ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน อมตะเทวตำนาน

    ลำดับตอนที่ #3 : ศึกสงครามระหว่างเทพเจ้ากับอสูร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.17K
      62
      3 เม.ย. 53




      ศึกสงครามระหว่างเทพเจ้ากัีบอสูร
         หลังจากซีอุสโค่นอำนาจโครนัสผู้เป็นบิดาและเถลิงราชเป็นประมุขฟ้าแห่งทวยเทพทั้งปวงแล้ว ด้วยความไม่เป็นที่พอใจของเหล่าเทพไตรตัน(เทพเจ้ารุ่นเก่า) ก็เกิดสงครามขึ้นมา แต่ในที่สุดฝ่ายเทพไตรตันก็เป็นฝ่ายปราชัยถูกจับขังในทาทารัสไปตลอดกาล ส่วนโครนัสเมื่อทราบว่าเหล่าพี่น้องของตนพ่ายแพ้ตนเองก็ลอบหนีไปยังเฮสเพอเรียซึ่งต่อมาก็คืออิตาลีในปัจจุบัน
         เมื่อทุกอย่างกลับสู่ความสงบอีกครั้ง  แต่ดูจะมีผู้เดียวที่จะหาได้มีความสุขไปด้วยนั่นคือ กีอา เทพีแห่งโลก นางวิงวอนต่อซีอุสผู้เป็นหลาน
          "ได้โปรดเถิดหลานข้า โปรดปล่อยเหล่าไตรตันซึ่งเป็นลุงป้าน้าอาของเจ้าเถิด ข้าคงทนให้พวกเขาอยู่ในนั้นอีกไม่ได้แล้วได้โปรดปลดปล่อยพวกเขา"
         "ท่านยาย หากข้าปล่อยพวกเขา พวกเขาอาจจะโค่นล้มข้าได้นะท่านยาย เช่นนั้นข้าจึงมิอาจจะปล่อยพวกเขาได้..."
         เมื่อคำขอของกีอา เทพีแห่งโลกไม่สำเร็จ นางโกรธแค้นซีอุสผู้เป็นหลานเป็นอันมาก นางลงจากโอลิมปัสและไม่กลับมาอีกเลย...
         "คอยดูเถิดเหล่าเทพเจ้ารุ่นใหม่...ข้าต้องช่วยลูกๆของข้าให้ได้"
        ซีอุสปกครองเหล่าเทพเจ้ารุ่นเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่ภายใต้อำนาจของตน และแบ่งอำนาจให้พี่น้องของตนดูแลด้วยอีกแรง ซีอุสมีนิสัยเจ้าชู้ ท่านได้มีชายามากมายและมีบุตรที่เป็นเืทพเจ้ารุ่นใหม่ในวงศ์เครือโอลิมปัส ดำรงตำแหน่งช่วยดูแลทั้ง 3 โลก ในภายใต้เทวสภาโดยมีเทพเจ้าทั้ง 12 พระองค์ได้แก่
         ซีอุส ประมุขแห่งทวยเทพ
         เฮรา  พระราชินีแห่งทวยเทพ
         โพไซดอน เจ้าสมุทร
         ดิมิเตอร์ โพสพเทวี
         อธีน่า    เทพีแห่งปัญญาและสงคราม
         แอรีส   เทพเจ้าแห่งสงคราม
         เฮเฟสทัส เทพเจ้าแห่งการช่าง
         อะพอลโล เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์
         อาร์เทมิส  เทพีแห่งดวงจันทร์
         อะโพรไดทิ เทพีแห่งความงาม
         เฮอร์เมส     เทพเจ้าแห่งการสื่อสาร 
         ไดโอนิซัส  เทพเจ้าแห่งสุรา
          เมื่อซีอุสพร้อมราชวงศ์ของท่านเสวยสุขบนโอลิมปัส กีอา เทพีแห่งโลกมีแต่ความคับแค้นและอาฆาต ด้วยความแค้นนางจึงพยายามจะหาทางเล่นงานเหล่าเทพเจ้ารุ่นใหม่เหล่านั้น

         กีอา ได้รวบรวม ไจแอนท์ อสูรร้ายที่เกิดจากเลือดของยูเรนัส นางให้พวกมันไปบุกเขาโอลิมปัส
         "เหล่าอสูรไจแอนท์เอ๋ยพวกเจ้าจงโค่นล้มซีอุส...."
         เหล่าอสูรไจแอนท์(ปีศาจที่มีื่ท่อนเป็นมนุษย์ท่อนล่างเป็นงู) พวกมันเข้าจู่โจมเืทือกเขาโอลิมปัสอันศักดิ์สิทธิ์
        เหล่าทวยเทพรวมมือรวมพลังกันปราบปรามไจแอนท์แต่ที่ผิดสังเกตคือ แผลที่มันได้รับบาดเจ็บมักจะหายไปทุกครั้งและทำให้มันมีพลังอานุภาพมากกว่าเดิม ซีอุสสืบได้ว่า ทั้งหมดเป็นฝีมือของกีอา ผู้เป็นยายของตน และสาเหตุที่ไจแอนท์ไม่ตายง่ายๆเป็นเพราะยาสมุนไพรของกีอาที่ทานแล้วบาดแผลจะหายไป และยังมีกลุ่มเทพีมอยเร( เทพีทั้ง3ผู้หมุนเส้นด้ายแห่งโชคชะตา)ร่วมมือด้วย แต่ถึงเหล่าเทพีมอยเรจะร่วมมือแต่กลับมีข้อแม้ว่า ไจแอนท์จะตายได้เมื่อเทพเจ้ากับมนุษย์ร่วมมือกันสังหารจึงจะสำเร็จ

