ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #56 : ยูกิ อนนะ หญิงสาวหิมะขาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.29K
      6
      22 มี.ค. 53





    ยูกิ อนนะ
    หญิงสาวหิมะขาว
            ผีตนต่อมา เขาว่าเป็นผีก็ได้ เป็นเทพก็ได้ คงคล้ายกับเท็งกุ ที่ใครๆก็ว่าเป็นปีศาจเพราะชอบกลั่นแกล้งคน แต่ก็ได้รับการยกย่องเคารพนับถือเป็นเทพภูเขา ส่วนผีตนนี้ที่จะกล่าวต่อไป คือ ยูกิ อนนะ เป็นปีศาจเกิดจากจิตแห่งหิมะ บางตำนานกล่าวว่าเกิดมาพร้อมสมัยกำเนิดเกาะญี่ปุ่นและเทพเจ้า เป็นเทพธิดาผู้รับบัญชามีหน้าที่ดูแลเขตที่มีหิมะ เธอมีศักดิ์เป็นเทพธิดา่แห่งหิมะ
           อีกตำนานก็พลิกบทบาทจากเทพธิดากลับกลายเป็นปีศาจร้าย เป็นปีศาจที่เกิดจากหญิงสาวที่พลักพลาดกับลูกในสงคราม คงเป็นวิญญาณแค้นแบบยูเร เำพราะมักจะตายด้วยความไม่เป็นธรรม และเข้าสภาพกับหิมะกลายเป็นปีศาจที่มักหล่อเลี้ยงพลังของตนด้วยพลังชีวิตของผู้ชาย ปีศาจตนนี้จะดูดพลังชีวิตของผู้ชายและชายคนนั้นก็จะตาย ใครๆก็คิดว่าเขาหนาวตาย แต่มีผู้ชายตายมากจนผิดสังเกตจึงทราบได้เลยว่าเป็นฝีมือของยูกิ อนนะ (ฟังไปก็นึกถึงผีแม่หม้ายบ้านเราสงสัยด้วยให้ผู้ชายญี่ปุ่นทาเล็บ ทาปากแดงจะได้พ้นจากยูกิ อนนะ)


             เลยเกิดเรื่องเล่าที่สืบต่อกันมา เป็นตำนานความรักของภูตกับมนุษย์ที่ว่าเป็นเลิฟสตอรี่ได้เลย แต่จะเป็นอย่างไรที่มนุษย์เดินดินธรรมดาอยู่กันกับภูตโดยไม่รู้ตัว....!!!
           นานมาแล้วที่จังหวัดมุซะชิ ตอนนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวและมีหิมะตกแรงมาก มีพ่อลูกที่ยึดอาชีพตัดไม้ทำฟืนเลี้ยงชีพ คนพ่อชื่อ"โมะซะกุ" และลูกชายชื่อ "มิโนะคิชิ" จำใจต้องไปหาเศษไม้และตัดไม้บนเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ มันทั้งหนาวและเย็นแสนทรมานจนเขากระดูก แต่พวกเขาด้วยอดทนเพื่อตัดไม้ไปขายหาเงินเลี้ยงชีพ ระหว่างเขาทั้งสองหอบไม้กลับบ้าน เกิดพายุหิมะลำบากต่อการเดินทางกลับบ้าน มองเห็นว่ามีกระท่อมอยู่ไม่ไกลจึงเข้าไปพักหลบพายุ แต่พายุหิมะช่างยาวนานเสียจริง จึงค้างแรมที่กระท่อม
           พ่อและลูกนอนหลับพักอยู่นั้น ประตูกระท่อมถูกปิดออก แสงสว่างจ้าปรากฏขึ้นหญิงสาวในกิโมโนสีขาวแววตาสีฟ้าเย็นยะเยือกมิโนะคิชิแอบลืมตาดู ก็เห็นหญิงสาวกิโมโนสีขาวและเขาสัมผัสได้ถึงไอความเย็นที่รุนแรงมาก หญิงสาวเดินเข้ามายังข้างกายของผู้เป็นพ่อ เด็กน้อยรู้สึกได้ถึงความกลัว
          "นางเป็นคนหรือปีศาจกันแน่" เขาบอกกับตนเองในใจ
       หญิงสาวก้มหน้าลงเบื้องหน้าของโมะซะกุ ไอสีขาวก็ลอยออกจากปากของโมะัซะกุ เธอสูบควันนั้นเข้าไปในจมูก เด็กน้อยตื่นเมื่อเห็นว่าหญิงสาวคนนั้นทำอะไรกับพ่อของตน
          "เจ้าทำอะไรพ่อข้า..."
