ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดผิดนะฟิคนี้...ที่มีหนูเป็นลูกการิน!

    ลำดับตอนที่ #14 : :>>: บทที่ 11 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 413
      16
      24 มิ.ย. 58

                ความเดิมตอนที่แล้ว >>>

                ฉันบอกแล้วนะว่าฉันเริ่มเห็นไอดำจากด้านหลังของเธอแล้ว ...ระวังตัวด้วยล่ะ เพราะฉันรู้สึกเหมือนงานนี้ไม่หมูเอาซะเลย
                เทียนหอมพูดทิ้งท้ายแล้วเดินจากไป ปล่อยให้ฉันนั่งตะลึงงันอยู่กับที่ โดยไม่รู้เลยว่า...แม่ของตัวเองกลับแอบปรือตาขึ้นมานิดๆ ก่อนที่จะทำสีหน้าลำบากใจ แล้วหลับตาลงอีกครั้งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


    -------------------------------------------------------------------


    :>>: บทที่ 11 :<<:
    ความลับที่ยังไม่ได้บอก



                < :: LAL PART :: >

                หลังจากที่ฉันเห็นภาพวิญญาณในห้องถ่ายเอกสาร และเทียนหอมก็เข้ามาช่วยได้ทันก่อนที่ฉันจะเผลอสลบไป ฟื้นขึ้นมาอีกทีก็คือเห็นลูกสาวของตัวเองกำลังเค้นถามกับเด็กผู้ชายที่เป็นรุ่นราวคราวเดียวกันกับน้ำอบซะแล้ว และถ้าฉันจำไม่ผิด...เด็กผู้ชายคนนี้เคยทักฉันว่าเห็นไอดำแห่งความโชคร้าย แน่นอนว่าฉันถึงกับตกตะลึง และรีบซ่อนอาการเหล่านั้นเอาไว้
                ...เพราะฉันไม่ยอมให้ลูกสาวรู้เรื่องที่ฉันมี ญาณอาถรรพ์เด็ดขาดเลย...
                หมายความว่าไง หา นายเพี้ยน แม่ฉันไปสลบอยู่ที่ห้องถ่ายเอกสารตั้งแต่เมื่อไหร่
                น้ำอบถามน้ำเสียงทำนองกระซิบ เทียนหอมทำสีหน้าลำบากใจ พร้อมกับพูดอะไรบางอย่างออกมา
                ตอนเช้าคาบเรียนที่ 1 ...คราวนี้...ไอดำแห่งความโชคร้ายเริ่มดำสนิทลงเรื่อยๆ แล้วนะ
                อะไรนะ?”
                ฉันเคยบอกเธอแล้วใช่ไหมว่าฉันเห็นไอดำสนิทอยู่ที่หลังเฉพาะคนที่กำลังเผชิญ กับเรื่องร้ายๆ และแม่เธอก็ด้วย แต่คราวนี้มันดำมาก...เหมือนหลุมดำเลยแหละ อ๊ะ...เทียนหอมทำท่าชะงักเหมือนเห็นอะไรบางอย่างทางด้านหลังของน้ำอบ ก่อนที่น้ำอบจะหันไปมองทางด้านหลังตัวเอง และทำหน้าสงสัยใส่เทียนหอมเมื่อรู้ว่าด้านหลังนั้นไม่มีอะไรเลย นี่นาย...มองอะไรงั้นเหรอ?”
                ธะ...เธอ เธอ!เทียนหอมพุ่งตัวไปจับแขนลูกสาวฉันด้วยสีหน้าที่แตกตื่น
                ตอนเช้าเธอไปทำอะไรมา ...หลังจากที่ฉันลากเธอมาส่งที่ห้อง!?”
                โอ๊ย! เทียนหอม ฉันเจ็บนะ
                เอ่อ...ขอโทษนะ แต่ว่าฉันเห็นไอดำนิดๆ ที่ข้างหลังของเธอเทียนหอมปล่อยมือด้วยแววตาที่รู้สึกผิดจริงๆ ก่อนที่จะพูดอะไรออกมา แน่นอนว่าเล่นเอาฉันถึงกับเผลอจิกผ้าปูเตียงแทบจะทันที
                “!!!!?” ...ว่าไงนะ!??
