ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดผิดนะฟิคนี้...ที่มีหนูเป็นลูกการิน!

    ลำดับตอนที่ #16 : :>>: บทที่ 13 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 477
      15
      24 มิ.ย. 58

                ความเดิมตอนที่แล้ว >>>

                ฉันยิ้มแห้งๆ ให้พี่พริกหวาน แล้วก็รีบเผ่นฟิ้วววววหนีพี่พริกหวานอย่างไม่เห็นฝุ่น T_T! โดยไม่ทันได้ยินประโยคที่พี่พริกหวานพูดก่อนฉันจากไป
                อ๊ะ จะว่าไป...ถ้าให้พี่เป็นจริงๆ พี่ก็ยินดีนะ ...อะอ้าว? O_o? เอ่อ...น้ำอบ? คือแบบว่าพี่ชอบ...เฮ้อ... อีกแล้วเหรอเนี่ยเรา      -w-;;”


    -------------------------------------------------------------------


    :>>: บทที่ 13 :<<
    เข้าใจ (ผิด) 1



                หลังจากที่ฉันวิ่งหนีท่ามกลางเศษหน้า (ตัวเอง TOT) ที่ร่วงกราวเกรียวจนแทบจะไปทิ่มแทงเท้าคนอื่นด้วยความอดสู TT^TT ฉันก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดีนอกจากวิ่งไปนั่งเล่นที่ห้องทำงานของแม่ (รองผู้อำนวยการนั่นแหละ) เพื่อฆ่าเวลาในการเข้าแถว เพราะกว่าจะเข้าแถวก็เหลือเวลาอีกตั้งเกือบชั่วโมง T_T! อ๊ากกกกกกก อายจริงอะไรจริง! ถ้าพี่พริกหวานจะทำแบบนี้กับหนู สู้ให้หนูเป็นแฟนเทียนหอม (แบบหลอกๆ) ซะยังจะดีกว่า โอ๊ยยยยย ชีวิตย้ำแย่!
                น้ำอบ เป็นอะไรไป หน้ามุ่ยเชียว
                แม่ฉันอดที่จะแซวฉันไม่ทันเมื่อทันทีที่ฉันเดินเปิดห้องแล้วก้าวขาเข้าไป ฉันได้แต่สิ่งยิ้มเจื่อนๆ ให้แม่ก่อนที่ตัวเองจะทรุดตัวลงไปนั่งกับโซฟา
                กรี๊ดดดดดดดด เจ็บกระดองใจไม่เป็นไร แต่เจ็บหน้าเนี่ยอีกนานเลยกว่าจะหาย! แง!!! TTOTT!!!
                ฮะๆๆ อะไรกันลูกคนนี้ มีใครไปทำอะไรเรามารึไง
                แม่ฉันอมยิ้มแล้วลุกขึ้นมาจากเก้าอี้นวม ในขณะที่ฉันกลับเผลอทำหน้ามุ่ยให้แม่เห็นอีกรอบ
                มะ..ไม่มีอะไรหรอกค่ะ แค่เช้านี้มีอะไรที่เหนือความคาดหมายนิดหน่อย -3-” อันที่จริงไม่นิดหน่อย แต่เรื่องใหญ่โตพอที่จะทำให้หนูอับอาบจนไม่กล้ามองหน้าเขาเลยล่ะคะ ฮืออออ TOT
                เอ๋? แล้วเรื่องที่ว่านี่มันเรื่องอะไร เกี่ยวกับคนที่ชื่อพริกหวานรึเปล่าเอ่ย XD”
                โธ่ แม่คะ เลิกแซวหนูเรื่องพี่พริกหวานซักทีเถอะค่ะ หนูรู้นะว่าแม่ไม่รู้จัก TT_TT”
                เพราะถ้าแม่รู้จักล่ะก็ มีหวังพ่อได้เอาเส้นผมพี่พริกหวานมาทำตุ๊กตาสาปแช่งแน่ๆ เลย
                เอาน่า แม่สัญญาว่าจะไม่บอกพ่อ ...แอบชอบรุ่นพี่ที่ชื่อพริกหวานใช่ไหมล่า~?” แม่ฉันยิ้มกะลิ่มกะเหลี่ย ในขณะที่ฉันกลั้นยิ้มแทบตาย ในที่สุดก็ยอมพยักหน้าตอบคำถามแม่ทันที ค่ะแม่ อย่าว่าหนูนะ >/////<”
                ไม่ว่าหรอก เรื่องความรักความชอบในวัยเรียนมันเป็นเรื่องปกติแม่อมยิ้มเล็กๆ ในขณะที่ฉันแอบสวนในใจหน้าทะเล้น