          "หนูน้อย...ข้าคิดจะให้เจ้ารอด แต่ชะตาเจ้าคงไม่รอดเสียแล้ว..."
          หญิงสาวเดินเข้ามาใส่เด็กน้อย
        "พ่อ...พ่อ...."
         ถึงเด็กน้อยจะเรียกพ่อเขาอย่างไรพ่อเขาก็ไม่ตอบกลับ แท้จริงหญิงสาวคนนี้คือ ยูกิ อนนะ ปีศาจหิมะ นางสูบไอวิญญาณของพ่อมิโนะคิชิไปแล้ว
        หญิงสาวกำลังจะก้มหน้าลงตาของทั้งคู่สบกัน เด็กน้อยร้องไห้ด้วยความกลัว
         "อย่าทำอะไรผมเลยนะครับ...ขอร้อง...ผมกลัวแล้ว..."
         ยูกิ อนนะก็ถอยหน้าของพ้นจากเด็กน้อย นางยืนและจ้องมองเด็กน้อยด้วยสีหน้าที่สงสาร
         "หนูน้อย...พ่อของเจ้าตายแล้ว..."
         "พ่อ...."
         "ข้า ยูกิ อนนะ วิญญาณหิมะ จำเป็นต้องอาศัยดวงวิญญาณของผู้ชายหล่อเลี้ยงชีพ ความจริงเจ้าเห็นข้า เท่ากับเจ้าต้องชะตาขาด แต่เจ้าทำให้ข้ามีจิตสัมผัสถึง.....? ข้าจะปล่อยเจ้าไปแต่เจ้าจงอย่าเล่าให้ใครฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าและพ่อของเจ้าในคืนนี้ ข้าวันใดเจ้าบอกเรื่องนี้แก่ผู้ใด วันนั้นชีวิตของเจ้าจะจบลงเป็นปน่และอีกไม่นานข้าก็ต้องจากที่นี้ไป สายลมหิมะของข้าจะต้องจากไปด้วยฤดูกาลใหม่กำลังจะมาถึง....พระแม่แห่งสวรรค์จะประทานความอบอุ่นแก่ทั่วหล้า ความหนาวเย็นของข้าจึงต้องหลบไป..."
