ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Digimon]"โรงเรียนดิจิมอน"ใครไม่ซ่าอย่ามาท้าเฟ้ย!!!

    ลำดับตอนที่ #11 : บทเรียนที่ 10 ก่อตั้งชมรมดิจิมอนการ์ด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      3
      5 ก.ค. 53

       เเม่ใจดีเเจกฟรีหมีทองคำ ซื้อหนังสือเรื่องเพอร์ซี่ เเจ็คสันด้วย อ่านมาถึงเล่มสามเเล้วล่ะ(มี่ซื้อให้ห้าเล่ม)

    ***********************

       "เอาหละๆ"นักเรียนกลับมาเจอกับไทกิอีกครั้งหลังจากพักเช้า

       "พรุ่งนี้พวกเธอจะได้ตารางเรียนไปนะ ทีนี้มาพูดถึงเรื่องห้องกันบ้าง เราต้องเลือกหัวหน้าห้อง...."ไทกิพูดได้ไม่ทันขาดคำก็มีคนแทรกขึ้นมาทันที

        "ขอเสนอโทมะ นอชไตน์ค่ะ!"โยชิโนะยกมือขึ้นเสนอทันที ทำให้ไทกิอดอมยิ้มไม่ได้ก่อนจะเขียนชื่อโทมะลงบนกระดาน

       " มีใครจะเสนอคนอื่นอีกมั้ย?"

        ................................  เงียบ.......ไม่มีใครเสนอคนอื่นอีก โทมะเลยได้เป็นหัวหน้าห้องไปโดยปริยาย

        "แล้วรอง..."ไม่ทันได้เอ่ยจบก็มีคนแทรกอีกตามเคย

        "อิจิโชจิ เคนค่ะ"มิยาโกะเสนอทันที

        "มีใครเสนอคนอื่นอีกมั้ย?"

        .............................เงียบตามเคยนั่นแหละ เคนเลยได้ตำแหน่งรองหัวหน้าห้องไปโดยปริยายเช่นกัน

        "เอาหละ....ต่อไปนี้เราจะมาเลือกชมรมกัน"ไทกิเปลี่ยนหัวข้อทันทีมีรายชื่อชมรมแปะอยู่ที่บอร์ด "พวกเธอสมัครได้ไม่เกิน 2 ชมรมหลัก 4 ชมรมย่อย บอกด้วยว่าอันไหนที่อยากจะเข้าจริงๆ อันไหนเลือกไว้สำรอง เอ้า...ส่งชื่อครูก่อนเที่ยงนะ"

    //////////////////////
        ชมรมหลักมี ชมรมกิจกรรมโรงเรียน ชมรมคณิต ชมรมภาษา ชมรมกฎหมาย ชมรมประวัติศาสตร์ ชมรมห้องสมุด ชมรมฟิสิกส์ ชมรมกีฬา  ชมรมดนตรี ชมรมเคมี ชมรมศิลปะ ชมรมการเรือน ชมรมคอมพิวเตอร์  ชมรมชีววิทยา ชมรมศิลปะการต่อสู้ ชมรมเสริม(จะเพิ่มชมรมได้จะต้องมีอาจารย์ผู้ดูเเลเเละสมาชิกมากว่าสิบคน ให้ไปสมัครกับประธานโรงเรียน) เเต่ละชมรมหลักก็จะมีชมรมเเยกย่อยไปอีกหลายสาขา

         มาซารุมองรายชื่อชมรม จะเข้าชมรมพวกเด็กเรียนมันก็ยังไงอยุ่นะ ยิ่งหัวไม่ดีซะด้วย งั้นชมรมกลักก็กีฬากับศิลปะการต่อสู้

         "มาซารุๆๆๆ มีชมรมป้องกันตัวจากศาสตร์มืดด้วย เหมือนเเฮรี่ พอตเตอร์เลย"ทามาโอะชี้ไปยังรายชื่อชมรมหลัก เขียนไว้ว่าศิลปะการต่อสู้ มาซารุร้องหวอออกมา

         "ศิลปะการต่อสู้เว้ย สายตานายจะสั้นเกินเทพไปหน่อยเเล้วนะ"ทามาโอะอ่านรายชื่ออีกรอบเเล้วค่อยร้องอ๋อ

         "โทษที งั้นผมเอาภาษากับศิสปะการต่อสู้ มาซารุล่ะ"ตอนที่ทามาโอะกำจะถามมาซารุ ฮิโรคาสึกับเคนตะก็วิ่งมายังทั้งสอง

         "มาซารุ ทามาโอะ เลือกชมรมเสริมยัง?"ทามาโอะส่ายหน้าบอกว่ายัง ฮิโรคาสึชูกระดาษสีขาวที่มีชื่อฮิโรคาสึเเละเกนตะไว้เเล้ว

