ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Developer โปรเจกต์พัฒนารัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 545
      26
      3 เม.ย. 63

     

    บทนำ

     

    บริเวณลานหน้าตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ โต๊ะม้าหินอ่อนที่อยู่ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ปรากฏหนึ่งนักศึกษาชายที่กำลังขะมักเขม้นกับอะไรบางอย่างในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กตรงหน้า เรียวคิ้วขมวดเข้าหากันจนแทบชิดติดรวมเป็นหนึ่งเดียว ก่อนมีบางเสียงเอ่ยขึ้นทำลายสมาธิของคนขะมักเขม้น

    “เขียนโปรเจกต์ไปถึงไหนแล้วอะดิว”คนมาใหม่ที่ทำลายสมาธิถามเสียงนิ่ง เรียกให้เจ้าของชื่อดิวเงยหน้าขึ้นมองคนที่ยืนชิดติดอยู่เยื้องไปทางด้านหลัง

    “ไม่ถึงไหนหรอก”ดิวตอบสั้นๆ พลางยักไหล่ สายตาคมเข้มแบบไทยแท้เบนกลับไปสนใจงานที่ขะมักเขม้นต่ออีกครั้ง

    “ดิว”

    “หืม”

    แม้จะถูกเรียก แต่คราวนี้ดิวไม่ได้หันไป หัวสมองของเขายังคงขบคิดถึงโปรเจกต์เบื้องหน้าแม้ริมฝีปากหยักจะขยับให้เสียงรอดออกเพื่อรับคำแผ่วเบา

    “มันมีวิธีทำง่ายๆ นะ”คราวนี้หลังจากมนุษย์หนุ่มตี๋คนเดิมพูดจบ ดิวก็หันขวับทันที

    “ยังไง”แม้จะสนใจแต่ก็ยังสงวนท่าทีอย่างไว้เชิง เผื่อมันอำเล่นจะได้พลิกตัวกลับทัน

    “ถ้าดิวไปกินข้าวกับเราเย็นนี้ เดี๋ยวบอก”

    คนถูกชวนกินข้าวกะพริบตาปริบมองมนุษย์ตี๋ที่เป็นเพื่อนนักศึกษาร่วมเอกเดียวกัน เจ้าของผิวสีเข้มรับกับหน้าแบบไทยๆ มีท่าทางเงิบไปเล็กน้อย

    กับไอ้แค่กินข้าว อะไรของทีมันวะ

    “ได้ดิ กินได้ กินข้าวกับเพื่อนแค่นี้เอง ได้อยู่แล้ว”

    “หึ”หนุ่มตี๋ตอบสั้นห้วน แต่ก็ดึงความสนใจของมนุษย์ผิวเข้มได้ชะงัก ดิวไม่ได้พูดอะไรออกไป แต่ก็พึมพำในใจหึไรวะ

    “ไม่กินแบบเพื่อน กินแบบแฟนว่ะ..”

    “…”

     

    ห้ะ!

     

     

    __________________________________________

    มาเปิดเรื่องใหม่อีกแล้ว แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงนิดนึง

    รักทุกคนที่อ่านบรรทัดนี้ อิ้ๆ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×