         จากนั้นยูกิ อนนะก็หายไป เด็กน้อยจำคำพูดของยูกิ อนนะไว้ และเขาก็กอดร่างที่ไร้วิญญาณของพ่อเขาไว้ วันรุ่งขึ้นเขามาตามแม่ของเขาและบอกว่าพ่อเขาตายด้วยความหนาวเย็น ผู้เป็นแม่ยินดีที่ลุกปลอดภัย แต่นางก็เสียใจที่คู่ร่วมชีืวิตที่อยู่กินกันมาได้ตายจาก



          วันเวลาต่อมา...มิโนะคิชิ โตเป็นชายหนุ่ม เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูแลครอบครัว แม่และน้องๆ เขายังคงยึดอาชีพตัดไม้อยู่ และเขามักจะนึกถึงเหตุการณ์คืนนั้นทุกครั้งที่หน้าหนาวมาเยืยน แม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ฝูงเป็ดป่าบินลงใต้ไปหาดินแดนที่อบอุ่น เขาคงเสมอว่าวันนั้นที่ยูกิ อนนะต้องมาเอาชีวิตเขา เขาเป็นคนขยันและเป็นที่ชื่นชมของผู้คนในหมู่บ้าน
          วันหนึ่งมีสาวงามนามว่า "โอ ยูกิ" มาพักอาศัยที่หมู่บ้าน นางมีผิวที่ขาวสวยงามดั่งหิมะในฤดูหนาว และมีใบหน้าที่สวยงามไม่แพ้หญิงใด มิโนะคิชิตกหลุมรักโอ ยูกิ เลยขอนางแต่งงาน และนางก็ยินยอมด้วยว่าเขาเป็นคนขยันและอบอุ่น ทั้งสองแต่งงานอยู่กินกันฉันสามีภรรยามาหลายปี นานเป็น 10 ปี จนมีลูกด้วยกัน 10 คน ชาย 5 หญิง 5 คน
           มิโนะคิชินั่งพินิจพิจารณา โอ ยูกิ ซึ่งกำลังนั่งเย็บผ้าเพื่อส่งไปขายยังตัวเมือง ิมิโนะคิชิ สังเกตว่าภรรยาของตนอาุยุก็มากขึ้นแล้ว แต่ผิวและใบหน้าหาได้มีริ้วรอยแสดงถึงความมีอายุเลย กลับยังคงความสาวเหมือนตอนที่ตนพบครั้งแรก ซึ่งใครๆในหมู่บ้านก็พากันว่าโอ ยูกิมียาิวิเศษหรือวิชาดีที่สามารถคงความงามไว้ได้ เขาเองก็สงสัยในตัวภรรยาของเขาเช่นเดียวกับชาวบ้าน
          มิโนะคิชินั่งมองไปมา จนโอ ยูกิรำคาญ
       "ท่านพี่มองอะไรน้องจัง...ค่ะ"
       "ก็มองความงามของเจ้านะซิ พี่เจอเจ้าเมื่อ10ปีเจ้าก็ยังคงความงามเหมือนเมื่อ10ปีก่อนไม่มีผิด"
       "ท่านพี่ก็ชมข้ามากไปแล้ว คนผิวขาวอย่างข้าใครๆก็ดูว่าไม่แก่"
       "แต่ว่า....เจ้าทำให้พี่นึกถึงใครบางคน...."
       "ใครล่ะค่ะท่านพี่ คนรักเก่าของท่านหรือ"
       "ไม่ใช่....เหรอ..."
       "แล้วใครกันค่ะ...ข้าอย่ารู้"
       "ปีศาจหิมะ ยูกิ อนนะตอนนั้นพี่ยังเด็กมันนะฆ่าพ่อพี่ มันสูบวิญญาณพ่อพี่ไป...พี่นะแค้นมันจริงๆ..ปีศาจร้ายอาศัยชีวิตคนเพื่อตัวมันเอง..."
        "ท่าน....พี่....." เสียงของโอ ยูกิเปลี่ยนไป
       โคมไฟที่จุดไว้ก็ดับลง บรรยากาศเกิดหนาวขึ้นมาทันที นิโนะคิชิถึงกับควันออกปาก โอ ยูกิจ้องมองเขาด้วยความตายที่ไำม่พอใจจากเสียงที่อ่อนนุ่มก็เปลี่ยนเป็นเสียงที่แข็งกล้า
        "ไหนเจ้าสัญญากับข้าว่าจะไม่บอกเล่าให้ใครฟังถึงเรื่องที่เกิดคืนนั้นไง...."
        มิโนะคิชิถึงกลับตะลึงเมื่อโอ ยูกิแปลงเปลี่ยนกลายเป็นยูกิ อนนะ จากกิโมโนธรรมดากลายเป็นกิโมโนสีขาว แววตาที่สดใสกลายเป็นดวงตาสีฟ้าและเยือกเย็น
         "เจ้าจำได้ไหมว่า เมื่อเจ้าบอกเรื่องนี้แ่ก่ใครวันนั้นจะเป็นวันตายของเจ้า....."