                เพราะแม่ก็มีเหมือนกันใช่ไหมล่ะ หนูรู้นะ ฮุๆๆ -.,-
                น้ำอบ -_-”
                "ขา! O_O!” เหวออออออ อีกแล้วอ่ะ! ทำไมแม่ทำหน้าทำตาเหมือนได้ยินเสียงในจิตใจฉันซะทุกครั้งเลย
                พริกหวานคือคนไหนเหรอ?”
                แป่วววววว O_o!!!
                ฟู่ววววว โล่งอก! นึกว่าแม่จะได้ยินจริงๆ ซะแล้ว เรียกซะตกอกตกใจหมดเลยยย >^<////
                เอ่อ...คือ...คนที่เป็น...ประธานนักเรียนของปีนี้น่ะค่ะ อ่า...แหะๆๆฉันยิ้มเขินๆ เพราะรู้ว่าถึงจะปิดแม่ไปก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี สู้บอกแม่ให้รู้เรื่อง แต่ไม่ต้องให้พ่อมีเอี่ยวในเรื่องแบบนี้ซะยังจะดีกว่า เดี๋ยวได้ไม่ตายหมู่กันหมด
                เอ๋...??? เดี๋ยวนะแม่ทำหน้าคิดประมาณซักสามวินาที ก่อนที่จะทำท่าทางนึกออกขึ้นมาทันที อ๋อออออ รู้แล้ว ใช่คนที่ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ตอนวันงานปฐมนิเทศเมื่อวันนั้นรึเปล่า? คนที่ดูหน้าตาดีออกแนวหนุ่มญี่ปุ่นๆ หน่อยน่ะ
                อ๊ะ ใช่ค่ะ! *O*/// คนนั้นเลย!~” ฉันตอบแม่ด้วยสายตาที่เริงร่าเหมือนหมาน้อยคึกคัก แม่ทำหน้ากลั้นยิ้มก่อนที่จะพูดออกมา
                "ฮะๆๆ มิน่าล่ะ...หน้าตาก็ดีซะด้วยสิ ...แต่จะดีเหรอน้ำอบ?”
                คะ? O_o? อะไรที่ว่า จะดีเหรอของแม่?”
                เพราะดูท่าเทียนหอมก็ติดใจหนูเหมือนกันนี่นา แถมยังอุตส่าห์เพียรทำคะแนนจนแม่ใจเอนเอียงไปหาเทียนหอมแล้วซะด้วยสิ
                วะ..ว่าไงนะคะ!!? =[ ]=!!!” ฉันทำหน้าหวาดผวาใส่แม่อย่างไม่ปิดบัง ทั้งๆ ที่จริงภายในจิตใจของฉัน กลับรู้สึกตื่นเต้นแปลกๆ มะ...ไม่เอาค่ะ! ไม่มีทาง!! ถึงแม้นายเทียนเน่านั่นจะช่วยแม่หรือว่าพยายามตักเตือนหนูในเรื่องอะไรก็ตาม แต่หนูสาบานเอาไว้เลยว่าจะไม่มีทางเป็นอะไรกับนายเพี้ยนนั่นเด็ดขาดดดดด!
                ฉันพูดด้วยน้ำเสียงที่ตัดขาดและหวังเอาไว้อย่างนั้นจริงๆ พอคิดว่าอีตาเพี้ยนนั่นจะมารั่วใส่ฉันแล้วล่ะก็...บรื้อออออ!!! แค่คิกก็รู้สึกขนพองสยองเกล้าอย่างไม่ต้องออกคำสั่งไปถึงแกนสมอง >O<!
                พูดแบบนี้เสร็จมาแล้วทุกรายนะน้ำอบ เพราะแม่ก็เคยพูดประโยคคล้ายๆ กับน้ำอบมาก่อน
                แม่อมยิ้มกะลิ่มกะเหลี่ย ในขณะที่หน้าฉันกลับแดงซ่านขึ้นมาซะงั้น! =[ ]=/////! อ๊ากกกกกกกก
                ไม่เอานะแม่! โอ๊ยยยยยย ไปที่ห้องเรียนเตรียมรอเข้าแถวจะดีกว่า ชิๆๆ! >^<!”
                ฉันว่าจบ ก็จากลาแม่ด้วยใบหน้าที่ปั้นปึงแทบจะทันที และเมื่อฉันได้ปิดประตูให้แม่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย แม่ก็ได้เปลี่ยนใบหน้าที่มีรอยยิ้มให้กลับกลายเป็นเรียบเฉย ก่อนที่จะแปรเปลี่ยนเป็นความเครียด
                อา... ทำไงดี เสียงเรียกที่ห้องถ่ายเอกสารนั่นเรียกฉันอีกแล้ว

