และเมื่อโคโนะฮะถูกนินจาโอโตะและซึนะร่วมมือกันบุกนั้น เก็นมะก็ถูกท้าสู้โดยโจนินคุมทีมกาอาระ – บากิ
    แต่ก็ยังไม่รู้ผลแพ้ชนะ เพราะจบเรื่องเสียก่อน ต่อมาเก็นมะก็ได้ออกมามีบทบาทช่วงสั้นๆอีกครั้ง ร่วมกับ ชิซึเนะและไรโด
    ขณะที่กลับมาจากปฏิบัติภารกิจและพบกับสี่นินจาโอโตะ ลูกน้องของโอโรจิมารุที่มาพาตัวซาสึเกะออกจากหมู่บ้านเข้าโดยบังเอิญ
    จนเกิดการปะทะกันที่จบลงที่การบาดเจ็บสาหัสของเขาและเพื่อน แต่ก็ได้วิชาแพทย์ของชิซึเนะและซึนาเดะรักษาจนหาย


    Image




    Image

    ชื่อ : อินุซึกะ ฮานะ
    อายุ : 18
    วันเกิด : 13 เมษายน
    ส่วนสูง : 170.3 ซม.
    น้ำหนัก : 53.5 กก.
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 012368
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 79
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 137
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : ชื่อแปลว่า ฮานะ = ดอกไม้,จมูก หรือ จุดจบ
    ส่วนนามสกุลแบ่งเป็น อินุ =สุนัข ซึกะ = เนินเขาเล็กๆ

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อินุซึกะ คิบะ , อินุซึกะ ซึเมะ , อากามารุ

    ข้อมูลตัวละคร :

    อินุซึกะ ฮานะเป็นพี่สาวของ คิบะ และ เป็นลูกสาวคนโตของ ซึเมะ ปรากฎตัวครั้งแรกช่วงแผนถล่มโคโนะฮะของโอโรจิมารุ
    โดยเข้ามาร่วมสู้กับโอโตะนิน ร่วมกับแม่ และ คุโรมารุ – หมาป่าของแม่ และ สุนัขของตระกูลอินุซึกะ
    แต่ต่อมา หลังจากที่ทีมชิกามารุกลับมาจากภารกิจชิงตัวซาสึเกะ ฮานะก็ปรากฏตัวออกมาอีกครั้งในช่วงสั้น
    โดยมาดูแลอาการของอากามารุ เพราะ หน้าที่หลักของเธอก็คือ สัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลโคโนะฮะนั่นเอง


    Image




    Image

    ชื่อ : อินุซึกะ ซึเมะ
    อายุ : N/A
    วันเกิด : 8 สิงหาคม
    ส่วนสูง : 163 ซม.
    น้ำหนัก : 51.5 กก.
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 007350
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 79
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 137
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : ชื่อ ซึเมะ = อุ้งเล็บ ส่วนนามสกุลแบ่งเป็น อินุ =สุนัข ซึกะ = เนินเขาเล็กๆ
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อินุซึกะ คิบะ , อินุซึกะ ฮานะ, คุโรมารุ
    ข้อมูลตัวละคร :

    อินุซึกะ ซึเมะ เป็นแม่แท้ๆของ คิบะ และ ฮานะ โดยเป็นโจนินพิเศษคนหนึ่งของโคโนะฮะ
    ปรากฏตัวออกมาเพียงครั้งเดียวร่วมกับลูกสาวและคุโรมารุ หมาป่าประจำในการต่อสู้กับนินจาโอโตะและซึนะ
    ในแผนการบุกโคโนะฮะของโอโรจิมารุ

    Image






     

    ชื่อ : ฮาตาเกะ ซาคุโมะ
    อายุ : N/A
    วันเกิด : N/A
    ส่วนสูง : N/A
    น้ำหนัก : N/A
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 240
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : Hatake แปลว่า ทุ่งแห้ง Sa ยังไม่ทราบความหมาย ส่วนkumo แปลว่า เมฆ
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : คาคาชิ ฮาตาเกะ

    ข้อมูลตัวละคร :

