ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดผิดนะฟิคนี้...ที่มีหนูเป็นลูกการิน!

    ลำดับตอนที่ #9 : :>>: บทที่ 6 :

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 468
      16
      24 มิ.ย. 58

                    ความเดิมตอนที่แล้ว >>>

                    ฉันแผดเสียงหัวเราะด้วยความสะใจ พร้อมกับเส้นผมหนึ่งเส้นที่ปลิวไสวตามแรงลม ในขณะที่ไม่รู้ตัวเลยว่าสายตาของใครซักคนกำลังจับจ้องฉันอยู่ห่างๆ
                    ...เขาคลี่ยิ้มเหมือนสะใจ ก่อนที่จะผละจากไปจากที่ๆ เคยยืนอยู่...


    -------------------------------------------------------------------


    :>>: บทที่ 6 :<<:
    สิ่งที่เห็น



                    < :: TEARNHOOM :: >

                    เทียนหอม เป็นอะไรไปลูก ดูยิ้มๆ มีความสุขจังเลยนะ
                    เสียงแม่ผมทักหลังจากที่เห็นผมเอาแต่อมยิ้มมาตั้งนาน ผมเงยหน้ามองแม่ที่ยืนอยู่ด้านหลังโซฟา ก่อนที่ผมจะยิ้มเผล่ออกมาเหมือนอยากจะอวดฟัน
                    ฮิๆ...นิดหน่อยฮะ เพราะไปเจอสุนัขจิ้งจอกขู่มา
                    ผมอดที่จะคิดไปถึงใบหน้าอันโกรธเกรี้ยวของผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมาซะไม่ได้ ดวงตาที่แสนจะโฉบเฉี่ยวและท่าทีแลดูน่าถนอมนั้นช่างขัดกับนิสัยเจ้าเล่ห์ เจ้ากลจริงๆ ...ฮึ ทำไมถึงติดตาติดใจหล่อนขนาดนี้นะเรา
                    ตายแล้ว!? แล้วมันทำอะไรลูกบ้าง แถวบ้านเรามีสุนัขจิ้งจอกด้วยเหรอ?!” แม่ผมถามด้วยสีหน้าที่ตื่นตระหนกจนผมรู้สึกตลก แต่ความเป็นห่วงของแม่ทำให้ผมทำได้แต่เพียงอมยิ้มเท่านั้น
                    ไม่ใช่ครับ ผมแค่เปรียบเทียบกับผู้หญิงที่ผมเพิ่งเจอเมื่อเช้าเฉยๆ ^^”
                    เปรียบกับสุนัขจิ้งจอกเนี่ยนะ O_o เปรียบเทียบแรงเกินไปรึเปล่าเนี่ยเทียนหอม?”
                    แม่เดินมานั่งลงกับโซฟาข้างๆ ผม แต่ผมกลับยิ้มเจ้าเล่ห์ใส่
                    ก็เธอเล่ห์เหลี่ยมเยอะนี่ฮะ
                    ร้อยวันพันปีไม่เคยเห็นลูกพูดถึงผู้หญิงเลย สงสัยว่าคงจะถูกใจลูกมากเลยสินะแม่ผมยิ้มกะลิ่มกะเหลี่ยใส่ ในขณะที่ผมรู้สึกเหมือนใจจะเต้นแรงและขัดเขินขึ้นมาซะเฉยๆ O_O///
                    กะ..ก็แค่เห็นแม่ของผู้หญิงคนนั้นกำลังมีเคราะห์เท่านั้นแหละแม่! ผมเลยอยาก..ช่วย...
                    ผมพูดเสียงแผ่วในประโยคสุดท้าย ลืมบอกไปว่าแม่ผมก็รู้นะว่าผมมีสัมผัสที่ 6 เพราะนอกจากผมจะเห็นเคราะห์กรรมในรูปแบบควันสีดำล้อมตัวแล้ว ผมยังเห็นผีกับวิญญาณนิสัยดีอีกด้วยนะ >_<
