ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน อมตะเทวตำนาน

    ลำดับตอนที่ #32 : เจ้าหญิงยูโรปา รักนี้ทำให้เกิดยุโรป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.92K
      18
      11 เม.ย. 53






    เจ้าหญิงยูโรปา
    รักนี้ทำให้เกิดยุโรป

           ใครบ้างจะทราบว่าตำนานรักเทพเจ้าบทนี้จะเป็นที่มาของทวีปที่ยิ่งใหญ่ทวีปหนึ่ง หากไม่มีตำนานหน้านี้แล้วทวีปนี้คงไม่มีเป็นแน่ เมื่อเทพซีอุสหลงรักในเจ้าหญิงผู้เลอโฉมนามว่า "ยูโรปา"พระธิดาแห่งท้าวเอจินอร์ และ นางทีลีฟัสซา แห่งเมืองไซดอน ซึ่งเจ้าหญิงผู้เยาว์วัยเป็นสาวแรกรุ่นงามเหมือนดอกไม้เริ่้มแย้มบาน เทพซีอุสเมื่อเห็นพบก็หมายจะเด็ดมาดอมดม จึงลงจากโอลิมปัสและแปลงพระองค์เป็นวัวหนุ่มสีขา่วสะอาดมาเดินโชว์ความงามอวดเจ้าหญิงยูโรปา 




         
             ด้วยดูแล้วว่าเจ้าวัวเผือกตัวนี้ดูเชื่อง เจ้าหญิงยูโรปาเข้าไปลูบหัวและกอดที่หัวของวัว และได้นำพวงดอกไม้ที่เจ้าหญิงร้อยคล้อยที่คอของมัน แววตาของมันที่ดูแล้วไม่มีพิษไม่มีภัย เจ้าหญิงจึงทรงขึ้นประทับบนหลังวัวเผือก เมื่อแววที่สดใสของวัวก็เปลี่ยนไปกลายเป็นแววตาที่มีเล่ห์สนัย เจ้าวัวค่อยๆเดินอย่างนุ่นนิ่มจากมาถึงริมผาที่ทางล่างเป็นทะเล เจ้าวัวก็กระโดดพุ่งไปเหาะขึ้นกลางท้องฟ้า พากันเอาเหล่านางกำนัลตกอกตกใจ เมื่อเห็นว่าวัวตัวนั้นไม่ใช่วัวธรรมดาก็รีบไปทูลท้าวเอจินอร์ พระองค์จึงโปรดให้พระโอรสพระองค์โต นามว่า "แคดมัส" ออกตามหาเ้จ้าหญิงยูโรปา แต่พระองค์กลับตามหาน้องนางยูโรปาไม่พบจนมาถึงวิหารเดลฟี จึงเข้าขอคำพยากรณ์จากสาวกเทพอะพอลโล พระสาวกกล่าวไม่ให้เจ้าชายแคดมัสตามหาเจ้าหญิงยูโรปาและให้พระองค์ไปตั้งอาณาจักรโดยตามวัวที่มีปานแดงรูปหัวใจไปแล้วจะพบกับสถานที่ๆมีทำเลเหมาะสมต่อการตั้งเมือง เจ้าชายแคดมัสก็ตามมาพบและตั้งเมืองขึ้นคือ กรุงธีบส์ และได้เทพีเฮอร์ไมโอนี่พระธิดาเทพีอะโฟรไดทิมาเป็นพระราชินีแห่งธีบส์







          
               มาทางด้านฝ่ายเจ้าหญิงยูโปาเมื่อขึ้นประทับบนวัวเผือกก็ถูกเจ้าวัวเผือกพาวิ่งออกจากเมืองไซดอนมายังเกาะครีต ระหว่างจะมาถึงเกาะครีต ปรากฏว่าเจ้าวัวเผือกมันสามารถเดินบนผิวน้ำเป็นที่น่าอัศจรรย์ และมีเสียงบรรเลงดนตรีอย่างไพเราะดั่งเพลงสวรรค์ และเหล่านางพรายที่งดงามต่างขึ้่นมาร่ายรำและโปรยดอกไม้ เหล่าเทพบุตรแห่งท้องฟ้าก็เป่าแตรสังข์ เสมือนทำความเคารพเจ้าหญิง(ซึ่งความจริงแล้วเหล่าเทพบุตรและนางพรายแห่งท้องทะเลทำความเคารพวัวตัวนั้นต่างหากซึ่งเป็นเทพซีอุสแปลงมา) เจ้าวัวเผือกก็พาเจ้าหญิงประทับยังเกาะครีต








                   เจ้าหญิงลงจากวัวเผือกแล้วเดินไปรอบๆ พอเจ้าหญิงหันไปดูเจ้าวัวเผือกผลออกมาคือ เป็นเทพบุตรรูปงาม เจ้าหญิงกลัวด้วยรัศมีที่โช่งช่วง แต่ชายหนุ่มที่อยู่ต่อหน้าปอดไม่ให้เจ้าหญิงกลัว และบอกความจริงว่าพระองค์คือ เทพซีอุส จากนั้นเทพซีอุสก็ร่วมภิรมย์กับเจ้าหญิงยูโรปาและให้เจ้าหญิงทรงประทับอยู่บนเกาะนี้จนเจ้าหญิงให้กำเนิดพระโอรส 3 พระองค์ คือ ไมนอส (ซึ่งต่อมาเป็นกษัตริย์แห่งเกาะครีต) ราดามานธิส และซาร์ปิดอน ซึ่งพระโอรสสององค์แรกพอสิ้นบุญจากโลกนี้ก็ทรงไปรับใช้เทพฮาเดสเป็นคณะตุลาการพิพากษายังปรโลก ซึ่งพระโอรสแห่งเจ้าหญิงยูโรปาเป็นผู้บุกเบิกความเจริญแห่งเกาะครีต กลายเป็นอารยธรรมที่รุ่งเรือง ต่อมาในปัจจุบัน ทวีปหนึ่งก็ปรากฏบนภูมิศาสตร์และแผนที่โลก คือ ทวีปยุโรป ซึ่งนักภูมิศาสตร์นำชื่อแห่งเจ้าหญิงยูโรปามาตั้งเป็นทวีปที่มีสีสันและวัฒนธรรมที่หรูหราที่สุดแห่งโลก...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×