ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #40 : SENT : Play Game เกมส์ร้ายรัก ต่อต้านหัวใจยัยตัวดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      21 เม.ย. 58

    Critic Family รับวิจารณ์นิยาย

     

    นักวิจารณ์: ริกุ

     

    1. ชื่อเรื่อง : 8/10

     

    ‘Play Game เกมส์ร้ายรัก ต่อต้านหัวใจยัยตัวดี ชื่อเรื่องถือว่าตรงกับเนื้อเรื่องดีนะคะ บ่งบอกถึงความหวานแหววมาแต่ไกลเลย แต่ริว่าชื่อเรื่องมันยังดูธรรมดาไปหน่อยน้า~ เพราะว่าในเด็กดี มีชื่อออกแนวทำนองนี้ขึ้นให้พรึ่บกันเป็นดอกเห็ดเลย(ในสายตาริน่ะนะ) ลองปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อย อาจจะดูเด่นเตะตานักอ่านขึ้นมาก็ได้นะ (รู้สึกว่าคำว่า เกมส์ จะเขียนผิดค่ะ เกม เขียนแบบนี้นะคะ)

     

    2. โครงเรื่อง : 25/30

     

    คือ... (ขอเวลารับประทานจุดเป็นอารหารสักครู่ #ผิด) ริค่อนข้างไร้เซ้นส์พล็อตแนวรักหวานแหววแบบนี้เลยล่ะ แนวรักหวานแหววมันค่อนข้างตายตัวนะ คือเรื่องราวความรักของพระเอกและนางเอก สุดท้ายยังไงก็ต้องรักกันอยู่ดี ดังนั้นริจึงอาจจะพูดอะไรผิดๆ ถูกๆ บ้างนะคะ (เกริ่นตั้งนาน ที่แท้ก็หาข้ออ้างนั่นเอง 555 //แถมไม่เกี่ยวกันด้วยนะ) เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ

     

    พล็อตเรื่องประมาณว่า ความเข้าใจผิดของพระนาง(พระเอกอยากเป็นเพลย์บอยเพื่อเป็นจุดสนใจ แต่นางเอกไม่ชอบคนเจ้าชู้) พระเอกยังคงรักนางเอกอยู่ เลยตามตื้อไปพิชิตหัวใจนางเอก อืม... ประมาณนี้สินะ ริว่าพล็อตเรื่องดูไม่ค่อยมีอุปสรรคเลยนะ อย่างเช่น พระเอกเป็นเพลย์บอล ยังไงๆ ก็ต้องมีคนติดพันอยู่แล้วสิ? (เข้าวงการอย่างน้อยๆ น่าจะมีคนมาไอ่นี่อยู่นะ) คือมันขาดความสมจริงสำหรับริ ตามนิยามความรักที่เราได้ยินติดหูกันบ่อยๆ คือ ความรักมันย่อมมีอุปสรรคอยู่เสมอ ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ด้วยแล้วกันนะคะ

     

    3. การบรรยายและการใช้ภาษา : 24/30

     

    การบรรยายของไรท์เตอร์สำหรับริถือว่าพอเข้าใจว่าอะไรยังไง แต่ริว่าบางทีริก็งงๆ เหมือนกันนะ คือบทสนทนาเยอะมากค่ะ แถมบรรยายค่อนข้างน้อยด้วย(น้อยมากจนไม่รู้ว่าตัวละครกำลังท่าทางอะไรหรืออย่างไรเลยค่ะ //หาเอกลักษณ์ตัวละครไม่เจอเลย) ซ้ำกับอิโมติค่อนที่ค่อนข้างเยอะจนขาดอรรถรสและอารมณ์ในการอ่านเลยค่ะ ไรท์เตอร์ใส่อิโมติค่อนมันค่อนข้างเยอะและมันค่อนข้างลายตา บางทีบทสทนาที่ค่อนข้างจริงจังหรือฉากหวานแหวว ใส่อิโมติค่อนไปที ริรู้สึกว่า มันไม่ค่อนได้อารมณ์ตามที่กล่าวเอาไว้สักเท่าไหร่นะคะ ลองลดอิโมติค่อนสักหน่อย แล้วเพิ่มบทบรรยายพอให้คนอ่านเข้าใจ(ในบทบรรยาย อย่าลืมนะคะว่าคนแต่งรู้ แต่คนอ่านไม่รู้ค่ะ และนึกถึงความรู้สึกของตัวละครด้วย) ริว่ามันน่าจะโอเคนะคะ