    ฮาตาเกะ ซาคุโมะ คือ พ่อแท้ๆของก็อปปี้นินจาแห่งโคโนะฮะ คาคาชิ ฮาตาเกะ และเป็นโจนินชั้นแนวหน้าของโคโนะฮะ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในสมญานาม เขี้ยวสีขาว
    และโด่งดังยิ่งกว่าสามนินจาในตำนานเสียอีก (อ้างอิงจากคำพูดของรุ่นที่ 4 ในรวมเล่มที่ 27)
    ซาคุโมะขึ้นชื่อในเรื่องของความเป็นสุภาพบุรุษที่รัก พวกพ้องและเป็นวีรบุรุษคนหนึ่งของหมู่บ้าน
    แต่เป็นที่น่าเสียดาย เพราะในช่วงของสงครามนินจา ราว 19 ปีก่อนที่เนื้อเรื่องของนารูโตะจะเริ่มขึ้น
    เกิดเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ซาคุโมะต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่ลำบากที่สุดในการทำภารกิจ คือ
    การเลือกระหว่างทิ้งงานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อช่วยเพื่อน หรือ ปล่อยให้พวกพ้องตาย
    แน่นอนว่า เขาเลือกอย่างแรก แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับกลายเป็นว่า...
    เขาได้ทำผิดต่อทั้งหมู่บ้าน ว่าเป็นสวะ แม้แต่เพื่อนที่เข้าช่วยชีวิตเอาไว้ก็ไม่เข้าใจ
    และไม่ให้อภัยในการติดสินใจของเขา ทำให้ซาคุโมะเจ็บปวดอย่างมาก
    จนเขาตัดสินใจจบชีวิตของตนเองลง และเหลือเพียงดาบสั้นของตนเอาไว้ให้เป็นสมบัติของลูก
    โดยที่ดาบสั้นนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่จะเรียกจักระสีขาวออกมาห่อหุ้มร่างกายของผู้ใช้และตัวดาบ จึงเป็นที่มาของฉายาดังกล่าว และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ในวัยเด็ก
    คาคาชิเป็นคนที่ยึดถือหน้าที่มากจนถึงขั้นเถรตรง แต่ภายหลัง เมื่อได้ยินคำพูดของ โอบิโตะ เพื่อนร่วมทีม
    ที่ยกย่องว่า เขี้ยวสีขาว เป็นวีรบุรุษ จึงได้เปลี่ยนความคิดมามองในมุมกลับ

    อย่างไรก็ตาม ในอดีต ซาคุโมะ เคยสังหารลูกชายของนินจาอาวุโสของซึนะงาคุเระ คือ ท่านย่าโจ
    จนทำให้ความแค้นนี้ฝังแน่นในใจของนางมานานนับสิบปี ย่าโจตั้งใจว่าจะแก้แค้นให้ลูกชายของตน ดังนั้น
    ช่วงภาคสองของนารูโตะ เมื่อทีมคาคาชิเดินทางไปที่ซึนะ เพื่อประสานงานช่วยเหลือคาเสะคาเงะ
    คาคาชิจึงถูกเข้าใจผิด และโดนย่าโจโจมตี (คอมมิคตอนที่ 253)แต่ก็เข้าใจกันได้ในที่สุด

    Image




    Image

    ชื่อ : ชิซึเนะ
    อายุ : 28 (*ภาคสอง 30 อายุปัจจุบันในเรื่อง)
    วันเกิด : 18 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง : 168 ซม.
    น้ำหนัก : 49.2 กก.
    หมายเลขทะเบียนนินจา : 010800
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 85
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 148
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ : ชื่อธรรมดา
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ซึนาเดะ(โฮคาเงะรุ่นที่ 5), ดัน, ฮารุโนะ ซากุระ , อุซึมากิ นารูโตะ , ชิรานุอิ เก็นมะ , ไรโด, จิไรยะ, ตงตง, โอโรจิมารุ, ยาคุชิ คาบูโตะ

    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : 74
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 44
    ระดับสูง (B-Rank) : 18
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 3
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 13

    ข้อมูลตัวละคร :

