ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : SENT : [AU Fic KHR] ตราบลมเคียงจันทร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      30 ม.ค. 58

    Critic family รับวิจารณ์นิยาย


    นักวิจารณ์ : บูม

    1.ชื่อเรื่อง : 8/10

     

    ชื่อเรื่องเพราะดีครับ ผมชอบนะ แต่มันอาจจะดึงดูดเฉพาะคนบางกลุ่มนะครับ ในส่วนหนึ่งก็เพราะมันเป็นแฟนฟิคด้วย แต่ถ้าหากเน้นเอาชื่อเรื่องออกมาให้ชัดๆ กว่านี้น่าจะดีครับ หมายความว่า คำที่บ่งบอกว่าเป็นฟิค ได้แก่ [AU Fic KHR] และ [02??,59??] น่าจะย่อลงหน่อยครับ เช่น [Fic KHR] ตราบลมเคียงจันทร์ ส่วนที่เหลือก็อ่านควรจะเอาไปใส่ในข้อมูลเบื้องต้นนะครับ

     

    2.โครงเรื่อง : 26/30

     

    โดยภาพรวมแล้ว ผมคิดว่าโครงเรื่องน่าสนใจในระดับหนึ่งเลยนะครับ เพียงแต่ท่านอาจจะยังไม่ชำนาญเรื่องการบรรยาย ซึ่งก็ต้องฝึกฝนกันต่อไปล่ะครับ

     

    มีนิดนึงตรงบทนำครับ ผมว่าอะไรๆ มันดูง่ายๆ นะครับ ทำไมถึงยอมให้ฆ่าง่ายๆ ขนาดนั้นล่ะครับ แล้วหนีไม่ได้หรอครับ เขาอาจจะแค่ขู่ก็ได้ อะไรแบบนั้นน่ะครับ คือเท่าที่อ่านดู ผมรู้สึกเหมือนว่าท่านไรท์เตอร์พยายามโฟกัสให้การดำเนินเรื่องเป็นไปตามที่ท่านได้วางพล็อตไว้จนไม่ได้คำนึงถึงความสมจริงหรือความสมเหตุสมผล ระวังในส่วนนี้ด้วยนะครับ

     

    3.การบรรยายและการใช้ภาษา : 25/30

     

    การบรรยายดูแข็งๆ ไปนิดนะครับ คำที่ใช้ยังไม่สละสลวยเท่าที่ควรครับ บางทีก็ใช้ภาษาพูดซึ่งอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ นะครับ แล้วบางจุดก็อาจจะใช้คำเชื่อมให้ประโยคดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้นก็ดีครับ

     

    ในตอนข้อมูลเบื้องต้นนิดหน่อยนะครับ ตรงคำนำบรรทัดสุดท้ายที่บอกว่า 'เธออีกคน... ที่เป็นดั่งแสงจันทรา ทำให้เธออาฆาตแค้น และอยากแก้แค้น' ตอนแรกผมอ่านแล้วงงๆ เรื่อง 'เธอ' นะครับ ว่าสรุปเธอไหนเป็นเธอไหนกันแน่ แต่พออ่านซ้ำหลายๆ ครั้งก็พอเข้าใจนะครับ บางทีอาจอยู่ที่การเรียงประโยคครับ

     

    มีการใช้คำซ้ำเยอะ เช่นในย่อหน้าที่ 1 ของตอนบทนำ มรการใช้คำว่า 'เมืองแห่งนี้' หลายครั้งมาก

     

    มีคำผิดนิดๆ หน่อยๆ ครับ

     

    นะค่ะ - นะคะ

    เบี้ยงกี้(?) - รู้สึกว่าน่าจะเป็น เบียงกี้ มากกว่านะครับ เท่าที่ผมเคยดูมา

    ไม่ต่องห่วงน่ะ - ไม่ต้องห่วงนะ

     

    ประมาณนี้ครับ

     

    4.ตัวละคร : 16/20

     

    เหมือนว่าคาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ละตัวยังออกมาไม่ชัดนะครับ ตั้งแต่ตอนที่มีบทพูดเยอะขึ้น ผมว่าบทบรรยายมันน้อยไปนะครับ กลายเป็นว่าเหลือแค่ คนนั้นพูด คนนี้ตอบ ซึ่งนั่นอาจทำให้ผมไม่รับรู้ถึงคาแรคเตอร์ตัวละครครับ เพราะไม่ค่อยมีบทบรรยายลักษณะท่าทางของตัวละครหรือการกระทำระหว่างที่พูดคุยกัน ถ้าเพิ่มเข้าไปหน่อยจะดีขึ้นครับ

     

    5.ความสวยงาม : 8/10

     

    การจัดหน้าแรกบทความเป็นระเบียบดีครับ แต่ผมคิดว่าพื้นหลังมันลายตาไปนิดนึงครับ แต่ก็ไม่เป็นปัญหามากหรอกครับ

     

    ในตอนบทนำกับตอนที่ 1 ผมว่าตัวหนังสือมันอ่อนไปครับ ที่จริงตอนแรกที่ผมอ่านในโทรศัพท์(ที่ไม่ใช่ในแอพ)ก็มองเห็นชัดดีนะครับ แต่พอมาเปิดคอมแล้วถึงจะรู้ว่าสีมันอ่านยากมากเลยครับ ถ้าทำให้เป็นสีเข้มน่าจะดีกว่าครับ

     

    รวมคะแนน : 83/100





    ชื่อ :
    จากนิยายเรื่อง :
    วันที่เซ็นต์รับงาน :
    อยากพูดอะไรกับนักวิจารณ์มั้ย :
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์ให้ร้านนะครับ :
    รบกวนท่านลูกค้าผู้ใจดีโหวตให้ร้านหน่อยนะครับ :

    ขอบคุณที่ใช้บริการครับ ^^


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×