                หา!!?” น้ำอบทำสีหน้าตกใจ แต่เทียนหอมกลับทำท่าทีเหมือนว่าอย่างเพิ่งไปใส่ใจกับมันมากนักเลย
                ชะ..ช่างมันเถอะ ยังไม่โชคร้ายเท่าไหร่หรอก แต่เอาเป็นว่าเธอพอจะได้ยินเรื่อง ประธานนักเรียนต้องสาปบ้างไหม?”
                คำพูดของเทียนหอมทำเอาความรู้สึกจุกอกแล่นจู่โจมเข้าทันที เท่าที่ฉันฟังและคาดเดาเอาไว้ คิดว่าเด็กผู้ชายคนนี้ท่าทางจะมีสัมผัสที่ 6 เหมือนฉันแน่ๆ แต่ฉันก็ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ เพราะของแบบนี้ ใครก็แอบอ้างได้ทั้งนั้น และยิ่งคำถามบ้าๆ นี่อีก มันจะต้องเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ที่การินใช้อำนาจเงินปกปิดข่าวฉาวนี้แน่ๆ
                และทันทีที่น้ำอบพูดถึงเรื่อง ประธานนักเรียนต้องสาปขึ้นมา ความจริงก็ทำให้ฉันถึงกับจุกจนพูดอะไรไม่ออก ใช่...มันเป็นเรื่องที่การินใช้เงินเพื่อปิดข่าวจริงๆ!
                ให้ตายเถอะ...! แล้วฉันจะต้องทำยังไงดี หรือว่าคราวนี้จะเป็นเพราะญาณอาถรรพ์ของฉันกันแน่!?
                เมื่อฉันตัดสินใจแอบฟังเด็ก 2 คนนี้พูดไปเรื่อยๆ คราวนี้ฉันถึงได้แน่ใจแล้วว่าเทียนหอมเป็นคนที่มีสัมผัสที่ 6 จริงๆ แต่เขาพูดเหมือนกับว่าไม่เคยเห็นวิญญาณร้ายจนกระทั่งมาเจอ...ฉัน?
                เอ๊ะ!? หรืออาจจะเป็นเพราะญาณอาถรรพ์ฉันไปแผลงฤทธิ์กับเทียนหอมกันแน่?!?!
                ในขณะที่ฉันคิดไปร้อยแปดจิปาถะจนปวดหัว เทียนหอมก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วพูดอะไรบางอย่างออกมา
                ฉันบอกแล้วนะว่าฉันเริ่มเห็นไอดำจากด้านหลังของเธอแล้ว
                คำพูดของเทียนหอมทำให้ฉันรู้สึกอยากจะร้องไห้โฮออกมา ไม่เอานะ ลูกสาวฉันไม่ควรจะเจอเรื่องพรรค์นี้สิ ขอร้องแหละ อย่าให้เจอเหตุการณ์น่าสยดสยองเหมือนฉันเลย ...ได้โปรด
                “...ระวังตัวด้วยล่ะ เพราะฉันรู้สึกเหมือนงานนี้ไม่หมูเอาซะเลย
                เทียนหอมออกจากห้องไปแล้ว ฉันได้แต่แอบปรือตาขึ้นมาดูลูกสาวตัวเองด้วยแววตาที่หนักใจ ก่อนที่จะพริ้มตาลงเพราะไม่อยากจะรับรู้เรื่องพรรค์นี้อีกแล้ว
                ...แต่มันก็ดันเกิดขึ้นอีกจนได้สินะ...
                ทำไมโรงเรียนถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นนะ? ทั้งๆ ที่อยู่มาตั้ง 2 ปี ก็ไม่เคยได้ยินเรื่องน่ากลัวๆ แบบนี้เลยนี่นาน้ำอบเพ้อรำพัน ฉันได้แต่แกล้งหลับตาลง ทั้งๆ ที่ใจจริงแล้วอยากจะวิ่งไปปรึกษาการินเหลือเกินว่าจะทำยังไงดี
                “...พี่พริกหวานคะ ไม่ว่ายังไงหนูก็จะไม่ให้พี่เป็นอะไรแน่ๆ
                คำพูดของน้ำอบทำเอาฉันสงสัย ...พริกหวาน? เอ๊ะ ใครกันนะ?
                “...พูดถึงใครกันจ๊ะลูกสาวของแม่ฉันตัดสินใจทำลายความเครียดและเงียบขรึมนี้ด้วยการฉีกยิ้ม แล้วปรือตาขึ้นมาทางถามถึงคนที่น้ำอบเพิ่งจะเพ้อถึงเมื่อครู่ น้ำอบสะดุ้งเฮือกสุดตัว แล้วหันหน้ามาทางฉันด้วยใบหน้าที่แดงซ่านเหมือนมะเขือเทศสุก อ๊ะ มะ..แม่!!? O//////O!!!!”