        ซีอุสให้อธีนาไปนำเฮอร์คิวรี่ผู้เป็นบุตรของตนกับชายาที่เป็นมนุษย์มาช่วยในการสงครามครั้งนี้ ผลสรุปว่าฝ่ายเทพเจ้าได้รับชัยชนะ กีอาเทพีแห่้งโลกโกรธแค้นเป็นทวีคูณ นางปลุกบุตรของนางอีกตนขึ้นมา มันคืออสูรนามว่า"เอนซาลาดัส"มันมีพละกำลังมหาศาลเหล่าทวยเทพมิอาจสู้พลังของมันได้ แต่แล้วอธีนาก็เผยความเป็นเทพีแห่งปัญหาออกมา
        "ทุกคนลอบไปให้หมด...ทางนี้หน้าที่ข้าเอง"
       เทพีอธีนาเหาะไปหลอกล่อเอนซาลาดัสไปยังทะเล พ้นตัวมันถูกน้ำก็หมดพลัง เพราะสาเหตุด้วยเอนซาลาดัสเกิดจากดินย่อมแพ้น้ำอยู่แล้ว และเทพีอธีนาก็ยกเกาะซิซิลีทับมันเป็นการกักขังมันชั่วกาล (เขาว่าเหตุที่ภูเขาไฟเกาะซิซิลี่ประทุขึ้นนั้นเป็นเพราะเอนซาลาดัสกำลังโมโหต่อความโง่เขลาของตนเอง...)
         ดูแล้วเหมือนเหล่าทวยเทพกำลังจะรับศึกที่หนักแต่ศึกที่หลักยิ่งกว่ากำลังจะมาถึง ศึกที่แล้วยังเป็นเพียงแค่เศษผงธุรีเท่านั้น
          กีอา เทพีแห่งโลกได้ร่วมมือกับเทพทาทารัส เทพเจ้าแห่งขุมนรก ซึ่งเป็นพี่น้องกันกับนางเอง โดยใ้ห้เทพทานาทอสให้กำเนิดบุตรกับนาง เมื่อทั้งสองร่วมภิรมย์กันแล้ว นางก็ให้กำเนิด อสูรร้ายแห่งยุคนั่นคือ "ไทฟอน" มันมีฤทธิ์เดชมากจนขนาดเหล่าเทพเจ้ามิอาจจะต้านทานได้ ต้องหลบหนีไปโดยจำต้องทิ้งโอลิมปัสไป (เขาว่าหนีไปไกลถึงอียิปต์เลยนี้) แต่มีเพียงเทพีอธีน่าเท่านั้นที่ยังคงต่อสู้อยู่เพียงองค์เดียว ซีอุสละอายที่มีเพียงเทพีอธีน่าเท่านั้นที่ไม่ลดละท่านจึงกลับมาช่วยแต่กลับถูกไทฟอนใช้หางที่คมดังใบมืดตัดเอ็นข้อมือข้อเท้้าจนพระองค์มิอาจขยับร่างกายได้และถูกมันจับไปกักขังไว้ (ท่าทางจะสมใจกีอาเทพีแห่งโลกแล้วล่ะซิเห็นความพินาศแห่งลูกหลาน) 

        เทพีอธีน่าก็เดินทางไปตามทวยเทพที่ซ่อนองค์อยู่ืืที่อียิปต์มาวางแผนช่วยเทพซีอุส เทพเฮอร์เมส จึงเสนอแผนว่า
        "ควรให้กลุ่มเทพีมอยเรช่วย"
        เทพเฮอร์เมสเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเทพีมอยเร
        "พวกเรา 3 พี่น้อง ทำได้แค่นำเนื้อสดที่ผสมยาลดกำลังให้มันกินได้เท่านั้น"
       "เป็นการดีเลย พวกท่านขอบคุณมาก"
        กลุ่มเทพีมอยเร นำเ้นื้อไปมอบให้แก่ไทฟอน มันกินอย่างไม่สงสัยแต่มันกลับหมดพละกำลัง คราวนี้ถึงคราวเหล่าทวยเทพบ้าง เทพซีอุสได้รับการพยาบาลจากเทพเฮอร์เมสกับเทพแพน จากนั้นเทพซีอุสได้ฟากสายฟ้าลงบนตัวไทฟอน มันเจ็บปวดสาหัสและทวยเทพก็โยนมันลงไปในรอยแยกของธรณี และเทพซีอุสก็นำภูเขามาทับไว้ เป็นการจบฉากสงครามครั้งนี้ แต่ไทฟอนยังไม่ตาย มันยังคงแค้นและพ่นลาวาออกมาทำให้ภูเขาระเบิด กลายเป็นภูเขาไฟ



         ความสันติกลับมาอีกครั้ง เหล่าทวยเทพเสร็จสิ้นจากสงครามการล้มอำนาจซึ่งฝ่ายทวยเทพได้รับชัยชนะ ความสุขแห่งสวรรค์กลับมาอีก โอลิมปัสกลับมาสงบสุขอีกครั้ง
        กีอา เทพีแห่งโลกยอมรับความพ่ายแพ้และความเจ็บปวดที่ตนมิอาจจะช่วยลูกๆไตรตันของนางมิได้ จึงหลีกหนีหายไปจากสรวงสวรรค์ตลอดกาล....

          
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×