                    ให้มันจริงๆ เถอะเทียนหอม
                    แม่ผมอมยิ้ม ในขณะที่ลุกขึ้นจากโซฟาแล้วขึ้นบ้านทันที ปล่อยให้ผมเอาแต่รู้สึกเหมือนหวั่นใจ และอดที่จะคิดไปถึงใบหน้าที่ไม่เป็นมิตรของหล่อนเข้าให้
                    ...น้ำอบ...
                    ชิ... หน้าตาสวยไม่เข้ากับนิสัยเจ้าเล่ห์เอาซะเลย
                    ผมนั่งกอดเขาอยู่หน้าทีวี อดไม่ได้เลยแหะที่จะอมยิ้มให้เวลาเผลอคิดไปถึงใบหน้ายัยนั่น ทั้งๆ ที่ชื่อออกจากชวนให้เคลิ้มแบบไทยๆ แต่นิสัยกลับเจ้าเล่ห์เจ้ากลจนทำเอาอึ้งดีจริงๆ ...ฮิๆๆ น่าสนใจดีแหะ ท่าทางจะได้ลบเหลี่ยมยัยนั่นมันส์หยดแหละงานนี้
                    ในขณะที่ผมกำลังคิดอยู่ในใจนั้น ก็รู้สึกได้ยินเสียงกระซิบเย็นๆ ที่ริมหู
                    “...ฮิๆๆ แอบปิ๊งเขาเข้าแล้วล่ะสินาย...
                    เงียบน่าพรายกระซิบ จะมาล้ออะไรฉันอีกล่ะ -_-////”
                    ผมตวาดเสียงเบา ก่อนที่จะมีเส้นผมยาวๆ จากด้านบนบังหน้าจอทีวีผม - -*
                    เฮ้ย บังทีวีว้อย ยัยผีไม่มีมารยาท
                    ผมเอามือโบกให้หลบไป มันเป็นวิญญาณผู้หญิงที่ยืนห้อยหัวอยู่บนเพดาน ก่อนที่หล่อนจะจ้องมองเขม็ง ทั้งๆ ที่ไม่มีลูกตาดำเลยแม้แต่นิด =_=*
                    มองตาขวางอีกนะเธอ เดี๋ยวปั๊ดโบกผมปลิวซะเลยนี่!
                    ผมทนไม่ไหว จึงได้ลุกขึ้นจากโซฟาแล้วดึงปอยผมที่ย้อยลงมาบังหน้าจอทีวีอย่างเบาๆ ถามว่าทำไมผมถึงกล้า...ก็บอกไปแล้วว่าผมจะเห็นวิญญาณที่มีนิสัยดีเท่านั้น ไม่งั้นผมจะไม่มีทางเห็นเด็ดขาดเลย จริงๆ นะ -O-
                    และอีกอย่าง...ถ้าใครทำให้ผมโกรธขึ้นมา ต่อให้เป็นผู้หญิงผมก็ไม่ยั้งมือหรอกนะ อย่าหาว่าผมใจร้ายละกัน =_=;
                    ยัยวิญญาณไร้มารยาท (ผมไม่รู้ชื่อ -.,-) มองผมอีกครั้ง ก่อนที่หล่อนจะหายแวบไปต่อหน้าต่อตา ผมอมยิ้มอย่างพอใจ ก่อนที่กลับไปนั่งที่เดิม...
                    แผละ...
                    “...กรี๊ดดดดดดดด ไอ้เด็กบ้า! แกนั่งทับไส้ช้านนนนน...
                    เสียงกรีดร้องของผู้หญิงทำเอาผมสะดุ้งลุกพรวดจากโซฟา ก่อนที่จะพบว่ามีป้ากระสือมานอนแผ่ไส้อยู่ที่ผมนั่งทับเมื่อครู่นี้ - -;
                    อ้าวป้า มาตอนไหนเนี่ย ถอดหัวไวจัง
                    “...นี่มัน 4 ทุ่มครึ่งแล้ว แหกตาดูเวลาบ้าง...ป้ากระสือลอยขึ้นมา พร้อมกับวนรอบๆ ตัวผม ในขณะที่ผมกลับพูดล้อเลียน แสดงว่าหิวขี้แล้วเหรอครับ? ^^?”
                    “...วุ้ย! พูดจาน่าเกลียด เขาเรียกว่าอุจจาระตั้งหากเล่าไอ้หนู =_=;...”