    ชิซึเนะเป็นศิษย์คนแรกของซึนาเดะ และได้รับการถ่ายทอดวิชาแพทย์จากเธอ ปกติแล้วชิซึเนะทำหน้าที่เป็นผู้ติดตามของซึนาเดะ
    และมักจะเดินทางร่วมกับเธอและหมูน้อย ตงตง ชิซึเนะออกเดินทางจากหมู่บ้านโคโนะฮะพร้อมกับซึนาเดะหลังจากการตายของอาของเธอ นั่นคือ ดัน – (คนรักของซึนาเดะ)
    แต่แม้ว่าเธอจะเต็มใจออกจากหมู่บ้านพร้อมอาจารย์ แต่ในใจลึกๆแล้ว เธอก็ยังคิดถึงหมู่บ้านอยู่ ดังนั้นเมื่อ ได้พบกับจิไรยะและนารูโตะที่เดินทางมาตามซึนาเดะกลับไปรับตำแหน่งโฮคาเงะ
    เธอจึงตื่นเต้นอย่างมาก ประกอบกับเธอรู้เรื่องสัญญาที่โอโรจิมารุยื่นให้ซึนาเดะในการที่จะชุบชีวิตคนรักทั้งสองของเธอกลับมาให้
    ชิซึเนะจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับจิไรยะและนารูโตะ เพราะคิดว่าซึนาเดะอาจจะทรยศหมู่บ้าน แต่เมื่อผลการเจรจาปรากฏออกมาว่า
    ซึนาเดะไม่ยอมรับขอเสนอของโอโรจิมารุ เธอก็ร่วมมือกับอาจารย์ต่อสู้กับคาบูโตะและโอโรจิมารุ แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะคาบูโตะได้
    อย่างไรก็ดี การต่อสู้ของ ‘สามนินจา’ เพื่อพาซึนาเดะกลับหมู่บ้านก็จบลงที่การล่าถอยไปของโอโรจิมารุและคาบูโตะ
    เมื่อซึนาเดะตัดสินใจจะกลับไปเป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ที่หมู่บ้าน ชิซึเนะจึงได้ติดตามกลับไปด้วย และ กลับมาปฏิบัติภารกิจในฐานะนินจาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
    และได้แสดงฝีมือด้านวิชาแพทย์ช่วยเหลือนินจาหลายคน เช่น ไรโด เก็นมะ รวมทั้งเนจิ และ โจจิ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับสี่นินจาโอโตะ

    Image

    ถึงแม้ว่าชิซึเนะจะไม่มีบทบาทในเนื้อเรื่องมากนัก แต่ก็นับได้ว่าเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีความพิเศษอยู่ในตัว ในแง่ที่ว่า
    เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ซึนาเดะไว้ใจ นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนรอบคอบ เป็นนักปฏิบัติและมองทุกสิ่งอย่างมีเหตุผล ตามความเป็นจริง
    ต่างจากซึนาเดะ ดังนั้น เธอจึงไม่เห็นด้วยกับนิสัยชอบพนันขันต่อของซึนาเดะและการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
    เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ซึนาเดะตัดสินใจอะไรแผลงๆ เป็นต้นว่า เริ่มการพนันครั้งใหญ่ เราจึงมักเห็นชิซึเนะแสดงออกด้วยความสติแตกทุกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะซื่อสัตย์ต่อซึนาเดะ แต่ลึกๆแล้วชิซึเนะก็มีจุดยืนเป็นของตัวเองและยินดีที่จะเชื่อการตัดสินใจของตัวเองมากกว่า
    หากว่าการตัดสินใจนั้นจะนำไปสู่สิ่งที่เธอเชื่อมั่นว่าดีกว่า เช่น ตอนที่โอโรจิมารุมายื่นข้อเสนอให้ซึนาเดะ ชิซึเนะก็ตั้งใจจะขัดขวางอาจารย์ของตัวเองเอาไว้
    เพื่อไม่ให้รับข้อเสนอนั้นและถึงขั้นจะยอมตายเพื่อหยุดอีกฝ่ายให้ได้ ซึ่งก็เป็นโชคดีของเธอที่รอดชีวิตมาและซึนาเดะก็ไม่ได้ทรยศหมู่บ้าน
    หรือ ช่วงที่ทั้งสองกลับมาที่โคโนะฮะ เธอก็เคยรายงานการตัดสินใจของซึนเดะให้ที่ปึกาอาวุโสทั้งสองทราบ จนเกือบขัดแย้งกับอาจารย์ของตนมาแล้ว เป็นต้น

    Image

    สำหรับวิชาการต่อสู้ของชิซึเนะ ก็จะใช้คาถาที่เทียบเคียงจากวิชาแพทย์เป็นหลัก แต่จะมีการใช้พิษเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างที่เคยเห็นใช้มาแล้วในเนื้อเรื่องก็มี
    คาถานินจาหมอกพิษ - Poison Mist (毒霧 Dokugiri?, English TV "Poison Fog") เป็นการพ่นไอพิษออกมาจากปาก แต่ปกติแล้วสิ่งที่ชิซึเนะใช้บ่อยที่สุดจะเป็น เข็มพิษ
    โดยมากจะเป็นเข็มพิษที่พ่นออกมาจากปาก - Hidden Mouth Needles (隠口針 Fukumikuchi Hari?)
    หรือจากยิงเข็มพิษจากซองที่ซ่อนอยู่ตรงข้อมือเข้าใส่ศัตรู - Prepared Needle Shot (仕込針弾 Shikomishindan?)