        "จะมาสมัครชมรมดิจิมอนการ์ดกันไหมล่ะ "ฮิโรคาสึพูดพลางทำหน้าออดอ้อนรวมทั้งเคนตะด้วย มาซารุกะทามาโอะคงจะต้องจำใจสมัครลงชมรมดิจิมอนการ์ด

         ทางด้านไดสึเกะก็ถูกฮิโรคาสึบังคับเข้าดิจิมอนการ์ดเเล้วมานั่งถอนหายใจมีทาเครุนั่งข้างๆ ทามาโอะเดินมาหาไดสึเกะ

         "ฮิโรคาสึกับเกนตะเค้าจะเอาเพื่อนทั้งห้องเป็นสมาชิกหรือเปล่า"เป็นไปตามที่ทามาโอะคาดการณ์ ฮิโรคาสึได้คนทั้งห้องเป็นสมาชิก ไม่เว้นเเม้เเต่โทมะ(ที่พยายามจะปฏิเสธทั้งร้อยเเปดพันเก้า ฮิโรคาสึก็รับเหตุผลของโทมะมาร้อยเเปดพันเก้าเช่นกัน)

         "งั้นครูขอเป็นครูผู้ดูเเลชมรมดิจิมอนการ์ดละกัน ชิโอดะ ฮิโรคาสึ"ไทกิเดินไปยังฮิโรคาสึที่รอเด็กสาวผมสีส้มมัดตั้งเหมือนเทียนวันเกิดกำลังเซ็นชื่อว่า มาคิโนะ รูคิ

         "ครูครับ ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ เรียกเเค่ชื่อก็พอเเล้วครับครู ผมไม่อยากห่างเหินกับอาจารย์"พูดจบเจ้าดัวก็เอาเเผ่นกระดาษที่มีรายชื่ออยู่เกือบเต็มเเผ่นให้ไทกิ

         พอไทกิรับเเผ่นกระดาษจากฮิโรคาสึ สายตาไล่เรี่ยมองรายชื่อในกระดาษเเผ่นนั้น พลางเดินกลับไปยังที่นั้งสำหรับอาจารย์ เสียงเอ่ยออกมาสั้นๆเเละได้ใจความชัดเจน

         "ก่อนที่พวกเธอจะสมัครชมรมอื่น ครูขอถามอะไรหน่อละกัน"ทุกคนในห้องต่างก็วิ่งกลับไปนั้งที่ของตัวเอง รวมทั้งฮิโรคาสิเเละเคนตะด้วย ไม่ทันไรในห้องต่างก็เงียบยิ่งกว่าเป่าสาก

          "เอาล่ะ พวกเธออยากได้ปัญหาเชาว์ หรือวิชาการล่ะ"

          "เอาปัญหาเชาว์ค่ะ"ไทกิมองไปยังเด็กสาวผมสีทองที่นั้งอยู่ตรงกลาง ชื่อโอริโมโตะ อิสึมิ

         "ถ้างั้นสมมุติว่าพวกเธอกำลังขับรถ อยู่บนถนนที่แคบมาก จู่ๆมีเด็กวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถมา ถ้าเธอหักรถหลบก็จะเหยียบหญิงชราที่ยืนไม่รู้อิโหน่อิเหน่อยู่ข้างถนนเพราะไม่มีทางอื่นที่จะสามารถหลบได้อีกแล้ว แต่ถ้าไม่หักหลบก็จะชนเด็ก เป็นเธอ...เธอจะเลือกเหยียบอะไร?"

          ทั้งห้องเริ่มมีเสียงซุบซิบังขึ้น ไทกิเเอบอมยิ้มเล็กน้อย

          "งั้นใครเหยียบคนเเก่ยกมือขึ้น"เกือบทั้งห้องยกมือ "เด็กล่ะ" ที่เหลือยกมือ ยกเว้นโทมะ โคจิ และทามาโอะ

          "ขอถามหน่อยพวกที่ไม่ยกมือก่อนนะว่าจะตอบอะไรกัน"ไทกิหันไปถามสามคนที่ไม่ยกมือ ทุกคนหันไปมอง

          "ไม่จำเป็นต้องเหยียบ เพราะเป็นเรื่องสมมุติไม่ได้เกิดขึ้นจริง"โทมะตอบเเบบไร้อารมณ์

          "ผมก็เช่นกัน"โคจิเอ่ย ไทกิพยักหน้าเเล้วหันไปทางทามาโอะ

          "เเล้วเธอล่ะ?"

