ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #11 : SENT : เจ้าสาวหลอกๆบอกเลยว่ารัก (y)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      1
      11 ก.พ. 58

    Critic Family รับวิจารณ์นิยาย 

     

    นักวิจารณ์ กริม 

     

    1.ชื่อเรื่อง : 8/10 

     

    ชื่อเรื่องสัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง ใช้ภาษาง่ายๆน่าสนใจแต่ยังไม่ดึงดูดเท่าที่ควร ส่วน ที่ต่อท้ายชื่อเรื่องควรระบุว่า Yaoi ให้ชัดเจน เพราะนิยาย มีสองประเภทคือ Yaoi กับ Yuri 

     

    2.โครงเรื่อง : 27/30 

     

    พล็อตน่าสนใจ มีจุดดึงดูดให้น่าติดตาม เพียงแต่การดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็วทำให้ปมของเรื่องถูกเฉลยออกมาง่ายเกินไป สำหรับนิยายสบายๆถือว่าดีเนื้อเรื่องไม่หนักจนคนอ่านซีเรียสลุ้นตามจนตัวโก่ง แต่อ่านได้เรื่อยๆคลายเครียดได้ดีทีเดียวค่ะ 

     

    3.การบรรยายและการใช้ภาษา 24/30 

     

    บรรยายได้ดีภาษาเข้าใจง่าย มีคำซ้ำบ้างแต่ไม่ถึงกับเยอะจนดูวกวนในส่วนนี้ไม่มีปัญหา จะอ่านได้ลื่นไหลขึ้นมากถ้าไม่ติดตรงที่ว่าคำผิดเยอะมาก พิมพ์ตกหล่นก็มีบ้าง เช่น ในบทนำ คาดหัวชนฝา/ค้านหัวชนฝา สาวใช่/สาวใช้ แว่ว/แว่น แซรก/แทรก มวน/ม้วน มัง/มั้ง ที่ผิดส่วนมากอาจเป็นเพราะรีบพิมพ์หรือพิมพ์เร็วจนชินมือก็มีสลับกันบ้าง เช่น ทุลักรุเท/ทุลักทุเล โกธร/โกรธ ค่อยๆพิมพ์แล้วตรวจทานสักสองรอบไม่ต้องรีบ คำไหนไม่ค่อยมั่นใจเปิดกูเกิ้ลเลยค่ะ 

     

    4.ตัวละคร : 19/20 

     

    คาแรคเตอร์ค่อนข้างชัดเจนค่ะโดยเฉพาะไอซ์ ส่วนหมอกเป็นผู้ชายที่ไม่ค่อยพอใจนักกับการแต่งงานกับผู้ชายแทนพี่สาว ไม่ค่อยยอมคนสมกับเป็นชายแท้ๆ(ใช่มั้ย?) มันขัดกันอยู่นิดนึงที่ผู้ชายแท้ๆจะมาแสดงเป็นผู้หญิงสมจริงร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นไปไม่ได้ เพราะช่วงหลังหมอกจะออกสาวไปนิดนึง เช่น ฉากอ้อนพระเอก จุ๊บ หอมแก้ม ทั้งที่ช่วงแรกๆขัดขืนเอาเป็นเอาตายมาก (ถ้าโดนพระเอกฉวยโอกาสนี่ก็อีกเรื่องนึง =///=) ในส่วนนี้เข้าใจว่านิยายวายต้องเซอร์วิสฉากฟินๆเป็นธรรมดา 

     

    5.ความสวยงาม : 8/10 

     

    ตัวอักษรอ่านง่ายชัดเจนค่ะ น่าจะจัดย่อหน้าให้สวยงามสักนิดนึงเพื่อให้อ่านได้สบายตามากขึ้น เรื่องธีมจะหามาใส่ก็ได้ค่ะเพื่อความสวยงาม อันนี้แล้วแต่ความชอบ 

     

    รวมคะแนน : 86/100 







    ชื่อ :
    จากนิยายเรื่อง :
    วันที่เซ็นต์รับงาน :
    อยากพูดอะไรกับนักวิจารณ์มั้ย :
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์ให้ร้านนะครับ :
    รบกวนท่านลูกค้าผู้ใจดีโหวตให้ร้านหน่อยนะครับ :

    ขอบคุณที่ใช้บริการครับ ^^


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×