ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Supernatural + Sherlock BBC : ทะเล นักสืบ ความรัก และนักล่า

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 2.1 1/2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 257
      1
      4 ก.ค. 55

     ตอนที่ 2.1

     

    ดร.จอห์น วัตสัน หยิบเสื้อลายขวางดำ-ขาวตัวเก่งมาใส่ จับคู่กับกางเกงขาสั้นสีครีม เพียงแค่นี้เขาก็พร้อมจะรับวันใหม่บนเกาะภูเก็ตแล้ว เขาหันกลับไปมองเตียงข้างๆ อีกครั้ง และก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าเพื่อนนักสืบคู่หูตื่นเช้ากว่าปกติ ทั้งที่วันธรรมดาของอพาร์ทเม้นต์ 221B เป็นเขาเองที่รอทักทายเพื่อนที่โต๊ะอาหารทุกเช้า

     

    คุณหมอวัตสันยักไหล่ ใช่ว่าเขาจะต้องสนใจแค่เรื่องตื่นเช้าไม่เช้าสักหน่อย เขาก้าวออกจากห้องและล็อคประตูให้เรียบร้อย ก่อนเดินลงจากชานบ้านพักแล้วค่อยเหยียดแขนสองข้างขึ้นสูง เตรียมรับอากาศบริสุทธิ์

     

    อรุณสวัสดิ์ จอห์น

     

    ถ้าเจ้าของชื่อไม่เคยเป็นทหาร ก็คงจะสะดุ้งสุดตัวที่ได้ยินเสียงไม่รู้แหล่งที่มา หมอวัตสันมองไปรอบๆ หมุนตัว 360 องศา เพื่อหาที่มาของเสียง (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเสียงเชอร์ล็อคแน่ๆ เขาไม่มีทางจำผิด) แต่ก็มองไม่เห็นอะไรนอกจากพุ่มไม้กับต้นปาล์ม

     

    ฉันคิดไม่ออก

     

    หันกลับไปทางทิศเดิม ที่แท้โฮล์มสก็ยืนพิงต้นปาล์มอยู่ใต้เงานั่นเอง ต่างจากเมื่อวานซึ่งเชอร์ล็อคสวมเสื้อฮาวายกับกางเกงขาสั้นแบบนักท่องเที่ยว วันนี้นักสืบผมหยักศกใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีม่วงกับกางเกงสแล็ค ครบเครื่องด้วยเข็มขัดกับรองเท้าหนังเรียบร้อย เสื้อสูทพาดอยู่บนบ่าข้างหนึ่ง ดูแล้วขัดกับทะเล หาดทราย ดอกลั่นทม สายลมของภูเก็ต

     

    คุณหมายถึงอะไร?” หมอวัตสันถามกลับ ทั้งที่ความจริงเขาอยากรู้มากกว่าว่าทำไมเพื่อนถึงยืนหลบอยู่ใต้ต้นปาล์มในชุดเต็มยศ

     

    แทนที่จะตอบ เชอร์ล็อค โฮล์มส ยืดตัวตรง ปัดรอยฝุ่นจากต้นปาล์มที่ติดสะโพก ก่อนจะหันมาหาวัตสัน บุฟเฟ่ต์เสิร์ฟแล้ว ไปกินข้าวเช้ากันเถอะแต่แทนที่จะเดินนำไปห้องอาหารอย่างเคย คราวนี้เขาคว้าแขนของเพื่อน กึ่งลากกึ่งจูง ทำให้หมอวัตสันต้องก้าวเท้าถี่ยิบเพื่อที่จะตามขายาวๆ ของเพื่อนให้ทัน

     

    ห้องอาหารของรีสอร์ทอยู่บนเนินเตี้ยๆ แต่มองเห็นวิวของหาดกะรณได้ทั่ว สาวเสิร์ฟนำคนทั้งสองไปยังที่นั่งด้านในซึ่งอยู่ใกล้บุฟเฟ่ต์ เชอร์ล็อคเพียงแต่ส่ายหัวแล้วมุ่งหน้ามายังโต๊ะว่างริมทะเลซึ่งมองเห็นทั้งวิวและบรรยากาศภายในร้าน

     

    นายไปตักอาหารเช้าสิเชอร์ล็อคพูดเรียบๆ โดยไม่หันมามองหน้าคู่สนทนา หมอวัตสันซึ่งหิวอยู่แล้วจึงลุกขึ้นโดยดีหลังจากสั่งกาแฟเรียบร้อย

     