                    ฮ่าๆๆ ว่าแต่ว่าป้ามาทำไมครับเนี่ย? ปกติจะไม่เข้ามาในบ้านผมหรอกนะ?”
                    ผมอมยิ้ม แล้วนั่งลงกับโซฟา เป็นเรื่องปกติไปซะแล้วสำหรับการโต้เถียงกับภูตผีวิญญาณที่ผมเห็น และไม่มีใครเห็นเหมือนผมนักหรอก -w-;
                    “...ป้าก็แค่มาเตือน -_- ..แกไปทำอะไรให้ใครโกรธเคืองมารึเปล่า?...”
                    ป้ากระสือพูดด้วยสีหน้าที่เป็นห่วงเป็นใยอย่างน่าสงสัย ผมถึงกับเลิกคิ้วใส่ แล้วพูดด้วยสีหน้าที่ไม่ชอบใจซะเท่าไหร่ ถ้ามีวิญญาณหรือภูตผีตนไหนมาถามกับผมแบบนี้ รับรองว่าไม่เคยมีเรื่องดีเลยซักครั้ง =_=*
                    หมายความว่าไงอ่ะป้า -*- ใครจะมาทำอะไรผมงั้นเหรอ?”
                    “...ไม่รู้สิ แต่ป้ารู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ป้าก็เลยพูด...
                    งั้นเหรอครับ...ผมถามเสียงแผ่ว เอ...คนที่ไม่พอใจผม? น้ำอบน่ะเหรอ แต่ว่า...ผมคิดว่าเธอน่าจะไม่ร้ายกาจถึงขนาดนั้นนะ = =; (หรือผมมองเธอในแง่บวกไปหว่า T^T?)
                    โอเคว่าผมแอบเอาเส้นผมตัวเองแปะไว้ที่ปกเสื้อของเธอ แต่ผมก็แค่ลองใจเล่นๆ นะ เคยได้ยินข่าวลือมาเหมือนกันว่าน้ำอบชอบเล่นจำพวกคุณไสย แต่ก็เป็นคนเข้ากับคนง่าย ก็เลยทำให้มีเพื่อนเยอะอยู่มากโข (แต่เห็นไปไหนมาไหนกับเพื่อนสนิทซะส่วนใหญ่) และผมก็คอยแอบอยู่ตรงต้นไม้ใกล้ๆ แถวนั้น แล้วก็...โป๊ะเชะ! เธอเป็นแบบข่าวลือจนผมรู้สึกว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหม? = =; แต่ว่า...ความน่าสนุกมันมีมากกว่า เร้าใจดีออก
                    ขอบคุณมากครับป้า คราวหลังเดี๋ยวผมเอาของกินไปฝาก ฮะๆๆผมหัวเราะร่า อย่าสงสัยว่าทำไมผมถึงพูดแบบนี้ ขอโทษทีที่ผมรู้จักบ้านของป้าคนนี้ ก็เลยพูดได้ ฮ่าๆๆ XD
                    “...ที่ป้ามาบอกไม่ได้ต้องการสิ่งตอนแทน ไอ้หนูเอ้ย ...แต่เครื่องในหมูสดๆ ซักทีก็ดีเหมือนกัน ฮุๆๆ...
                    ป้ากระสือหัวเราะกวนอารมณ์ แล้วรีบลอยหนีทะลุกำแพงไป ปล่อยให้ผมทำหน้าบูดบึ้งใส่ ก่อนที่ผมจะอมยิ้มแล้วคลี่รอยยิ้มออกมา
                    ฮิๆ น่าสนุกดีนี่ ยัยน้ำอบนั่นจะมาทำอะไรฉันนะ ฮะๆๆ
                    ผมเผลอปล่อยเสียงหัวเราะร่าออกมาด้วยความสุขใจ แค่คิดว่าจะมาหั่นเหลี่ยมใส่กันก็สนุกแล้ว เอ๊ะ...นี่เราทำไมถึงติดตาติดใจเธอมากขนาดนี้นะเทียนหอม = =;
                    เฮอะ! ช่างมันเถอะ เดี๋ยวก็เลิกสนใจไปเองนั่นแหละน่า
                    ผมไหวไหล่ตัวเองเบาๆ แล้วเดินขึ้นบ้านเพื่อไปนอน ว่าแต่ว่า...
                    ยัยนั่นนอนหลับหรือยังวะ? - -?

