ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonCrosS IV ภาค เจ้าหญิงแวมไพร์

    ลำดับตอนที่ #9 : เจ้าหญิงสุดแกร่งที่แสนบอบบาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 767
      3
      30 มี.ค. 55

    ตอนที่ 99999999

    เจ้าหญิงสุดแกร่งที่แสนบอบบาง

                    ไม่นึกว่าจะมีแขกมาเยือนเสียงเรียบๆที่ดังมาจากบนต้นไม้หลังพวกอลิซทำให้ทั้งคริสทั้งอลิซต่างมองหน้ากันอย่างแปลกใจ

                    คุณเป็นใครคริสถามพลางมองไปรอบๆ แต่เมื่อร่างในชุดคลุมสีดำสนิทร่อนตัวลงมายืนตรงหน้า คริสก็นึกอ๋อทันที จะว่าไปที่ฟังจากพ่อมา แวมไพร์ก็เป็นพวกเดียวกับหมอนี่นี่นา

                    คุณเป็นใครคะเสียงๆหวานๆของอลิซทำให้ชายหนุ่มที่ปิดใบหน้าด้วยฮูดที่ครุมไปครึ่งใบหน้า แถมยังมีหน้ากากที่ปิดตั่งแต่ปลายจมูกขึ้นไปอีก ทำเอามองไม่ออกเลยว่าเป็นใคร

                    วันนี้เป็นวันครบรอบวันตายของหนึ่งในสองร่างในโรงศพครับชายหนุ่มพูดจบก็เรียกเอาช่อดอกไม้ที่เรืองแสงส่องกับแสงจันทร์เป็นสีเงินสวยออกมาช้าๆ

                    คุณ เป็นคนรู้จักของสองคนนี้เหรอคริสถามพลางมองหน้าชายชุดดำเคืองๆ หนอยแนะ ต่อหน้าลูกสาวทำเป็นเปลี่ยนเสียง เล่นซะเกือบฟังไม่ออกเลย

                    พวกเธอ เป็นผู้หญิงที่ผมมอบหัวใจให้ครับคิลพูดจบก็นั่งลงวางดอกไม้ไว้บนพื้นหินสีดำสนิท ก่อนจะเร่งพลังเวทออกมาช้าๆเพื่อให้โลงศพแก้วของเขากลายเป็นสีโปล่งใส

                    แปลก คุณมอบหัวใจให้สองคนเลยเหรอคริสถามพลางจ้องคิลด้วยสายตาเคืองๆ แบบนี้ไม่เท่ากับผิดลูกผิดเมียหรือไง

                    จะว่าแปลกก็ได้ครับ แต่ว่า มันก็เป็นเรื่องจริงที่ผมมอบหัวใจให้คนถึง 3 คนพูดเสร็จคิลก็ใช้ฝ่ามือทาบไปบนพื้นหินเบาๆ ราวกับจะต้องการเอื้อมมือไปสัมผัสร่างที่แสนเย็นเฉียบทั้งสอง

                    คนหนึ่งคือคนที่ทำให้ผมพบหนทางที่ถูกต้อง เธอมักจะอยู่ข้างๆผมเสมอ และคอยให้กำลังใจมาตลอด เธอมักพูดว่าผมน่าสงสารเพราะมัวแต่เดินทางที่ผิด  แม้แต่วินาทีสุดท้ายแห่งชีวิต เธอก็ยังคงยิ้มและบอกให้ผมทำสิ่งที่ถูกซะพอเริ่มเรื่องเล่า ทั้งคริสทั้งอลิซก็พากันเงียบกริบทันที สำหรับอลิซแล้ว นี่คือเรื่องของชายคนหนึ่งที่กำลังรำรึกถึงหญิงคนรักเท่านั้น แต่สำหรับคริสแล้ว นี่คือเรื่องราวของนักฆ่าในตำนานที่ไม่มีบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์

                    ส่วนอีกคน เธอมักเข้ามาวุ่นวายตลอดเวลา บางทีก็หาเรื่องมาให้แถมยังดื้อกว่าคนที่เคยเจอมาทั้งหมด แต่ก็เป็นครั้งแรกที่ทำให้หัวใจสั่นไหว ทั้งๆที่คิดว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอดแท้ๆ แต่สุดท้ายก็ต้องจากลากันไปพอพูดถึงแอลลี่ ดวงตาสีแดงก็เลื่อนไปยังร่างหญิงสาวในชุดสีชมพูข้างๆเมโลดี้ทันที  ทุกครั้งที่ถึงวันครบรอบวันตายของพวกเธอ เขาจะนำดอกไม้มาวางไว้เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เขาก็คงจะทำแบบนี้ตลอดไป แม้อลิซจะไม่รู้ แต่เนเน่กลับรับรู้และยินยอมให้เขาทำแบบนี้ได้