    Image

    ชื่อ : อุจิวะ ฟูกาคุ
    อายุ : 40 ปี
    วันเกิด : 16 สิงหาคม
    ส่วนสูง : 175.3 ซม.
    น้ำหนัก : 63.1 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Naruto Episode 84
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 145
    หมู่บ้าน : โคโนฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : Ujiha/wa(อุจิฮะ/วะ) = เป็นชื่อตระกูล , Fugaku (ฟูกาคุ) = สิ่งที่แก้ไขข้อเท็จจริง
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อุจิวะ ซาสึเกะ , อุจิวะ อิทาจิ , อุจิวะ มิโกโตะ
    ข้อมูลตัวละคร : อุจิวะ ฟูกาคุ (うちは フガク ) เป็นคนในตระกูลอุจิวะ ซึ่งคนในตระกูลนี้มีขีดจำกัดทางสายเลือดคือ “เนตรวงแหวน”
    ฟูกาคุเป็นพ่อของ อุจิวะ ซาสึเกะ และ อุจิวะ อิทาจิ ฟูกาคุเชื่อว่า อิทาจิ จะเป็นอนาคตของตระกูลอุจิวะของเขา เขาจึงไม่ค่อยได้สนใจซาสึเกะเท่าไหร่นัก
    แต่แท้จริงแล้ว ฟูกาคุพูดถึงซาสึเกะอยู่บ่อยๆเวลา อยู่กับมิโกโตะภรรยาของเขา2ต่อ2 แต่ซาสึเกะก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย
    เขาได้แต่อิจฉาอิทาจิพี่ของเขาที่มีความสามารถมากกว่า ที่ทำให้พ่อภูมิใจ แต่พักหลังๆ อิทาจิเริ่มทำตัวแปลกๆไป
    พยายามที่จะถอยห่างจากตระกูลอุจิวะ ฟูกาคุเริ่มหันมาฝึกท่าเบสิคการต่อสู้ต่างๆให้กับซาสึเกะ และ หลังจากการฝึกครั้งนั้น
    ฟูกาคุบอกกับซาสึเกะลูกชายคนเล็กของเขาว่า อย่าพยายามเลียนแบบอิทาจิเลยจะดีกว่า จนกระทั่งคืนหนึ่ง
    อิทาจิ ฆ่าคนในตระกูลอุจิวะทั้งตระกูล รวมถึงฟูกาคุด้วย แต่ไม่ได้ฆ่าซาสึเกะ

    Image





    Image

    ชื่อ : นารา ชิคาคุ
    อายุ : 38 ปี
    วันเกิด : 15 กรกฎาคม
    ส่วนสูง : 175.2 ซม.
    น้ำหนัก : 59.8 กก.
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Naruto Episode 59
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 137
    หมู่บ้าน : โคโนฮะงาคุเระ
    ความหมายของชื่อ : Nara(นารา) = ชื่อตระกูล , Shika(ชิคา) = กวาง , Shikaku(ชิคาคุ) = นักลอบฆ่า
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อาคิมิจิ โจวสะ , ยามานากะ อิโนะอิจิ , นารา ชิกามารุ , นารา โยชิโนะ
    ข้อมูลตัวละคร : นารา ชิคาคุ(奈良シカク) เป็นโจนินจากโคโนฮะงาคุเระ มาจากตระกูลนารา คนในตระกูลนี้สามารถควบคุมเงาของตนเองได้
    และเป็นตระกุลที่เลี้ยงกวางเพื่อนำเขากวางมาทำยา ชิคาคุ เป็นพ่อแท้ๆของ นารา ชิกามารุ เขาจะโดนภรรยาของเขาสั่งโน่นสั่งนี่ตลอดเวลาเหมือนกับเป็นหัวหน้าใหญ่
    จนชิกามารุลูกของเขา เบื่อผู้หญิงเพราะจู้จี้ขี้บ่น แต่ชิคาคุก็อธิบายนิสัยของพวกผู้หญิงให้ฟัง และเขายังมีกลุ่มทรีโอ้ของเขาอีกด้วย
    สมาชิกกลุ่มคือ อาคิมิจิ โจวสะ และ ยามานากะ อิโนะอิจิ สามคนนี้ชอบไปกินเหล้าด้วยกันเป็นประจำ

    Image


    ขอขอบคุณ ข้อมูล จาก  Naruto Club Thailand


    http://Leafninja.com และ http://en.wikipedia.org/wiki/Naruto


    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ The Marshmallow

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow




     
    N eL’ L

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×