                    < :: NAMAOB :: >

                    โอม...
                    ฉันเป่าคาถาลงไปในตุ๊กตาสาปแช่ง ที่ทำมาจากดินเหนียว 7 ป่าช้าเป็นจำนวน 3 ครั้ง ทันทีที่ทำครบพิธีกรรมสร้างตุ๊กตาสาปแช่งก็มีแสงสีเขียงเรืองร่าสาดส่องออก มา มุมปากฉันกระตุกยิ้มอย่าสะใจ ก่อนที่จะพึมพำอะไรบางอย่างออกมา
                    ฮิ...ฮิ ฮิ...ฮิ อีตาเพี้ยนเทียนหอม คราวนี้นาย...ตายซะเถอะ!
                    ประกายตาฉันส่องแสงความก้าวร้าวและดุดันออกมา มือที่ถือเข็มหมุดก็ได้บรรเลงจิ้มๆๆๆๆ จิ้มไปยังตุ๊กตาที่ตัวเองสร้างขึ้นมากับมือไม่ยั้ง อ๊ากกกกกกก แค้นว้อยยยยย =[ ]=*+! ตายซะเถอะตาบ้า! น้ำอบคนนี้ลงทัณฑ์เจ้าแล้ววววว >_<*+
                    ก๊อกๆๆ
                    แอ๊ดดดดดด...
                    น้ำอบ ทำอะไรน่ะเรา?”
                    อ๊ะ พะ..พ่อ O_O///”
                    เสียงเคาะประตูพร้อมกับผู้มาเยือนดังขึ้นจนฉันต้องหันไปดู แล้วอดไม่ได้ที่จะต้องอุทานด้วยความแปลกใจ พ่อเหลือบมองของที่อยู่ในมือก่อนที่จะเดินเข้ามาหาฉันที่นั่งอยู่ตรงกลาง ห้อง
                    แล้วนี่...ทำตุ๊กตาสาปแช่งใครครับ? ^^?” พ่อฉันส่งยิ้มหวาน พร้อมกับหยิบตุ๊กตาสาปแช่งออกมาจากมือเพื่อมาโชว์หราต่อหน้าฉัน ฉันถึงกับน้ำท่วมปากแล้วพูดอะไรไม่ออก
                    อ่า...คือว่า... T^T”
                    น้ำอบ พ่อบอกแล้วใช่ไหมเวลาไม่พอใจใครห้ามทำอะไรแบบนี้
                    พ่อเริ่มทำหน้าขมวดคิ้วใส่อย่างไม่พอใจ และมีท่าทีกำลังจะสวดฉันแล้วอ่ะ Y^Y โอ๊ยยยยยย หาเรื่องเปลี่ยนประเด็นก่อนดีกว่านะ
                    เอ่อ...แม่ล่ะคะ?”
                    นอนอยู่ในห้องนอน ...เอ๊ะ อย่าเปลี่ยนเรื่อง - -* หืม?” พ่อครางในลำคอพร้อมกับเพ่งมองตุ๊กตาสาปแช่งในมือตัวเองเหมือนรู้สึกถึงความ ผิดของอะไรบางอย่าง เมื่อพ่อจ้องมองจนแน่ใจ แล้วถึงยื่นมาตรงหน้าฉัน
                    น้ำอบ หมายความว่าไง?”
                    คะ??? อะไรที่พ่อพูดว่า หมายความว่าไง’ O_o?”
                    ไม่เห็นมีอะไรเลย เส้นผม เล็บ หรือเศษเนื้อเศษหนังของศัตรู ...เหมือนทำเล่นๆ? เอ๊ะ นี่ลูกไม่ได้สาปแช่งใครหรอกเหรอ   = =!
                    พ่อทำหน้างงใส่ฉันอย่างจริงจัง ฉันได้แต่ยิ้มแหยๆ แล้วตอบตามตรง
                    ค่ะ แต่ที่ทำเพราะมันเป็นตัวแทนแห่งความหมั่นไส้ของหนูเฉยๆ =_=!”
                    เอ่อ...อยากจะบอกกับคุณพ่อสุดที่รักจังเลยว่าเส้นผมน่ะมี ...แต่หนูไม่ใส่ กลัวเขาเจ็บค่ะ! T^T! (เบื่อความใจอ่อนที่มาจากแม่ตัวเองจริงๆ เลยว้อยยยยยย! แงๆๆ)
                    ยัยบ้าน้ำอบเอ้ยยยยยย...เธอมันบ้าจริงๆ เลย = =*!


    ::: ~~~ To be continues ~~~ :::
    -------------------------------------------------------------------

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×