    คนไทยใส่ใจกับอาหารการกินมาก หมอวัตสันนึกในใจระหว่างที่หยิบขนมปังเข้าเครื่องปิ้ง บุฟเฟ่ต์เช้าของโรงแรมมีทั้งโซนเบรคฟาสต์แบบตะวันตก โซนสลัด โซนข้าวต้ม และยังมีโต๊ะออมเล็ตแยกต่างหาก จอห์นหยิบขนมปังที่ปิ้งได้ที่ลงบนจานในมือ ก่อนจะเดินต่อไปตักข้าวผัดแบบไทยๆ มาประกอบอาหารมื้อเช้า

     

    กลับมาที่โต๊ะอีกครั้ง จอห์นก็พบว่าเพื่อนกำลังง่วนอยู่กับไอโฟนคู่ใจ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแต่เป็นภาษาอังกฤษน่ะเชอร์ล็อคตอบก่อนที่จอห์นจะถามหรือบ่นเรื่องการใช้โทรศัพท์บนโต๊ะกินข้าว เขาล็อคหน้าจอโทรศัพท์ วางไว้ข้างตัว แล้วหยิบผ้าเช็ดปากมาวางไว้บนตัก ก่อนจะหยิบขนมปังสองแผ่นจากจานของวัตสัน

     

    ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่ชอบขนมปังปิ้งพ่อนักสืบบ่น

     

    วัตสันมองตามขนมปังสองแผ่นนั้นอย่างอาลัยอาวรณ์ ความจริงก็คือเขาปิ้งมาให้ตัวเองแค่สองแผ่นเท่านั้น และตอนนี้คิวขนมปังปิ้งก็ยาวเกินไป ในขณะเดียวกัน สาวเสิร์ฟก็นำกาแฟมาให้พอดี แต่ทันทีที่เธอจะส่งให้ถึงมือเขา ก็เป็นเชอร์ล็อคที่มารับไปเสียก่อน

     

    เดี๋ยววัตสันพยายามหยุดเพื่อน

     

    เดี๋ยวอะไร?” เชอร์ล็อคตอบ แต่มือก็ยังไม่หยุดใส่ครีมเทียมกับน้ำตาล จอห์นเห็นดังนั้นแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้าชูนิ้วเป็นสัญญาณให้สาวเสิร์ฟนำกาแฟมาให้อีกถ้วย พอดีกับที่เขาสังเกตเห็นสองพี่น้องอเมริกันเดินสำรวจอาหารเช้าอยู่

     

    สองคนนั้นไง เพื่อนร่วมบ้านของเราจอห์นชี้คางไปทางสองหนุ่มซึ่งแต่งตัวไม่เข้ากับสภาพอากาศเท่าไหร่นัก

     

    เชอร์ล็อคเช็ดปากอย่างรวดเร็ว ตาจ้องสองพี่น้องไม่กระพริบแล้วเดินเข้าไปบริเวณบุฟเฟ่ต์พร้อมกับคว้าจานเปล่ามาหนึ่งใบพร้อมส้อม ก่อนจะชนชายผมสั้นเข้าอย่างจังและตั้งใจ ทำให้จานที่อยู่ในมือตกลงกับพื้นแตกละเอียดทันที

     

    ขอโทษครับเชอร์ล็อคเล่นละครในขณะที่ก้มลง เขารู้ดีว่าชายผมสั้นขาโก่งต้องหันกลับมา และนั่นเป็นโอกาสแรกให้เขาได้สังเกตอย่างเต็มตา

     

    ดีน วินเชสเตอร์ เป็นอย่างนี้นี่เอง

    ดีน วินเชสเตอร์เป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไร ….เขาไม่ชอบให้คนจ้อง จริงๆไก่ย่างสีน้ำตาลมันเยิ้มของเขากระเด็นไปไหนก็ไม่รู้ และมันก็ชิ้นสุดท้ายแล้ว

     

    เอาไก่กูคืนมา

     

    นั่นยังไม่ถือว่าโหดสัสเท่าจ้องกันแบบแทบจะล้วงไส้ติ่ง สายตาของไอ้นี่ถ้าเป็นคนอื่นคงไม่รู้ว่าโดนจ้องหนักหนา เพราะจริงๆแล้วก็กวาดสายตาแค่แว้บเดียวแล้วยิ้มน้อยๆเหมือนแค่ทำจานแตกจริงๆ ก็แค่นั้น แต่ดีนเซ้นส์ดีเสมอ ประกายตาอยากรู้อยากเห็นแค่แว้บเดียวคนอื่นจับไม่ได้แต่เขาจับได้แม้ไม่รู้เหตุผล เพราะมันไม่ได้พุ่งเข้ามาที่ตา แต่มองรอบๆตัวเขาก่อนแล้วค่อยจ้องตาอย่างล้วงลูก เขารู้สึกกดดันเพราะถูกจ้องด้วยสายตาที่มีพลัง