     

    เรื่องสุดท้ายคือคำผิด คำผิดส่วนมากจะผิดการออกเสียงเสียมากกว่า ลองๆ อ่านออกเสียงดูนะคะ (ไม่ใช่อะไร ขี้เกียจเขียนนี่เอง 555)

     

    4. ตัวละคร : 15/20

     

    ริยังหาเอกลักษณ์ของตัวละครไม่ได้เลย จึงจะไม่ขอพูดนะคะ สำหรับตัวละคร ริรู้สึกแปลกๆ การพูดของตัวละครชายนะคะ ตัวละครชายพูดออกแนวคล้ายๆ ผู้หญิงชอบกล แต่ละคนลักษณะการพูดคล้ายๆ กันเลยค่ะ ในบทสนทนาริเลยไม่แน่ใจว่า ใครกำลังพูดอยู่กันแน่ ถึงจะมีเขียนข้างๆ ว่าใครพูด แต่มันก็ห้วนๆ ไปหน่อยนะคะ

     

    5. ความสวยงาม : 8/10

     

    เปิดมาบทความนิยายป๊าบ...! จะบอกว่าสะดุดกับธีมพื้นหลังกระพริบๆ ไปมามากค่ะ คือมันแบบว่ายังไงล่ะ พอจะอ่านหน้าบทความว่าอะไรยังไง เจ้าพวกกระพริบๆ แย่งซีนหมดเลยค่ะ 555 (แถมอาการปวดตามาให้อีก) ธีมหน้าบทความไม่โอเคสักเท่าไหร่นะคะ คือมันไม่เหมาะกับการอ่าน และเป็นแบบธีมเวอร์เก่าด้วย ริได้ข่าวว่ามันมีเวอร์ใหม่เข้ากับบทความปัจจุบันนี้มาแล้วนะ ลองไปหาในหมวดดีไซน์ กราฟิก ของเด็กดีดู สวยๆ กันทั้งนั้นเลย (อย่างหน้าบทความร้านวิจารณ์นิยายเองก็ธีมเวอร์ใหม่เข้ากับบทความเหมือนกันค่ะ)

    (บอกสักนิดมิเสียหาย ถ้ารู้อยู่แล้ว ต้องขออภัย) เวลาเลือกธีมแนะนำว่าให้เลือกเหมาะกับการอ่าน ไม่ซอฟต์(สว่าง)จนเกิน เดี๋ยวมองไม่เห็น หรือดาร์ก(มืดไปจนมองไม่เห็นหรือตัวอักษรลอยเด่นสง่าแยงตา)มากเกินไป ควรเลือกกำลังพอดีๆ เห็นตัวอักษรชัดเจน พื้นหลังธีมไม่มาแย่งซีนตัวหนังสือ เท่านี้ก็น่าจะเป็นธีมที่เหมาะกับการอ่านนิยายเพื่อนักอ่านหลายๆ ท่านแล้วล่ะค่ะ

    เพิ่มเติม: ริอาจจะไม่ได้วิจารณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะคะ เนื่องจากว่าแอบอ่านผ่านๆ บ้าง สามารถติมาได้นะคะ ถ้าหากริผิดพลาดอะไรตรงไหนบ้างค่ะ ขอบคุณที่เลือกริวิจารณ์ให้นะคะ

     

    รวมคะแนน : 80/100








    ชื่อ :
    จากนิยายเรื่อง :
    วันที่เซ็นต์รับงาน :
    อยากพูดอะไรกับนักวิจารณ์มั้ย :
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์ให้ร้านนะครับ :
    รบกวนท่านลูกค้าผู้ใจดีโหวตให้ร้านหน่อยนะครับ :

    ขอบคุณที่ใช้บริการครับ ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×