        "ไม่นะ...โอ ยูกิ เจ้าเป็นอะไรกันแน่.."
        "โอ ยูกิ ก็คือข้า"
        "นางปีศาจเจ้าปลอมมาหลอกข้าอีกเหรอ...."
         "ไม่...ข้ารักเจ้า...และข้าไม่คิดเลยว่าเจ้าก็คือเด็กน้อยในคืนนั้น....ดีล่ะข้าก็จะได้ฆ่าเอาพลังวิญญาณเจ้าเป็นการปิดปากไม่ใ้ห้เรื่องของข้าเป็นที่รู้แก่คนทั่วไป..."
        ยูกิ อนนะขยับเข้ามาใกล้มิโนะคิชิ
        "เจ้าเตรียมตัวไปพบพ่อเจ้าที่ปรโลกได้"
        อยู่ๆ ยูกิ อนนะก็ต้องหยุด
       "ช่วยด้วยหนูหนาวจังเลย"
       "พ่อครับหนาวจัง"
        "แม่ค่ะหนูหนาวจังเลย..."
        เสียงลูกๆที่หลับอยู่ตื่นด้วยความหนาวเย็น
        ยูกิ อนนะมองไปทางห้องของลูกๆที่น้ำตาก็ไหลออกมา...
        "ข้าจะไม่ฆ่าท่านพี่..."
        "โอ ยูกิ...."
         "ท่านพี่...ข้าไปก่อน...ข้าฝากลูกๆของเราด้วย..."
         "ทำไม...โอ ยูกิ ไ้ด้โปรดพี่ขอโทษ..."
         "ข้าอยู่กับท่านพี่ไม่ได้ ท่านทราบแล้วว่าข้าเป็นยูกิ อนนะ และท่านผิดสัญญากับข้า...ข้าอยู่กับท่านไม่ได้"
        มิโนะคิชิลุกขึ้นพยายามจะเข้ากอดยูกิ อนนะ แต่ไอเย็นจากตัวนางรุนแรงมากจนแทบจะเหมือนกอดกับน้ำแข็ง
        "ท่านพี่...ข้าต้องไปแล้ว ข้าคิดว่าจะอยู่กับท่านและลูกๆได้ แต่ลิขิตแห่งฟ้าภูตกับมนุษย์มิอาจจะอยู่ร่วมกันได้...ข้าฝากลูกด้วย...ท่านต้องเลี้ยงเขาให้ดีๆ ไม่เช่นนั้นข้าอาจจะมาปลิกชีพท่านไม่วันใดก็วันหนึ่ง"
        ยูกิ อนนะหายวับไปพร้อมกับความหนาวเย็น บรรยากาศในบ้านกลับมาปกติ มิโนะคิชิวิ่งออกจากบ้านและตะโกนเรียก
       "โอ....ยู..กิ....."
       จากนั้นมาเขาต้องรับหน้าที่เป็นพ่อของลูกๆทั้ง 10 คน ทุกคนล้วนหน้าตาดีและผิวพรรณขาวสะอาดเหมือนโอ ยูกิผู้เป็นแม่ มิโนะคิชิไม่เคยคิดจะมองหญิงอื่นหรือหาแม่ใหม่ให้กับลูกๆ
        ยามเข้าหน้าหนาวเขามักจะขึ้นเขาไปหาฟืน เขาก็จ้องมองไปทั่วยังเขาที่มีหิมะปกคลุม และเขายังคงหวังที่รอคอยว่าอาจจะไ้ด้ พบเจอยูกิ อนนะ ภรรยาที่รักของเขาอีกครั้ง....
         ว่าไปเรื่องเล่าตำนานนี้ก็ดูจะเข้าตำราหนังจีนเรื่องโปเยโปโลเย แต่นี้เป็นโปเยโปโลเยฉบับญี่ปุ่น... ตำนานความรักระหว่างคนกับภูตหิมะ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×