                    ส่วนคนที่สาม เธอคือหญิงสาวที่มักจะรอคอยผมเสมอ เธอยอมที่จะรอหลายต่อหลายปีเพื่อพบผมเท่านั้น ถึงจะนิสัยเหมือนเด็ก แต่บางทีก็เป็นผู้ใหญ่กว่าที่คิด ถึงจะดูอ่อนแอ แต่ก็แข็งแกร่งกว่าภายนอกมาก ถึงแม้จะเห็นว่าแข็งแกร่ง แต่ลึกๆไปอีกก็แสนบอบบาง สำหรับเธอแล้ว สิ่งที่หวังอย่างเดียวในโลกใบนี้คือการให้ได้อยู่เคียงข้างกับผม คุณหนูว่า ผมทำผิดหรือเปล่าที่มอบหัวใจให้คนถึงสามคนคิลถามพลางหันมามองหน้าอลิซที่กำลังเช็ดน้ำตาอยู่ คงเพราะก่อนจะจุติเป็นร่างมนุษย์จิตวิญญาณแห่งโลกต้องอยู่กับเขาก่อน ทำให้ความทรงจำบางส่วนของเขาถูกจิตวิญญาณแห่งโลกซึมซับเข้าไป พออลิซเห็นเมโลดี้ กับ แอลลี่ถึงได้เกิดอาการเศร้าขึ้นมาแบบนี้

                    ถ้าคุณเป็นพ่อหนู หนูก็คงโกรธสิ้นเสียง ถึงแม้ไม่ต้องถอดหน้ากาก คริสก็รู้ได้เลยว่าคิลหน้าเสียไปเลยทีเดียว

                    เพราะพ่อกำลังนอกใจแม่ แต่ว่า..หนูจะเข้าใจ ว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ที่พ่อจะรักใครมาก่อน หนูเองก็ไม่เคยมีความรัก ไม่รู้ว่ารักแล้วเป็นยังไงด้วย  เลยไม่รู้ว่าการตัดใจจากคนที่รักมันยากแค่ไหน  สุดท้ายหนูก็คงโกรธพ่อแค่แปปเดียวอยู่ดีนั่นละอลิซว่าพลางหัวเราะแฮะๆออกมา เล่นเอาคิลต้องลอบถอนหายใจ

                    พวกเธอหายไปไหนไม่ยอมบอกกันบ้างเลยเสียงของเคธทำให้คนทั้งหลุ่มหันไปมองร่างของหญิงสาวสองคนที่เดินเข้ามาในบริเวณโลงศพ

                    นั่นใครนะ.... ทะ ท่านแวมลอร์ด สิ้นเสียงของเวียร์ ร่างทั้งร่างของเธอก็แทบจะลงไปแนบพื้นเลยทีเดียว

                    ลุกเถอะ เซเวียร์เสียงนั่นทำให้เวียร์ค่อยๆลุกขึ้นมาช้าๆ แต่ก็อดทำให้เธอแปลกใจไม่ได้ ทำไมเสียงท่านแวมลอร์ดถึงได้แปลกไปจากตอนแรกที่เธอเจอละ

                    พวกเธอกำลังจะเดินทางไปที่ชุมชนสินะคิลถามพลางมองเด็กๆอย่างอารมดี ดีนะจินบอกเขาก่อนแล้วว่าพวกอลิซเลือกของอะไร และน่าจะไปที่ไหน เขาเลยมารับ แต่ไม่นึกเหมือนกันว่าอลิซจะมาเจอหลุมศพของเมโลดี้ กับ แอลลี่ แบบนี้

                    คะ อย่างที่ท่านว่าคะ

                    งั้นไปทางนี้สิพูดจบ ประตูสีดำสนิทก็โผล่พ้นออกมาจากผืนดินช้าๆ ก่อนจะเปิดให้เด็กๆเข้าไป

                    ดะ เดี๋ยวสิ ขอไปตามดีนก่อนนะเคธว่าพลางวิ่งกลับไปในปราสาท  ไม่นึกเลยว่าจะมีคนมารับแบบนี้

                    .

                    .