     

    พลังความเสือกเหลือล้น

     

    ดีนไม่รู้หรอกว่าทำไม แต่รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้อยากรู้อยากเห็นเรื่องชาวบ้านเป็นสันดาน และต้องได้รู้เสียด้วย หรือว่าหมอนี่มันทำไม เอ๊ะ หน้าคุ้น

     

    ไอ้ที่ตกตึกแล้วไม่ตายนี่หว่า ….ไอ้นักสืบคนนั้น!!!

     

    ดีนก้มหน้าหาไก่ไปคิดไป พร้อมกับที่ไอ้บ้านั่นกวักมือเรียกเมทมาเก็บจานไอ้บ้าที่วอนตกนรก โดดตึกแล้วท่าทางจะมีปีศาจครอสโรดส์มาขอทำสัญญา สงสัยจะขอให้รอดแล้วได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรักสินะ แหมม โรแมนติกเป็นบ้า ….ดีนยิ้มออกมา เพราะเขาคิดว่าการที่ไอ้หนุ่มนี่มันรอดมาจากยอดตึกได้เพราะทำสัญญาขายวิญญาณให้ปีศาจ แลกกับการแต่งงานกับคนที่ตัวเองรักสมใจสิบปี  ตกนรกจริงแล้วนะหนาว นรกนะน้องไม่ใช่โรงพัก นอยแต่พอนั่งเล่นได้

     

    มันชื่อโฮล์มส ….จำได้แล้วจริงๆดีนเคยอ่านบล็อกของสองคนนี้ คนอื่นคิดยังไงไม่รู้แต่เขาคิดว่าระหว่างสองคนนี้ต้องมีอะไรพิเศษเกินเพื่อน และที่สำคัญที่สุดเขาแอบชื่นชมยกย่องสองคนนี้ เพราะตัวจริงกับตัวจริงมันมองกันออกแต่ชื่นชมก็ไม่ได้ทำให้ไม่หมั่นไส้อยู่ดี มันคนละส่วนกัน หนุ่มขาวซีดผมหยักศก กล่าวขอโทษอ้อมแอ้มเบาๆ แต่ดีนก็ตอบว่าไม่เป็นไร แถมทำสายตากวน บวกกับรอยยิ้มสวนไปด้วยทำให้อีกฝ่ายกระพริบตาก่อนละสายตา  แหม อย่างไอ้หมอนี่คงจำได้ว่าเขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องสินะ เอา ดูซิจะทำยังไงต่อ .... เขางมหาไก่กับพื้น เอาเหอะใครว่าซกมกก็ช่าง ชิ้นสุดท้ายอะเอาไง น่านนนอยู่ใต้โต๊ะนี่เอง เดี๋ยวเอาไปล้างๆก็กินได้ เดี๋ยวตักน้ำราดไก่ก่อน เพราะถ้าล้างซ้อสเซิ้สมีหวังหายหมด

     

    ดีนแอบขำเพราะขณะที่เขาเอาไก่ไปล้างด้วยน้ำขวดของแซม พ่อหนุ่มอังกฤษที่หันหลังไปนั่งกับเพื่อนไปแล้ว ก็ยังสังเกตเขาอยู่ โดยการเอาแว่นตาดำขึ้นมาทำเป็นดูเล่นซื้อมานานแล้วมาดูอะไรตอนนี้ รู้หรอกว่าแอบดูเงากุหนะ…. ใส่เสื้อซะม่วงหร็อย เอ๊ะ หร็อยแปลว่าภาษาใต้แปลว่าเริ่ด อร่อย ดี นี่เนอะ เราใช้ถูกแล้วม่วงหร็อยมาเชียวนะ ไม่ต้องใส่หรอกจ้า รู้แล้วว่าเป็นอะไร แล้วก็หยุดมองซะที เดี๋ยวพี่ก็ฟ้องผัวหรอกจ้ะ ว่ามองชายอื่น

     

    เอ๊ะ หรือว่าเมีย??? ไม่รู้โว้ย ….ไม่ใช่เกย์ ดูไม่เป็น

     

    ดีน… “ แซมที่นั่งอยู่บนโต๊ะถามด้วยน้ำเสียงที่ไม่ต้องใส่คำว่า อะไรเหรอ เขาก็รู้ว่าจะถามว่ายิ้มอะไร