                พริกหวานเนี่ยชื่อผู้ชายหรือชื่อผู้หญิงกันจ๊ะ เดี๋ยวนี้หัดมีความลับรึไง
                ฉันยิ้มหยอกทั้งๆ ที่ในใจกลับมีเรื่องต้องคิดเต็มไปหมด แต่ดูเหมือนว่าน้ำอบจะไม่ตอบคำถามของฉัน เพราะลูกสาวคนนี้กลับหันมาเป็นห่วงเป็นกังวลกับฉันเสียก่อน
                แม่เป็นยังไงบ้างคะ แล้วแม่ไปทำอะไรที่ห้องถ่ายเอกสาร หนูเป็นห่วงแม่มากเลย ถ้าไม่ได้เทียนหอมช่วยล่ะก็แย่แน่ๆ...น้ำอบทำหน้าเศร้าๆ และกุมมือของฉันแน่นขนัด ฉันอดที่จะยิ้มซะไม่ได้ ผลงานที่ฉันกับการินร่วมกันสร้างขึ้นมามีชีวิตชีวาและเจิดจ้าถึงขนาดนี้ เชียวเหรอ
                เทียนหอมเนี่ย...ใช่คนที่ลูกเขม่นกันเมื่อวันปฐมนิเทศรึเปล่าล่ะ ^^?”
                โธ่...แม่คะ ที่หนูญาติดีกับเขาเพราะเขามาช่วยแม่เอาไว้เฉยๆ หรอก =_= ...เอ๊ะ เดี๋ยวสิ นี่แม่ยังไม่ตอบคำถามหนูเลยนี่คะ!? >_<++!!!”
                ฮะๆๆฉันหัวเราะเฝื่อนๆ พร้อมกับกำลังนึกเรื่องโกหกอยู่ จะให้บอกว่าได้ยินเสียงเรียกจนเดินมาถึงห้องถ่ายเอกสาร แล้วก็เจอซากศพที่ถูกชำแหละซะเละอย่างนั้นเหรอ? คงจะไม่เข้าท่าแหะ และที่สำคัญสิ่งที่ฉันเห็นคือความอาวรณ์ที่เห็นจากญาณอาถรรพ์เท่านั้นเอง
                แล้วทำไมเทียนหอมกลับเห็นเหมือนที่ฉันเห็นตอนเผลอก้าวเข้าไปในห้องถ่ายเอกสารล่ะ?
                จะเป็นไปได้ไหมว่าที่เทียนหอมเห็นนั้น เป็นเพราะโดนญาณอาถรรพ์กระตุ้นให้สัมผัสที่ 6 ของเทียนหอมทำงานได้ดีขึ้น???
                อา... เลิกคิดซะแป๊บจะดีกว่า ปวดหัวไปหมดแล้ว
                แม่เอาเอกสารไปถ่ายที่ห้องนั้นน่ะลูก แล้วแม่ก็รู้สึกเหมือนจะเป็นลม เทียนหอมก็เลยเข้าไปช่วยแม่ได้ถูกจังหวะพอดีเลย     ^-^;” ฉันตัดสินใจเอาเรื่องโกหกที่น่าเชื่อถือมาใช้ น้ำอบทำหน้าเหมือนไม่อยากจะเชื่อ แต่ซักพักก็คลี่ยิ้มแล้วพยักหน้า
                อ๋อค่ะ ...ว่าแต่ว่าแม่จะกลับบ้านเลยไหม? ไปนอนพักซักหน่อยแล้วพรุ่งนี้มาทำงานต่อก็ได้นะคะ
                น้ำอบเป็นห่วงฉันมากมายจริงๆ ฉันค่อยๆ พยุงตัวขึ้นมาจากเตียง แล้วนั่งห้อยขาเพื่อมาประจันหน้ากับลูกสาวของตนเอง ...ลูกสาวเพียงคนเดียวที่ไม่ว่าจะเป็นฉันหรือการินก็ไม่อยากจะให้เจอเรื่อง ร้ายๆ แบบนี้ทั้งนั้น
                แม่ยังไม่กลับหรอก เพราะแม่จะไปหาพ่อก่อนฉันเอามือลูบหัวลูกสาวตัวเองด้วยความรักใคร่ น้ำอบถามฉันตาใสแป๊ว ให้หนูไปส่งแม่ที่ห้องทำงานพ่อนะคะ?”
                แต่ลูกจะเข้าเรียนสายนะ
                ไม่เป็นหรอกคะ หนูหัวดีพอๆ กับพ่อนั่นแหละ ^++^” น้ำอบยิ้มยิงฟัน ในขณะที่ฉันกลับส่ายหัวเพราะที่น้ำอบพูดน่ะ...มันเป็นเรื่องจริงซะด้วยสิ
                ก็ได้ พอไปส่งแม่แล้วก็รีบกลับไปเรียนด้วยล่ะ