         "เหยียบเบรกหรือเปล่าครับ ครูไทกิ"ทามาโอะเอ่ยพร้อมกับที่ไทกิเดินเข้ามาหาทามาโอะ

         "ตอบถูกนะนี่ เคยมีใครถามหรือเปล่า"

         "พ่อผมครับ ถามตอนผมมาสมัครเรียนที่นี่"ไทกิมองไปยังทามาโอะด้วยสายตาเเน่วเเน่ "พ่อชื่อเซย์ชินครับ"

         "เซย์ชิน? อ้อนึกออกเเล้ว"ไทกิทำหน้าเหมือนปิ้งอะไรออกมาได้พลางเดินกลับไปยังที่เดิม "คำถามสุดท้าย ครูอายุเท่าไร"

         เสียงซุบซิบดังขึ้นกว่าตอนเเรก ครูไทกิมีผมสีนำ้ตาลยาวเเค่ต้นคอคาดเเว่นตาเเบบไดสึเกะเเต่มีสีเขียว ตาสีนำ้ตาลกับรอยยิ้มเป็นกันเอง ดูยังไงก็ไม่ต่างจากนักเรียนในห้องเท่าไร

         "ครูน่าจะยี่สิบกว่าๆนะครับ/คะ"นักเรียนในห้องต่างก็ตอบกันเเบบนี้ ไทกิหัวเราะออกมาเเบบไม่ได้ตั้งใจ

         "55555+ ครูพึ่งอายุครบยี่สิบสามเมื่อไม่นานมานี้เอง"เด็กๆหลายคนอิ้ง!!!!! อัจฉริยะมาจากไหนอะนั่น ถ้าเรียนมหา'ลัยก็น่ะจะพึ่งอยู่ปีสี่ จากนั้นเสียงออดเลิกเรียนก็ดังขึ้น

         "วันนี้พอก่อนละกัน ให้ฮิโรคาสึกับเคนตะเป็นรองประธานชมรมดิจิมอนการ์ด ส่วนประธานก็ให้อิจิมาดะ ทามาโอะเป็น เเล้วเจอกันวันพรุ่งนี้"ไทกิเอ่ยพลางเดินออกจากห้อง "เรื่องชมรมครูจะไปสมัครกับยางามิให้ ส่วนตารางเรียนเดี๋ยวครูจะเอามาให้วันพรุ่งนี้"เจ้าตัวเอ่ยลาก่อนเดินออกจากห้องไป

       
    //////////////////////
     
         "ครูไทกิเนี่ยแกก็ดีเนอะ"ทามาโอะเอ่ยเมื่อพวกเขาถึงห้อง ขณะที่มาซารุ ทามาโอะ มีไดสึเกะกับทาครุรออยู่ข้างนอกเตรียมตัวออกไปหาข้าวเย็นกิน ส่วนโทมะอยู่ข้างในห้องนอนอ่านหนังสือไม่ได้สนใจใคร

         "เฮ้! โทมะ ไปกินข้าวด้วยกันม่ะ?"ทามาโอะหันมาชวนโทมะ

         "ไม่"สั้นๆได้ใจความชัดเจน

         "จะไปชวนเจ้าขี้เก๊กนั้นด้วยทำไม"มาซารุโวยใส่ทามาโอะเเต่เจ้าตัวก็ทำเป็นไม่ได้ยิน

         “จะให้ซื้ออะไรมาฝากรึเปล่า?”ทามาโอะถามต่อ

         “ไม่”โทมะตอบสั้นๆ ทามาโอะเลยเดินออกจากห้องไปพร้อมกับพวกมาซารุ   
    **********************************
         ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง....

         ผมสามารถเขียนได้มากกว่าสิบตอนติดต่อกัน ซึ้งเหลือเกินT^T

         มาซารุ->เว่อร์ไปเเล้วมัง เเก

         ตังเม->อ๊ะ =[]=!!อย่างนายจะไปรู้อะไร ไอ้สาวเคะ

         มาซารุ->เคะอะไร?! ด่าให้มันรุ้เรื่องหน่อยสิฟ่ะ

          ตังเม->ไม่รุ้จักหรอ อ้อออ(ใบหน้าชั่วร้ายเริ่มปรากฏ) ไปท้องบทซะ เดี๋ยวมีเรื่องอื่นต้องเเสดงอีกไม่ใช่หรอ

         ฮิคาริ->ทำไมตอนนี้ชั้นถึงไม่มีบทล่ะ

         ตังเม->ก็คืออีกสองสามตอนข้างหน้าผมจะเขียนเรื่องของพี่ยามาโตะกะพี่ไทจิเเล้ว เป้นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

         ฮิคาริ->ตังเม สู้ๆนะ

         ตังเม->ฮิคาริน่ารักที่สุดเลยยยยยยย >o<///

         ทามาโอะ->ตังเมจะทำอะไรฮิคาริผมหน่ะ

         ตังเม->ชั้นกะเเกก็คนเดียวกันไม่ใช่หรอ เถอะน่าทามะจังเเบ่งรอยยิ้มของฮิคาริให้ชั้นหน่อยสิ ชั้นจะได้มีเเรงเขียนความก้าวหน้าของนายกะฮิคาริจังไงล่ะ ใช่มะๆๆๆ

        

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×