                แหวะ แล้วก็แหวะ! และก็แหวะ!! >p<!!! ทำไมแม่ถึงจะต้องไปติดใจนายเพี้ยนเทียนหอมด้วยนะ ทั้งๆ ที่พี่พริกหวานของฉันยังดูดีมีมารยาทกว่าอีตาบ้านั่นแท้ๆ TT^TT”
                ฉันบ่นอุบอิบแบบไม่ได้ดูทาง จนกระทั่งเผลอไปชนกับร่างๆ นึงเข้า
                ตุบ!
                ว้าย! ขอโทษด้วยค่ะ ขอโทษทีฉันขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมกับรีบหันหน้าไปมองคนที่เพิ่งจะโดนฉันชนไหล่ไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ ดูเหมือนว่าเขาจะหันหน้ามามองฉันเหมือนกัน แต่แล้วม่านตาฉันก็เบิกโพลงขึ้นมาเพราะคาดไม่ถึงว่าจะเป็น...
                พ่อ...? O_O?” ฉันพูดเสียงแผ่ว จนชักไม่แน่ใจว่าตัวเองพูดออกมาจริงๆ หรือเปล่า
                อ้าว นี่ลูกไปหาแม่มาเหรอพ่อฉันเลิกคิ้วอย่างประหลาดใจเล็กน้อย จากท่าทางที่ดูเหมือนจะไม่ใส่ใจกับการชนฉันในครั้งแรกกลับตาลปัตรเป็นหมุน ร่างฉันให้หันไปประจันหน้าผู้เป็นพ่ออย่างว่องไว
                ค่ะ ...ว่าแต่ว่าพ่อจะมาหาแม่เหรอคะ?”
                อืม พ่อกะจะเอาของมาให้น่ะ ^^” พ่อฉันยิ้มอ่อนโยน ชอบจังเลยเวลาพ่อยิ้มแบบนี้ มันแบบว่าดูดีเอามากๆ เลยนะ

