ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sullos :: แคว้นแห่งเพลิงไฟ

    ลำดับตอนที่ #4 : ----------ต้นไม้แห่งคำอธิษฐาน----------

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 225
      0
      27 ก.ค. 56





    เสียงขอพรประโยคสั้นๆถูกเอ่ยซ้ำไปซ้ำมา แต่ก็ไม่มีความรู้สึกเบื่อเลยสำหรับคนที่ได้ฟัง

    เมื่อคำขออ้อนวอนถูกเอยออกมาเป็นห่วงทำนองแห่งเสียงเพลง

    และถูกขัดขานให้ดังขึ้นด้วยสายลมอ่อนๆที่พัดอยู่บริเวณรอบตัวของหญิงสาวที่เอ่ยคำขอ

    “เฮเลน  เจ้าคิดว่าคำขอของเจ้าจะได้ผลเหรอ”

    เสียงเอ่ยอย่างเหนื่อยหน่ายใจจากหญิงสาวที่เดินเข้ามา เอ่ยขึ้นถามเพื่อนสาวที่นั่งคุกเข่าอยู่ตรงหน้าต้นไม้ใหญ่

    “ทำไมเจ้าถึงคิดแบบนั้นล่ะ คีซ่าร์”

    หญิงสาวนาม เฮเลน เงยหน้าขึ้นไปถามเพื่อนสาว ที่เดินเข้ามาหยุดยืนอยู่ข้างตน

    “เฮ้ย! อย่างแรกเลยน่ะ ข้าไม่คิดว่าขอพรกับต้นไม้จะมีประโยชน์อะไรสักอย่าง สู้ไปขอกับพวกเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ดีกว่าเหรอ”

    “คิคิ! ไหนเจ้าบอกว่าไม่เชื่อว่าเทพพระเจ้ามีจริงไงคีซ่าร์ แล้วทำไมตอนนี้มาบอกให้ข้าไปขอกับเทพส่ะล่ะ”

    หญิงสาวหัวเราะคิคักเมื่อเห็นเพื่อนสาวเริ่มทำหน้าบูดบึ่ง

    “ข้าไม่ได้บอกว่าข้าเชื่อ  แต่ข้าบอกว่าขอกับเทพดีกว่าต้นไม้ที่พัดไปพัดมาตามสายลมมันดีกว่า”

    หญิงสาวเอ่ยแก้ตัว ก่อนจะเอื้อมมือไปบีบแก้มเพื่อนสาวหนึ่งทีเป็นการแก้แค้น ก่อนจะพูดขึ้น

    ” แล้วอย่างที่สองคือ เจ้าก็รู้ว่าป่าที่โคอิวน้องของเจ้าเข้าไปเป็นป่าต้องห้าม ขึ้นชื่อเรื่องสัตว์อสูรอันตราย เจ้าก็น่าจะรู้หนิว่าคนที่เข้าไปไม่เคยมีใครรอดกลับมา”

     คำพูดของเพื่อนสาวทำให้ใบหน้าที่น่ารักแล้วสดใสเมื่อครู่เศร้าหมองลงในทันที

     คำพูดที่เมื่อทำร้ายความพยายามที่เธอขอพรที่จะช่วยน้องชายที่เข้าไปในป่าที่ขึ้นชื่อเรื่องอันตรายให้มีชีวิตรอดกลับมา

    ถ้าเป็นคนอื่นพูดเธอคงโมโหไปแล้ว

     แต่นี้เป็นเพื่อนที่ได้ชื่อว่าสนิทกับเธอที่สุด

    เธอจึงรู้ว่าคนพูดไม่ได้พูดเพราะจะทำลายความพยามของเธอ  แต่พูดเพราะเป็นห่วงเธอ เมื่อคิดได้ดั้งนั้น

    หญิงสาวจึงยิ้มขึ้นมาอีกครั้งอย่างเข้มแข็ง

    “โคอิวต้องไม่เป็นไรแน่นอนคีซ่าร์  เจ้าก็น่าจะรู้ว่าน้องข้าเก่งแค่ไหน... แล้วอีกอย่างโคอิวก็สัญญากับข้าไว้แล้วว่าจะกลับมา”

    “เห้ย!! ข้าไม่เคยเปลี่ยนความคิดเจ้าได้เลยจริงๆน่ะเฮเลน”

    หญิงสาวถอนหายใจ ก่อนจะหันไปตามเสียงที่ตะโกนดังเข้ามา

    “เฮเลน! เฮเลน!! โคอิว..โคอิวกลับมาแล้ว บาดเจ็บกลับมามากด้วย เจ้ารีบไปดะ...”

    ชายหนุ่มร่างใหญ่ยังไม่ทันพูดจบ หญิงสาวก็วิ่งออกไปโดนเร็ว

     ปล่อยให้ชายหนุ่งที่วิ่งมาบอกข่าวต้องวิ่งตามไปอีกรอบ

     แต่ก็ต้องชะงักหยุดไว้เมื่อได้ยินคำพึมพัมเบาๆจากคีซ่าร์หญิงสาวอีกคนที่อยู่ตรงนั้น

    “ไม่อยากจะเชื่อ โคอิวเก่งจริง หรือคำขอที่เฮเลนขอจากต้นไม้ได้ผลกันแน่น่ะ”

    “ห่ะ!! เจ้าว่าอะไรน่ะคีซ่าร์”

    “อยากรู้ก็ไปถามเฮเลนสิว่าเรื่องอะไร!

    ผู้จบหญิงสาวก็วิ่งตามเพื่อนสาวที่นำไปไกลแล้วอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้ชายหนุ่มยืนงงก่อนจะวิ่งตามไปอีกคน

    ภาพของเด็กหญิงตัวเล็กค่อยๆปรากฏตัวขึ้นนั่งอยู่บนกิ่งไม้ของต้นไม้ใหญ่ที่มีใบสีชมพูแปลกตา

    “ คิคิ! ดวงจิตแห่งต้นไม้ จะตอบรับคำขอ เมื่อเจ้าผู้เอ่ยคำขอ ได้ขอด้วยใจที่บริสุทธิ์เท่านั้นแหละจ๊ะเด็กน้อย

    เสียงเอ่ยใสๆถูกเอ่ยออกมาจากปากเล็กๆของเด็กน้อยที่นั่งอยู่บนกิ่งไม้และค่อยจางหายไป

    จนไม่เหลือเด็กน้อยตัวเล็กเมื่อครู่ที่นั่งอยู่บนกิ่งไม้...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×