ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #33 : SENT : garage senior ประกาศกฎรัก ระงับความโสด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      30 มี.ค. 58

    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

     

    นักวิจารณ์ : โซระ

     

    *หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ*

     

    1.ชื่อเรื่อง : 8/10

     

    ชื่อสื่อถึงแนวเรื่องดีนะคะ แต่สำหรับเรามันดึงดูดใจไม่ได้เท่าที่ควรค่ะ

     

    2.โครงเรื่อง : 24/30

     

    เรื่องนี้จากที่อ่านๆ มาไม่มีโครงเรื่องหลักอย่างแน่นอน เป็นแบบพล็อตที่วางไว้คร่าวๆ แล้วเขียนมากกว่า ทำให้เรื่องยังขาดความสมเหตุสมผลไปสักหน่อย รู้จักกันแค่ครู่เดียวแล้วชอบอีกฝ่ายเลย แค่สองวันก็ขอเป็นแฟนเลย ตรงจุดนี้ดูขาดเหตุขาดผลไปมากเลยค่ะตามความคิดเรา

     

    3.การบรรยายและการใช้ภาษา : 14/30

     

    การบรรยาย : ตอนที่ 1 – ตอนที่ 4 การบรรยายดูแปลกๆ และไม่ค่อยลื่นไหล คำผิดพอสมควร แต่ก็ยังพอที่จะเข้าใจความหมายที่ไรท์พยายามจะสื่อออกมา

    ...ตัวอย่างคำผิดและประโยคที่ดูแปลกๆ...

    ตอนที่ 1

    (?)สะดุ้งจนหล่นกลิ้งลงมากับพื้น (ประธานของประโยคคือใครและหายไปไหนคะ) àฉันสะดุ้งจนหล่นกลิ้งลงมา บนพื้น

    พยายาง à พยายาม

    ช้อน à ซ้อน

    นิตายาสาร à นิตยสาร

    มอเตอร์ไซต์ à รถจักรยายยนต์

    ตอนที่ 3

    สะเหร่า à สะเพร่า

    ตั้งแต่ตอนที่ 5 การบรรยายมีการพัฒนาที่ดีขึ้น คำผิดมีไม่เยอะ แต่ก็ยังมีบางจุดที่อ่านแล้วสะดุด ดูแปลกๆ และไม่ลื่นไหลค่ะ

    (1)   ในการบรรยายควรบรรยายให้กะทัดรัด ได้ใจความ เข้าใจง่ายและไม่ใช้คำเปลืองมากจนเกินไป มันจะทำให้เรื่องไม่น่าอ่านค่ะ

    (2)   ในงานเขียนทุกอย่างไม่ควรใช้ภาษาพูดนะคะ

    (3)   ในงานเขียนหลังไม้ยมกให้เว้นวรรคเสมอทุกครั้งค่ะ

    การใช้ภาษา : ใช้ภาษาได้ค่อนข้างดีนะคะ ดูธรรมชาติ น่ารักดี แต่ก็มีคำพวกคำวัยรุ่นเยอะไปหน่อยนะ เช่น เค้า เป็นต้น แม้ตรงนั้นจะเป็นบทสนทนาระหว่างตัวละครด้วยกันเอง มันก็ดูขัดๆ มากเลยค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น ฉันหรือว่า เรา”  แทนจะดีกว่านะคะ เพราะ 2 คำนี้ใช้เป็นสรรพนามแทนตัวเราเองได้ค่ะ

     

    4.ตัวละคร : 19/20

     

    ตัวละครมรเยอะอยู่นะคะ แต่ทุกตัวก็มีบทบาทและคาร์เรกเตอร์ที่ค่อนข้างจะชัดเจน

    บทสนทนาระหว่างตัวละคร : ดูเป็นธรรมชาติ สื่อถึงอารมณ์ในขณะนั้นของตัวละครออกมาได้ดีค่ะ

     

    ความสวยงาม : 5/10

     

    บอกคำเดียวว่า รกมากๆ เลยค่ะ รูปกับข้อความเยอะมาก รูปตัวละครเอาไปใส่ในตอนย่อยน่าจะดีกว่า จะทำให้หน้าหลักดูรกน้อยลงค่ะ ส่วนบทสนทนาในหน้าหลัก...ก็เป็นส่วนหนึ่งในตอนย่อยอยู่แล้ว ฉะนั้นตัดตรงหน้าหลักออกไปจะดีกว่านะคะ

    ธีมหน้าหลักโอเคแล้วค่ะ ตัวหนังสือตัวใหญ่ สีเข้มดีค่ะ ในตอนย่อยใส่ธีมสักหน่อยจะทำให้ดูน่าอ่านมากขึ้นค่ะ

    (ในหน้าหลักลดขนาดรูปภาพและตัวอักษรลงสักนิด และลงจัดใหม่ให้น่าสนใจดูนะคะ รูปที่ไม่ดึงดูดเอาออกได้จะดีที่สุดค่ะ ลองสรรหาคำที่น่าจะดึงดูดได้มาใส่ จะทำให้เรื่องดูน่าสนใจน่าอ่านมากขึ้นค่ะ)

     

    รวมคะแนน : 70/100

     








    ชื่อ :
    จากนิยายเรื่อง :
    วันที่เซ็นต์รับงาน :
    อยากพูดอะไรกับนักวิจารณ์มั้ย :
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์ให้ร้านนะครับ :
    รบกวนท่านลูกค้าผู้ใจดีโหวตให้ร้านหน่อยนะครับ :

    ขอบคุณที่ใช้บริการครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×