                    กลับมาแล้วเหรอครับท่านคิลิ...ท่านแวมลอร์ดเจเนเซฟที่รอต้อนรับรีบปิดปากตัวเองทันทีเมื่อเห็นหญิงสาวที่เดินตามท่านคิลิออสออกมา อา โตขนาดนี้เลยหรือนี่ ไม่ได้เจอเพียงไม่กี่ปีท่านอลิซเติบโตถึงขนาดนี้ เจเนเซฟคนนี้ซาบซึ้งยิ่งนัก

                    เฮ้ย คิล กลับมาช้า.....คราวนี้เป็นเสียงของชายหนุ่มผมสีเขียวที่เดินเข้ามาทักเล่นเอาคิลถอนหายใจเฮือก ไอ้บ้านี่ไม่ได้ดูเลยหรือไงว่าใครเดินตามมาด้วย

                    คณพ่อเสียงนั่นเล่นเอาคิลสะดุ้ง แต่ยังดีที่คำนั้นไม่ได้หลุดออกมาจากปากของอลิซ แต่มาจากเคธ ลูกสาวคนเดียวของไอ้นักล่าหัวเขียวข้างหน้านี่ต่างหาก

                .

                .

                    สุดท้าย เรื่องพลอยโลหิตก็เหมือนเป็นของแถมเลยนะครับคริสที่เดินตามคุณพ่อทั้งสองคนมาที่โรงฝึกวิชาของชุมชน

                    ขอถามหน่อยสิ สำหรับเธอแล้ว ลูกสาวฉันเป็นยังไงคิลถามพลางมองมาที่คริสด้วยดวงตาที่คริสไม่อาจหลบสายตาได้

                    แข็งแกร่งครับ ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะใช้วิชาที่สุดยอดขนาดนั้นได้คริสพูดจบก็ถอนหายใจออกมาช้าๆ สำหรับเขาแล้ว การจะต่อสู้กับอลิซในตอนนี้ คงมีแต่แพ้กับแพ้เลยละ

                    จริงอยู่ที่อลิซนะเก่ง แต่ก็ไม่ได้ฝึกจนลากเลือดเหมือนพวกเรา พละกำลังยังไม่เข้าขั้น คงสู้แรงพวกเธอที่เป็นผู้ชายไม่ไหว  ถึงจะเก่งเรื่องหลบหลีก แต่ถ้าพราดโดนไปสักทีจะเสียสมดุลไปหมด แถมเรื่องจิตสัมผัสยังอ่อนมากๆด้วย ถ้าไม่ได้ตั้งใจสู้ละก็ใครที่ไหนก็เดินเอามีดไปแทงได้ ถึงจะดูเก่งกาจก็จริง แต่อลิซนะ อ่อนแอมากเลยละ ฉันเองก็ดูแลไม่ได้ตลอดเวลาเพรภรรยาไม่ค่อยชอบที่ฉันจะไปตามอลิซตลอด คงไม่เป็นไรมั้งถ้าจะฝากให้เธอดูแลในบางครั้ง คิลว่าพลางยิ้มบางๆ

                    แต่เรื่องที่จะถามนะ คือเรื่องเธอรู้สึกยังไงกับลูกสาวฉันมากกว่า พอเจอคำถามนี้เข้าไป คริสก็ยืนค้างไปสักพัก เขารู้สึกยังไงเหรอ นั่นสิ เจอกันครั้งแรกเธอเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่หน้าตาสวยไปหน่อยแค่นั้น แต่ เขาละสายตาจากเธอไม่ได้  ตั่งแต่ครั้งแรกที่เจอ จนถึงตอนนี้เขาก็ยังรู้สึกแปลกๆเวลามองดวงตาสีฟ้านั่น  เป็ยความรู้สึกที่ยากจะอธิบายเป็นคำพูดได้ ไม่เกี่ยวกับว่านิสัยเธอเป็นยังไง หน้าตาแบบไหน แต่เป็นความรู้สึกที่เด่นชัดออกมาจากสิ่งเหล่านั้นมาก แปลกจริงๆ

                “ผม บอกไม่ได้ครับคริสว่า พลางถอนหายใจ

                    อืม แค่นั้นก็พอแล้วละคิลว่าพลางเรียกดาบสองเล่มออกมาจากหลุมมิติ ก่อนจะกระโดดไปยืนกลางลานฝึก

                    ไม่ได้มาท้านายสู้นานแล้วนะเนี่ย ขอเต็มที่หน่อยเถอะโซลพูดจบก็ลงไปยืนที่มุมตรงข้ามกับคิลทันที  เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น ก็ทำให้คริสรู้เลยว่า ความแข็งแกร่งมันคืออะไร บ้าเอ้ย แบบนี้ใครมันจะตามทันละ  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×