                ค่า ^O^/ คุณแม่คนสวย อิๆ!
                น้ำอบทำสีหน้าเริงร่า ซึ่งมันพอจะบรรเทาความหวาดกลัวในจิตใจฉันไปได้บ้าง จนกระทั่งน้ำอบมาส่งฉันถึงห้องผู้อำนวยการ น้ำอบก็เดินจากไปพร้อมกับรอยยิ้ม ปล่อยให้ฉันยืนอยู่ที่หน้าห้อง ก่อนที่จะเคาะประตูห้อง  2 - 3 ที ก่อนที่จะเปิดประตูห้องเข้าไปอย่างไม่ต้องรอให้ได้รับอนุญาต
                ก๊อกๆๆ
                การิน ฉันเข้าไปนะ
                แอ๊ดดดดด...
                ทันทีที่ฉันเอามือผลักประตูเลื่อนเข้าไป ก็พบว่าการินกำลังดูเอกสารอยู่ที่โต๊ะทำงานอย่างคร่ำเคร่ง เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมา สิ่งแรกที่เขาทำเป็นประจำเมื่อเห็นฉันนั่นคือรอยยิ้มที่แสยะออกมา
                อ้าว ยัยโง่ คิดถึงฉันขนาดนั้นเลยเหรอ
                ไม่ใช่เวลาจะมาตลกนะการิน ฉันมีเรื่องจะมาปรึกษาฉันเดินก้าวเข้าไปหาเขา การินหัวเราะหึๆ ในลำคอ แล้วลุกขึ้นมาจากเก้าอี้นวมตัวใหญ่เพื่อเดินมาหาฉันเช่นกัน
                เอ... คราวนี้จะมีเรื่องสนุกอะไรเกิดขึ้นอีกนะ
                เรื่องที่นักเรียนโดนฆ่าชำแหละศพเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ...ข่าวที่นายเพิ่งใช้เงินฟาดเพื่อปกปิดข่าวในตอนนั้นไงล่ะฉันพูดด้วยสีหน้าที่จริงจัง การินแสยะยิ้มกว้างกว่าเดิม
                เหมือนจะเจ๋งแหะ
                แต่การิน คราวนี้ลูกของเรากำลังจะมี่เอี่ยวนะ!
                “!!!? ว่าไงนะ!!!?” การินถึงกับหุบรอยยิ้มแสยะลงแทบจะทันที ก่อนที่จะคว้าเข้าที่ต้นแขนฉันอย่างแรง
                หมายความว่าไง?! นี่ลูกเรากำลังจะเจอเรื่องแบบนี้อย่างงั้นเหรอ?!!”
                โอ๊ย! การิน ฉันเจ็บนะ!ฉันเผลอครางด้วยใบหน้าที่เหยเก การินถึงกับถอนหายใจขึ้นจมูก ก่อนที่จะดึงฉันเข้าไปสวมกอดแทน
                ขอโทษ แค่นึกว่าลูกจะเจอเรื่องแบบเรา มันก็ทนไม่ได้
                ฮิๆ รู้แล้วล่ะน่า ฉันเข้าใจดี ก็เราเป็นพ่อกับแม่ของน้ำอบนี่นาฉันซุกหน้าเข้าไปที่อกกว้างซึ่งทำหน้าที่เป็นพ่อที่ดีให้กับน้ำอบอย่างไม่ ขาดตกบกพร่อง ก่อนที่จะเริ่มถามการินเสียงเครียด
                แล้วเราจะจัดการเรื่องนี้ยังไงกันดี?”
                ลองเล่าเรื่องที่ว่ามาให้ฉันฟังสิ แล้วฉันสัญญาว่าจะไม่ให้ลูกของเราเป็นอะไรไปเด็ดขาด
                การินพูดด้วยสายตาที่แน่วแน่ ในขณะที่ฉันก็ไม่แพ้กัน เรื่องในคราวนี้ไม่ใช่เพียงแค่เราทั้ง 2 คนเหมือนแต่ก่อนแล้ว...
                เพราะคราวนี้กลับทำให้น้ำอบเดือดร้อน...แน่นอนว่าฉันไม่มีวันให้เกิดขึ้นเด็ดขาด!


    ::: ~~~ To be continues ~~~ :::
    -------------------------------------------------------------------

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×