ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :====ปราสาทกลางแห่งแสงสว่าง====:

    ลำดับตอนที่ #3 : History of Ellinie : ประวัติของอาณาจักร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      0
      22 ก.ค. 56









    History of The Ellinie Kingdom

    -
     "จากความมืดสู่แสงสว่าง"

     

     

    เรื่องเล่าที่ว่าอาณาจักรแห่งแสงสว่างนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

    ตำนานที่เป็นเพียงแค่เรื่องตลก...จริงหรือ?

     

     

                    รั้งก่อนกำเนิดเอลลิเนียและอาณาจักรต่างๆ ทางซีกเหนือของโลกมีสิ่งมีชีวิตทั่งสองอาศัยอยู่มิมีใครรู้ว่ามันมาจากไหน เกิดขึ้นได้อย่างไร อายุมากเท่าไร มีชีวิตอยู่ยังไงแต่อย่างไรก็ตาม พวกมันเป็นผู้ให้กำเนิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มนุษย์ขานนามแสงสว่างว่า 'อีดาน่า' และ ความมืดมิด 'ซิลิอันเทียร์' ทั้งสองคือวัฏจักรที่เริ่มหมุนเวียนด้วยกงล้อแห่งโชคชะตาที่บันดาลให้เกิดสงครามและความสงบสุขขึ้น เมื่อมีแสงสว่างย่อมมีความมืด เมื่อมีความจริงย่อมมีกลลวง เมื่อมีปัญญาย่อมมีความเขลา เป็นแบบนี้มาช้านานมันย่อมดีอยู่แล้วยังต้องการสิ่งใดอีก? แต่สิ่งที่ไร้ซึ่งคำว่าพอคงมิพ้นมนุษย์ สิ่งมีชีวิตที่กำเนิดมาได้มินาน แต่กำเนิดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงเพราะความลุ่มหลงที่อยู่ในตัวจึงไม่รู้จักคำว่าพอ

     

       มนุษย์เกลียดและกลัวในซิลิอันเทียร์ยิ่งนักจึงคิดหาวิธีกำจัดต่างๆนาๆ แต่ขณะเดียวกันมีมนุษย์อีกจำพวกที่คิดว่า หากขาดไปซึ่งตนใดตนหนึ่งคงมิเหมาะสม เวลาผ่านไปกลายเป็นความทะเลาะวิวารและกลายเป็นสงครามกินเวลาหลายสิบปี มนุษย์ฆ่าฟันกันเองล้มตายจนกระทั่งโลกแทบจะไร้ซึ่งมนุษย์เลยด้วยซ้ำ ในตอนนั่นเกิดสิ่งได้มิอาจทราบ บ้างก็ว่าเป็นการลงทันจากพระเจ้าที่ทนไม่ไหวในความต่ำช้าของมนุษย์ บ้างก็ว่าเป็นปีศาจที่กำลังเบื่อหน่าย แม้ว่าจักรูปร่างเหมือนมนุษย์ แต่พวกเขากลับสามารถสยบอีดาน่า และ ซิลิอันเทียร์ ได้รวมถึงสยบมนุษย์ที่กำลังฆ่าฟันลงได้ราวกับปาฏิหาร 

     

       เพื่อกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาอีกพวกเขาจึงผนึก อีดาน่า และ ซิลิอันเทียร์ ไว้ใต้ที่มั่นแห่งสุดท้ายของมนุษย์รวมถึงพัฒนามันจนกลายเป็นอาณาจักรแห่งหนึ่งทุกคนต่างขานามว่าเป็นอาณาจักรแห่งแสงสว่างตามสิ่งที่พวกเขาเคารพยิ่งนามว่า'เอลลิเนีย' ส่วนเหล่าผู้ก่อตั้งชื่อเมืองที่เจริญและน่าเกรงขามที่สุดตามสิ่งมีชีวิตแห่งความมืด ชื่อว่า 'นีเมีย' ก่อนจักสร้างแคว้นต่างๆทั่ง ออสเธอร์ ซัลลอส นีเมีย วาลเทอร์ร่า  และ อควาเซียร์





     
    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×