    ดีนเทน้ำล้างไก่ลงในถังขยะ ก่อนเดินมานั่งตรงข้ามแซม แล้วบรรจงเทน้ำราดไก่ลงไป คู่ข้างห้องเราหนะ น่ารักดี โรแมนติกดี

     

    แซมหันหลังไปมอง แต่สบตาจอห์นพอดี จอห์นก็หันมายิ้มให้ทักทายกันตามประสาคนตะวันตก ที่ทักกันง่ายดาย แต่จะรู้จักกันมั้ยนี่อีกเรื่องนึง แซมก็โบกมือกลับ เขาแอบดีใจที่พี่ชายไม่ได้ว่าอะไร แถมชมว่าคู่นั้นน่ารักด้วย

     

    พี่ดีนแซมพูดทั้งที่กำลังเอามีดหั่นผักสลัดในจาน เมื่อคืนน้องผีตานีออกมายืนโชว์โฉมด้วยตอนนั้นพี่ไม่อยู่ในห้อง ฉันนึกว่าเป็นพี่ที่คุยกับเธอ เพราะเห็นเธอพูดจ๊ะจ๋า ยังกะจีบผู้ชายอยู่ฉันเลยแอบชะโงกหน้าไปดูไม่ใช่พี่แซมทำหน้าเหมือนสงสัยอะไรบางอย่าง

     

    ตานีเอ็กซ์มั้ย??” ดีนเริ่มกางใบเรือ

     

    จะเหลือ??” แซมเริ่มออกทะเล

     

    ไม่ใช่แล้วพี่ดีน มีต่อๆแซมชักใบเก็บให้เรือเสียหลัก จะแล่นไปไหนหละ?? บนฝั่งมันส์กว่าเยอะ..

     

    อืม ตอนนั้นฉันไปซื้อเบียร์ที่ออฟฟิซเพื่อนแกดีนไม่ได้ถามแต่แซมก็รู้ว่าสายตาแบบนี้คือ ยังไงต่อหละว่ามาสิเพราะดีนชะงักจังหวะตัดไก่ แล้วจ้องเขาเต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก เพราะคิดว่าเป็นประเด็นซ้อฟท์ๆ

     

    คนผมบล็อนด์ที่ผมทักเมื่อกี๊

     

     

    รู้และใครเป็นผัว ดีนคิด

     

     

    ดีนทำท่าจะตัดไก่ต่อ ก่อนพูดออกมาว่า คงเป็นไบมั้ง แบบเมียเผลอแล้วเจอกันอะไรแบบนี้ดีนเอาไก่เข้าปากคำแรก คนอะไรเคี้ยวไปยิ้มไปยักคิ้วไปก็ได้ น่าจับไปออกงานวัดที่สุดแซมคิด

     

    ดีนเขาจะแต่งงานกันอยู่แล้วนะ ทำไมยังจะมาอ่อยผู้หญิงแปลกหน้าอีกหละ แล้วแฟนเขาก็นอนอยู่ในห้องไม่กลัวเห็นหรือไงแซมทำเป็นกินไปเรื่อยๆ ไม่ให้โต๊ะข้างๆที่โดนนินทาแบบเผาขนจับได้ ตอนแรกว่าจะแอ๊บพูดเสปน แต่ดีนก็ดันพูดไม่ได้ เลยจำต้องกระซิบกระซาบ

     

    พิรุธหนักเข้าไปอีก

     

    ดีนกลอกตาไว้อาลัยให้กับพฤติกรรมน้องชาย กระซิบไม่พอ มันยังทำตาโตแบ๊วด้วย ตามแบบฉบับพ่อแซมเขาหละ

     

    กินๆ ไปเหอะน่า อย่าไป สา ระ แน เรื่องคนอื่นเลยดีนพูดออกมาด้วยเสียงอันดัง โดยเฉพาะคำว่าสาระแนที่เน้นซะยังกะขีดเส้นใต้ หนา ตัวเอียง ….เอาเหอะ ณ จุดนี้ ไก่เห็นตีนงู งูเห็นเดือยไก่แล้ว ….

     

    เหอะๆ มาทำอย่างอื่นเหมือนกันสินะ คุณโฮล์มส์

     

    แต่ผมไม่สนหรอกนะว่าคุณมาทำอะไร เอาเป็นว่าเราไม่ยุ่งเรื่องของกันและกันแล้วกันนะ ดีนตั้งใจไว้ว่าจะพูดอะไร ถ้ามีเหตุให้เขาและโฮล์มส์ต้องมาปะทะกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×