                ตึก...
                แต่จู่ๆ ฉันเหมือนจะหูเฝื่อน เพราะได้ยินเสียงฝีเท้าเบาๆ ที่เหมือนจะเดินตรงมาทางนี้ แต่ก็ชะงักไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งฉันก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะนึกเอาไว้ว่าอาจจะเป็นคนอื่นที่กะจะเดินมาทางนี้แต่เปลี่ยนใจเดินย้อน กลับไปกะทันหัน...อะไรแบบนั้น
                ว่าแต่ว่าเดินชนเมื่อกี๊ไม่เป็นอะไรใช่ไหม?” พ่อถามด้วยแววตาที่ห่วงใย แล้วหมุนตัวฉันเพื่อสำรวจความเรียบร้อยอีกครั้ง
                อ๋อค่ะ ไม่เป็นไร ^_^ งั้นหนูขอตัวก่อนนะคะ เดี๋ยวกะว่าจะไปห้องเรียนซักหน่อย ก่อนที่จะไปเข้าแถว
                ฉันยิ้มหวาน พ่อยิ้มตอบ ก่อนที่จะก้มหน้ามาหอมแก้มฉันทุกทีที่ไม่ค่อยมีใครเดินผ่านอย่างในช่วงเวลา นี้ >_< จะหาว่าฉันยังไม่รู้จักโตก็ช่าง แต่ฉันชอบนะเวลาที่พ่อเป็นห่วงฉันและแม่ ทั้งๆ ที่ชอบทำตัวน่ากลัวใส่คนอื่นแบบนั้น
                ครับผม ไปล่ะน้ำอบพ่อฉันได้หันหลังให้แล้วผละจากไป ในขณะที่ฉันก็เดินหันหลังให้เพื่อไปยังทิศทางที่พ่อเดินผ่านมา จนกระทั่งฉันเดินผ่านมุมเสาไปได้ไม่ถึง 3 ก้าว เสียงออกแนวฉุนๆ ก็ดังขึ้นมาจากทางด้านหลัง
                “...เยอะเนอะ
                หืม??? อะไร ใครเยอะ = =!
                ฉันหันรีหันขวาง ก่อนที่จะหันไปยังด้านหลังตนเอง ก็พบว่าอีตาเทียนหอมที่ไม่รู้มางอกอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กำลังยืนพิง กำแพงกอดอกอยู่นั่นเอง
                อะไรยะที่ว่า เยอะเนอะ’ ! -_-^!” ฉันถามน้ำเสียงที่แสดงความไม่พอใจออกมา เทียนหอมจ้องหน้าฉันแวบนึง แล้วก็มายืนตัวตรงเลิกพิงกำแพงต่อหน้าฉันเอง ก็แค่อยากจะบอกว่าผู้ชายน่ะ...เยอะเนอะ! -__-^!”
                อะไรของนายกันยะ ผู้ชายที่ไหน ทำไมต้องเยอะ = =?”
                ฉันถามด้วยสีหน้าที่สงสัยจริงๆ และสงสัยยิ่งกว่าเมื่ออีตาเพี้ยนนี่ทำหน้าทำตาเหมือนเพิ่งไปกินต่อหัวเสือมา ก็ดูสิ! ดุ๊...ดุ! แล้วแบบนี้จะอาละวาดต่อยฉันไหมนะ >_<
                ไม่รู้สิ ก็เห็นสวีทวี๊ดวิ้วกันอยู่ตรงระเบียงกัน 2 ต่อ 2 เมื่อกี๊ไม่ใช่เหรอ แล้วไหนจะพี่พริกหวานของเธออีก
                “=O+!?! เอ๊ะ! นี่นาย...!??” ฉันถึงกับทำหน้าเหวอใส่เพียงเสี้ยวนาทีเท่านั้น สวีทวี๊ดวิ้วบ้าบออะไรกันเล่า นั่นมันพ่อฉัน! แต่ยังไม่ทันที่ฉันจะบอก เทียนหอมก็ขัดคำพูดของฉันขึ้นมาซะก่อน
                ก็เพิ่งจะรู้น่ะนะว่าเธอเป็นพวกจับปลาสองมือ คนเดียวคงไม่พอ!
                หยะ..หยาบบบบบ!!! >____<!!!! ฉันรัก (พี่พริกหวาน) คนเดียวใจเดียวนะยะ!
                กรี๊ดดดดดดด ไอ้บ้า! มันไม่ใช่อย่างที่นายคิดนะ!! =[ ]=!!!คือแบบว่าพ่ออ่ะ...พ่อ! นี่นายจะฟังคำอธิบายของฉันได้รึยังเนี่ย!?
                แล้วไอ้หอมแก้มเมื่อกี๊ก็แค่การทักทายสินะ อ้อ...! คงจะธรรมดาสำหรับเธอมากมาย เพราะเห็นดูสนิทสนมกับ มันจังเลยนะ เป็นห่วงเป็นใยกันจัง!
                มะ..มัน!?! มันงั้นเรอะ!!! =[ ]=!!!!
                อีตานี่บังอาจเรียกพ่อฉันว่า มัน’ !!!? อ๊ากกกกกก หยาบคาย รับไม่ได้! >O<! เรียก เผือกแทนได้ไหม...ซะเมื่อไหร่กันเล่า!
                นี่นาย! อีตาบ้า!! ถอนคำเรียกว่า มันเดี๋ยวนี้นะ! >_<+!”
                ฉันจะเรียก! มัน! มัน!! มัน!!! ทำไม!!? โมโหเหรอ เรียกไอ้นั่นว่า มันแทนไอ้หล่อที่เธอเพิ่งจะระริกระรี้ด้วยคำแบบนี้แหละ...จะดีกว่า!

                เพียะ!!!
                ฉันตัดสินใจใช้ฝ่ามือสะบัดใส่หน้าเทียนหอมแบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังกันเลยที เดียว หน็อยแน่! ความจริงก็ไม่ฟัง คำอธิบายก็ไม่บังเกิด แล้วแบบนี้จะทนให้ไอ้บ้านี่พล่ามอยู่ไย สู่ใส่มือไปที่หน้าอีตาเพี้ยนนี่ให้ชาไปเลยจะดีกว่า...ง่ายดี!
                ...แต่ดีใจนิดๆ นะที่ชมพ่อฉันว่าหล่อ >_< (มันใช่เวลาจะมาดีใจไหมเนี่ย?)
                อย่าได้บังอาจเรียกเขาว่า มันเด็ดขาด...เพราะฉันกับเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกว่าที่นายคิดเอาไว้เยอะ!


    ::: ~~~ To be continues ~~~ :::
    -------------------------------------------------------------------

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×